Tân bí thư Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa

FN Lê Nguyễn Hương Trà

7-10-2017

Tân bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa tại lễ công bố quyết định – Ảnh Thanh Tùng/TT

Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa (1958) người có những phát ngôn ồn ào như việc “mở rộng Tân Sơn Nhất về phía Bắc hoàn toàn không khả thi” hay lối tư duy phi thị trường khi lo hàng không vét hết khách đường sắt..vv…vừa trở thành tân Bí Đà Nẵng thay 7x Xuân Anh; sau cuộc chiến gió tanh mưa máu Đà Nẵng suốt mấy tháng qua.

Vui nhất trong việc này, là loạt bài khơi mào các bất cập ở Đà Nẵng lại bắt đầu từ một tạp chí của ngành Giao Thông(!?)

Chiến tranh Xuân Phúc – Xuân Anh đứng sau lưng là cụ Tổng được khoát lên mình chiếc áo chống tham nhũng, làm sạch hàng ngũ Đảng; nhưng thực tế thì dân Đà Nẵng ai cũng hiểu đây là một cuộc thanh trừng. Bắt nguồn từ rất nhiều nguyên nhân, xa xa tí là việc bà Thủy – mẹ Xuân Anh thời chồng còn làm trùm UB Kiểm tra TW tác oai tác quái, lại hay chửi ông này ông nọ từ TW tới địa phương không nể một ai, Phúc lúc đó như bị nhiều nhất. Đó là chưa kể các ân oán cung đình thời ông Nguyễn Văn Chi tại nhiệm. Gần hơn tí là đồ sát các vây cánh cũ của ông Bá Thanh, người đã chết nhưng vẫn còn rất nhiều đồng hương coi như anh hùng!

Thường thì cháy nhà mới lòi mặt…mo, những tờ báo từng hữu hảo của Xuân Anh lại là các kênh truyền thông nắm thắt lưng đánh chúi mặt anh này xuống bùn; định hướng dư luận cho cuộc chiến Đà Nẵng.

Một nhà báo vừa điểm lại vài trùng hợp thú vị. Số là năm 1994, ông Trương Quang Được – anh ruột ông Nghĩa và ông Mai Thúc Lân cũng được Trung ương cử về Quảng Nam – Đà Nẵng sau những bất đồng nội bộ không thể hoá giải. BCT phân công ông Được làm Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND Quảng Nam – Đà Nẵng thay ông Trần Đình Đạm. Ông Lân làm Bí thư Tỉnh ủy thay ông Nguyễn Văn Chi – cha Xuân Anh. Năm 1996 khi chia tách Quảng Nam – Đà Nẵng, ông Được được bầu làm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, Chủ tịch HĐND Đà Nẵng.

Đà Nẵng thay nhân sự ngay giai đoạn nước rút chuẩn bị cho APEC tháng 11.

Như đã biết, Hội nghị trung ương 6 diễn ra từ 4.10 tới hết ngày 10.10, ngoài vụ Xuân Anh bị cách chức, ra khỏi TW Đảng và bổ sung thêm 2 nhân sự là hai ông người Nghệ An vô Ban bí thư gây ồn ào qua nay; nên chú ý đến các nội dung bàn thảo như việc đổi mới cơ chế quản lý, cơ chế tài chính, và tổ chức lại hệ thống các đơn vị sự nghiệp công lập.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây