Thời sự – Kỳ 1: Đào Ngọc Dung

Nguyễn Thông

13-3-2024

Ngày 12 và 13.3, khá nhiều báo quốc doanh thông tin về hoạt động bất thường của ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội. Báo Tuổi Trẻ rút hẳn tít cụ thể “Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bổ nhiệm 4 lãnh đạo cấp cục, vụ”, báo Dân Trí thì tránh cái tên cúng cơm nhưng cũng khá rõ “Bộ trưởng Lao động – Thương binh và Xã hội bổ nhiệm 4 cán bộ cấp vụ”…

Đọc kỹ tin bài, coi kỹ ảnh chụp lúc trao hoa, trao quyết định, không thấy ông Dung, chỉ có ông thứ trưởng và những người được hưởng lộc.

Chưa đầy nửa ngày sau, gần như tất cả các báo đăng nội dung này đều bóc gỡ, nếu mở ra sẽ chỉ xuất hiện lỗi 402 hoặc mất tăm mất tích.

Với những nước thực sự tôn trọng tự do báo chí, không có ban tuyên giáo, không có đảng lãnh đạo toàn diện tuyệt đối, thì đó là chuyện bất thường, bị coi là can thiệp thô bạo vào hoạt động ngôn luận, có khi phải ra tòa; nhưng ở xứ này, đó là “chuyện ngày thường ở huyện”, tao cứ làm thế đấy, chúng mày làm gì tao, đòi tự do báo chí ư, lên giời mà đòi.

Tại sao nói đó là hoạt động bất thường của ông Dung? Ai chẳng biết, trước đó vài ngày, ban quyền lực của ông Trần Cẩm Tú, nơi chuyên cung cấp củi cho lò ông tổng, đã họp và đề nghị trung ương, bộ chính trị, ban bí thư xử lý, kỷ luật ông Dung. Có nghĩa là đương sự đã nằm trên thớt, chuẩn bị “thi hành án”, chấm dứt sự nghiệp “thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.

Vậy nhưng, đương sự cũng như cả cái bộ kia vẫn phớt lờ cấp trên, coi mọi quyết định không là cái đinh gì. Cứ ký, cứ quyết định, cứ trao, cứ vớt cú chót, tham nhũng đến cùng. Lò liếc cũng đ*o sợ, Cẩm Tú cũng đ*o sợ. Ông cứ ký đấy, thách đấy. Làm gì được nhau.

Lại nhớ vụ tổng thanh tra Trần Văn Truyền từng hiên ngang thách thức như vậy, hốt hụi chót như vậy, rồi cuối cùng cũng chả sao.

Cả một bộ máy (dùng người) thối nát, chẳng riêng gì Truyền, Dung. Đầy. Nhưng cuối cùng chỉ bịt miệng báo chí. Mắc cười.

Nhân đây nói thêm, xứ này đặt tên cơ quan đơn vị nhà nước rất nhố nhăng. Lại cứ phải rườm rà “Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội”, thế thương binh không phải vấn đề xã hội hay sao. Cứ kiểu tên tiếc lằng nhằng dây điện vậy, thì tên bộ phải là “Bộ Lao động – Thương binh – Xã hội – Liệt sĩ – Mẹ Việt Nam anh hùng – Trẻ em nghèo thất học – Người đi tù về…” cho đỡ nhất bên trọng nhất bên khinh.

(Còn tiếp)

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Những cán bộ cốt cán được Trọng lú tin cẩn là những Tô Lâm, Nguyễn Hòa Bình, Nguyễn Hồng Diên, Đào Ngọc Dung, Bùi Văn Cường…
    Đây là những triều thần có đủ các nết gian, tham, đểu, ác… của Lú vương.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây