Lập đàn cầu mưa

Võ Xuân Sơn

13-4-2024

Từ trước giờ tôi vẫn nghĩ có gì đó không ổn trong giới trí thức ở Việt Nam, nhưng tôi không biết là gì. Hôm nay, đọc được một văn bản của ông Tiến sĩ Giám đốc trung tâm Dịch thuật và Khoa học Công nghệ, trực thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, tôi mới sáng tỏ được chút ít.

Đó là công văn số 242024/CV-CTCS ngày 2/4/2024, gởi Chi cục Thủy lợi TP Hồ Chí Minh. Công văn này giới thiệu một người có khả năng cầu mưa cho các tỉnh phía Nam. Ngoài việc giới thiệu nhân vật có khả năng đặc biệt này, công văn nhiều lần khẳng định là họ chưa kiểm chứng khả năng đó, không khẳng định, và không phủ định rằng người họ giới thiệu có khả năng cầu mưa.

Ảnh chụp công văn cầu mưa lan truyền trên mạng

Thì ra một cái Trung tâm khoa học, một Tiến sĩ, giảng viên cao cấp của 3 trường Đại học, suy nghĩ và hành động như vậy. Một tổ chức khoa học giới thiệu một người với biện pháp cầu mưa đầy mùi mê tín dị đoan cho các cơ quan nhà nước.

Nếu thực sự họ cho rằng đây là khả năng đặc biệt, thì tại sao họ không kiểm chứng, xác định trước khi giới thiệu, mà vừa giới thiệu, như là một biện pháp cứu rỗi, vừa khẳng định đi khẳng định lại là chưa kiểm chứng? Đó là cách làm khoa học của một tổ chức khoa học sao?

Vẫn biết là Việt Nam làm được những cái mà thế giới không thể làm được. Nhưng làm được như thế này thì có lẽ cả thế giới phải lạy sát đất. Chỉ còn chút hy vọng, rằng cái công văn này là hàng fake mà thôi.

__________

Bài liên quan: Xôn xao văn bản giới thiệu người có khả năng cầu mưa cho TPHCM (NLĐ). – Giới thiệu người có khả năng cầu mưa, tiến sĩ Nguyễn Hoàng Điệp nói gì? (Báo TD). – Một tiến sĩ giới thiệu người ‘lập đàn cầu mưa nhưng chưa được kiểm chứng’ cho TP.HCM (TT). – Lập đàn cầu mưa nhưng hơi quá đà (TTC).

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Tôi tin đây không phải tin giả.Trong quá khứ,tôi đã từng trải nghiệm nhiều nhân vật có học hàm học vị cao,không biết vì lý do gì mà tuyên bố,ủng hộ những sự việc vô cùng phi lý,người ít học cũng biết là phi lý.
    1.Chuyện các thầy tu chùa Pháp Hoa(PH),điều trị ung thư gì cũng lành chỉ bằng cây cỏ:Trên trang nhất nhật báo ND có bài của một vị BSTS-Viện sĩ nổi danh nhờ công trình nghiên cứu trong nhều năm về cây cỏ của VN làm dược liệu,ca tụng các tu sĩ chùa PH điều trị ung thư gì cũng lành chỉ với cây cỏ.Sao đã là TSBS-Viện sĩ mà lại đi tuyên truyền ca tụng các tu sĩ điều trị ung thư gì cũng lành.Làm sao vị TSBS-Viện sĩ này lại chắc các tu sĩ này chẩn đoán chính xác bệnh ung thư chỉ qua lời mô tả triệu chứng của bệnh nhân và qua khám lâm sàng của các tu sĩ.Nhất là vị TSBS-Viện sĩ này không viết được một phương thuốc cây cỏ nào để điều trị hiệu quả một bệnh ung thư nào,dù đã nổi danh nhờ công trình nghiên cứu về cây cỏ làm dược liệu.Hiện tượng chùa PH nhanh chóng tàn lụi đã chứng minh,các lời tâng bốc kia toàn là láo khoét.
    2.Thần y dổm VHY:Được các danh ca,danh hài,trụ trì trong và ngoài nước ca tụng cũng chưa đáng nói,đằng này cả nguyên Viện trưởng-chủ tịch hội ĐY, nhiều nguyên chủ tịch hội ĐY,giới thiệu ca tụng VHY là thần y.Nhìn cách y lựa bệnh nhân để điều trị và phương pháp điều trị thì người ít học,không có đầu óc mê tín,cũng có thể biết là gian trá.Thế mà các vị quan chức chuyên ngành ĐY ca tụng được,thì dư luận biết đánh giá trình độ kiến thức của các quan chức chuyên ngành,các người có học hàm học vị cao ngất ngưỡng kia thế nào cho phù hợp.
    Thế mới biết,xã hội ta hiện vẫn đang là một môi trường lý tưởng cho bao kẻ lừa đảo từ tay mơ đến lão luyện thao túng.

  2. Cần gì giới thiệu và kiểm chứng đứa nào cho mất công, Tô Lâm và bộ côn an làm mưa làm gió suốt bao năm nay đấy thôi.

  3. Có vẻ chả ai đọc Tiến Sĩ Nguyễn Ngọc Chu khi ông í bảo ổng nghiên kíu mệnh Giời, và 1 số quyết định của lãnh đạo nhà mềnh đã hổng hợp với mệnh Giời . Well, bi giờ thì tớ biết kiến thức zìa mệnh Giời của ổng có vẻ khá hơn Toán

    Rùi Tiến Sĩ Mạc Văn Trang khăng khăng khẳng định luật Nhân-Quả là quy luật vận hành của toàn vũ trụ

    Và hổng ít độc giả BTD khen nức nở tính khoa học của 2 ông Tiến Sĩ này

    Cầu mưa nhỏ còn hơn con thỏ so với mệnh Giời & quy luật vận hành của toàn vũ trụ . Người đó rất có thỉa làm được .

  4. Tiến sĩ VN khác với tiến sĩ thế giới.
    Khoa học công nghệ VN khác với thế giới.
    Nhân văn nhân đạo của VN khác với thế giới.
    VN khó hòa nhập với thế giới là vì vậy.
    Cái hòn sỏi không chịu hòa tan ấy, có lẽ phải mổ để lấy ra chăng ?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây