Biếm: Nè! Nè! Đừng có tưởng ỷ vào Ép-phờ-ta mà bắt ép bọn ta đâu nhé!

Tô Hải

27-11-2017

(Tuyên ngôn của “Tư Bản Đỏ” trước yêu cầu về nhân quyền nếu muốn vô EVFTA)

“Bọn ta đây” nói chung là tất cả những ai còn một lòng một dạ đi theo đường lối của các ông tổ Mác -Lê, quyết tâm tiến lên Xã hội Chủ nghĩa, tương lai tươi sáng tất yếu của loài người …

“Bọn ta đây”, nói riêng là những người “nãnh đạo” 93 triệu dân VN, đang từ nhà tranh vách đất, nay vút lên trời cao cả rừng buyn-đing 30, 40 tầng!

“Bọn ta đây ‘có thế nào thì người ta mới’ đến tận chân tượng bác Hồ mà ký kết đầu tư vào mảnh đất này để vừa làm giầu, vừa góp sức đưa GDP nước này lên đên 6, 7% chứ! Thử hỏi EU các anh có ai đầu tư bằng mấy nước Trung Quốc, Nhật Bản, Đại Hàn, Sin-Ga-Bo?Thư hỏi EU các anh có ai đã dám mang cái hãng Méc-xơ-đét, Volvo vào ma- dê- in Viêt Nam chưa?

“Bọn ta đây”, có nhằm vào mấy nước EU các anh chẳng qua chỉ để tiêu thụ bớt cho nông dân Việt những nông sản dư thừa, những thủy sản ăn không hết mà thôi! Tự do thương mại với các anh chỉ EU nói cho cùng chẳng thấm tháp gì so với con số khổng lồ trên 20-30 tỉ USD mà bọn ta đang làm ăn với hai bác Tập và Trump nếu mọi thứ trong mê-mo-răng-đom (memorandum) trở thành hiện thực. Vả lại, cái dân tộc này, ngay từ những ngày bị cấm vận toàn diện, ngay từ những năm tháng phải lấy bo-bo thay gạo, ăn ngô sắn thay cơm cũng vẫn “oánh thắng hai đế quốc to”, vẫn xây dựng nên một đất nước Xã Hội chủ nghĩa duy nhất trên toàn cầu, không một kẻ thù nào có thể lật đổ vì bọn ta có một lực lượng quân đội và công an đông đảo nhiều tướng tài nhất thế giới!

Vượt qua muôn ngàn sóng gió, “Bọn Ta đây” đã đương nhiên bước vào mọi tổ chức thế giới và nhanh chóng hòa nhập với nhiều cương vị ít nhiều đáng nể của Liên Hiệp Quốc.

Vậy mà… các anh chị EU lại mang cái mồi nhử EVFTA ra để đòi hỏi bọn ta đi chệch đường hướng của nhiều đời “nãnh đạo” đã đẻ ra sao? Các anh chj muốn bọn ta đây buôn bán tự do free trade thì phải giải quyết cùng lúc vấn đề nhân quyền!? Không thể được! Nhân quyền của bon ta khác hoàn toàn với nhân quyền của các anh chị! Nhân quyền của Việt Nam là”: QUYỀN ĐƯỢC TIN ĐẢNG, YÊU ĐẢNG VÀ LÀM THEO ĐẢNG LỜI ĐẢNG DẠY!

Mọi sự phản đối, dù trong tư tưởng, trong lời nói hay hành động đều là phạm pháp hình sự “âm mưu lật đổ chính quyền” và sẽ bị bỏ tù như mọi tội hình sự khác. Bởi vậy, dưới chế độ của bọn ta đây, không có cái gọi là “tù nhân lương tâm”!

Đưa ra một loạt những tên phạm pháp hình sự bị xử theo luật pháp VN để đòi thả, họ mới cho ký kết tự do thương mại với EU ư? Đừng hòng!

Cái chuyện này, ngày 21/11/2017, trong buổi làm việc với đại sứ Bruno Angelet, Trưởng Phái Đoàn EU, phó thủ tướng Vương đình Huệ của bọn ta đã chính thức yêu cầu:

“Không đưa các quyền con người vào hiệp đinh Ep-phờ-ta thì ta mới ký!”

Cũng trong buổi tiếp bà Margot Ulstrom, Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Điển hôm 24/11 đến VN để gặp gỡ các nhà tranh đấu cho Nhân Quyền, Bộ Trưởng Ngoại Giao Phạm Bình Minh cũng tranh thủ nói lên cái lập trường bất di bât bất dịch này. Nghĩa là: Dù có mấy Ép-phờ-ta, Ép-phờ-tây đi nữa, thì cũng không thể ép bọn ta bỏ cái quyền độc lập tự chủ trong quan niệm về nhân quyền phải theo mấy anh chị EU đâu!

Một Trịnh xuân Thanh phạm pháp trốn sang nước các vị, vậy muốn xét xử nó phải làm thế nào trong khi nó chưa phải là công dân của các vị? Thừa lệnh cấp trên, các lực lượng bảo vệ đảng đã ra tay tóm cổ nó ở ngay cái nước nó đang trốn, giải về VN để đưa ra xử tội có gì mà phải ầm ỹ?

Phó thủ tướng Vương Đình Huệ tuyên bố thẳng thừng với đại sứ của EU Bruno Angelet rằng, “không nên đưa các lĩnh vực khác như nhân quyền vào EVFTA“. Ảnh: internet
Toàn những tay “cộm cán” thế này mà đòi thả ư? Không bao giờ! Ảnh: internet

Có gì mà phải trục xuất nhân viên ngoại giao? Có gì mà phải rút hộ chiếu ngoại giao xuống visa thông thường? Tình hình căng thẳng xảy ra, rõ ràng không đáng có nếu bà Merkel coi Trịnh Xuân Thanh là một “công dân VN phạm pháp trốn sang nước ngoài” đáng phải xích tay trao trả cho phía chúng tôi!

Tất cả đều do quan niệm về “nhân quyền” của các vị nó quá khác với chúng tôi! Ở nước các vị, viết bài nói xấu tổng thống, thậm chí ném cà chua trứng thối vào một thủ tướng, bộ trưởng thì đươc gọi là thực hiện quyền con người! Nhưng ở nước chúng tôi thì TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC!

Có mà loạn to! Chúng tôi không thể học tập các vị ở cái quan niệm về quyền con người này! Cũng vì thế mà bao năm nay, chúng tôi luôn duy trì một XÃ HỘI ỔN ĐỊNH, không có biểu tình, khủng bố và nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của đảng chúng tôi đến… muôn năm!

Cũng cần phải nói thêm là: CHÚNG TÔI LUÔN MỞ CỬA ĐỂ ĐÓN MỌI THỨ TỐT ĐẸP CỦA NUỚC CÁC VỊ như nhạc Rock, Rap, như thi hoa hậu, như model thời trang, đặt thêm tên, họ tiếng Mỹ, Trung, Hàn … NHƯNG KIÊN QUYẾT KHÔNG TIẾP THU NHỮNG GÌ NGĂN CẢN CON ĐƯỜNG CHÚNG TÔI ĐI LÊN XÃ HỘI CHỦ NGHĨA!

Ngay từ khi đất nước này được bàn tay chèo lái của Đảng Cộng sản chúng tôi đã kiên trì phương châm “CỔ PHỤC VỤ KIM-NGOẠI PHỤC VỤ NỘI”. Vì thế, nếu vì EVFTA mà bọn ta phải làm ngược lại với truyền thống cha ông thì đành long CHẤP NHẬN TRẢ GIÁ ĐỐI NGOẠI ĐỂ GIẢI QUYẾT ĐỐI NỘI” mà thôi!

Bọn ta xin chào… thua quí vị!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây