Tẩu hoả nhập ma

Chu Mộng Long

16-3-2024

Xem clip giáo sư Hoàng Chí Bảo ngợi ca đại tăng Thích Chân Quang như một lãnh tụ vĩ đại, sáng ngời chân lý (chân quang) và tiến bộ (tấn việt), tôi phải háo hức nghe các bài thuyết pháp của ngài để được giác ngộ chân lý và tiến bộ.

Trước tiên ứng dụng triết lý nhân quả. Kiếp này phải làm thầy giáo là do kiếp trước đốt sách nên hứa sắp tới nghỉ hưu tôi sẽ lo đốt hết sách để kiếp sau làm thầy giáo lần nữa. Các bác sĩ muốn kiếp sau tiếp tục làm bác sĩ thì kiếp này tranh thủ giết người nhiều lên nhé!

Thực hành giải nghiệp như vậy là quá dễ, đúng không?

Rắc rối là sáng nay tôi ứng dụng nhân quả và giải nghiệp cho mụ hàng xóm. Sáng nào cũng như sáng nào, mụ hát karaoke với cái giọng gầm rú như B52 Mỹ bay trên mái nhà. Tôi sang nói:

– Thầy Thích Chân Quang dạy rằng, những người hay hát karaoke, khi chết sẽ thành ma câm đấy. Chị có sợ thành ma câm không?

Chị ta cười đến ướt nhẹp cái mic:

– Thế a? Vậy thì tôi không hát nữa. Mai kia chết, tôi sẽ thành con ma biết nói, biết hát. Tôi sẽ nói và hát suốt ngày suốt đêm cho thầy nghe!

Tôi tưởng tượng khi đó, cả nhà tôi suốt ngày suốt đêm nghe con ma ấy hát như gầm như rú thì vãi hết linh hồn. Đành can ngay:

– Thôi, chị cứ hát đi. Mong chị thành con ma câm cho thiên hạ nhờ!

Về nhà thử ứng dụng nhân quả và giải nghiệp cho vợ.

– Em ơi! Thầy Thích Chân Quang dạy rằng, có ăn ở hiền lành, tử tế thì các loại vong, tức cô hồn các đảng mới đến nhà. Anh thì hiền lành, tử tế rồi. Suốt đời tay làm hàm nhai, chẳng ăn cướp của ai. Vậy là chỉ có thể do em ăn ở thế nào mà nhà mình chẳng có một bóng ma?

Vợ nghe ăn ở hiền lành tử tế thì ma sẽ kéo đến đầy nhà, nó hoảng hốt đến tè một quần. Nó vội đi thay quần và tuyên bố:

– Vậy thì ta phải ly hôn ngay, anh ạ. Chia tài sản rồi nhà ai nấy ở. Anh cứ hiền lành tử tế đi rồi sống chung với ma. Xa em, anh sẽ không sợ cô đơn đâu. Ngày anh được trò chuyện với những con ma không câm, chúng thi nhau nói và ca hát cho anh nghe. Tối có bọn ma cái lè lưỡi hôn anh… Còn em sợ ma lắm! Cứ sống tham, sống ác để khỏi mất tiền thuê thầy cúng trừ tà ma!

Nghe đến đấy thì tôi từ giác ngộ đến tẩu hoả nhập ma luôn!

***

ĐẠI TĂNG THÍCH CHÂN QUANG RỦA SẢ NGƯỜI CÂU CÁ

Đại tăng Thích Chân Quang khi giảng về nhân quả và nghiệp báo, có dẫn trường hợp về người câu cá. Ngài nói, đại ý, người câu cá trông có vẻ thanh tao, tư thế ung dung giữa mây nước như thần tiên. Nhưng thực chất là kẻ lừa đảo. Móc con trùn vào lưỡi câu, lừa cá đến ăn rồi giật toét mồm cá ra. Những kẻ ấy ắt bị nghiệp báo là lở mồm toét họng ra…

Nhiều bạn bình rằng, ngài đã rủa sả các bậc tiền nhân và những người làm nghề câu cá. Tôi thì chột dạ khi thấy trong bộ sưu tập hình ảnh Bác Hồ, có hình ảnh lãnh tụ ngồi câu cá. Không biết khi buông lời rủa sả như vậy trước hàng triệu người, ngài có trừ Bác của ngài ra không?

Hình ảnh ông hồ câu cá. Nguồn: BQL Lăng HCM

GS. Hoàng Chí Bảo, người cả đời kể chuyện về Bác, có thấy chột dạ không? Và cả Ban Tuyên giáo Trung ương có chút động lòng không khi đem hình ảnh Bác câu cá đặt bên cạnh lời rủa sả của ngài Thích Chân Quang?

Nếu không phản ứng gì thì chỉ có thể nói, rằng các người yêu Bác Hồ ở đầu môi chót lưỡi.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. GS VL

    Ma tăng ơi hỡi ma tăng
    Sao bay lắm vậy như măng vào hè.
    Làng quê giờ vắng bóng tre
    Bay ra phố thị lập bè lừa dân.

    Mượn danh lời thánh lời thần
    Lừa người mê muội cõi trần rối ren.
    Bay dạy cách sống bon chen
    Cúng dường tiền lắm bay khen nức lời.

    Nhân gian đẹp nhất đạo đời
    Đạo trọng cha mẹ trọng lời thẳng ngay.
    Bay là một đám tăng say
    Say tiền làm bậy đắng cay cho đời.

    Bay rước xá lợi à ơi
    Lừa người nhẹ dạ dối trời hại dân.
    Chân tu xa lánh bụi trần
    Ma tăng hại đạo thánh nhân nói gì?

    Nguồn Mạng

  2. Kiếp trước của Giáo Sư Chu Mộng Long có thể là 1 chinese version của Lữ Phương, viết sách làm tiền đề cho Tần Thủy Hoàng có ní do để ra lệnh đốt sách . Sau đó viết sách biện hộ cho lệnh đốt sách của Tần Thủy Hoàng . Hy vọng có 1 chinese version của Nguyên Ngọc, đã quyết định tặng giải thưởng văn hóa cho kiếp trước của Giáo Sư Chu Mộng Long

  3. Ái chà chà, GS hãy trách tuyên giáo ấy , vừa tuyên truyền vừa giáo dục người trong thiên . Thế mà, lại để tên đầu trọc nói xằng, nói bậy mà không làm cho nó câm họng đi thì chính là để nó chửi cha già dân tộc rồi . Chứ còn gì nữa ?!

  4. Cho tớ được phép -hy vọng vẫn còn được phép- phản biện GS-TS Chu Mộng Long

    – Đại Đức Thích Chân Quang là 1 vị chân tăng đáng kính trọng, là truyền nhân của Thích Trí Quang & Thích Nhất Hạnh, cách GS-TS CML diễu cợt 1 người đáng kính trọng như vậy, trước giờ chỉ có đám ruồi muỗi . Hóa ra bi giờ ai cũng trở thành 1 bản sao (tồi) của đám ruồi muỗi rùi à ?

    “Kiếp này phải làm thầy giáo là do kiếp trước đốt sách nên hứa sắp tới nghỉ hưu tôi sẽ lo đốt hết sách để kiếp sau làm thầy giáo lần nữa”

    Không cần đâu ạ . GS-TS CML khoe có sách nhưng làm ngược lại cho bằng hết như nhổ phẹt vào sách, thế còn tệ hơn đốt sách nữa . Chắc chắn kiếp sau, nếu thoát được Bác Hồ đánh cho tét mông, thế nào bác cũng được làm thầy giáo của nền giáo dục XHCN nữa cho mà xem . Hy vọng tới lúc đó, Đảng đem lại bộ sách của Nhà giáo Nhân Dân Phạm Toàn

    – GS-TS CML hổng hỉu lời giảng của Thầy Thích Chân Quang gòi . Khi nói zìa câu cá, Thầy nói đây là người làm nghề câu cá . Nghề của Bác Hồ hổng phải câu cá, mà là người dẫn đường cho đất nước & dân tộc đi tới chủ nghĩa Xã hội . Câu cá chỉ là để xả xì chét, hoặc cần 1 lúc để có thể si nghĩ vấn đề cho thấu đáo hơn . GS-TS CML cố gán ghép, cái đó tiếng Việt pre-Huy Đức gọi là gắp lửa bỏ tay người . Vì nếu theo lô dít đó, cũng có thể nói GS-TS CML cũng hổng yêu Bác Hồ lém, níu hổng nói là ẻ vào tư tưởng của Người

    “Cứ sống tham, sống ác để khỏi mất tiền thuê thầy cúng trừ tà ma”

    Holy Xít, GS-TS CML rất đáng mặt đàn ông! Ngày xưa mẹ bác nhờ có hàng rong nuôi cả gia đình, bi giờ vợ vừa tham vừa ác để nuôi bác . Đàng sau 1 người đáng kính trọng như GS-TS Chu Mộng Long có 1 người đàn bà vừa tham, vừa ác .

  5. Gs VL

    Nhận mình là kẻ chân tu
    Cớ sao ăn nói lại ngu vậy “thầy”.
    “Thầy” tu theo kiểu giả cầy
    Nói năng xằng bậy, tại “thầy” hay ai?

    Cầu mong Đức Phật Như Lai
    Dẹp đám đệ tử nói sai làm càn.
    Thời này dối trá tràn lan
    Đám “thầy” họ Thích đủ gan hại đời.

    Sư hổ mang có muôn nơi
    Ma tăng thời mới đất trời có hay.
    Buồn cho non nước thời nay
    Sinh ra một đám sư thày lừa dân.

    Nguồn Mạng

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây