Ông tư lệnh “4 Tê” chỉ huy cái gì dzậy?

Tô Hải

18-11-2017

Lần đầu tiên, một ông bộ trưởng mới 57 tuổi mà được phân công chỉ huy một cái cơ quan cực kỳ phức tạp có nhiệm vụ của hai bộ cũ: Bưu chính Viễn thông sáp nhập với Cục Báo Chí Xuất Bản, Bộ Văn Hóa, thì mình đã nghĩ rằng; Chắc tay tư lệnh Trương Minh Tuấn này phải hơn hẳn mấy ông tiền nhiệm Lê Doãn Hợp và Nguyễn Bắc Son một vài cái… bằng tiến sỹ – giáo sư. Vì “ông ta có thế nào thì” anh Trọng mấy gật đầu thông qua chứ!

Bị các em cuồng đảng chất vấn, Ông Tuấn luôn tỏ vẻ trung ương phó ban chỉ đạo tư tưởng và trái tim của 93 triệu người. Nguồn: internet

Nhưng không! Kiểm tra trên trang web của chính phủ mới thấy được: ông này đúng là “có cánh”, “có vây” nên leo cao, luồn nhanh như chớp! Ông sinh ngày 23/9/1960 và vào Đảng từ 12/1980. Vào quân đội làm giảng viên chính trị được một năm thì ông được chuyển sang dân sự, rồi được đi học trường chính trị cao cấp và được cấp bằng tiến sỹ chính trị! Rồi vào trung ương, rồi làm Bộ trưởng, kiêm phó Ban Tuyên giáo, rồi lần này làm tư lệnh chỉ huy cái đầu và con tim của 90 triệu dân, tuy là làm phó cho anh Võ Văn (đều) Thưởng!

Đặc biệt lần ra trả lời Quốc Hội của Đảng lần này, anh trả lời có nhiều điều rất đáng để bà “chủ tịt” khen và khuyến mại thêm giờ phát biểu “lây” cả sang ông phó thủ tướng Vũ đức Đam.

Riêng với bản thân tớ, thì tớ đã phát hiện ra nhiều điều sẽ còn đưa anh này lên cao, cao mãi vì:

1- Anh có tài “nói đi rồi nói lại”, cứ tỉnh bơ như chuyện bình thường dù nói đi là trắng, nhưng nói lại là đen! Một nguyên lý về “tuyên và giáo của đảng cộng sản” Ví dụ: anh lớn tiếng khẳng định: Nước ta không có kiểm duyệt báo chí, thì ngay sau đó , anh lại giơ cái Luật Báo chí ra để khoe: Năm vừa qua anh đã phạt và đóng cửa hơn 150 tờ báo. Tuy nhiên anh lại nói lại: Mạng xã hội không bị luật này chi phối vì không được coi là báo chí (?) nên rất khó xử lý… Hơn nữa với con số 67% dùng Internet thì có tới 60% dùng mạng xã hội, mà mạng xã hội thì 95% là của nước ngoài!

2- Tư lệnh trẻ này không quên tỏ vẻ “Ta đây là phái “kỹ trị”, có hiểu biết về sự “không thể” khi muốn cấm Internet (tuy miệng thì vẫn nói “xiết chặt”). Anh ta nói: “Mạng xã hội như một con đường. Trên con đường đó có rất nhiều hạng người, có người tốt, người xấu, thậm chí có kẻ cướp“. Và rằng “mạng xã hội không xấu, vấn đề là ý thức người dùng mạng xã hội”. 53 triệu người sử dụng Internet không xấu. Đa số là người tốt! Phải hạn chế tối đa “năng lượng xấu” này! Cứ cho là 1,5 triệu người đi thì so với 53 triệu cũng chưa thấm tháp gì! Vả lại nhân dân ta vẫn tin tưởng vào đường lối của đảng qua báo chí chính thống nên báo chí nước ta vẫn có nhiều độc giả hơn trên các trang mạng? (*)

3- Ông ta thích đi vào những vấn đề trừu tượng như “con đường Internet”, như “năng lượng xấu”, “năng lượng đen”, nhưng nếu bị hỏi về vấn đề kỹ thuật như “khả năng có cách gì thay thế hoặc cấm cửa Google, Facebook, You Tube… không, thì ông không ngại mà đá quả bóng sang cho các Bộ, Ban khác và không quên nói đến “khó khăn về tài chính và nhân sự!” Ông lờ đi sự thất bại phải đóng cửa của 18 trang web nhằm phục vụ cho 900 dư luận viên của Ban Tuyên Huấn Thành Ủy Hà Nội vì kiếm không ra một dư lợn viên mà biết viết!

3 tháng tiết kiệm tiền lương (?) mới tậu được nó chẳng lẽ Google, YouTube lại cấm hay sao? Ảnh: VNE

4- Như để tỏ vẻ ta đây là một tư lệnh “up to date” sau cuộc trả lời ở Quốc hội, ông còn tranh thủ tự quảng cáo bằng một tấm ảnh chụp ông với chiếc iPhone up to date, với câu nói khó ai tin: “Mình phải tiết kiệm 3 tháng lương mới mua được nó đấy!” Đồng nghĩa với “Tớ mà sắm cái này thì còn khuya mới cấm cửa được Google, YouTube, Facebook!”

Tóm lại, với con mắt, bộ óc của tớ thì Tư lệnh trẻ này đang đi đúng đường lối tuyên truyền của đảng: Nói xuôi cũng được/ Nói ngược cũng hay/ Dù đông, dù tây/ Biết xài đều tốt!

(*) Những lời nói của anh Tuấn ghi trong buổi anh trả lời chất vấn ở QH không hoàn toàn đúng từng chữ nhưng tuyệt đối đúng ý.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Gần đây, lợi dụng sự cố tặng sách cho Tổng thống Nga Putin rất nhiều người cho rằng ông Trương Minh Tuấn Bộ trưởng Thông Tin-Tuyên Truyền văn hóa thấp, tầm thấp nên không xứng đáng giữ trọng trách cao quý này do Đảng giao phó . Tớ phản biện rằng ô TMT không cần biết những vấn đề không liên quan tới chuyên môn của mình, & chỉ có thể xét được ông một cách khách quan trên bình diện chuyên môn của ông mà thôi .

    Và đây là 1 chứng minh qua thực tế sống động rằng ông Bộ trưởng 4T đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cao quý Đảng đã giao phó cho ông . Ông đã chứng minh một chân lý cụ thể rằng ông rất xứng đáng trong nhiệm vụ Đảng đã tin cậy giao phó . Ít ra hơn khối người từng làm này làm nọ .

    Có nhiều người nhận xét oanh-tạc-nét, vốn là sản phẩm của bộ quốc phòng -nhóm diều hâu- của Đế quốc Mỹ, là con dao . Người giết người chứ không phải dao giết người . Hình ảnh con dao không lột tả được bản chất của oanh-tạc-nét . Thôi thì nhân chuyện Mai Khôi, trí thức nhà mềnh vội tí ta tí tởn rằng hành động của Mai Khôi chứng tỏ xu hướng tất yếu thiên về giá trị dân chủ của Mỹ, tớ đưa lên 1 vấn đề đang làm xã hội & chính trị Mỹ đâu cái điền . Theo thiển ý của tớ, oanh-tạc-nét ở Việt Nam tương đương với súng . Vì dao để cắt đồ ăn, không có không được . Oanh-tạc-nét là súng, không có cũng không sao, chỉ là 1 biểu hiện của tự do kiểu tư bẩn . Và argument bên Mỹ này là người giết người, không phải súng giết người .

    Biện luận của tớ là, đúng, người giết người, và súng facilitate (tạo điều kiện) việc giết người . Ở Việt Nam suy ra là người làm tổn hại đến sự tồn vong của Đảng, không phải oanh-tạc-nét . Tớ cho là với oanh-tạc-nét, những người muốn hại Đảng có điều kiện & hiệu quả hơn . Cũng như súng, nếu 1 người muốn giết người, súng làm mọi thứ trở nên dễ dàng, và hậu quả tai hại hơn là không có súng. Chuyện thương mại cũng như súng . Không có súng/oanh-tạc-nét ở Việt Nam cũng làm thương mại được . Đúng, có súng/oanh-tạc-nét dễ kiếm tiền hơn vì dễ thanh toán -theo cả nghĩa đen & nghĩa đen bóng- hơn . Từ mới là “xử lý”. Nhưng không có nghĩa không có oanh-tạc-nét sẽ làm bế tắc thương mại . Vả lại cấm gú-gồ Tiên Lãng, phây búc là để bảo vệ hàng nội . Các doanh nhân sẽ nhận ra đây là thời cơ vàng để tạo ra những sản phẩm hợp với Đảng, vì vậy phù hợp với tình hình đất nước . Trong khi chờ đợi doanh nghiệp Việt, Jack Ma là vị cứu tinh do Trung Quốc phái xuống . Với các tiến triển đúng quy trình, tớ nghĩ chẳng bao lâu Việt Nam ta sẽ sản xuất rất nhiều Ma, chuyên ngủ với Đảng nhưng chả bao giờ nghĩ tới chuyện cưới xin .

    Kế nữa, như tớ đã chỉ ra nhưng chắc thời này -so với thời xưa- quân đội/công an quá chểnh mảng, lơ là tinh thần cảnh giác, không nhận rõ bản chất của oanh-tạc-nét là súng thần công được ngụy trang bởi hoa hồng . Đúng, Đảng rất muốn nước Việt mình tiến tới tình trạng tinh thần như dân Bắc Hàn, và các nhà giáo tận tụy & đáng kính của chúng ta đã & đang góp phần rất tích cực vào quá trình này . Nhưng trong khi chờ mọi người hiểu ra dùng súng thế nào để có lợi cho Đảng -nhận thức là 1 quá trình, Hội Cờ Đỏ đang dẫn đầu- chúng ta cần có những biện pháp phù hợp với tình hình đất nước .

    Tớ ủng hộ ông Trương Minh Tuấn .

    Và ô Tuấn đã chứng minh mình rất am hiểu chuyên môn

    4/1980 – 6/1984: Học viên Trường Sĩ quan Chính trị

    7/1985 – 7/1986: Trung úy, Học viên Chuyên Ban Triết học, Trường Sỹ quan Chính trị.
    7/1986 – 7/1987: Thượng úy, Giảng viên Triết học Marx-Lenin, Trường Sỹ quan Kỹ thuậtVũ khí đạn, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng.

    Nhân việc Đảng, chính chủ của chính phủ lên kế hoạch đào tạo 9000 tiến sĩ, tớ mong các ông nghè tương lai nên chọn hoặc triết học Mác-Lê hoặc xây dựng Đảng hoặc cả 2. Giải quyết được nhiều vấn đề . 1- Triết học Mác-Lê được xem là khoa học chân chính, heck, chân chính nhất trong các ngành khoa học . 2- Không thể có bằng giả, bằng dỏm, vì trường giả, dỏm cũng không có ngành này . Chắc vì ngành khoa học này quá chân chính . 3- Cơ hội việc làm của 2 ngành này không có trần . Muốn cao quý, trong sạch thì giá chót cũng là giảng viên, tha hồ đào tạo thành viên tương lai cho Hội Cờ Đỏ . Muốn vươn cao thì có thể làm cả Tổng bí thư Đảng Cộng Sản .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây