Luật nhân quả!

Mai Bá Kiếm

3-4-2024

“THÔI THÔI BÀ ĐÃ LỞ ĐÒ, THÌ BÀ ĐỨNG ĐÓ CHỚ ĐỪNG MÒ XUỐNG SÔNG! RỦI MÀ GẶP CÁ LÒNG TONG, NÓ RỈA CÒN NGẠO CÔNG NƯƠNG SI TÌNH!” Đó là đoạn kết câu 6 của bản vọng cổ, mà Hề Minh trong vai đầy tớ can ngăn “công nương” của mình bị người tình phụ và định quyên sinh.

Sở dĩ, tôi liên tưởng đến lời ca của Hề Minh cách đây 60 năm là do đọc tin con gái một cựu bí thư tỉnh ủy miền Trung cùng bạn trai sống chung trong căn hộ Masteri, lại bị chính bạn trai trộm đồng hồ Rolex (1,2 tỷ đồng), 30.000 USD và rượu Tây, tổng cộng hơn 2 tỷ đồng.

Cô lỡ đò nhưng vẫn mò xuống sông báo công an bắt được kẻ trộm tình, vừa trộm tiền. Nhưng hậu quả lòi ra cô là con gái rượu của bí thư tỉnh ủy mới nghỉ hưu, đã mang rượu Tây của người ta biếu cha mình vào Thảo Điền cho bạn trai chôm! Hoàn cảnh của cô giống y công nương si tình của Hề Minh.

Chưa hết, báo đăng nữ cán bộ Thành ủy Quảng Ngửa 44 tuổi, bị vợ của bạn trai 34 tuổi tung hình “Cao cao bên cửa sổ có hai người hôn nhau, Thành ủy ơi hãy lặng yên để hai người hôn nhau” lên mạng xã hội, tố nữ cán bộ giựt chồng. Bà Thành ủy lỡ đò phải mò xuống sông phản tố rằng bà bị vợ chồng bạn trai bẫy tình. Bằng chứng, bạn trai lấy xe của bà đi cầm 21 triệu đồng, khiến bà mất 22,7 triệu đồng để chuộc xe.

Lại hồi tưởng cách đây 10 năm, Đào Anh Kiệt – giám đốc Sở Tài – Môi TP.HCM, giấu vợ, cất một tỷ đồng và 30.000 USD trong bàn làm việc ở trụ sở đường Lý Tự Trọng, đâu đít với trụ sở UBND Thành phố. An ninh cỡ đó mà trộm vào bàn làm việc của Kiệt nhặt một tỷ và 30.000 đô. “Của thiên trả địa”, lẽ ra Kiệt câm miệng, đừng cho công an và vợ biết. Đằng này, Kiệt tiếc của thiên, đã không tìm được của mất, còn bị Tòa xử tù 6 năm rưỡi vì giao đất “vàng” 15 Thi Sách cho Vũ “nhôm”.

Cũng là cán bộ cấp thành ủy như nhau mà không tránh vết xe đổ của Đào Anh Kiệt, Nguyễn Thị Giang Hương – chủ tịch huyện Nhơn Thạch bị lừa 170 tỷ đồng, không biết đó là quả báo nhỡn tiền, Giang Hương tiếc của bèn mò xuống sông Hương rồi la làng “bớ người ta cứu bà với”! Xong phim, vãn tuồng Đời Cô Lựu… đạn!

Cán bộ quản lý nhà nước để bọn bán hàng đa cấp, phát hành trái phiếu doanh nghiệp, thổi phồng giá đất, lũng đoạn thị trường chứng khoán để lừa dân, và khi dân hết tiền thì chúng đi lừa cán bộ! Luật nhân quả!

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây