Não đất sét: Học võ để chống bạo lực học đường

Chu Mộng Long

12-12-2023

Học sư phạm, ngoài các kiến thức, phương pháp dạy học, điều quan trọng hơn là học những kỹ năng ứng xử sư phạm để giải quyết các tình huống sư phạm. Tuy nhiên, ở nền giáo dục này toàn học những thứ giáo điều, phi thực tế. Cả một hệ thống môn học Tâm lý học, Giáo dục học với bao nhiêu học phần, nhưng chủ yếu nhồi lý thuyết suông. Sinh viên học bài, trả bài là xong. Không có kỹ năng sư phạm nào, dẫn đến hậu quả nhiều thầy cô giáo dùng hình phạt bạo lực như côn đồ vô học để xử lý tình huống.

Bây giờ thành phố anh hùng mang tên Bác lại chủ trương cho giáo viên và học sinh học võ để… chống bạo lực học đường. Đúng nghĩa “anh hùng làng này có ai bằng ta!”. Tất nhiên, bài báo nhấn mạnh là “võ tự vệ”, tức có bị tấn công thì phải biết thế thủ. Chẳng hạn thầy tấn công trò thì trò thủ, ngược lại trò tấn công thầy thì thầy thủ. Kể cả thầy bị phụ huynh tấn công thì cũng lo thủ.

Ảnh chụp màn hình bài đăng trên báo Dân Trí

Bạo lực học đường chỉ giới hạn ở quan hệ thầy với trò, trò với trò, phụ huynh với thầy cô chứ diễn ra bên ngoài phạm vi nhà trường cũng gọi là “bạo lực học đường” sao?

Tôi từng học võ. Thầy tôi dạy công cũng là thủ. Võ dù gì cũng là bạo lực. Không có loại võ nào thủ mà không công. Sắp tới chúng ta tha hồ xem phim võ thuật trong nhà trường. Trò ném dép coi như lỗi thời, thay bằng đấm, đá, thụi, bịch… Ngành giáo dục nuôi ngành y tế và nuôi các công ty bán quan tài. Riêng ngành y tế không phải kêu ca vì thiếu bệnh nhân mà đội ngũ y bác sĩ đói.

Không chừng cứ đà này, họ chủ trương để phòng bị hiếp dâm, nhà trường dạy luôn cho nữ sinh trồng răng vào âm hộ?

Nhiều người nói tôi nặng lời, chứ trong trường hợp này chỉ có thể nói, não những người nghĩ ra điều này không cơ hội đục nước béo cò thì cũng làm bằng đất sét.

_____

Bài liên quan: TPHCM: Dạy võ tự vệ cho học sinh, giáo viên để chống bạo lực học đường (DT).

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. “Bây giờ thành phố anh hùng mang tên Bác lại chủ trương cho giáo viên và học sinh học võ để… chống bạo lực học đường” . ( Trích CML )
    – Thế nà, học võ nà để GV và HS đấu nhau thôi . Chứ ra ngoài xã hội, gặp bọn đầu gấu tấn công thì có mà chạy mất dép ấy chứ . Thế nà, các lò luyện võ, các công ty đào tạo vệ sĩ sẽ có công ăn việc làm . Kệ, đang lúc thất nghiệp, mà có việc làm thì tốt chứ sao !
    “để phòng bị hiếp dâm, nhà trường dạy luôn cho nữ sinh trồng răng vào âm hộ?” . Câu này đáng giá nhất, thưa giáo sư . Em đọc đến câu này cũng phải phì cười .
    GS viết bình luận thời sự mà có thêm chất khôi hài thì bài viết sẽ thêm duyên đấy ạ .

  2. Hồ Chí Minh cướp chánh quyền của những người có học và trao vào tay những kẻ vô học thì hậu quả là thế, cái đứa sáng lập ra đảng csvn là một đứa thất học và không có đạo đức thì đám đệ tử khố rách áo ôm nào có khá hơn.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây