Đôi lời cùng Tiến sĩ Nguyễn Đức Kiên, đại biểu Quốc hội khóa 14

Lê Tấn Bình

31-5-2018

Thưa ông Nguyễn Đức Kiên, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc Hội khóa 14

Tôi nay đã ngoài 80 tuổi, là một công dân bình thường, chưa làm điều gì vi phạm pháp luật, xin được trao đổi với ông đôi điều về nhận định: “Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu. Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ… đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?”

Nhận định nói trên của ông, xin được tách ra làm hai phần:

1/ “Tại sao cứ sợ ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu”.

2/ “Tại sao ở Úc, Pháp, Mỹ… đều có Chinatown. Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?”

Thưa ông Kiên.

Về phần thứ 1: Có lẽ, dân Việt Nam chỉ có ông và ai đó không sợ “ảnh hưởng của Trung Quốc tại các đặc khu” mà thôi, còn hầu hết người dân Việt Nam, tôi nghĩ họ đều sợ hãi.

Người ta sợ, vì người ta biết rất rõ Trung Quốc ngày nay là người Tàu ngày xưa, đã từng hai lần đô hộ Việt Nam đến 1000 năm (xin nhấn mạnh 1000 năm chứ không phải 99 năm).  Ngoài 1000 năm đó, họ còn có những chủ trương không kém nham hiểm trong việc xâm chiếm dưới mọi hình thức, thể hiện qua câu “Nơi nào có khói, có người Hoa”, lý nào ông tiến sĩ chưa từng nghe?

Họ sợ vì cái gương Tây Tạng và Tân Cương, họ sợ vì “Vô sản anh em, Đại đồng thế giới”, nhưng năm 1974 đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa, năm 1979 đánh chiếm phía Bắc lấy quan ải, lấn chiếm biên giới cả mấy trăm cây số. Năm 1988, họ đánh chiếm đảo Gạc Ma và một số đảo khác thuộc quần đảo Trường Sa. Tiếp theo, họ tuyên bố chủ quyền hơn 80% Biển Đông với hình tự vẽ “đường lưỡi bò”. Họ phớt lờ phán quyết của Tòa Trọng tài quốc tế trong vụ kiện của Philippines.  Bất chấp phản đối của Quốc tế, họ bồi đắp các đảo ngầm thành đảo nổi, ngang nhiên lập căn cứ quân sự, lắp đặt vũ khí tối tân. Thiết lập đường băng dành cho máy bay ném bom, nghĩa là họ đã chủ trương Quân sự hóa biển Đông. Và còn nhiều nỗi sợ chính đáng khác của người dân nữa.

Về phần thứ 2: Phần nầy cũng có thể chia àm hai. Trước tiên, các nước mà ông đem ra dẫn chứng như Úc, Pháp, Mỹ… chả lẽ có bằng Tiến sĩ mà ông không biết các nước ấy chưa bị Tàu đô hộ? Và Tàu là nước mà cha ông chúng ta – trong đó có ông bà, tổ tiên của ông – truyền nhau nhận định như một di chúc, rằng đó là “kẻ thù truyền kiếp”!

Ông viết: “Ở California mình có Little Saigon. Ở đó toàn người Việt, nói bằng tiếng Việt, thì bang California có lo ngại vấn đề an ninh quốc phòng hay không?” Ôi chao! Cũng là người Việt, mang dòng máu Việt, ông lại hồ nghi dân tộc mình cũng có dòng máu đi đô hộ như người Tàu sao! Rồi với cái học của mình, ông có đọc được dòng nào trong lịch sử ghi Việt Nam đã từng mang quân đi đánh nước nào đó để đô hộ hay bắt làm nô lệ chưa? Hơn nữa, Little Saigon, California là nơi tập trung người dân Mỹ gốc Việt, chứ có phải dân Trung Quốc hay người nước khác như các đặc khu mà các ông định cho nước ngoài thuê đâu. Chưa kể, đất nước Hoa Kỳ, nơi có nền văn minh hàng đầu thế giới, với luật pháp nghiêm minh, mọi người đều tuân thủ tuyệt đối. Họ nói sao làm vậy, chứ có nói một đường làm một nẻo, để người Mỹ gốc Việt ở đó lợi dụng?

Thiết nghĩ, ông nên xem lại nhận định của mình ở vấn đề nầy, cũng như ông cần dè dặt hơn trong phát ngôn để tránh cái đáng tiếc như chuyện “thu phí” với “thu giá” BOT của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Giao thông Vận tải, gây ồn ào trên mạng vừa qua. Khi Bộ trưởng Bộ GTVT hô hào dùng “thu giá” thay cho “thu phí” ông đã ủng hộ ngay. Đến khi một số học giả, một số nhà trí thức phản bác cái tối nghĩa của từ ngữ ấy, ông Bộ trưởng chuyển theo, thì ông đã không kịp “trở mặt”.

Hy vọng ông vẫn còn là đại biểu Quốc hội Việt Nam, phục vụ người dân Việt Nam, thay vì phục vụ dân Tàu và đất nước Đại Hán, một đất nước luôn lăm le xâm chiếm nước ta, không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào để chiếm lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây