Thủ giống thủ, xôi giống xôi

Tạ Duy Anh

26-4-2024

1: Thông báo cho cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước:

Ông Võ Văn Thưởng là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở, được phân công giữ nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, vừa qua theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan chức năng, ông đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và chịu trách nhiệm người đứng đầu theo các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Những vi phạm, khuyết điểm của ông Võ Văn Thưởng đã gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân ông.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, ông đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác“.

2: Còn đây là thông báo cho ông Vương Đình Huệ thôi chức Chủ tịch Quốc Hội:

Ban Chấp hành Trung ương đánh giá ông Vương Đình Huệ là cán bộ lãnh đạo chủ chốt của Đảng và Nhà nước, được đào tạo cơ bản, trưởng thành từ cơ sở; được phân công giữ nhiều chức vụ lãnh đạo quan trọng của Đảng và Nhà nước.

Tuy nhiên, theo báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và các cơ quan chức năng, ông Huệ đã vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng và chịu trách nhiệm người đứng đầu theo các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Những vi phạm, khuyết điểm nêu trên “đã gây dư luận xấu, làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng, Nhà nước và cá nhân“.

Nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, ông Vương Đình Huệ đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công và nghỉ công tác“.

Bạn nào tìm giúp tôi xem có chỗ nào khác nhau trong hai thông báo này.

Bình Luận từ Facebook

7 BÌNH LUẬN

  1. Đi vào Cõi Thi ca Uất hận của Thi sĩ Trần Vàng Sao

    bây là rắn
    rắn
    toàn là rắn
    như cú dòm nhà bệnh
    đêm bây mò
    ngày bây rình
    dưới giường
    trên bàn thờ
    trong xó bếp
    bỏ tên bỏ họ cha mẹ sinh ra
    bây mang bí danh
    anh hùng dũng cảm vĩ đại kiên cường
    lúc bây thật lúc bây giả
    khi bây ẩn khi bây hiện
    lúc người lúc ma

    ……

    hỡi cô hồn các đảng
    hỡi âm binh bộ hạ
    hỡi những kẻ khuất mặt đi mây về gió
    trong am trong miếu giữa chợ giữa đường
    đầu sông cuối bãi
    móc họng bóp cổ móc mắt bọn chúng nó
    cho bọn chúng nó chết tiệt hết cho rồi
    bây giết người như thế
    bây phải chết như thế
    ác lai thì ác báo
    tau chưởi ngày chưởi đêm
    mới bét con mắt ra tau chưởi
    chập choạng chạng vạng tau chưởi
    nửa đêm gà gáy tau chưởi
    giữa trưa đứng bóng tau chưởi
    bây có là thiền thừ mười tám con mắt tau cũng chưởi
    mười hai nhánh họ bây
    cao tằng cố tổ bây
    tiên sư cha bây
    tau chưởi cho bây ăn nửa chừng mẻ chai mẻ chén
    xương cá xương thịt mắc ngang cuống họng
    tau chửi cho nửa đêm oan hồn yêu tinh ma quỷ
    mình mẩy đầy máu hiện hình vây quanh bây đòi trả đầu trả chân trả tay trả hòm trả vải liệm


    Đi vào Cõi Thi ca Uất hận của Thi sĩ Trần Vàng Sao

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Có lẽ bài văn mẫu là bài nhận định của Vũ Mão, theo Lưu Trọng Văn là 1 chính khách có tầm, về Trần Độ, đọc trong đám tang của ông .

    Có thể Võ Văn Thưởng hay Vương Đình Huệ cũng có những đóng góp đáng kể, nhưng sau này trở thành thoái hóa như Trần Độ nên Đảng lại dùng bài văn mẫu đó

  3. Vâng , tất cả họ giống nhau lắm . Giống từ kiểu tóc , ăn mặc , đi đứng , nói năng . Rồi đến suy nghĩ và cả cách kiếm ăn và cách chơi cùng giống nhau . Bởi đơn giản là cả họ đều từ một trường , một khuôn mà ra . Giờ họ chui vào lò cũng giống nhau !
    Vậy quảng đại quần chúng nhân dân Việt nam được gì từ những cuộc tranh quyền , đoạt chức , cướp bóc của cải này?
    Hãy trả quyền lực về tay nhân dân . Họ sẽ tự biết cách làm nhân sự . Họ sẽ tự biết cách phòng ngừa, ngăn chặn , đấu tranh và trừng phạt tham nhũng .

  4. Đấy, lại bảo 3/ nói láo nữa đi. Chuyện nhà chúng mày giờ nó bể ra như thế rồi, tính nhổ ra liếm lại à? Lo mà đấu trí với thằng cam nó xây kênh Phù Nam với cả lo kiện thằng tàu nó cấm ngư dân đánh cá, rồi nước sạch, môi trường, …, cho bà con kìa. Ở đó mà ngồi rảnh háng rình người này người kia theo hội này nhóm kia rồi lập cái phiên tòa 4 tiếng đồng hồ chỉ để bắt nhốt 10 năm tù.

  5. Cái sự giống nhau này nói lên vài điều hay phết : Một là, đảng rất sáng suốt, thông tỏ mọi điều từ quá khứ đến vị lai nên đảng đã tính trước, các đồng chí ở chức vụ càng cao thì chắc chắn thế nào cũng sẽ vi phạm những lỗi lầm giống y nhau ( ví dụ vị nào cũng có sân sau chẳng hạn ! ) . Hai là, lỗi lầm giống nhau thì chỉ cần soạn ra một mẫu thông báo tội lỗi là đủ ( việc gì phải soạn nhiều ?! ) . Khi cần, cứ đem ra mà dùng,
    ( Chỉ bất công ở chỗ, có vị cũng từng có chức to như thế, như thế và sân sau thì cũng to đùng. Nhưng các vị ấy đã thành “cựu” và hạ cánh an toàn . Giờ cứ an hưởng tuổi già . Chẳng ai đụng tới . Thế mới đau lòng ! )

  6. Bọn chóp bu Đảng độc quyền, dối trá mánh khoé bịp bợm, chúng nó tự ca ngợi nào là đỉnh cao trí tuệ, nào là giáo sư tiến sĩ, học hàm học vị, bằng cấp đầy mình. Viết mấy chữ phải dập khuôn máy móc. Bằng cấp của chúng nó là loại bằng cấp dởm.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây