Cách kiếm tiền bằng hình thức bóc lột và gian xảo, không ai qua các quan chức cộng sản

FB Hoàng Thế Nhân

7-5-2018

Đại tá Nguyễn Thanh Tâm, giám thị trai giam Nghĩa An. Ảnh: Internet

Nói về cách kiếm tiền bằng hình thức bóc lột và gian xảo, tôi đố tìm ra ai vượt qua được các quan chức cộng sản hiện nay. Ví như ở trại giam Nghĩa An ở Quảng Trị do đại tá Nguyễn Thanh Tâm làm giám thị chẳng hạn. Dưới thời ông Tâm, ở đây đã xảy ra rất nhiều vụ việc nghiêm trọng, trong đó có cả việc phó giám thị trại giam nhận 1,5 tỷ đồng để chạy việc sau bị tố cáo nhưng vẫn thoát tội.

Ông Tâm là người rất biết cách bóc lột, ngoài việc nhận biếu xén đút lót để không làm khó các phạm nhân, ông ta còn bớt xén tiền công lao động của họ. Cụ thể là trại khoán tiền công khai thác Tràm là 70 nghìn đồng mỗi phạm nhân, đại tá Tâm đã chỉ đạo cho làm tăng ca lên gấp 3 lần khoán nhưng tiền công thì vẫn trả 70 nghìn và phạm nhân chỉ được nghỉ 30 phút mỗi ngày để ăn cơm trưa. Rồi rừng Tràm 100 ha giá thị trường hơn 4 tỷ đồng, nhưng ông Tâm cho quân xanh quân đỏ tổ chức đấu giá và bán ra 1,5 tỷ đồng, số tiền chênh lệch đó họ đem chia chác nhau. Trong trại giam có căn tin do ông Tâm bảo kê, ngoài số tiền 200 triệu lo lót thì mỗi tháng phải chi cho ông Tâm thêm 15 triệu đồng, bù lại căn tin được phép bán với giá cắt cổ và thậm chí là được bán cả các chất kích thích.

Ngoài ra các đệ tử thân cận của ông Tâm rất được ông ưu ái, coi trời bằng vung và chèn ép các đồng nghiệp khác một cách công khai. Thế nên ở trại này mới xảy ra vụ các đ/c trong trại dùng súng để thanh toán nhau do mâu thuẩn. Vụ cấp dưới dùng súng bắn chết cấp trên này báo chí từng làm rùm beng nhưng không hiểu sao ông Tâm vẫn tại vị đến giờ dù ông ấy là người chịu trách nhiệm cao nhất. Rồi một thuộc cấp có 2 con ngoài giá thú với một người phụ nữ nhưng không bị kỷ luật mà còn được bố trí làm trưởng phân trại số 2 chỉ vì hắn ta là đệ tử ruột của đại tá Tâm.

Vấn đề về trại giam Nghĩa An này được báo chí quan tâm rất nhiều, tổng cục VIII – bộ công an cũng đã cho đoàn kiểm tra vào nhiều lần nhưng ông Tâm như thường lệ vẫn thoát nạn ngoạn mục. Có lẽ sau lưng ông ta đang có một thế lực lớn chống lưng. Hay cũng có thể đây chỉ là thanh củi nhỏ nên bác Chọng chưa chú ý để cho vào lò.

Thôi thì tôi viết lên đây để bà con đọc chơi, chứ ông Tâm sau vụ bảo kê cho Tuấn Lay chỉ đạo buôn bán ma tuý khi đang ở trong tù mà vẫn được thăng chức để vào làm giám thị trại giam thì đủ hiểu kẻ mà ông ấy thờ họ mạnh như thế nào rồi. Toàn là các nhóm lợi ích cả, đố ai đụng được vào, hehe!

_____

Link về các vụ việc ở trại Nghĩa An: Giám thị trại giam nhận 1,5 tỷ đồng “chạy” việc đã trả lại 900 triệu đồng  —  Cán bộ trại giam dùng súng bắn chết thủ trưởng  —  Phạm nhân tử vong khi tham gia lao động cải tạo (DT). – Quảng Trị: Phạm nhân dùng dao cứa cổ bạn tù trong trại giam Nghĩa An  —  Quảng Trị: Điều tra vụ việc phạm nhân ở Trại giam Nghĩa An chết bất thường (LĐ).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây