Đừng “chết” lần thứ hai

Nguyễn Huy Cường

23-2-2024

Hiện trên mạng xã hội xuất hiện một lực lượng xem ra mạnh hơn cánh quân của bác Tô Lâm (là nếu họ làm được như họ tự giới thiệu, có trang còn thuyết minh: “Gọi cảnh sát rồi cũng không có kết quả”, gớm chưa?) nên anh chị em đã bị tà lưa bám ngay vào.

Họ mời gọi tất những người bị lừa đảo trực tuyến bấu víu vào họ, là sẽ truy tìm lại được những gì đã mất.

Họ minh hoạ bằng những đoạn clip được cắt cúp từ VTV, HTV, từ báo hình mô tả những nạn nhân, đăng vào làm demo trang của họ, rồi chụp ảnh những biểu tượng của ngành Cục An Ninh mạng, của bên An ninh Bộ Công an làm … trang trí, nên coi thấy sướng! Nhiều người cứ tưởng đó là … nhà nước!

Xét về luật pháp, từ ngữ họ dùng rất chừng mực “Được tư vấn miễn phí” thôi, bà con ta rất dễ tưởng … giới thạch, nghĩ là trời thương, nghĩ là … miễn phí. Ngành bảo vệ pháp luật cũng khó bắt bẻ họ.

Mở thử các trang Facebook của họ thì thấy trắng phớ, không có gì. Chỉ có tấm ảnh đại diện lờ mờ, có trang trưng cả ảnh cụ … Trương Tấn Sang mới nể!

Trong suốt quá trình giao dịch, sẽ không có một căn cứ nào để nay mai khi hụt hơi hay giãy đành đạch còn gọi. Không có số điện thoại, email, địa chỉ của những “người tốt” kia.

Nhưng khi bấm vào chữ “xem thêm” lập tức hiện lên một ô chat Messenger và cuộc hỏi cung bắt đầu.

Thường là khi đang chết đuối, vớ được khúc gỗ là người bị hại bám ngay vào thật chắc, họ hỏi gì, khai hết tuốt tuồn tuột.

Sẽ có rất nhiều hệ luỵ từ việc khai cả số căn cước công dân, địa chỉ, số tài khoản, số tiền đã mất…

Từ từ rồi có thể họ giới thiệu cho bạn một… nhà nghề có một trang kiểu “Luật sư quốc tế” hay “Trung tâm cứu nét” hiện ra. Từ đây nhiều chuyện sẽ diễn ra theo trật tự “tránh vỏ dưa gặp vỏ dừa”.

Bạn nào đã từng ăn đòn rồi comment vào đây, cứu anh chị em đang ôm cây gỗ mục, kẻo lúc nó chìm là … giãy đành đạch.

Thuốc thử: Lưu ý anh chị em mắc phải bọn này thì chuẩn bị một số máy của công an phường để phía các “thánh” giải cứu nạn có hỏi, cho luôn. Nó sẽ không làm phiền bạn.

Nên nhớ, ban đầu không mất gì đâu, coi như họ làm … từ thiện nhưng khi cung cấp hết thông tin cá nhân và từ từ rồi sẽ … đau đầu đấy! Hối không kịp.

Cái mặt trái của anh 4.0 này nó xù xì, gớm ghiếc lắm.

Xin lỗi những “thánh” có ảnh chụp màn hình trang của các Ngài, xem như ảnh minh hoạ cho vui chứ không phải bạn, nói rõ như vậy. Đây là câu chuyện ở bên … Công-Gô hay Venezuela, chứ ở Việt Nam làm gì có….

Nếu các nhà nghề đang mọc lên như nấm, có tài thật như thế này, thì nên cống hiến năng lực này cho ngành công an, để cùng nhau tổ chức các giải pháp ngăn chặn, cứu nạn cho cộng đồng. Mong Đại Việt, Trần Trọng An, Lựu Hà, Mạc Hồng Kỳ… tiếp sức.

Thưa quý bạn, người ta hay nói “chết là hết” nhưng kiểu “chết” trên Zalo, Facebook, không hết được đâu. Nếu không khéo, nó còn dựng dậy, cho chết vài lần nữa!

Một số hình ảnh:

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây