Khi lòng yêu nước được xã hội hóa

Dương Quốc Chính

8-10-2024

Mấy hôm trước có một bài viết sấm sét được cho là của một dư luận viên (DLV) hệ dịch vụ, đăng trên Reddit (một nền tảng mà giới trẻ hay dùng, có tính bảo mật rất cao), gợi đòn đại khái là “Chúng mày có thể hỏi tao mọi thứ”. Anh em có share cho mình mấy hôm trước nhưng mới có thời gian đọc, vì cũng có vài câu hỏi về mình. Đại khái là DLV có giải pháp nào để đối phó với mình!

Thằng cu kia trao đổi cũng nhiều với anh em, giống trả lời phỏng vấn ý, nói chung là nó kể về mặt trái của nghề DLV. Kiểu như lâu lâu có bài viết phỏng vấn gái ngành hay giang hồ, tâm sự về các góc khuất của ngành. Mình không dám chắc tất cả những cái nó kể là đúng hết. Cũng như cave kể chuyện, con nghiện trình bày, nhưng nói chung cũng lọc được một số thông tin quan trọng, giống như mình dự đoán trước giờ.

Thằng này là DLV nhưng không phải cán bộ công chức mà là DLV “XÃ HỘI HÓA”, tức là nó làm để cày tiền chứ không phải đam mê hay yêu nước, yêu chế độ, như bò đỏ. Nó không hề bò đỏ, mà coi đây là một nghề để cày [kiếm] tiền thôi.

Nó làm cho một công ty chuyên về marketing, có chút số má trong ngành nên được bên Truyền thông – Thông tin (4T) để mắt và thuê làm DLV, chắc cũng phải có quan hệ mới làm sân sau được.

Anh em hiểu nôm na là DLV nó cũng chia hai hệ giống bộ đội ấy. Có bộ đội chủ lực và có lính đánh thuê kiểu bọn Wagner. DLV xã hội hóa này chỉ cần học hết cấp 3 là được tuyển, mới vào thì được cấp 50 tài khoản clone Facebook để chiến. Lưu ý là tài khoản clone của bọn nó được chính Facebook bảo kê bằng ID để không bị diệt. Nên anh em report nó cũng không tèo đâu!

Các comment chửi kiểu ba que, đu càng, khát nước… là kiểu rẻ tiền nhất, do bot tự động bơm ra, hoàn toàn vô tri, văn mẫu theo thư viện nhé.

Bọn này làm tư nhân nên lương khá hơn DLV theo biên chế, lương 3 củ. Nó có lương 7 củ cứng cộng KPI, tối đa được 15 củ. Nó kể là, khi tham gia đánh trận Huflit (vụ hấp diêm sinh viên khi đi học quân sự), nó đánh giá vụ đó CÓ THỂ là thật, chỉ không có án mạng thôi.

Mấy thằng kiểu TL TV hay Pín…đều là agency cày tiền thế này cho 4T (ý nó nói chung cả 4T và Tuyên giáo, 2 trong 1). Nó cũng xác nhận việc Trung Quốc tham gia bơm tiền chỉ đạo mấy agency này.

Nói chung các vụ tạo trend biển bò như Fulbright, cháu Yên Bái, đều là có chỉ đạo và có thuê dịch vụ như bọn nó làm. Nó cũng xác nhận com com là Quân đội húc do tổng tịch có triệu chứng thân Tây. Cơ bản đều khớp với mình dự đoán.

Nói chung, tất cả những cái nó kể không nằm ngoài dự đoán của mình, nhất là về đàn bò ảo, tạo dự luận ảo, cơn bão trong tách trà, đều là dịch vụ làm hết chứ chả phải quần chúng yêu nước tự phát, bức xúc húc “phản động” đâu.

Mục đích của bên thuê là muốn dân thiện lành cứ nghĩ đó là dư luận thật. Rồi cứ tưởng đó [là] suy nghĩ của đám đông thật ngoài kia. Anh em salon nghiên cứu online nhiều khi cứ tưởng bò đỏ là rất đông và là tư tưởng dòng chính ngoài xã hội, nhưng bản chất chưa chắc đâu.

Lưu ý là bọn nó nuôi nhiều con clone giống y như thật, nhất là tài khoản Facebook bị hack thì bản chất là tài khoản thật, nên khó phát hiện.

Về các tài khoản như mình hay Dưa Leo… nó bảo là không muốn đánh sập hay làm quá, vì sợ mình chuyển qua nền tảng khác, khó kiểm soát hơn, sẽ vất vả hơn!

Thông tin cơ bản cần biết có vậy thôi. Anh em chỉ cần nhớ là DLV bây giờ đã được xã hội hóa, còn đám có biên chế thì ăn hại đái khai, kém hiệu quả, nên chúng nó mới có việc để làm.

Tóm lại, để đối phó với đám này, thì anh em nên làm như mình vẫn hướng dẫn trước đây, đó là GIẬT NƯỚC và GIẬT NƯỚC. Giật nước ngay và luôn đám clone, đóng profile đi chửi dạo, vì lũ này 99% chính là lũ chửi thuê kia. Đừng mất thời gian chửi nhau với robot. Là lý do mình kỳ thị đám clone và đóng profile.

Tất nhiên, clone có this và that, thiện lành cũng phải clone và đóng profile cho an toàn, nhưng giết nhầm hơn bỏ sót! Bạn có diện mạo giống đám lưu manh thì dễ bị coi là lưu manh. Vì thế, nếu bạn thiện lành mà clone, muốn tồn tại ở đây thì phải cực kỳ nhã nhặn, đi nhẹ nói khẽ, mới không phải xuống bể phốt.

50 con clone của DLV mình giật nước cũng nhanh thôi. Anh em nên dùng chế độ tự động kiểm duyệt nữa, thì vô hiệu hóa được 80% comment của đám bò ảo này.

Nhân tiện mình cũng đề nghị một job này, anh em agency thay vì nuôi 10 thằng DLV trẻ trâu để húc mình thì lấy lương 10 thằng đó, là 70 củ, rồi đàm phán với mình để mình viết kiểu khác đi. Rồi nó vẫn deal với 4T là sẽ bẻ lái được mình, vẫn cho mấy con bot húc ì xèo.

Tóm lại là vừa đánh vừa đàm, vừa hợp tác vừa đấu tranh. Giờ Vịt tần, ba que mà tèo hết thì an ninh, tuyên giáo cũng hết việc, nên 2 bên phải dựa nhau mà sống.

_______

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây