Hãy cẩn trọng với mối quan hệ ‘rất hiếm thấy trên thế giới’

Blog VOA

Trân Văn

12-12-2023

Ông bà Nguyễn Phú Trọng đón ông bà Tập Cận Bình tại Hà Nội, ngày 12 tháng 12. Nguồn: Nhac NGUYEN/ AFP

Giới lãnh đạo Trung Quốc – vốn từng đề ra “16 chữ vàng” và “tinh thần bốn tốt” để định hướng cho quan hệ Việt Trung – nay đang quảng bá “bốn kiên trì”.

Ông Tập Cận Bình – Tổng Bí thư đảng cộng sản Trung Quốc kiêm Chủ tịch Nhà nước Trung Quốc – vừa đến Việt Nam (1). Đây là lần thứ ba ông Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam với cả hai tư cách như vừa kể (lần đầu năm 2015, lần sau năm 2017). Vài giờ trước khi chiếc phi cơ chở ông Tập Cận Bình hạ cánh ở phi trường Nội Bài, tờ Nhân Dân giới thiệu một bài viết được cho là của ông Tập Cận Bình, trong đó, ông ta nhấn mạnh, ông ta cảm thấy Việt Nam “vô cùng thân thiết”, đến Việt Nam “giống như đến thăm họ hàng, láng giềng(2).

Giới lãnh đạo Trung Quốc – vốn từng đề ra “16 chữ vàng” (láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai) và “tinh thần bốn tốt” (láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt) để định hướng cho quan hệ Việt Trung – đang quảng bá “bốn kiên trì” (tin cậy lẫn nhau, hài hòa lợi ích, hữu nghị thân thiết, đối xử chân thành). Trong thư gửi cho tờ Nhân Dân để cơ quan ngôn luận của BCH TƯ đảng CSVN giúp quảng bá trước chủ trương, đường lối đối ngoại của Trung Quốc, Tập Cận Bình vỗ về người Việt: “Người thân mong người thân tốt, láng giềng mong láng giềng tốt”!

***

Cũng thời điểm này, Stars and Stripes giới thiệu bài tổng kết về va chạm giữa Trung Quốc và Philippines ở biển Đông trong 2023. Từ đầu năm đến nay, các tàu có vũ trang của Trung Quốc (hải quân, hải cảnh, dân quân biển) đã có năm loại hành động gây hấn đáng chú ý ở khu vực biển Đông: Phóng laser vào tàu công vụ của Philippines khiến thủy thủ đoàn quáng (tháng 2/2023). Vây tàu, vây đảo (tháng 3/2023 và tháng 12/2023). Dùng súng phun nước tấn công tàu công vụ của Philippine (tháng 8/2023 và tháng 12/2023). Lắp đặt chướng ngại vật (hàng rào nổi) để cản trở hoạt động của ngư dân Philippine (tháng 9/2023). Liên tục hăm dọa tàu đánh cá, khiêu khích tàu công vụ của Philippine.

Jonathan Malaya – Phát ngôn viên của lực lượng đặc nhiệm tại biển Đông của Philippine – nhận định: Các hành động của Trung Quốc ở biển Đông cho thấy họ thực sự muốn gia tăng căng thẳng (3). Người Việt, đặc biệt là ngư dân Việt không lạ lẫm gì với những loại hành động này của Trung Quốc. Ít nhất chúng đã xuất hiện và tồn tại trên biển Đông khoảng hai thập niên. Tuy nhiên Philippine khác Việt Nam ở chỗ công bố tất cả các hành động hung hăng của Trung Quốc và vừa kêu gọi cộng đồng quốc tế hỗ trợ bảo vệ chủ quyền, vừa hỗ trợ ngư dân nhằm duy trì “bình thường hóa” di chuyển tại biển Đông.

***

Trong “bốn kiên trì” mà ông Tập Cận Bình vừa sử dụng cơ quan ngôn luận của BCH TƯ đảng CSVN để giới thiệu đường lối, chủ trương đối ngoại của giới lãnh đạo Trung Quốc trong “tình hình mới”, người ta không thấy Tổng Bí thư đảng cộng sản Trung Quốc kiêm Chủ tịch Nhà nước Trung Quốc đề nghị hai bên cùng “kiên trì” về… “chủ quyền” ở biển Đông – yếu tố quan trọng nhất. Nếu chỉ có Trung Quốc “kiên trì” với những yêu sách về chủ quyền thì “bốn kiên trì” (tin cậy lẫn nhau, hài hòa lợi ích, hữu nghị thân thiết, đối xử chân thành) có khác gì bịp bợm?

Nếu trong các cuộc hội đàm riêng biệt giữa Tổng Bí thư đảng CSVN, Chủ tịch Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Quốc hội Cộng hòa XHCN Việt Nam, Thủ tướng Cộng hòa XHCN Việt Nam với ông Tập Cận Bình mà tất cả cùng lờ đi, không “kiên trì” nêu ra để cùng thảo luận một cách rạch ròi, sòng phẳng về “chủ quyền” thì… chẳng lẽ đó là lý do để Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam tự tin đến mức không ngại tuyên bố với báo giới rằng: Quan hệ giữa hai đảng, hai nước là “rất đặc biệt và có thể nói là rất hiếm thấy trên thế giới(4)?

***

Ngày 8/12/2015, khi gặp gỡ ông Nguyễn Phú Trọng – Tổng Bí thư đảng CSVN – như đại biểu, đại diện cho cử tri các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm của thành phố Hà Nội tại Quốc hội, nhiều cử tri vốn là cựu viên chức của hệ thống chính trị, hệ thống công quyền Việt Nam đã nhắc đến những yếu tố (như Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 vào thăm dò dầu khí trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam suốt từ đầu tháng 5/2014 cho đến giữa tháng 7/2014,…) khiến họ cũng như nhiều người Việt khác lo ngại cho chủ quyền quốc gia.

Theo tường thuật của báo chí Việt Nam thì lúc đó ông Trọng khẳng định: Càng ngày càng thấy cách giải quyết vấn đề biển Đông của đảng CSVN là đúng đắn. Thay vì trực tiếp trả lời những cử tri dù lợi ích của cá nhân và gia đình luôn luôn gắn chặt với sự tồn vong của đảng CSVN nhưng không tránh khỏi hoang mang về cách hành xử của đảng CSVN trong quan hệ với Trung Quốc và bảo vệ chủ quyền của Việt Nam tại biển Đông, ông Trọng vặn lại: Nếu để xảy ra đụng độ gì thì tình hình bây giờ bất ổn thế nào, chúng ta có ngồi đây mà bàn việc tổ chức đại hội đảng được không? Ta xử lý mối quan hệ với Trung Quốc, Mỹ, Nhật… vừa qua như thế hợp lý không?

Ông Trọng tỏ ra rất tự tin và tự hào khi tự trả lời câu hỏi do chính ông nêu ra: “Ta” chơi với tất cả mà họ đều phải nể trọng. Không phải vô tình mà vừa qua cùng lúc chúng ta đón ba nguyên thủ lớn cùng đến Việt Nam. Vừa đón ông Tập Cận Bình xuống sân bay lại thay cờ, trang trí ngay để đón Tổng thống Italia… (5). Không rõ ông Trọng quan niệm như thế nào về “nể trọng”, đặc biệt là sự “nể trọng” mà Trung Quốc cũng như ông Tập Cận Bình dành cho Việt Nam và cho chính ông?

Cần nhớ, cho dù ông Tập Cận Bình được Việt Nam tiếp đón trọng thể, được mời trò chuyện với Quốc hội vào ngày 6/11/2015, công khai hứa hẹn sẽ cùng Việt Nam nhìn về đại cục, hướng về lâu dài, tôn trọng lẫn nhau” (6) nhưng ngay hôm sau (7/11/2015), khi đến thăm Đại học Quốc gia của Singapore, ông Tập Cận Bình khẳng định: Biển Đông của Trung Quốc, một số đảo của Trung Quốc đang bị các nước khác ‘xâm chiếm’, do vậy hoạt động của Trung Quốc tại biển Đông là nhằm bảo vệ chủ quyền (7)! Hi vọng, lần này, ông Trọng và đảng của ông không mắc lỡm vì lý do khiến quan hệ giữa hai đảng, hai nước trở thành “rất đặc biệt và có thể nói là rất hiếm thấy trên thế giới”.

Chú thích

(1) https://vietnamnet.vn/tong-bi-thu-tap-can-binh-va-phu-nhan-den-ha-noi-bat-dau-tham-viet-nam-2225850.html

(2) https://nhandan.vn/xay-dung-cong-dong-chia-se-tuong-lai-trung-quoc-viet-nam-co-y-nghia-chien-luoc-mo-ra-trang-su-moi-chung-tay-huong-toi-hien-dai-hoa-post787021.html

(3) https://www.stripes.com/theaters/asia_pacific/2023-12-11/philippines-south-china-sea-tensions-12325268.html

(4) https://tuoitre.vn/dai-su-hung-ba-tong-bi-thu-tap-can-binh-rat-nho-mong-gap-tong-bi-thu-nguyen-phu-trong-2023121020331695.htm

(5) https://soha.vn/xa-hoi/tong-bi-thu-neu-dung-do-tren-bien-ta-co-ngoi-day-duoc-khong-20151208144743885.htm

(6) https://vnexpress.net/ong-tap-can-binh-viet-nam-trung-quoc-can-xuat-phat-tu-dai-cuc-de-xu-ly-bat-dong-3307934.html

(7) http://www.rfi.fr/vi/chau-a/20151107-tap-can-binh-lai-khang-dinh-bien-dong-la-cua-trung-quoc

Bình Luận từ Facebook

16 BÌNH LUẬN

  1. “Tàu cộng cấp chứng nhận ‘Welcome Chinese’ cho Sân bay Đà Nẵng !!!”
    Bao giờ Phi trường Đà Nẵng đón chào đứa con nhận Đà Nẵng là Phố Sinh từ thứ Hai ???
    ****************

    https://www.youtube.com/watch?v=qLZA9elpQ3Q
    Sân bay Đà Nẵng được Trung Quốc cấp chứng nhận ‘Welcome Chinese’

    THA HỒ con cháu CHÍ SĨ Phan Châu Trinh hay bà con nhà văn nguyên ngỐc từng nằm vùng CHỐNG MỸ CỨU TÀU Ô tha hồ đạp xe xích lô chở bọn ả xẩm chu tho òng CŨNH nhếch nhác như phu đạp xích lô VỚI DU LỊCH 0 nhân dân tệ 0 MAO TỆ tại xứ Vệ CHỦ TẸT hcMeo sống mãi trong QUẦN …..chúng ta !!

    Bao Mùa hè Thập niên 60
    Sống ngay trong Phi trường Ngàn tiếng cười
    Phượng hồng thắm đường băng Hoa đỏ
    Phi trường Đà Nẵng đà sống vui tươi !
    Vừa xong trường Đào Duy Từ tiểu học
    Học Tiếng Mỹ đọc sách Khoa học rạng ngời
    Phi hành gia lên Trăng đổ bộ Nguyệt điện
    Ngọn cờ Sao Sọc cắm ngoài Chân trời
    Bỗng đêm kinh hoàng vịt cộng pháo kích
    Hỏa tiễn từ vùng xôi đậu quỷ đội lốt người
    Chúng mạo danh “chống Mỹ cứu Nước”
    Té ngửa cứu Tàu khựa pháp sư chệt ma chơi
    Ngày xưa đâu có bảng phụ đề tiếng Khựa
    Hôm nay nhan nhản cửa hàng cửa tiệm đồ hời
    Sao chép giả tạo MADZÊ IN China nhan nhản
    Phi trường Đà Nẵng bảng hiệu tiếng Tàu khắp nơi
    Hơn nửa Thế kỷ ta chưa về lại thăm Đà Nẵng
    Tìm lại Trường xưa nay cũng xóa sạch mất rồi
    Hồng Đức & Phan Châu Trinh góc Đường Lê Lợi
    Cầu Vồng đổ dốc phóng xe đạp buông hai tay giỡn chơi
    Nhìn Em áo Thiên thanh xanh – Cô hàng xóm như Bướm
    Sang hơn đi xe Honda nhìn Anh nửa miệng cười !!!
    Tiếc quá ta gàn Tiếng Anh nói như Gió thổi
    Đi làm sở Mỹ lương hơn thầy giáo sư gấp đôi !!!
    Mua xe hơi chở Cô ả láng giềng chắc không nửa mõm
    Nhìn Roméo Việt – Juliet Quảng Nam bật cười nửa môi
    Chỉ vì ta muốn suốt đời làm Người quan sát
    Bênh vực bảo vệ Mẹ Việt Nam tảo tần lặn lội suốt đời
    Chớ ta tài vặt hiếm thằng mong có bưng bô bê ống nhổ
    Hùng biện Việt ngữ hạng Nhất Đà Nẵng dễ ai xơi ???
    Hùng biện tiếng Mỹ hạng nhất Miền Trung bỏ cả Huế
    Vào Sài Gòn thứ Tư hết lãnh Giải cả Nước buồn quá trời !

    https://www.youtube.com/watch?v=wSyNqwtBnzo

    Sân bay Đà Nẵng được Trung Quốc cấp chứng nhận ‘Welcome Chinese’

    THA HỒ con cháu CHÍ SĨ Phan Châu Trinh hay bà con nhà văn nguyên ngỐc từng nằm vùng CHỐNG MỸ CỨU TÀU Ô tha hồ đạp xe xích lô chở bọn ả xẩm chu tho òng CŨNH nhếch nhác như phu đạp xích lô VỚI DU LỊCH 0 nhân dân tệ 0 MAO TỆ tại xứ Vệ CHỦ TẸT hcMeo sống mãi trong QUẦN …..chúng ta !!

    Nay già nhớ lại bao Mùa hè Thập niên 60
    Sống ngay trong Phi trường Ngàn tiếng cười
    Phượng hồng thắm đường băng Hoa đỏ
    Phi trường Đà Nẵng đà sống vui tươi !
    Vừa xong trường Đào Duy Từ tiểu học
    Học Tiếng Mỹ đọc sách Khoa học rạng ngời
    Phi hành gia lên Trăng đổ bộ Nguyệt điện
    Ngọn cờ Sao Sọc cắm ngoài Chân trời
    Bỗng đêm kinh hoàng vịt cộng pháo kích
    Hỏa tiễn từ vùng xôi đậu quỷ đội lốt người
    Chúng mạo danh “chống Mỹ cứu Nước”
    Té ngửa cứu Tàu khựa pháp sư chệt ma chơi
    Ngày xưa đâu có bảng phụ đề tiếng Khựa
    Hôm nay nhan nhản cửa hàng cửa tiệm đồ hời
    Sao chép giả tạo MADZÊ IN China nhan nhản
    Phi trường Đà Nẵng bảng hiệu tiếng Tàu khắp nơi
    Hơn nửa Thế kỷ ta chưa về lại thăm Đà Nẵng
    Tìm lại Trường xưa nay cũng xóa sạch mất rồi !!!….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT cảm tác nhân tình cờ lọt vào trang mạng nhện

    https://baoquangnam.vn/du-lich/nha-ga-san-bay-dau-tien-tai-dong-nam-a-dat-chung-nhan-welcome-chinese-152964.html

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  2. Trun..g C..uốc – Nghệ sĩ nhân dân Bành Lệ Viện, vợ của Tập Cận Bình, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc vốn xuất thân là một nữ văn công. Được mệnh danh là những “chiến binh văn hóa” xuất hiện trong quân ngũ để cổ vũ sĩ khí

    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn.


    Đâu rồi Diva Bà bà Bành Lệ Viện the thé “hễnh hảo” Tỳ bà chành bành ra thoát y hầu trà !
    *****************************

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM Vua Đỏ + Vua Lú UỐNG TÀ TÀU

    https://sohanews.sohacdn.com/zoom/540_340/160588918557773824/2023/12/13/photo1702454428103-17024544283941368902404.gif

    Sự thật thòi từ Trà vào Trà ra
    Trà máu Ma Chiến Hữu cuộc Ta bà
    Sen đầm Trị Tây Hồ trà mạn
    Ngàn cánh Liên Hoa trong Biển lửa bao la
    Tinh luyện được Trà mạn Sen thượng phẩm
    Hà Giang: Lò Vôi Thế kỷ đây chẳng xa !
    Mặt trận Vị Xuyên đồi băm thịt máu…
    Shan tuyết cổ thụ Tây Côn Lĩnh: Bạch trà
    Vua Lú & Vua Đỏ Tập thân tình hữu nghị
    Ôn lại kỷ niệm bao lần gặp gỡ tách trà

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/1s8000nq3n9pq98994r.jpg
    https://s.rfi.fr/media/display/33382448-12d9-11ea-a8d3-005056a99247/w:980/p:16×9/Chine_Peng_CDT.webp
    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/1s8000nq3n779o242o0.jpg
    CHÀNH Bành Lệ V…ện đang hát ca khúc khát máu CỔ VŨ giặc Tàu tại chiến trường LÃO SƠN

    Đâu rồi Diva Bà bà Bành Lệ Viện
    Tỳ bà chành bành ra thoát y hầu trà !
    Từ Trà vào Trà ra lòi ruột Sự thật
    Trà máu Ma Chiến Hữu Cõi Sát Na….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg


    BẤM VÀO liên kết dưới XEM
    https://kknews.cc/news/y6o8opa.html
    (BỌN dê lợn viên TÀU Ô như montaukmosquito TRÊN TIẾNG DÂN chó săn của thằng HÙNG BA thái thú TÀU tại HÀ L..ỘI đã ngăn chặn trang web)

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM
    https://i1.kknews.cc/6oFZ-RNSstvVBjZzJH4-c0I-iNEeG2I2ZUveIg/0.jpg
    (BỌN dê lợn viên TÀU Ô như montaukmosquito TRÊN TIẾNG DÂN chó săn của thằng HÙNG BA thái thú TÀU tại HÀ L..ỘI đã ngăn chặn trang web)

    Vợ Tập Cận Bình từng hát cổ vũ lính Trung Quốc trong chiến tranh biên giới với Việt Nam

    https://i1.kknews.cc/GyI854MY9KjnJQ2PHLfSa-1C_2D6Rz9n2Y8UGw/0.jpg
    (BỌN dê lợn viên TÀU Ô như montaukmosquito TRÊN TIẾNG DÂN chó săn của thằng HÙNG BA thái thú TÀU tại HÀ L..ỘI đã ngăn chặn trang web)

    Bành Lệ Viện ĐANG HÁT CA KHÚC trên chiến trường LÃO SƠN
    https://www.youtube.com/watch?v=nvulun0Tw-U&t=7s

    https://i1.kknews.cc/6oFZ-RNSstvVBjZzJH4-c0I-iNEeG2I2ZUveIg/0.jpg (BỌN dê lợn viên TÀU Ô như montaukmosquito TRÊN TIẾNG DÂN chó săn của thằng HÙNG BA thái thú TÀU tại HÀ L..ỘI đã ngăn chặn trang web)

    Bành Lệ Viện, vợ của Tập Cận Bình, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc vốn xuất thân là một nữ văn công. Được mệnh danh là những “chiến binh văn hóa” xuất hiện trong quân ngũ để cổ vũ sĩ khí

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/screenshot-2-7.jpg
    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn. Ả Chành BÀNH đang ký tặng CHỮ KÝ “bành lệ v..ện”

    Thông tin trên China Economic cho biết, Bành “đã từng đến chiến tuyến Lão Sơn, biên giới Trung Quốc và Việt Nam, biên giới Trung – Lào. Tiếng hát của cô đã được lưu lại ở biên giới Myanmar, biên giới Trung – Xô, và biên giới Trung – Triều. Cô ấy tự hào về điều này…”

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/screenshot-3-4.jpg

    Theo Wiki Tiếng Việt, trận Lão Sơn được coi là một trong những trận đánh ác liệt kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7 năm 1984, thuộc khuôn khổ của cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung 1979 – 1991 (phía TQ thường gọi là ‘phản công tự vệ chống bọn bá quyền Việt Nam’). Trong trận này, quân đội Việt Nam chịu nhiều thua thiệt. Khoảng 600 – 3000 quân nhân Việt Nam đã chết và một phần lãnh thổ đã mất vào tay Trung Quốc.

    ĐIỀU MỈA MAI SAO bài ca Bloodstained Glory (血染的風采) nổi tiếng của Bành lệ Viện

    https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_tranh_bi%C3%AAn_gi%E1%BB%9Bi_Vi%E1%BB%87t%E2%80%93Trung_1979

    Phong thái nhuốm máu (血染的风采 Huyết nhiễm để phong thái) Ca khúc. Với nội dung ban đầu là tưởng niệm các binh sĩ Trung Quốc chết trong cuộc chiến, Phong thái nhuốm máu sau này lại được dùng rộng rãi để tưởng niệm những người đã chết trong Sự kiện Thiên An Môn.
    https://vi.wikipedia.org/wiki/Chi%E1%BA%BFn_tranh_bi%C3%AAn_gi%E1%BB%9Bi_Vi%E1%BB%87t%E2%80%93Trung_1979

    https://www.youtube.com/watch?v=nvulun0Tw-U&t=7s

    First Lady Peng Liyuan singing Bloodstained Glory (血染的風采) – Anthem of the Tiananmen Student Movement CŨNG LÀ KHÚC CA xuống đường trên Quảng trường THIÊN AN MÔN !!!

    Kiểm duyệt Trung Quốc đau đầu vì một bức ảnh của ‘đệ nhất phu nhân’

    https://www.rfi.fr/vi/chau-a/20130331-kiem-duyet-trung-quoc-dau-dau-vi-mot-buc-anh-cua-%C2%AB-de-nhat-phu-nhan-%C2%BB

    Chuyện khó tin nhưng có thật : Vào lúc dư luận Trung Quốc đang hân hoan trước sự kiện bà Bành Lệ Viên, phu nhân chủ tịch Tập Cận Bình nổi lên thành một nhân vật được quốc tế khen ngợi là « khả ái », guồng máy kiểm duyệt nước này trong những ngày qua đã nỗ lực tìm cách xóa bỏ một bức hình của bà thời trẻ. Lý do rất đơn giản : Bức hình này được chụp lúc bà Bành Lệ Viên đang hát cho đơn vị quân đội vừa thực hiện xong chiến dịch đàn áp đẫm máu trên quảng trường Thiên An Môn vào năm 1989.

    Sửa đổi ngày: 31/03/2013

    Ảnh chụp trang web China Digital Times (Hoa Kỳ) ngày 30/03/2013 có ảnh phu nhân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào năm 1989. Bức ảnh này đã bị kiểm duyệt Trung Quốc tìm xóa.

    Một bản tin của hãng tin Mỹ AP, đánh đi từ Bắc Kinh vào hôm qua, 30/03/2013 đã xác nhận rằng, chỉ ít lâu sau khi được công bố trên mạng Vi bác (tức là mạng Twitter Trung Quốc), bức ảnh đó đã lập tức bị các cán bộ kiểm duyệt truy lùng và xóa bỏ trên mạng internet tại Trung Quốc, trước khi bức ảnh tạo ra những cuộc tranh luận. Tài khoản của người tung ra bức ảnh đã bị đóng ngay lập tức.

    Trên bức ảnh, được lưu truyền trên mạng ngoài lãnh thổ Trung Quốc, người ta thấy đệ nhất phu nhân Trung Quốc khi ấy còn trẻ, trong bộ quân phục màu xanh, tóc được buộc lại kiểu đuôi ngựa, đứng hát trước các bộ đội đầu đội mũ sắt, tay mang súng trường, ngồi thành hàng dài ngay trên quảng trường Thiên An Môn.

    Theo báo mạng China Digital Times, trụ sở ở Hoa Kỳ, khi tung ra bức ảnh này, nhân vật tên @HKfighter ghi chú như sau : « Sau vụ thảm sát Thiên An Môn, Bành Lệ Viên hát để động viên những người lính. Tạp chí Open Magazine đã công bố bức ảnh này. ».

    Theo một phóng viên Trung Quốc, bức ảnh đó có thật, chụp từ bìa sau của một tạp chí quân đội được phát hành năm 1989. Nhà báo này công nhận rằng cách đây vài năm, ông đã từng dùng điện thoại di động chụp lại bức ảnh khi nó được công bố một cách ngẫu nhiên trên tiểu blog của ông. Tuy nhiên sau đó ông đã xóa bức ảnh đi, không ngờ rằng nó lại tái xuất giang hồ vào lúc này.

    Warren Sun, một chuyên gia về lịch sử quân sự tại Đại học Úc Monash đã không chút nghi ngờ về tính xác thực của bức ảnh. Trích dẫn một báo cáo khoa học năm 1992, ông cho biết là sau vụ đàn áp Thiên An Môn, Bành Lệ Viên đã trình diễn một bài hát để chào mừng những người lính được đưa về Bắc Kinh để thực hiện thiết quân luật.

    Bình thường ra bức ảnh này không có gì đáng nói. Tuy nhiên, nhân chuyến công du nước ngoài đầu tiên của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, guồng máy tuyên truyền của chế độ Bắc Kinh đã tung toàn lực xây dựng cho tân lãnh đạo của họ một hình ảnh mới, mà con chủ bài chính là bà Bành Lệ Viên, được nêu bật thành một đệ nhất phu nhân khả ái, có cá tính, biết chưng diện, trái hẳn với hình ảnh thông thường của phu nhân các lãnh đạo trước đây, ăn mặc xuề xòa và luôn luôn núp bóng phu quân.

    Bức ảnh bà Bành Lệ Viên tại Thiên An Môn do vậy đã bị kiểm duyệt thẳng tay vì trái ngược hẳn với hình ảnh về bà mà Bắc Kinh bắt đầu xây dựng thành công trong suốt vòng công du Nga và châu Phi của nhân vật số một Trung Quốc, thành công đến mức mà có nhà báo đã không ngần ngại đặt đệ nhất phu nhân Trung Quốc ngang hàng với Michele Obama tại Mỹ, hay Carla Bruni Sakorzy tại Pháp.

    Theo các nhà phân tích, hình ảnh của bà Bành Lệ Viên trên quảng trường Thiên An Môn đã làm sống lại ký ức về một tầng lớp lãnh đạo sẵn sàng đàn áp đẫm máu phong trào đòi tự do và dân chủ, như vào năm 1989 ngay tại trung tâm thủ đô Bắc Kinh, điều mà chế độ hiện không muốn nhắc lại.

    Một chuyên gia chính trị học tại trường đại học Hồng Kông, tuy nhiên cho rằng bức ảnh này chỉ gây ra nhiều ảnh hưởng ở ngoài nước hơn là trong nước.

    Lý do là vì rất nhiều thanh niên Trung Quốc ngày nay không hề biết là trong hai ngày 03-04/06/1989, quân đội của họ đã tàn sát những người đòi dân chủ tại Thiên An Môn, sát hại hàng trăm, thậm chí có thể là hàng ngàn người.

    Một số người khác biết chuyện thì có thể nghĩ rằng lúc ấy, trong tư cách là văn công quân đội, bà Bành Lệ Viên không thể làm gì khác hơn là tuân lệnh.

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM NHỮNG HÌNH ẢNH bị TÀU Ô chặn kiểm duyệt NHƯNG MAY CÓ CÁC bác Người Việt MỸ lên trang BÀI VIẾT của Tác giả TỪ THỨC QUEN THUỘC trên TIẾNG DÂN cảm ơn Tác giả TỪ THỨC

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/screenshot-4-1.jpg
    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn.

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/1sn000np9823p7pnn5r.jpg
    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn BẰNG ĐIỆU VŨ điệu múa THIÊN NGA TRẮNG khiến đêm ấy các lính TÀU Ô thủ dâm QUÊN RA TRẬN !!!!

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/212000nps522466o991.jpg
    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn.

    https://tinhhoa.us/wp-content/uploads/2021/02/1s8000nq3n9pq98994r.jpg

    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn BẰNG HÁT BÀI Phong thái nhuốm máu (血染的风采 Huyết nhiễm để phong thái) Ca khúc.

  3. Trun..g C..uốc – Nghệ sĩ nhân dân Bành Lệ Viện, vợ của Tập Cận Bình, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc vốn xuất thân là một nữ văn công. Được mệnh danh là những “chiến binh văn hóa” xuất hiện trong quân ngũ để cổ vũ sĩ khí

    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn.


    Đâu rồi Diva Bà bà Bành Lệ Viện the thé “hễnh hảo” Tỳ bà chành bành ra thoát y hầu trà !
    *****************************

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM Vua Đỏ + Vua Lú UỐNG TÀ TÀU

    https://sohanews.sohacdn.com/zoom/540_340/160588918557773824/2023/12/13/photo1702454428103-17024544283941368902404.gif

    Sự thật thòi từ Trà vào Trà ra
    Trà máu Ma Chiến Hữu cuộc Ta bà
    Sen đầm Trị Tây Hồ trà mạn
    Ngàn cánh Liên Hoa trong Biển lửa bao la
    Tinh luyện được Trà mạn Sen thượng phẩm
    Hà Giang: Lò Vôi Thế kỷ đây chẳng xa !
    Mặt trận Vị Xuyên đồi băm thịt máu…
    Shan tuyết cổ thụ Tây Côn Lĩnh: Bạch trà
    Vua Lú & Vua Đỏ Tập thân tình hữu nghị
    Ôn lại kỷ niệm bao lần gặp gỡ tách trà

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM
    https://i1.kknews.cc/6oFZ-RNSstvVBjZzJH4-c0I-iNEeG2I2ZUveIg/0.jpg

    Đâu rồi Diva Bà bà Bành Lệ Viện
    Tỳ bà chành bành ra thoát y hầu trà !
    Từ Trà vào Trà ra lòi ruột Sự thật
    Trà máu Ma Chiến Hữu Cõi Sát Na….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg


    BẤM VÀO liên kết dưới XEM
    https://kknews.cc/news/y6o8opa.html

    BẤM VÀO liên kết dưới XEM
    https://i1.kknews.cc/6oFZ-RNSstvVBjZzJH4-c0I-iNEeG2I2ZUveIg/0.jpg

    Vợ Tập Cận Bình từng hát cổ vũ lính Trung Quốc trong chiến tranh biên giới với Việt Nam

    https://i1.kknews.cc/GyI854MY9KjnJQ2PHLfSa-1C_2D6Rz9n2Y8UGw/0.jpg
    Bành Lệ Viện ĐANG HÁT CA KHÚC trên chiến trường LÃO SƠN https://www.youtube.com/watch?v=nvulun0Tw-U&t=7s

    https://i1.kknews.cc/6oFZ-RNSstvVBjZzJH4-c0I-iNEeG2I2ZUveIg/0.jpg

    Bành Lệ Viện, vợ của Tập Cận Bình, Tổng bí thư, Chủ tịch Trung Quốc vốn xuất thân là một nữ văn công. Được mệnh danh là những “chiến binh văn hóa” xuất hiện trong quân ngũ để cổ vũ sĩ khí

    Bành Lệ Viện đi cổ vũ sĩ khí ở Lão Sơn.

    Thông tin trên China Economic cho biết, Bành “đã từng đến chiến tuyến Lão Sơn, biên giới Trung Quốc và Việt Nam, biên giới Trung – Lào. Tiếng hát của cô đã được lưu lại ở biên giới Myanmar, biên giới Trung – Xô, và biên giới Trung – Triều. Cô ấy tự hào về điều này…”

    Theo Wiki Tiếng Việt, trận Lão Sơn được coi là một trong những trận đánh ác liệt kéo dài từ tháng 4 đến tháng 7 năm 1984, thuộc khuôn khổ của cuộc chiến tranh biên giới Việt – Trung 1979 – 1991 (phía TQ thường gọi là ‘phản công tự vệ chống bọn bá quyền Việt Nam’). Trong trận này, quân đội Việt Nam chịu nhiều thua thiệt. Khoảng 600 – 3000 quân nhân Việt Nam đã chết và một phần lãnh thổ đã mất vào tay Trung Quốc.

    ĐIỀU MỈA MAI SAO bài ca Bloodstained Glory (血染的風采) nổi tiếng của Bành lệ Viện

    https://www.youtube.com/watch?v=nvulun0Tw-U&t=7s

    First Lady Peng Liyuan singing Bloodstained Glory (血染的風采) – Anthem of the Tiananmen Student Movement CŨNG LÀ KHÚC CA xuống đường trên Quảng trường THIÊN AN MÔN !!!

  4. Nhìn chung về Toàn cảnh & Viễn cảnh chuyến du nam xứ Vệ của Vua Đỏ TẬP với đoàn hùng hậu 800 hạ cấp tháp tùng trong đó có cả những tay trong C..uốc vụ viện là 1 PHÁT CUNG TÊN bắn trúng không chỉ 2 mà NHIỀU MỤC TIÊU !!!

    Hồng đế Tập đã chính thức công khai MẬT ƯỚC THÀNH ĐÔ 1991 sau 32 NĂM đây là vở kết thúc xứ Vệ chính thức vào 1 ĐAI 1 Đường 1.000.000 BẪY và nhất là thêm nhập vào cái quái thai CỘNG ĐỒNG VẬN MỆNH CHUNG không như xứ Tích Lan vỡ nợ phải nhượng cả thương cảng và quân cảng chiến lược cho TÀU  để trả nợ hay như những nước khác ở Phi châu nhượng địa vị trí chiến lược cho Tàu

    Vì vậy TẬP đã đem theo 800 hạ cấp tháp tùng có nhiều tay trong C..uốc vụ viện để đóng đinh cuối cùng vào hòm tại Hà L..ội
    ký đến 36 hiệp ước …toàn 36 KIỂU CHƠI phim con lợn như Nghị quyết 36 quái thai sinh từ thứ trưởng và đại sứ Pháp nguyễn đình bin …đã đem về từ 500.000.000.000 đô la đến  600.000.000.000 đô la do Kiều bào Người Việt Tự do từ ÂU-Mỹ gởi về giúp gia đình bà con và Quê Hương từ 1986- đến nay 2023 để thất thoát chỉ 15 chạy lại ra ngoại quốc đến  100.000.000.000 đô la do rửa tiền từ quan lớn đỏ NGAY CÒN LẠI từ  400.000.000.000 đô la đến  500.000.000.000 đô la CŨNG ĐỦ SẮM toàn bộ 11 siêu hàng không mẫu hạm nguyên tử HOA KỲ và cả giàn tầu ngầm hạch tâm hiện đại của Mỹ CHƯA KỂ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ góp phần của  3.000.000 Việt kiều Mỹ có tay nghề kỹ thuật cao và sự RỘNG LƯỢNG của nền khoa học & kỹ thuật MỸ đã đóng góp đào tạo cho TÀU từ 1979 khi Đặng Tiểu Bình bưng bô đội mũ cao bồi cưỡi ngựa để được đào tạo  15.000.000 kỹ sư Tàu công nghệ mũi nhọn hiện đại của Mỹ….

    Jensen Huang chủ tịch tập đoàn Nvidia có dịp tung hoành với vốn liếng của Dân Việt và Đất Việt về nhân công dồi dào nhiệt tình chăm chỉ cần cù CHƯA KỂ cả mỏ ĐẤT HIẾM ở LÀO CAI thứ nhì Thế giới sau TÀU chưa kể bọn quan tham đỏ hỗ trợ đằng sau để cùng ăn chia vơ vét sạch tẩu tán trước khi con Tàu Việt Nam sắp đắm !!!!

    Nhiều bác vịt kìu NGÂY THƠ bảo nhân lực tay nghề cao lấy đâu !!!  Không quên rằng Nvidia có thể dùng các kỹ sư ngay ở bên THẨM QUYẾN hay bất kỳ đâu bên Hoa Lục phụ vào CẦN GÌ nhân viên thiết kế Việt RẤT HIẾM vì chưa đào tạo kịp

     với Phòng nghiên cứu thiết kế chính nằm ngay tại Cali bên Mỹ ….trong Thời Đại INTERNET …và rất dễ chuyển giao BÍ MẬT CÔNG NGHỆ MỸ cho Bắc Kinh như bao phòng thí nghiệm gần nửa số nhân viên Mỹ gốc Tàu + thực tập sinh TÀU luận án Tiến sĩ …đã sao chép gởi về HOA LỤC ….trong thời toàn cầu cực kỳ nguy hiểm này

    Thú thật tôi chưa bao giơ không lạc quan như thế  NHƯNG KHI hay tin INTEL rút khỏi Việt Nam tôi rất buồn vì hãng cũ ngày xưa năm 2000 với WindRiver làm ra hjeej điều hành thời gian thực VxWork vận hành còn tầu mạo hiểm thám hiểm Sao Hoả HOẢ TINH …nay INTEL đã mua và sat nhập vào INTEL …. vì có lẽ INTEL có chủ hoàn toàn NGƯỜI MỸ không như NVIDIA gốc Tàu ………
    Thú thật tôi chưa bao giờ bi quan như thế cho dù đã cống hiến 12 từ điển công nghệ hiện đại về Tin học Viễn thông ngay được ALCATEL in tại Việt Nam … TẤT CẢ những đại thảm họa đều do SIÊU VI TRUN..G C..UỐC Hồ Chí Meo mà sinh đẻ dây chuyền kế tiếp hàng vạn Quái thai từ ấy 02/9/1945 cho đến nay…

    Là người say mê công nghệ cao từ thông tin tin học đến hóa sinh di truyền học KHÔNG AI không muốn ĐẤT NƯỚC cất cánh
    nhưng TÀU cộng may mắn được MỸ dạy tận tình đào tạo 15.000.000 kỹ sư CÒN Việt Nam chờ Tàu mà xem NHƯNG NHÌN những tầu cao tốc Cát Linh – Hà Đông và nhà máy gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG trong khi bên TÀU toàn công nghệ cực kỳ hiện đại mà bán cho khách hàng Việt Nam đồ THỔ TẢ thế này

    Thủ tướng: Phải có câu trả lời dứt điểm về dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên

    https://www.youtube.com/watch?v=naANPvIK650&t=43s

    Thủ tướng: Phải có câu trả lời dứt điểm về dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên

    Phạm Minh Chính nhà máy gang thép Thái Nguyên

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg


    Khủng hoảng bất động sản của Việt Nam có thể tồi tệ đến mức nào?

    SỐNG TRONG LUẬT PHÁP thương mại QUỐC TẾ Thời Toàn cầu hoá VIỆT NAM cũng cần theo KINH NGHIỆM như xứ Nigeria vừa thắng kiện 11 tỉ đô la
    Chắc chắn Khủng hoảng bất động sản EVERGRAND của TÀU CỘNG ảnh hưởng  tồi tệ đến  Khủng hoảng bất động sản của Việt Nam  
    Chắc chắn mụ Trương Muội Muội của VẠN THỊNH PHÁT làm ăn với TÀU vì chồng ả là đại gia siêu tỉ phú địa ốc HỒNG KÔNG

    VIỆT NAM phải kiện công ty THỔ TA Tàu cộng ra TOÀ ÁN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ trực thuộc WTO / OMC

    thì chắc chắn thắng kiện và công ty THỔ TA Tàu cộng XÂY PHÁ Nhà máy Gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG từ THỜI CẮT MẠNG VÔ văn hoá của MAO XẾNH XÁNG nhà nhà xã xã XÂY DỰNG nhà máy luyện thép luyện kim giữa cánh đồng CHỚ KHÔNG NHƯ NGÀY NAY trun..g c..uốc đang thống trị 37 trên 40 ngành công nghệ hiện đại của thế giới TRONG ĐÓ CÓ công nghệ luyện thép gang NHƯNG LẠI BÁN cho đồng chí VỆ nhà máy gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG từ THỜI CẮT MẠNG VÔ văn hoá của trizzfu đại MAO XẾNH XÁNG & GIANG THANH !!!!

    ĐỌC BÀI BÁO trong Nước sau đây

    Một quốc gia suýt mất 11 tỷ USD vì bị doanh nghiệp nước ngoài ‘cài bẫy’

    https://soha.vn/mot-quoc-gia-suyt-mat-11-ty-usd-vi-bi-doanh-nghiep-nuoc-ngoai-cai-bay-2023110407233144.htm

    Báo Chính Phủ | 04/11/2023

    VIỆT NAM phải kiện công ty THỔ TA Tàu cộng ra TOÀ ÁN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ trực thuộc WTO / OMC

    thì chắc chắn thắng kiện và công ty THỔ TA Tàu cộng XÂY PHÁ Nhà máy Gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG từ THỜI CẮT MẠNG VÔ văn hoá của MAO XẾNH XÁNG nhà nhà xã xã XÂY DỰNG nhà máy luyện thép luyện kim giữa cánh đồng CHỚ KHÔNG NHƯ NGÀY NAY trun..g c..uốc đang thống trị 37 trên 40 ngành công nghệ hiện đại của thế giới TRONG ĐÓ CÓ công nghệ luyện thép gang NHƯNG LẠI BÁN cho đồng chí VỆ nhà máy gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG từ THỜI CẮT MẠNG VÔ văn hoá của triều đại MAO XẾNH XÁNG & GIANG THANH !!!!

    Thủ tướng: Phải có câu trả lời dứt điểm về dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên

    https://www.youtube.com/watch?v=naANPvIK650&t=43s

    Thủ tướng: Phải có câu trả lời dứt điểm về dự án mở rộng giai đoạn 2 Nhà máy Gang thép Thái Nguyên

    Phạm Minh Chính nhà máy gang thép Thái Nguyên
     

    TẤT CẢ sai lầm tầm mức Quốc gia Dân tộc ĐỀU DO CHUYÊN CHÍNH VÔ SẢN mà sinh để HÀNG TRIỆU QUÁI THÁI khủng long MÀ TOÀN nhập khẩu TỪ ĐỒNG CHẤY trun..g c..uốc NHƯ cải cách ruộng đất của MAO XẾNH XÁNG tại quê MAO đem ngay qua NGHỆ AN hệt như Diên An TÀU CỘNG của HCMeo, TRĂM HOA ĐUA NỞ của MAO XẾNH XÁNG thành NHÂN VĂN GIAI PHẨM ….

    Chế độ và thể chế DÂN CHỦ không phải 1.000 % là THIÊN ĐÀNG Bồng N..ai NHƯNG CÓ THỂ cho phép TIỆM CẬN đến MỘT XÃ HỘI TỐT HƠN do đóng góp và phê phán của TOÀN DÂN qua lá phiếu cử tri đi bầu…DỞ ẸC ăn hại đái nát HẠI DÂN BÁN NƯỚC thì lần tới 4 NĂM hay 5 NĂM chẳng có AI bầu cho cái thằng hề hay ĐẢNG ăn hại đái nát HẠI DÂN BÁN NƯỚC

    Đơn cử trường hợp GÁI GÚ của bác TRUMP cựu Tổng thống MỸ ăn bánh trả tiền đàng hoàng theo luật CUNG / CẦU của bọn TƯ BẢN GIÃY CHẾT như món hàng tiêu thụ ngay cả TRINH TIẾT lại thêm nữa cụ TRUMP CÒN TÌNH CẢM như BỐ với CON GÁI …với kỹ nữ  thế mà chưa yên bịn lôi lên xách xuống RA TOÀ buộc tội NHẤT LÀ hình ảnh TỔNG THỐNG siêu cường số 1 mà cứ như TỪ HẢI bỗng đâu có khách biên đình GHÉ lầu xanh …cái này còn tai hại 1.000.000 làm UNG THỐI hình ảnh TỔNG THỐNG siêu cường số 1 trước DƯ LUÂN CỬ TRI đây là bản án TÙNG XẺO CHÍNH TRỊ đâu đớn nhất


    Khủng hoảng bất động sản của Việt Nam có thể tồi tệ đến mức nào?

    SỐNG TRONG LUẬT PHÁP thương mại QUỐC TẾ Thời Toàn cầu hoá VIỆT NAM cũng cần theo KINH NGHIỆM như xứ Nigeria vừa thắng kiện 11 tỉ đô la
    Chắc chắn Khủng hoảng bất động sản EVERGRAND của TÀU CỘNG ảnh hưởng  tồi tệ đến  Khủng hoảng bất động sản của Việt Nam  
    Chắc chắn mụ Trương Muội Muội của VẠN THỊNH PHÁT làm ăn với TÀU vì chồng ả là đại gia siêu tỉ phú địa ốc HỒNG KÔNG

    VIỆT NAM phải kiện công ty THỔ TA Tàu cộng ra TOÀ ÁN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ trực thuộc WTO / OMC

    thì chắc chắn thắng kiện và công ty THỔ TA Tàu cộng XÂY PHÁ Nhà máy Gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG từ THỜI CẮT MẠNG VÔ văn hoá của MAO XẾNH XÁNG nhà nhà xã xã XÂY DỰNG nhà máy luyện thép luyện kim giữa cánh đồng CHỚ KHÔNG NHƯ NGÀY NAY trun..g c..uốc đang thống trị 37 trên 40 ngành công nghệ hiện đại của thế giới TRONG ĐÓ CÓ công nghệ luyện thép gang NHƯNG LẠI BÁN cho đồng chí VỆ nhà máy gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG từ THỜI CẮT MẠNG VÔ văn hoá của trizzfu đại MAO XẾNH XÁNG & GIANG THANH !!!!

    ĐỌC BÀI BÁO trong Nước sau đây

    Một quốc gia suýt mất 11 tỷ USD vì bị doanh nghiệp nước ngoài ‘cài bẫy’

    https://soha.vn/mot-quoc-gia-suyt-mat-11-ty-usd-vi-bi-doanh-nghiep-nuoc-ngoai-cai-bay-2023110407233144.htm

    Báo Chính Phủ | 04/11/2023

    VIỆT NAM phải kiện công ty THỔ TA Tàu cộng ra TOÀ ÁN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ trực thuộc WTO / OMC

    thì chắc chắn thắng kiện và công ty THỔ TA Tàu cộng XÂY PHÁ Nhà máy Gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG từ THỜI CẮT MẠNG VÔ văn hoá của MAO XẾNH XÁNG nhà nhà xã xã XÂY DỰNG nhà máy luyện thép luyện kim giữa cánh đồng CHỚ KHÔNG NHƯ NGÀY NAY trun..g c..uốc đang thống trị 37 trên 40 ngành công nghệ hiện đại của thế giới TRONG ĐÓ CÓ công nghệ luyện thép gang NHƯNG LẠI BÁN cho đồng chí VỆ nhà máy gang thép Thái Nguyên với CÔNG NGHỆ TUYỆT CHỦNG từ THỜI CẮT MẠNG VÔ văn hoá của triều đại MAO XẾNH XÁNG & GIANG THANH !!!!

    Còn đó bài học tỷ phú Quách Đài Minh chủ tịch tập đoàn FOXCONN ra tranh cử Tổng thống Đài Loan và đã tự nhận là cánh tay mặt của TẬP CẬN BÌNH giải quyết ĐÀI LOAN nơi hắn sinh ra KHÔNG TỐN 1 PHÁT ĐẠN cho TÀU cộng !!!!

    Jensen Huang chủ tịch tập đoàn Nvidia có dịp tung hoành với vốn liếng của Dân Việt và Đất Việt về nhân công dồi dào nhiệt tình chăm chỉ cần cù CHƯA KỂ cả mỏ ĐẤT HIẾM ở LÀO CAI thứ nhì Thế giới sau TÀU chưa kể bọn quan tham đỏ hỗ  trợ đằng sau để cùng ăn chia vơ vét sạch tẩu tán trước khi con Tàu Việt Nam sắp đắm !!!!

    Còn đó bài học tỷ phú Quách Đài Minh chủ tịch tập đoàn FOXCONN ra tranh cử Tổng thống Đài Loan và đã tự nhận là cánh tay mặt của TẬP CẬN BÌNH giải quyết ĐÀI LOAN nơi hắn sinh ra KHÔNG TỐN 1 PHÁT ĐẠN cho TÀU cộng !!!!

    Thế giới  Thứ hai, 28/8/2023

    Tỷ phú sáng lập Foxconn tranh cử lãnh đạo Đài Loan
    https://vnexpress.net/ty-phu-sang-lap-foxconn-tranh-cu-lanh-dao-dai-loan-4646793.html

    Người sáng lập Foxconn, tỷ phú Quách Đài Minh, tuyên bố tranh cử vị trí lãnh đạo Đài Loan với tư cách ứng viên độc lập.

    “Tôi đã quyết định tham gia cuộc đua lãnh đạo Đài Loan năm 2024”, ông Quách Đài Minh, hay còn gọi là Terry Quách, 72 tuổi, hôm nay tuyên bố. “Dưới sự lãnh đạo của đảng Dân tiến 7 năm qua, trên bình diện quốc tế, họ đã đẩy Đài Loan đến nguy cơ chiến tranh. Các chính sách đối nội cũng chứa đầy sai lầm. Thời đại lãnh đạo của doanh nhân đã bắt đầu”.

    Nhà sáng lập Foxconn tuyên bố tranh cử lãnh đạo Đài Loan
    Thứ Hai, 28/08/2023
    https://vov.vn/the-gioi/nha-sang-lap-foxconn-tuyen-bo-tranh-cu-lanh-dao-dai-loan-post1042277.vov

    VOV.VN – Người sáng lập tập đoàn Foxconn, tỷ phú Quách Đài Minh (Terry Gou) hôm nay (28/8) chính thức tuyên bố ra tranh cử vị trí lãnh đạo Đài Loan với tư cách ứng viên độc lập.

    Jensen Huang chủ tịch tập đoàn Nvidia có dịp tung hoành với vốn liếng của Dân Việt và Đất Việt về nhân công dồi dào nhiệt tình chăm chỉ cần cù CHƯA KỂ cả mỏ ĐẤT HIẾM ở LÀO CAI thứ nhì Thế giới sau TÀU chưa kể bọn quan tham đỏ hỗ trợ đằng sau để cùng ăn chia vơ vét sạch tẩu tán trước khi con Tàu Việt Nam sắp đắm !!!!

    KHÔNG AI có thể cạnh tranh với Nvidia ngay dù INTEL , SAMSUNG, ngay cả TSMC  Công ty TNHH Sản xuất chế tạo chất bán dẫn Đài Loan VỚI vốn nhân lực Việt, mỏ đất hiếm Việt,….được hỗ trợ bởi tập đoàn HÀ L.ỘI hại DÂN bán NƯỚC !!!

    Với tư cách làm chủ máu chỉ là lợi nhuận HIẾM CÓ như Elon MUSK …
    Jensen Huang đã thanh trừng hai bạn cùng sáng lập ra NVIDIA là Curtis Priem, Chris Malachowsky như Tập Cận Bình THANH TRỪNG Hồ Cẩm Đào  và thanh toán cả LÝ KHẮC CƯỜNG
    Hơn ai hết Jensen Huang từng mở hãng Nvidia ngày đầu Santa Clara, California, năm 1993 đều thấy cộng đồng Việt tị nạn rất cần cù hiếu học chăm làm từ vợ lắp ráp chồng cán sự CHỒNG TẾCH VỢ LY  = CHỒNG TECHnician VỢ assembLY  nay lại được cả ĐẤT NƯỚC 100.000.000 dân gấp 10.000 lần  cộng đồng Việt tị nạn rất cần cù hiếu học chăm làm từ vợ lắp ráp chồng cán sự CHỒNG TẾCH VỢ LY tại SAN JOSE, Thung lũng Hoa Vàng và  Santa Clara, California, … thì CON ĐƯỜNG làm SIÊU CHỦ còn vàng son gấp 1.000 lần so với Elon MUSK và Jeff Bezos !!!
      Jensen Huang chủ tịch tập đoàn Nvidia có dịp tung hoành với vốn liếng của Dân Việt và Đất Việt về nhân công dồi dào nhiệt tình chăm chỉ cần cù CHƯA KỂ cả mỏ ĐẤT HIẾM ở LÀO CAI thứ nhì Thế giới sau TÀU chưa kể bọn quan tham đỏ hỗ trợ đằng sau để cùng ăn chia vơ vét sạch tẩu tán trước khi con Tàu Việt Nam sắp đắm !!!!  

    Jensen Huang chủ tịch tập đoàn Nvidia có dịp tung hoành với vốn liếng của Dân Việt và Đất Việt về nhân công dồi dào nhiệt tình chăm chỉ cần cù CHƯA KỂ cả mỏ ĐẤT HIẾM ở LÀO CAI thứ nhì Thế giới sau TÀU chưa kể bọn quan tham đỏ hỗ trợ đằng sau để cùng ăn chia vơ vét sạch tẩu tán trước khi con Tàu Việt Nam sắp đắm !!!!

    KHÔNG AI có thể cạnh tranh với Nvidia ngay dù INTEL , SAMSUNG, ngay cả TSMC  Công ty TNHH Sản xuất chế tạo chất bán dẫn Đài Loan VỚI vốn nhân lực Việt, mỏ đất hiếm Việt,….được hỗ trợ bởi tập đoàn HÀ L.ỘI hại DÂN bán NƯỚC !!!

    Với tư cách làm chủ máu chỉ là lợi nhuận HIẾM CÓ như Elon MUSK …Jensen Huang đã thanh trừng hai bạn cùng sáng lập ra NVIDIA là Curtis Priem, Chris Malachowsky như Tập Cận Bình THANH TRỪNG Hồ Cẩm Đào  và thanh toán cả LÝ KHẮC CƯỜNG
    Hơn ai hết Jensen Huang từng mở hãng Nvidia ngày đầu Santa Clara, California, năm 1993 đều thấy cộng đồng Việt tị nạn rất cần cù hiếu học chăm làm từ vợ lắp ráp chồng cán sự CHỒNG TẾCH VỢ LY  = CHỒNG TECHnician VỢ assembLY  nay lại được cả ĐẤT NƯỚC 100.000.000 dân gấp 10.000 lần  cộng đồng Việt tị nạn rất cần cù hiếu học chăm làm từ vợ lắp ráp chồng cán sự CHỒNG TẾCH VỢ LY tại SAN JOSE, Thung lũng Hoa Vàng và  Santa Clara, California, … thì CON ĐƯỜNG làm SIÊU CHỦ còn vàng son gấp 1.000 lần so với Elon MUSK và Jeff Bezos !!!

      Jensen Huang chủ tịch tập đoàn Nvidia có dịp tung hoành với vốn liếng của Dân Việt và Đất Việt về nhân công dồi dào nhiệt tình chăm chỉ cần cù CHƯA KỂ cả mỏ ĐẤT HIẾM ở LÀO CAI thứ nhì Thế giới sau TÀU chưa kể bọn quan tham đỏ hỗ trợ đằng sau để cùng ăn chia vơ vét sạch tẩu tán trước khi con Tàu Việt Nam sắp đắm !!!!  

     CHƯA KỂ vào tầm ngắm và trong quỹ đạo 1 ĐAI 1 ĐƯỜNG 1.000.000 BẪY của Tập Cận Bình nên Jensen Huang chủ tịch tập đoàn Nvidia còn được hỗ trợ ngầm từ BẮC KINH như chúng đã từng làm cho Người sáng lập Foxconn, tỷ phú Quách Đài Minh, tuyên bố tranh cử vị trí lãnh đạo Đài Loan với tư cách ứng viên độc lập để làm cánh tay mặt cho TẬP CẬN BÌNH muốn sát nhập ĐÀI LOAN không cần 1 PHÁT ĐẠN 1 GIỌT MÁU !!!

     

    Thế giới  Thứ hai, 28/8/2023

    Tỷ phú sáng lập Foxconn tranh cử lãnh đạo Đài Loan
    https://vnexpress.net/ty-phu-sang-lap-foxconn-tranh-cu-lanh-dao-dai-loan-4646793.html

    Người sáng lập Foxconn, tỷ phú Quách Đài Minh, tuyên bố tranh cử vị trí lãnh đạo Đài Loan với tư cách ứng viên độc lập.

    “Tôi đã quyết định tham gia cuộc đua lãnh đạo Đài Loan năm 2024”, ông Quách Đài Minh, hay còn gọi là Terry Quách, 72 tuổi, hôm nay tuyên bố. “Dưới sự lãnh đạo của đảng Dân tiến 7 năm qua, trên bình diện quốc tế, họ đã đẩy Đài Loan đến nguy cơ chiến tranh. Các chính sách đối nội cũng chứa đầy sai lầm. Thời đại lãnh đạo của doanh nhân đã bắt đầu”.

    Nhà sáng lập Foxconn tuyên bố tranh cử lãnh đạo Đài Loan
    Thứ Hai, 28/08/2023
    https://vov.vn/the-gioi/nha-sang-lap-foxconn-tuyen-bo-tranh-cu-lanh-dao-dai-loan-post1042277.vov

    VOV.VN – Người sáng lập tập đoàn Foxconn, tỷ phú Quách Đài Minh (Terry Gou) hôm nay (28/8) chính thức tuyên bố ra tranh cử vị trí lãnh đạo Đài Loan với tư cách ứng viên độc lập.

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    vien.nguyen1952@gmail.com
    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  5. “…Hi vọng, lần này, ông Trọng và đảng của ông không mắc lỡm vì lý do khiến quan hệ giữa hai đảng, hai nước trở thành “rất đặc biệt và có thể nói là rất hiếm thấy trên thế giới”

    @ Hi vọng mà chi !
    Ngôn ngữ cơ thể (body language) nói lên tất cả.

    Trọng gặp Biden, hay bất cứ Tt Mỹ nào trước đây, trừ những lúc bắt tay xã giao phải mỉm, tươi lên chút vì ống kính phóng viên đang chiã vào;
    còn thì lúc nào cũng đanh, lạnh.
    Có thể vì ngại Tập biết nếu tươi cười,
    cũng rất có thể định kiến khó bỏ về đế quốc Mỹ.
    “Phá vỡ một định kiến còn khó hơn phá vỡ một nguyên tử” (A. Einstein)

    Nhìn gương mặt rạng rỡ như mẹ đi chợ về khi đứng bên Tập kìa!

    • Theo Hoàng Lê nhất thống chí, khi Lê Chiêu Thống mỗi ngày phải đến quỳ mọp trước dinh Tôn Sĩ Nghị để được đưa vào chầu quan Tổng đốc , nhóm tác giả Ngô gia văn phái đã bình :” Nước Nam ta từ xưa đến nay, chưa có vị quốc vương nào hèn như LCT ”
      Ây dà, “Nhớ xưa, chuyện cũ, bây giờ là đây ” .

  6. Một lũ bán nước vẫy đuôi mừng rỡ đón quan thầy.
    Tất cả mọi tình tiết chỉ cốt minh họa cho bức tranh điếm nhục trên.

  7. Nó đá vào hông mình, vút gậy vào lưng mình, cướp đất, cướp nhà mình. làm đủ trò khốn nạn để mình không còn đường sống . Thế mà , mình chẳng dám phản ứng gì, lại còn khen nó tốt và tiếp tục hô hào gắn bó với nó lâu dài, mãi mãi.
    Quả thật, đây là mối quan hệ “rất đặc biệt và có thể nói là rất hiếm thấy trên thế giới”. Ha , ha , ha ! Hu , hu , hu !

  8. Cả thế giới thấy nhưng riêng Nguyễn Phú Trọng thì không thấy. Chấp nhận làm chư hầu thì còn màng gì đến tương lai dân tộc, ra rả chửi thực dân nhưng lại tự quỳ gối làm chư hầu cho một thằng hàng xóm tham lam độc ác. Không đần độn thì là gì ? Ngoại giao cây tre ư, mả cha cái thứ đần.

  9. ĐẢ ĐẢO TẬP CẶN BÃ! ĐẢ ĐẢO BỌN BÀNH TRƯỚNG TẦU CỘNG! ĐẢ ĐẢO BỌN TÀ QUYỀN BÁN NƯỚC! ĐẢ ĐẢO! ĐẢ ĐẢO!

    Nhà Thơ Nhân Dân TBT

    Cụ bà đi trên phố,
    Nghe tiếng nổ râm ran.
    Dừng lại, nhìn ngơ ngác,
    Rồi hỏi chú công an:

    “Tiếng gì nổ thế cháu?”
    “Tiếng đại bác, thưa bà.
    Những hai mươi mốt phát.
    Tập Cận Bình thăm ta”.

    Bà cụ đáp: “Ra thế”.
    Rồi đi tiếp, cằn nhằn:
    “Bộ đội giờ bắn kém.
    Tốn tiền bạc của dân.

    Những hai mươi mốt phát.
    Mà đại bác hẳn hoi.
    Thế mà không giết được
    Thằng họ Tập con trời”.

    Nguồn mạng.

  10. “rất đặc biệt và có thể nói là rất hiếm thấy trên thế giới” – bị đánh giết dã man khắp 6 tỉnh biên giới phía Bắc mà Tbt Nguyễn văn Linh sẵn sàng “quỳ lạy” để được nhận làm một tỉnh của TQ !(xem hồi ký thứ trưởng ngoại giao Trần Quang Cơ)

  11. NHÀ THƠ NHÂN DÂN, THÁI BÁ TÂN

    Thiếu tướng Lê Duy Mật,
    Không phải người hồ đồ,
    Vừa tiết lộ một ý
    Trong Thỏa Hiệp Thành Đô.

    Rằng vì lợi ích đảng,
    Đảng ta đã tự mình
    Xin thành Khu Tự Trị
    Của chính quyền Bắc Kinh.

    Bài viết trích văn bản
    Và ảnh chụp, khá to.
    Bài của ông thiếu tướng,
    Không phải người hồ đồ.

    Không thể nào tin nổi.
    Nhưng nếu đúng, thì đây
    Là tội ác cực lớn,
    Loại ngựa xéo voi dày.

    Tôi là con dân Việt,
    Có quyền biết thực hư.
    Yêu cầu đảng giải thích,
    Không một phút chần chừ.
    *
    Dân Đại Việt thà chết
    Bảo vệ đất nước mình,
    Không chịu làm nô lệ
    Cho chính quyền Bắc Kinh.
    ………………………………”

    NGUỒN MẠNG

  12. KHI ĐÃ HIỂU…

    Nhà thơ nhân dân: Nguyễn Minh Tâm

    “…………………………………………
    Cái “Mười sáu chữ vàng” và “Bốn tốt”
    Cửa miệng phun ra…
    che hiểm độc ở trong đầu.

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Bản chất bá quyền trong giọt máu Trung Hoa
    Nên chẳng bao giờ họ là bạn cả
    Dù khi vui, cứ thoải mái hảo à…

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Lời cha ông còn vọng đến bây giờ
    Dặn cháu con hãy tỉnh mình cảnh giác
    Không được thả mình trong ngây thơ ngu ngơ…

    Khi đã hiểu cội nguồn lịch sử
    Sẽ thấy trong nụ cười có đủ cả nhu, cương
    Cái bắt tay có gọi là hữu nghị
    Cũng phải có khí phách hiên ngang của một kẻ can trường.”

    NGUỒN MẠNG.

  13. Hề… hề….
    1. Xin hãy nhớ lại trường hợp có 16 ngườ Hồi Hột Uyghur (Duy Ngô Nhĩ) vượt biên vào Việt Nam để xin tìm đường sang cư trú chính trị ở nước thứ ba, buồn là ở chỗ, bộ đội biên phòng Việt Nam đã bắt giữ họ để bàn giao cho phía Trung Quốc, vì quá phẫn uất, nên, vài người Duy Ngô Nhĩ đã tước súng của bộ đội biên phòng và xả súng vao các lực lượng chức năng. Xô xát xảy ra với hậu quả là có 05 người Duy Ngô Nhĩ và 02 lính biên phòng bị tử thương, điều đáng nói là phía Việt Nam sau đó đã bàn giao toàn bộ (cả sống lẫn chết) cho Trung Quốc và tự lẳng lặng mai táng 02 chiến sĩ của mình (mà lẽ ra phải khởi tố hình sự vụ vượt biên trái phép, gây hậu quả nghiêm trọng). Sự việc này đã chứng tỏ BIÊN GIỚI PHÍA BẮC ĐÃ TỰ SUY THOÁI, TỰ CHUYỂN HOÁ THÀNH RANH GIỚI GIỮA CÁC TỈNH!!!
    2. Nay, Tập Cận Bình (Xí Jìnpíng ibn Tập Trọng Huân) đã thở ra giọng điệu “CỘNG ĐỒNG CHUNG VẬN MỆNH” đối với Việt Nam, thực chất là nó đã coi Việt Nam chỉ là một tỉnh (hoặc cùng lắm là một khu tự trị với CÁC LÃNH TỤ chỉ là một thứ QUAN LANG TẦU NHÁI) trong CỘNG ĐỒNG TRUNG HOA mà thôi!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây