Sự giống nhau và khác nhau giữa Nguyễn Hải Nam và Nguyễn Hữu Linh

BTV Tiếng Dân

2-10-2019

Phó Chánh án Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng bị bắt

Chiều 1/10/2019, Công an quận 1, TP HCM đã bắt tạm giam thẩm phán và giảng viên chiếm giữ nhà dân ở TP HCM, VTC đưa tin. Ông Nguyễn Hải Nam, thẩm phán TAND quận 4 và ông Lâm Hoàng Tùng, giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát TP HCM đã bị bắt để điều tra về hành vi “Xâm phạm chỗ ở người khác”.

Công an quận 1 cũng đã trục xuất các đối tượng chiếm giữ căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, là nơi ở của mẹ con cô Hoàng Thị Thu Thảo, nơi từng bị các ông Nam và Tùng dẫn người đến xâm phạm.  Trước đó, cô Thảo gửi đơn tố cáo ông Nam, Tùng và bà Nguyễn Thị Hạnh, thuộc Văn phòng Thừa Phát Lại tại TP HCM, cùng một nhóm người xông vào nhà bắt 3 đứa con và chiếm nhà của cô.

Phó Chánh án Nguyễn Hải Nam (trái) và giảng viên Lâm Hoàng Tùng. Nguồn: TN

Zing dẫn lời phó chánh án quận 4 Nguyễn Hải Nam bị bắt: Tôi không nói được. Tối 1/10, PV đã liên lạc được với ông Nguyễn Hải Nam qua điện thoại, nhưng ông này nói bận, không thể trò chuyện và cung cấp thông tin gì được. Một nguồn tin khác của Zing cho biết, công an đang khám xét nơi ở của ông Nam.

Nhà báo Nghĩa Phạm cho biết: “Những ngày trước Lâm Hoàng Tùng (giảng viên trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát Tp.HCM) còn rất ngông và tỏ vẻ thách đố với lực lượng Công an. Tối nay (01.10) thì chân tay bủn tủn đứng không nổi khi công an đọc lệnh bắt và khám xét chỗ ở tại phòng 3301, block Ruby 2, Saigonpearl“. Zing có clip: Khám xét nhà ông Lâm Hoàng Tùng:

Báo Kiến Thức đưa tin, thẩm phán bị tố bắt cóc trẻ em: Ông Nguyễn Hải Nam từng xét xử Linh “nựng“? Bài báo cho biết: “Ông Nguyễn Hải Nam từng ngồi ghế chủ tọa trong phiên xử ông Nguyễn Hữu Linh nguyên Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng về tội Dâm ô với người dưới 16 tuổi“.

Sự giống nhau và khác nhau giữa Nguyễn Hải Nam và Nguyễn Hữu Linh: Giống nhau: Cùng họ Nguyễn, cùng làm trong ngành tư pháp, người này là Phó Chánh án tòa án quận, người kia từng là Phó Viện trưởng VKS thành phố khác. Cả hai đều là phạm tội với trẻ em, người này phạm tội bắt cóc trẻ em, người kia phạm tội dâm ô với trẻ em. Khác nhau: Người này (ông Nam) từng ngồi ghế xử người kia (ông Linh), kết cục là cả hai đều khoác áo tù, nhưng Nam vào tù trước Linh.

______

Mời đọc thêm: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Chánh án Tòa án nhân dân Quận 4, TP Hồ Chí Minh (Tin Tức). – TPHCM: Khởi tố, bắt chánh án và giảng viên bị tố bắt cóc trẻ em (VOV). – Bắt thẩm phán Nguyễn Hải Nam và giảng viên Lâm Hoàng Tùng (VNN). – Vì sao thẩm phán Nguyễn Hải Nam bị khởi tố, bắt giam? (NLĐ). – Hoàn tất việc khám xét nhà giảng viên Lâm Hoàng Tùng (PLTP).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây