Chúc tiến lên thiên đường

Lò Văn Củi

6-5-2018

Anh chàng tân cử nhân than:

– Mệt ghê, việc thì chưa tìm được mà sắp phải đi bộ đội.

Anh Sáu Nhặt lắc đầu:

– Đi bộ đội là trách nhiệm với đất nước sao bây giờ niều người trốn tránh là sao ta?

– Dạ, tại đâu có công bằng. Chỉ dân nghèo phải đi thôi nên nhiều người không phục.

Anh Năm Ba gác gật đầu:

– Đúng rồi. Nhưng đi bộ đội giờ cũng sướng, ráng lên ông này ông nọ ngon lắm chớ giỡn.

Anh Bảy Thọt thè lưỡi:

– Lên được ông tướng, ông tá bộ dễ sao anh? Con ông nọ, cháu bà kia mới được vô sĩ quan thôi. Còn lính trơn hổng khổ như thời chiến nhưng cũng có ngon gì đâu. Bữa gặp anh bộ đội gặp sếp mình chào như vầy: “Xin chào thủ trưởng. Chúc thủ trưởng… đi oánh golf thành công, để thủ trưởng có sức khỏe giúp đất nước. Báo cáo thủ trưởng, tôi đang thi hành nhiệm vụ cao cả… đi bán rau. Xin chào thủ trưởng”.

Ông Thầy giáo… thọt gậy:

– Thằng bộ đội dám chúc thủ trưởng sức khỏe, là sẽ khuất… núi ha, ngon.

Bà con cô bác cười hihi. Chú Tám Thinh tiếp theo:

– Bữa cũng thấy anh lính công an mạng chào: “Chào thủ trưởng. Chúc thủ trưởng đi… oánh bài may mắn. Em đi… chửi ‘phản động’ đây”.

Anh bảy Thọt cười hì hì:

– Chàng ta chúc tiếp như vầy: “Chúc thủ trưởng đi… tự tử may mắn”.

Bà con cô bác có thêm trận cười, và bàn tán về ông sếp công an C50 đi treo cổ có thể chưa hẳn đâu, còn nghi ngờ đủ thứ, bị khử, thủ tiêu bịt miệng, chẳng hạn.

Ông Thầy giáo nói tiếp khi trận cười lắng xuống:

– Chúc sếp bộ đội đi oánh golf, chúc sếp công an đi oánh bài. Vậy suy ra vụ này, vụ đài CNBC dẫn nguồn tin của tình báo Mỹ (giấu tên) cho biết Trung Quốc đã triển khai các tên lửa hành trình chống hạm và các hệ thống tên lửa đất đối không tại các đảo đá Chữ Thập, đá Xu Bi và đá Vành Khăn (thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam). Các nơi mà họ bồi lấp, xây dựng trái phép.

Các tên lửa hành trình chống hạm YJ-12B có thể tấn công các tàu mặt nước trong bán kính 295 hải lý. Còn hệ thống phòng không tầm xa HQ-9B có thể tác chiến nhằm vào máy bay, phương tiện không người lái và tên lửa hành trình trong phạm vi chừng 160 hải lý.

Như vậy ngư dân ta gặp ông tổng Lú sẽ chúc: “Chú ông sung sướng trên con đường tình hữu nghị giữa hai nước anh em. Và tiến đến thiên đường chủ nghĩa xã hội thành công vượt bậc. Còn tụi tui đi… bám biển chống ngoại xâm, giữ lãnh hải đây”.

Bà con đồng tình lắm lắm với ý của ông Thầy, nhưng kỳ này hết cười nổi rồi.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây