Phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 11-7-2024

ĐSQ Ukraine tại VN

11-7-2024

Chúng tôi tiếp tục công việc của mình ở Washington và sẽ sớm có quyết định về F-16 – phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 11/7:

Tôi chúc các bạn sức khỏe, đồng bào Ukraine!

Hôm nay, chúng tôi tiếp tục công việc của mình ở Washington. Sẽ sớm có quyết định liên quan đến F-16. Chúng tôi đang tăng số lượng máy bay có sẵn cho Ukraine.

Hôm qua, chúng tôi đã đạt được quyết định thêm 5 hệ thống Patriot và hàng chục hệ thống phòng không khác cho Ukraine và hôm nay – quyết định về máy bay.

Cũng sẽ có hai thỏa thuận an ninh mới. Các thỏa thuận này bao gồm ủng hộ các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, ủng hộ việc chúng ta gia nhập EU và NATO, hỗ trợ quốc phòng của chúng ta – binh lính, tất cả người dân của chúng ta và tái thiết – tất cả những điều này đều được tính đến trong các thỏa thuận an ninh như cần phải vậy.

Và những cuộc gặp của chúng tôi: Sẽ có ít nhất mười cuộc đàm phán với các nhà lãnh đạo các quốc gia. Tôi biết ơn toàn bộ nhóm của chúng ta vì hoạt động tích cực của họ. Hôm nay, cũng sẽ có các cuộc họp tại Quốc hội Hoa Kỳ – cả hai đảng, cả hai viện.

Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của Mỹ và sẽ thảo luận cách mang lại nhiều kết quả tốt hơn nữa cho sự hợp tác của chúng ta với Mỹ – cần tầm xa và sâu rộng. Cảm ơn mọi người đã giúp đỡ! Mỗi ngày chúng ta đang trở nên mạnh mẽ hơn và tiến gần hơn đến một nền hòa bình chính đáng.

Vinh quang cho Ukraine!

***

Phát biểu của Tổng thống Zelensky ngày 9-7-2024

Chúng ta đang thúc đẩy cung cấp thêm máy bay phòng không và máy bay F-16 cho Ukraine, các cam kết an ninh bổ sung và các hành động quyết đoán của Mỹ và châu Âu – phát biểu của Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 9/7:

Đồng bào Ukraine thân mến!

Hiện giờ, tại Washington. Hội nghị thượng đỉnh NATO bắt đầu từ hôm nay.

Chúng ta đang thúc đẩy thêm hệ thống phòng không cho Ukraine. Tôi tin chắc điều đó sẽ xảy ra. Chúng ta đang thúc đẩy có thêm máy bay. Những chiếc F-16. Chúng ta đang nỗ lực để có được chúng. Chúng ta đang thúc đẩy các cam kết an ninh bổ sung cho Ukraine, nghĩa là vũ khí, tài chính và hỗ trợ chính trị. Chúng ta đang thúc đẩy những hành động quyết định cần thiết của Mỹ và châu Âu, điều sẽ tăng cường sức mạnh cho các chiến binh của chúng ta.

Chúng ta đang và sẽ luôn làm mọi cách để khiến khủng bố Nga thua cuộc. Và không chỉ đất nước chúng ta cần điều đó mà mọi người đều cần, theo đúng nghĩa đen là mọi đối tác, mọi quốc gia.

Chúng ta sẽ khôi phục Okhmatdyt. Tôi đã liên hệ với Nội các và quyết định đầu tiên đã được đưa ra – 100 triệu Hryvna để hỗ trợ Okhmatdyt. Tiếp theo sẽ thêm 300 triệu nữa.

Sẽ có những quyết định khác nữa cho Kyiv, cho các thành phố thuộc vùng Dnipro và Donetsk, và chúng tôi sẽ ủng hộ tất cả.

Chúng ta sẽ giúp đỡ tất cả trẻ em, tất cả các gia đình – tất cả những người bị ảnh hưởng.

Tôi cũng cảm ơn tất cả những người đã ủng hộ Okhmatdyt, những người đang gây quỹ tại United-24, những người đang giúp đỡ: Các công ty, tình nguyện viên, tất cả những người đoàn kết hiện nay.

Đây là sự đoàn kết của chúng ta, sự đoàn kết của người Ukraine và điều này rất cần thiết.

Tôi xin cảm ơn các nhà lãnh đạo, các quốc gia – tất cả những người hôm qua và hôm nay đã lên án hành động khủng bố của Nga. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn, bạn bè! Chúng ta đang trao đổi qua điện thoại – hiện chúng ta đang làm việc với các đối tác của mình để bảo đảm rằng không ai im lặng. Để ai cũng lên án. Và chúng tôi thực sự muốn mọi người hành động. Để có các quyết định sẽ khôi phục an ninh. Bao gồm các quyết định ở đây tại Washington, tại Hội nghị thượng đỉnh NATO.

Vinh quang cho Ukraine!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây