Tại sao Trung Quốc muốn che giấu cuộc chiến tranh xâm lược 17/2/1979?

FB Nguyễn Ngọc Chu

17-2-2018

Ngày 17/2/1979 Trung Quốc huy động 60 vạn quân, bất ngờ tấn công xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới 1400 km.

Từ sau cuộc xâm lược đê hèn đó, trong quan hệ với Việt Nam, nhà cầm quyền Bắc Kinh luôn luôn muốn phía Việt Nam không nhắc đến cuộc chiến tranh xâm lược tháng 2 năm 1979 của Trung Quốc.

Cho nên, khi dạy lịch sử cho học trò về cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Trung Quốc ngày 17/2/1979, các thầy giáo cần thiết phải trả lời câu hỏi: Tại sao Bắc Kinh muốn che giấu cuộc chiến tranh xâm lược 17/2/1979?

1. Là bởi vì Trung Quốc đã thất bại thảm hại. Nhất là về mặt quân sự, khi Trung Quốc huy động một lực lượng quân đội đông gấp 5-7 lần, như lời Đặng Tiểu Bình thừa nhận, mà không thể dành chiến thắng trước quân địa phương của Việt Nam, vì lực lượng chủ lực của Việt Nam đang ở chiến trường Campuchia.

2. Cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc tháng 2 năm 1979 chứng minh lính Trung Quốc bạc nhược, quân đội của Trung Quốc không mạnh như Trung Quốc huyênh hoang tuyên truyền. Các nước biết được sự thật sẽ không sợ Trung Quốc.

3. Cuộc chiến tranh xâm lược tháng 2 năm 1979 của Trung Quốc đã phơi bày sự tàn bạo của Bắc Kinh, khi không tiêu diệt được quân đội Việt Nam, họ đã tàn sát dã man những người dân vô tội, cùng với sự hủy diệt thành phố làng mạc Việt Nam. Đó là tội ác ghê tởm bị cả loài người lên án.

4. Nhà cầm quyền Bắc Kinh luôn rêu rao với nhân dân Trung Quốc rằng Trung Quốc phản kích tự về, chứ không phải mang quân đi xâm lược Việt Nam. Nên Bắc Kinh rất sợ bị lột trần sự thật, thì sẽ bị chính nhân dân Trung Quốc lên án về dối trá, về tàn bạo, và về thất bại nhục nhã.

5. Trung Quốc che đậy là để ầm thầm hiện đại hóa quân đội Trung Quốc, khắc phục những yếu kém của quân đội Trung Quốc trong cuộc chiến tranh xâm lược tháng 2/1979.

Trả lời được câu hỏi: Tại sao Bắc Kinh muốn che giấu cuộc chiến tranh xâm lược 17/2/1979? là đã vả vào mặt bọn xâm lược Bắc Kinh xảo trá, tàn bạo, đê hèn.

Còn đồng lõa với Bắc Kinh che giấu cuộc chiến tranh xâm lược của Trung Quốc tháng 2/1979 là có tội với nhân dân Việt Nam.

Xin đăng lại bài Valetine Day để tưởng nhớ các dũng sỹ đã xả thân chống quân Trung Quốc xâm lược Tháng 2/1979.

VALENTINE DAY

Anh đã có một ngày
Valentine Day
khi chia tay người yêu
đợt rét cuối cùng
đêm mùa Đông
ga Hàng cỏ

không hoa
không nụ hôn

chỉ hai bàn tay
đan nhau bíu vá

cố níu con tàu
chậm lăn bánh
về phía biên cương

chỉ còn ánh mắt
xuyên suốt đêm đông
dõi về phía sau
mảnh mai
người bạn gái

Lạng sơn
Km số 0
17 tháng 2 năm 1979

Anh đã sống 3 ngày
Valentine
ngọt ngào
yên ắng

không biết
đó là 3 ngày Valentine cuối cùng
của người lính
yêu
chưa từng biết nụ hôn

Đất của cha ông
không thể mất một gang
giặc Tàu tràn sang
anh đã lấy thân mình
cản ngàn quân xâm lược
dũng cảm hy sinh
chưa một lần đích thực
biết ngày
Valentine Day

Những hình ảnh, thông tin về cuộc chiến biên giới 1979. Ảnh: internet

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây