Ông Căng… cọc

Lò Văn Củi 

22-4-2018

Anh Năm Ba gác khen tới tới:

– Ông quan này được nè, hay hay nè, làm quan phải như ông quan này mới phải chứ, nhanh nhạy, tốc hành…

Ông Hai Xích lô hỏi:

– Ông nào mà ngon bây?

Anh Năm đáp:

– Dạ, ông Trần Ngọc Căng, chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi. Ông ta làm việc ngon hen, liên quan tới dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu – Lý Sơn, ông mần cái công văn hỏa tốc ngay liền tay, công văn số 114 ngày 18/04, thông báo kết luận của UBND tỉnh.

Kết luận nói đại khái là yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tạm dừng các thủ tục đầu tư xây dựng dự án Đồn Biên phòng Bình Hải, huyện Bình Sơn để điều chỉnh dời đi vị trí khác phù hợp.

Tỉnh giao Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh chủ trì, phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 xem xét, thống nhất điều chỉnh các vị trí đất quốc phòng nằm trong phạm vi ranh giới của dự án Quần thể du lịch nghỉ dưỡng và đô thị FLC Bình Châu – Lý Sơn.

Yêu cầu mần ào ào, lẹ làng chứ đừng có cà rù á.

Ui, quên, hơn nữa chứ, còn hơn nữa, dữ dội hơn nữa, ông ta đang huy động “cả hệ thống chính trị đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Bà con cô bác đang rất háo hức thì bị anh Bảy Thọt dội cho gáo nước lạnh:

– Hay hay, được được cái khỉ khô.

– Ủa, sao kỳ vậy bây?

– Dạ, phải chi bao nhiêu chuyện khó khăn, khốn khổ chình ình của dân, ông ta ngon giải quyết lẹ làng đi. Ngon tính liền vụ bà con ngư dân vừa bị tàu Trung Quốc cướp đi. Chẳng qua vì lợi lộc, lợi ích nhóm mà làm nhanh thôi, nhiệm kỳ có hạn mà.

Ông Căng này cũng là Căng… cọc, là con… cxx, Căng cộc chẳng có công con cxx gì đối với dân đâu. Chỉ có công với doanh nghiệp, công tham lam tham nhũng cho mình mà thôi.

Ông Căng… cọt theo anh Bảy. Ảnh trên mạng

Ông Thầy giáo gạt đầu:

– Bảy bây nói quả là y chóc. Vì tham lam mờ mắt mà hành động hăng hái thôi. Đây là hành động của con ngựa hăng, ngựa hăng tiết máu. Vị trí quốc phòng cũng nhắm mắt bán tuốt cho những kẻ… đĩ ngựa.

Những kẻ đĩ ngựa chỉ biết làm đẹp cho mình, mặc xác tất cả. Những kẻ đĩ ngựa cấu kết với những tai to mặt bự tham lam, tàn độc.

Nhà tan, cửa nát, mất nước từ những kẻ “ngựa và đĩ ngựa” này. Và chúng hiện tại như dòi bọ lúc nhúc. Dân tộc này, đất nước này chẳng là gì của chúng.

Bà con cô bác bây giờ mới vỡ lẽ ra.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây