Chúng ta đang bị ung thư tinh thần

FB Lão Tạ

7-5-2018

Đây là phát kiến của một nhà thơ nổi tiếng, khi chúng tôi ngẫu đàm về những hiện tượng dị thường lại đang xảy ra như là chuyện thường ngày xung quanh mình.

Cán bộ nói dối như cuội về số tài sản khổng lồ của mình. Phải khinh rẻ dân chúng cỡ nào thì họ mới nói ráo hoảnh như vậy. Bởi vì từ đứa trẻ con vừa đi học đã biết rằng, để kiếm được đồng tiền phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt thế nào. Không ăn chặn, ăn cắp ăn cướp làm sao có nổi số tiền hàng trăm tỉ để xây biệt thự, biệt phủ. Những thứ mà xưa kia vua chúa “Cả thiên hạ là của trẫm” mới có (vì thế mà khi cách mạng quần chúng nổ ra, đám này thường hay bị chặt đầu) thì nay một gã quan quèn cũng nghênh ngang sở hữu. Mà cũng chính những thằng quan tham tàn ấy, lại cứ hay lên mặt đạo đức. Không biết họ có tí ti liêm sỉ nào không?

Một bọn được coi là trí thức, tự nhận là tinh hoa, được nuôi béo bằng máu mỡ dân thì chuyên tìm tòi ra những câu nói dối và nịnh hót chỉ để vừa tai cấp trên. Lạ một điều, những cấp trên tưởng có chân mạng đế vương, lại vẫn cứ thích nghe nịnh, những câu nịnh thối hoắc cả khí quyển?

Bọn “ngự dụng văn nhân” (chữ của Lưu Hiểu Ba) thì chỉ cần thấy cục xương, bất kể xương gì, là lao vào tranh nhau chí chết.

Giáo viên thì chửi học trò là chó, là lợn, coi tiền cao hơn mọi đạo lý.

Chỉ cỡ một Chánh văn phòng Đảng uỷ Khu kinh tế, loại tép riu, không có chắc chắn tốt cho dân hơn là có, nhặt đâu cũng được hàng đống, chuyên làm thứ công việc vô bổ, mà đã tưởng mình là mẫu hậu, coi mạng dân không bằng mạng chó, vậy nay mai lên làm quan lớn thì không băm dân làm phân mới là chuyện lạ.

Quan lớn hỏng đằng quan lớn, quan bé hỏng đằng quan bé, có tí quyền tí chức, tí danh phận là thi nhau nói dối lem lẻm, thi nhau như giun móc bám vào thành ruột dân, béo nhãy và trơn bóng, thi nhau cắn, hút và phá.

Sự xấu, độc lan như gió đến khắp hang cùng ngõ hẻm.

Và tự ngẫm đến bản thân, thì thật khốn kiếp: chính mình cũng chỉ đáng vứt đi: hèn nhát, thối chí, vô dụng…

Vì đâu nên nỗi? Nghĩ mãi không ra, may có thi sĩ tài danh bắt đúng bệnh: Ung thư tinh thần. Quá chuẩn.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây