Tay tổ cờ bạc

Lò Văn Củi

12-3-2018

Ông Hai Xích lô vỗ vai anh Ba:

– Chà, thằng Ba Bảo kê, bây đi mần ăn xa coi bộ cũng lâu lâu hén. Mới dìa hả Ba?

– Dạ, con mới vừa dìa hôm qua.

– Vừa dìa là ghé quán chị Tư… Sồn liền… hen.

Anh Bảy Thọt bạnh cái cằm:

– Ông Hai nói kỳ nghen, nói anh Ba ghé ngay hay ghé tức thì gì đó đi ông Hai. Mà anh Ba là bảo kê… quán chị Tư mà, ghé là phải.

Bà con cô bác cười hi hi. Cũng tại cái tội anh Ba cứ khoái ngồi một chỗ ở quán, ngay ở cửa ra vô nên bà con cô bác đặt như vậy. Đành chịu thôi, vui vui mà.

Chú Tám Thinh bật cười thêm:

– Ba hồn chín vía cái thằng, vừa thấy mặt nó thì y như rằng có chuyện về bảo kê.

Anh Năm Ba gác gật đầu:

– Dạ phải đó, thằng này mà ngoẻo chắc linh trời thần. Nó ám cha nội Nguyễn Thanh Hóa, đã từng là cục trưởng Cục Cảnh sát công nghệ cao, cha nội bảo kê và tham gia vào cái “hội cờ bạc” của hai cha nội Nguyễn Văn Dương và Phan Sào Nam. Cái “hội” này không chỉ uýnh bạc, tổ chức uýnh bạc trên interenet mà còn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền nữa. “Hội” đã bị tó, bị khởi tố hơn bảy chục mạng.

Anh Sáu Nhặt chặc lưỡi:

– Cỡ bự và công nghệ vậy mà cũng bị tó cho vô lò hen.

Anh Ba Bảo kê lắc đầu:

– Chuyện hổng đơn giản vậy đâu anh. Để kể hai câu chuyện về hai kẻ này nghen.

Chuyện một tên nọ bỗng dưng giàu lên nhanh chóng mà chẳng thấy mần ăn gì. Lâu lâu anh ta mất tích một hai bữa. Ai cũng nghĩ chắc làm ăn xa gì đó và anh ta rất ngông cuồng, coi trời bằng vung. Rồi một ngày anh ta cất cái nhà thiệt bự, làm lễ tân gia linh đình. Trong lúc mọi người thán phục, tâng bốc, anh ta bỗng nổi hứng “đất trời này là của ta”, anh ta bật mí mình là… siêu trộm, trộm không để lại dấu vết, cơ quan điều tra bó tay hết ráo. Chỉ vì một khắc tự đắc anh ta đã ‘lạy ông tui ở bụi này’.

Một tên khác thì không phải siêu trộm nhưng trộm cũng được rất nhiều. Anh ta không bị tó nhưng lâu lâu có anh chàng mặc sắc phục lại nói khơi khơi, “hình như có làm gì mờ ám, đưa cho chút coi”, anh ta chung cho một mớ thì được yên. Một thời gian dài cứ vậy, anh ta yên tâm chắc cú chẳng bị sao đâu. Nhưng dễ gì, khi anh ta đã có của ăn của để thì… bùm, anh ta bị bụp. Người ta… biết hết á, chỉ để nuôi cho béo cho mập ú, ú na ú nần thôi, chờ đúng dịp cần lấy thành tích hén, hoặc ngân sách cạn kiệt thì “a lê hấp, hấp”. Kiểu này là kiểu cướp của thằng trộm, thằng trộm trộm của dân. Dân mất của… kệ thằng dân.

Anh Bảy gục gật:

– Đúng đúng, mấy chuyện này xảy ra hà rầm. Vụ ông Hóa cũng thế thôi. Hai trong một.

Các ông ngông quá trời rồi. Ông Dương được “mệnh danh là “thái tử đỏ” mà, ông ta là con rể ông cựu bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị, đã từng có tiền án nhưng ăn thua gì đâu. Ông Sào Nam nhưng chẳng có chí khí của cụ Phan, cũng thuộc hàng ‘ta đi hất mặt lên trời’. Ông Hóa thì muốn biến muốn xây nhà thế nào thì xây đó. Nói sơ vài chuyện thôi hén.

Và, dân mạng biết chuyện này từ hồi nảo hồi nao, chẳng lẽ mấy ông bự, mấy ông chóp bu hổng biết? Còn khuya á. Khi cần “củi” để đốt và cần tiền để xài thì cho “củi” cho “heo” đã nung núc vô lò.

Họ chẳng có vì dân vì nước gì ráo trọi. Cái “hội” này nó tồn tại bao lâu nay, đã làm không biết bao gia đình tan nát, người ta có thèm đoái hoài gì cho cam. Hơn thế nữa, nhiều “hội” đá gà đá cá, cho vay nặng lãi hà rầm ra đó cũng làm cho biết bao gia đình tán gia, ly tán, cũng có ai thèm ngó ngàng chi đâu.

Chế độ này sản sanh ra “củi” nhưng sẽ ăn mừng chiến tích rầm rộ khi đốt được “củi”.

Chú Tám Thinh chặc lưỡi:

– Những kẻ trùm cờ bạc thiệt đáng phải đem ra tùng xẻo. À, mà sao mấy kẻ trùm này cứ xuất hiện hoài hoài vậy ta?

Ông Thầy giáo nói:

– Anh Tám giận dữ hen, xài hình phạt thượng cổ luôn.

Còn vụ xuất hiện à? Xã hội mà anh, không thể không tồn tại những thứ này, từ ngàn xưa giờ rồi, ai cũng thấy không thể triệt được đâu. Cờ bạc, cá cược, mại dâm,… sẽ tồn tại dài dài. Lý ra như các nước tân tiến, họ hợp thức hóa nó nhưng quản lý chặt chẽ để tất cả cùng có lợi, nhà nước được thu thuế, bớt đi tệ nạn vì những chế tài…

Người ta biết, những kẻ chóp bu biết hết chớ, nhưng vì mụ mị, vì tự ái nên cố ôm mớ lý thuyết suông, cố níu kéo, cố bấu víu dù không có điểm tựa, không có gì để níu để bấu.

Những kẻ ở trên là những tay trùm thì những kẻ chóp bu là tay tổ cờ bạc. Dân cờ bạc gọi tay tổ tựa như tổ sư nghề.

Những kẻ tay tổ cờ bạc đang đánh cược cả đất nước này, cả dân tộc này bằng mớ giáo điều người ta vứt vô sọt rác.

Tay tổ cờ bạc là tay cầm búa liềm. Nguồn: internet

Anh Bảy giận dữ như chú Tám:

– Những kẻ này mới đáng bị tùng xẻo đầu tiên á. Xài luật hình xưa luôn. À…  mà thôi… mình đâu thèm ác độc vậy.

Bà con cô bác đồng tình. Nóng nảy nói vậy thôi chứ cứ nên theo luật lệ, mà phải luật hợp lòng dân mới được.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. “Công an – tao không sợ, con quan chức hả – tao không sợ!”
    …”Tin vui nhất vài ngày qua là bắt Hoá sau một thời gian “giả điên” trong bệnh viện. Hoá giả điên nhưng thời gian đó, những tay chân dưới sự bảo kê của Hoá vẫn tác oai tác quái. Không biết bao nhiêu sinh viên đã phải rời khỏi trường học, bao nhiêu bạn trẻ mới ra trường giã bỏ giấc mơ xây dựng cuộc đời; bao nhiêu người lành lặn trở thành tật nguyền; bao nhiêu công chức đang yên đang lành chợt thành trốn chui trốn nhủi, mất hết tiền đồ sự nghiệp, tan vỡ hạnh phúc…, chỉ vì một thứ ma tuý mới có tên: đánh bạc online…
    –Theo: http://www.phuocbeo.info/…/cong-tao-khong-so-con-quan-chuc-…

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây