Triết lý vớ vẩn!

Mạc Văn Trang

16-10-2023

Lâu nay trên mạng xã hội, nhiều ý kiến phê phán, tranh cãi về Sách giáo khoa (SGK) Cánh Diều. Tôi không ý kiến gì vì không có cuốn sách nào trong tay, cũng chả đi mua sách làm gì, vì không có cháu nào là học sinh.

Nay đọc báo Tiếng Dân thấy bài của Mai Bá Kiếm: “Không có triết lý về ‘trí dục’ và ‘đức dục’ thì đừng viết sách giáo khoa”! Tôi thấy tác giả phê phán một số điểm trong SGK Cánh Diều là đích đáng.

Nhưng tôi chú ý đến cái slogan trên “biển quảng cáo”: “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống”, trong buổi GS Nguyễn Minh Thuyết trình bày gì đó.

Tôi tìm trên mạng thì thấy VOV quảng cáo: “Đây cũng là bộ sách giáo khoa duy nhất đến lúc này được tổ chức biên soạn theo hình thức xã hội hóa theo chủ trương của Đảng và Nhà nước. Tư tưởng xuyên suốt của bộ sách là ‘Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống’.

Tôi xin nói ngay cái “Tư tưởng xuyên suốt của bộ sách” là “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống” là sai căn bản, rất nhảm nhí. Từ cái “tư tưởng xuyên suốt” tào lao nên sách mới lắm chuyện nhảm nhí như nhiều người đã phê phán. Tôi tin rằng cái “tư tưởng xuyên suốt” đã vớ vẩn thì trong sách hẳn còn nhiều cái nhăng nhít nữa.

Cái câu này là thó từ câu của Đảng: Đưa cuộc sống vào Nghị quyết và đưa Nghị quyết vào cuộc sống. Tưởng trưng cái khẩu hiệu của Đảng ra thì sách đặc quánh “tính đảng”, chả thằng nào, con nào còn dám chê nữa. Nhưng chính cái đó mới dẫn đến sai lầm căn bản.

Đảng quen làm Nghị quyết duy ý chí, trong phòng máy lạnh, quan liêu, nên nay mới nhấn mạnh “phải đưa cuộc sống vào Nghị quyết” cho sát với đời sống xã hội; xong rồi phải tuyên truyền, vận động, chỉ đạo quyết liệt để “đưa Nghị quyết vào cuộc sống”, như Nghị quyết về “phòng chống tham nhũng tiêu cực” chẳng hạn. Khẩu hiệu của Đảng như vậy cũng còn có lý.

Còn “mang cuộc sống vào bài học” là cuộc sống nào? Cuộc sống xã hội ngày xưa thì lạc hậu, cuộc sống xã hội hiện tại thì hỗn độn, đầy những cái nhố nhăng… Mang cái gì vào?

Giáo dục phổ thông là chọn lọc những giá trị tinh túy của dân tộc và nhân loại đã được minh định để đưa vào cho học sinh học như những món ăn bổ dưỡng để các em phát triển lành mạnh. Mà những giá trị đó mang bản chất là Chân, Thiện, Mỹ, Ích. Sao lại mang cái linh tinh từ cuộc sống nhố nhăng vào bài học?

Rồi “đưa bài học vào cuộc sống” là ai đưa? Đưa vào cuộc sống nào? Láu cá. Đảng đưa Nghị quyết vào cuộc sống, thì đây “đưa bài học vào cuộc sống”? Nghe ghê chửa? Bắt học sinh lớp Một “đưa bài học vào cuộc sống” xã hội à?

Cuộc sống của xã hội người lớn là sản xuất, buôn bán, chiến đấu, cạnh tranh, họp hành, yêu đương, tình dục, lừa lọc, đấu đá, đàn áp, bắt bớ, xét xử… Đưa những cái này vào bài học à? Rồi bắt trẻ em đưa những bài học đó vào cuộc sống này à?

Trẻ em có cuộc sống riêng của nó. Ngay ở gia đình cũng thường bảo, trẻ con ra ngoài kia chơi để người lớn nói chuyện.

Ở các nước văn minh, nhà trường là thế giới riêng của trẻ em; cuộc sống của học sinh là học hành, vui chơi, giao tiếp, ăn uống, sinh hoạt được tổ chức phù hợp với mỗi lứa tuổi để các em được sống tươi vui và phát triển tự nhiên, lành mạnh theo lứa tuổi của mình, trong môi trường văn hoá học đường.

Các hàng quán cấm không được bén mảng trước cổng trường; những sinh hoạt nhậu nhẹt, karaoke, cà phê đèn mờ, cá độ… của đời sống xã hội phải tránh xa đời sống nhà trường. Học sinh dưới 18 tuổi cấm bén mảng đến cửa hàng thuốc lá, bia, rượu; nhòm ngó vào những chỗ “đèn mờ”, “đèn đỏ” là xấu hổ, phải tránh xa. Các chương trình Tivi, thông tin trên mạng internet, người ta luôn có thông báo, cái gì không nên cho trẻ em xem.

Trẻ em là trẻ em; trẻ em có cuộc sống riêng của trẻ em, sao lại đi bắt chước Đảng: Tư tưởng xuyên suốt của bộ sách là “Mang cuộc sống vào bài học – Đưa bài học vào cuộc sống”? Nhảm nhí, vớ vẩn!

Giáo dục có nghĩa là gia đình, nhà trường, xã hội phải biết tổ chức cuộc sống của trẻ em mang tính giáo dục. Cuộc sống của trẻ em là ăn uống, ngủ nghỉ, vệ sinh, vui chơi, giao tiếp, học hành, tập luyện… tất cả đều chứa đựng nội dung giáo dục; tức là hướng dẫn học sinh hiểu biết và làm những cái đó cho đúng, cho đẹp, thành thục theo những chuẩn mực văn minh. Giáo dục chính là cuộc sống của học sinh, còn “mang vào”, “đưa ra” gì nữa? Đừng ngụy biện nữa!

Giáo dục vừa bảo đảm cái chung phù hợp với mỗi lứa tuổi trẻ em, nhưng lại phải tôn trọng đặc điểm của mỗi cá nhân để mỗi em phát triển, lớn khôn trở thành chính mình. Mỗi cá nhân là một cá thể độc đáo, có một không hai (trừ những em sinh đôi cùng trứng). Bắt em này phải “phấn đấu” giống như em kia, không được sống cuộc sống thực là mình, đó là dã man, vô nhân đạo. Xin các vị phụ huynh và các nhà giáo nhớ cho!

Người lớn đừng có “mang” ý muốn chủ quan của mình áp đặt vào trẻ em, rồi bắt trẻ em “đưa” cái mình muốn vào “cuộc sống”. Hạnh phúc của trẻ em là, mình có thế nào (dù khuyết tật, kém thông minh) thì từ đó mình phát triển lên, thấy mình khôn lớn, trưởng thành, thích ứng được với đời sống xã hội đương thời, đó là hạnh phúc. Chưa hẳn một học sinh xuất sắc toàn diện, cháu ngoan Bác Hồ rồi sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn một học sinh trung bình toàn diện.

Giáo dục là đem lại hạnh phúc cho mỗi trẻ em. Dù con nhà nghèo hay trẻ khuyết tật, nhưng được giáo dục mà thấy mình được tôn trọng, được khôn lớn lên, trưởng thành lên. Đó là hạnh phúc của đứa trẻ.

Cầu xin các bậc cha mẹ, các nhà quản lý giáo dục, các nhà viết sách, các thầy, cô đừng vì cái tham, sân, si của người lớn mà làm khổ trẻ em! Xin đừng tước đoạt tuổi thơ của con em chúng ta!

Bình Luận từ Facebook

8 BÌNH LUẬN

  1. @ Thân gởi Cựu TÙ NHÂN LƯƠNG TÂM & LƯƠNG TRI Nguyễn Viết Dũng,
    https://baotiengdan.com/2023/10/07/cuu-tnlt-nguyen-viet-dung-toi-bi-cong-an-bat-coc-tra-tan-va-buc-cung/?unapproved=237664&moderation-hash=7927302d9454680c5d13d738c90eea32#comment-237664@ Thái Hạo & Nguyễn Ngọc Chu

    GIÁO DỤC và TRIẾT LÝ GIÁO DỤC cùng MỤC ĐÍCH  GIÁO DỤC  là SỰ SỐNG CÒN của bất kỳ Dân tộc nào trong Thời đại Tin học ….

    Quý vị có công tâm phê phán nhưng CHỈ TOÀN PHÁ mà chẳng có vị nào đề cập đến vấn đề CÙNG NHAU XÂY DỰNG LẠI CHUNG NHAU cho Thế hệ Trẻ CON CHÁU thì cũng sẽ phạm TỘI VÔ CÙNG LỚN và nói thật dễ nhất là chỉ trích CHO DÙ bọn chúng chỉ vì NHÓM LỢI ÍCH tiền bạc gái gú quyền lực danh vọng kể cả sẵn sàng bán DÂN VIỆT bán NƯỚC VIỆT chúng sẵn sàng làm như người máy !!

    Từ HCM đến thống nhất 1975 bộ ch..ưởng giáo dục đầu tiên chính là nguyễn thị bình từng sống tại Paris chắc mệ ấy cũng biết Pháp có nền giáo dục cấp tiến vào Thời đó !!!! (cho dù Hôm nay đã xuống dốc chuyện này không bàn nơi đây !!)
    Bọn Cánh buồm của tên TỘI PHẠM phạm toàn từng vạch nội dung chương trình giáo dục CŨNG CHẲNG KHÁ GÌ có hơn thì hơn cái thời thằng ngọng phùng xuân nhạ chút ít thế thôi

    Sự hỗ trợ từ vịt kìu bên ngoài cũng chỉ là bọn tự đánh bóng danh vọng hão chúng kiếm tiền qua hình thức khác BẰNG CHỨNG ngay RĂNG Trần Thành Vân từ Pháp về với chương trình hội ngộ Nô-beo …. hơn 30 sau chương trình này vẫn để một NƯỚC VIỆT sách vở giáo khoa cơ bản Toán Lý Hóa Sinh… chất lượng và phẩm lượng quá tệ về mặt DỊCH THUẬT những giáo trình kinh điển của MỸ ANH của các giáo sư MIT, HARVARD, Stanford, Oxford, Cambridge…đừng nói chi khả năng trước tác sáng tạo  sách vở giáo khoa cơ bản Toán Lý Hóa Sinh… trình độ trung học cao đẳng và đại học khi giáo sư có lương tâm thì nghèo đói khổ thời gian đâu để viết …. còn lũ ngáo sư bất lương kiếm chác chạy theo sô bán phổi bóc lột cha mẹ học sinh lo âu đầu tư hết mình vào việc học của con…
    ĐỪNG TRÔNG CHỜ vào bọn FTP ngay như trương gia bình, quách tuấn ngọc… những tên lư manh bốc lên như phạm nhật vượng nhờ bán máy tính lậu thuồn từ các nước tư bản như Pháp lúc Mỹ cấm vận bán lại cho bộ c..uốc f òng nhờ tiếng con rể tướng giáp như trương gia bình hay quách tuấn ngọc luộc lại xào lại bộ chữ Tiếng Việt của Kiều bào bên Mỹ đã mất năm 2003… hay nguyễn thị phương thảo cũng nhờ tướng vịnh (xin lỗi KHÔNG VIẾT HOA các tên học DANH TỪ RIÊNG !!) với phi đội VietJet…

    Nếu quý vị dành thời gian phê phán PHÁ giáo dục đồi trụy phản dân tộc từ 1945 đến nay thì nên dành Thời gian quý báu nhất là Nguyễn Ngọc Chu TS Toán học từ Liên Xô về và theo tên DÊ LỢN VIÊN tố cáo có con du học Pháp về Toán nên cùng nguyễn ngọc d..ao và hà dương tường nếu thu phục bọn nguyễn tiến dũng từng bỏ 1 NĂM lương thuế Dân Pháp tự nguyện qua giúp việc ô sình toán bên học đại Thượng Hải cùng con của nguyễn ngọc d..ao cũng loại tự nguyện giúp việc ô sình toán AI cho Tàu … hùa vào viết một giáo trình có phẩm lượng giúp Dân Việt giúp Nước Việt để tiếng cho đời sau thì nên làm HAY cần tôi sẽ tặng quý vị NẾU QUẢ CÓ CHÚT TÌNH gốc Việt dân Việt  một BỘ BA trang web y như hệt ĐẠI HỌC Phan (TÂY DU Châu Trinh + ĐÔNG DU Bội Châu) trực tuyến và tôi không dính dáng gì nữa để quý vị tự điều hành quản trị quản lý VÌ TÔI chỉ cần sáng tạo ra BỘ BA trang web y như hệt ĐẠI HỌC Phan CÓ ÍCH CHO hàng triệu trẻ với phần đóng góp 5% CÒN LẠI vì 95% đã làm hết rồi từ kỹ thuật E-LEARNING đến các giáo trình kinh điển như tôi đã trình bày qua hàng chục ý kiến phân tích sâu và CHỈ VỀ GIẢNG DẠY TOÁN mà thôi

    Theo tôi TOÁN ỨNG DỤNG như Ánh sáng đi vào mọi ngõ ngách của mọi ngành kỹ thuật khoa học…. Tôi có kinh nghiệm những năm về hưu muốn học Sinh hóa, tôi học Toán Sinh hóa song song và đặt nặng thời gian vào ngành toán ứng dụng này vào Sinh hóa…. Đại dịch cúm Tàu muốn hiểu siêu vi phải qua DNA và RNA học di truyền học vào các giáo trình toàn tập playlist của MIT, Harvard… và tính toán cùng cố theo lập trình mô phỏng tiến hóa các phản ứng vi sinh…. Do dó các cháu bên nhà muốn tiến xa nghề nghiệp phải giỏi TOÁN ỨNG DỤNG về ngành của mình chẳng hạn như thiết kế vi mạch máy tính điện tử cần quán triệt TOÁN BOOLE Toán điện tử CÒN NGAY cả giỏi tiếng ANH cũng chỉ là ngôn ngữ giải thích thêm cho chứ các phương trình Toán về những ngành chuyên môn Sinh hóa,  di truyền học và thiết kế vi mạch máy tính điện tử mới cho ta thấy rõ BẢN CHẤT chứ không hiện tượng của vấn đề …..

    Quý vị cố cùng nhau sao Việt Nam hóa càng sớm có những playlist video thích ứng với bối cảnh ứng dụng áp dụng vào hoàn cảnh công ty hãng xưởng Việt Nam để các cháu cả tin vào việc học có ích cho mình cho nhà và cho xã hội … còn không thôi các cháu sẽ sợ học nhất là học TOÁN… Toán ứng dụng sẽ thích thú hơn = NGÔN NGỮ KỲ DIỆU 90% + Tiếng Anh 10% sẽ giúp các cháu quán triệt ngành công nghệ chọn làm nghề nghiệp….

    Phải đủ can đảm như Tân Gia Ba song ngữ TÀU + ANH mà Singapore đã hội nhập dễ dàng với khoa học kỹ thuật của thế giới đương đại HAY người Ấn Độ ….

    Vì trên INTERNET đến 95 % kiến thức hữu dụng khoa học kỹ thuật hiện đại dễ truy kiếm để TỰ HỌC TẬP  toàn là tiếng ANH, tiếng MỸ… 5% còn lại là PHÁP, NGA, ĐỨC, TÀU !!!

    Thật tình tôi rất vô cùng tiếc THỜI GIAN của cả Dân Việt 100.000.000 người chưa động viên vào cuộc HÀNH TRÌNH LỚN cùng nhau chính phục cùng nhau học tập thực dụng để làm DÂN TA giàu NƯỚC TA mạnh …dĩ nhiên lỗi lớn là ngành và bộ VÔ giáo dục và cỗ máy cai trị hiện nay …. ĐÓ là chính sách NGU DÂN HÓA để dễ bề cai trị sau khi trưng thu đất đai Tổ tiên lưu truyền THÀNH TÀI SẢN CHUNG xã hôi chủ nghĩa mỗi SỨ QUÂN bán đất cho NHÀ THẦU TRUN..C..UỐC lái buôn Tàu… nhân dân vô sản không ruộng vườn phải lên HOÀ LẠC, Hà Nội hay BÌNH DƯƠNG, Sài Gòn làm thợ công nhân MAY MẶC lắp ráp trồng THANH LONG chờ đợi bán qua cửa khẩu NHỮNG THÚ NGON VẬT LẠ cho THIÊN TỬ con giời như Tổ tiên ta từng lên rừng xuống biển cung phụng ĐẠI HÁN  TRƯỚC CÔNG NGUYÊN cả 20 Thế kỷ GIỜ ĐÂY đang lập lại vào NIÊN KỶ III Thế kỷ 21 ….

    BỚT CHỬI cùng bắt tay vào việc CÓ ÍCH HƠN là ngồi gãi chim gãi l..ờ NGUYỀN RỦA
    Tôi tự hào VỪA chửi hay chửi đúng chửi nhiều NGAY CẢ ĐÓNG ĐINH những lại như thằng “cha già d..ân tộc heo noc” HCMeo vào THI SỬ nhưng tôi cũng đã làm nhiều
     44 Năm vẫn không vào DÂN PHÁP một Quốc tịch CÓ GIÁ của một Dân tộc Vĩ đại có nhiều bậc Bác học Văn hào bất tử ngay NOBEL cũng chưa đủ để Vinh danh và các Bậc Vĩ nhân Pháp ấy cũng chẳng cần thiết (năm 1994 nghỉ hè qua Hy Lạp, bà xã tôi rất buồn bực khi tôi bị giữ 5 tiếng đồng hồ tại phi trường Athen vì cầm giấy tị nạn mà cảnh sát Hy Lạp không hiểu đó là giấy thông hành có thể đi khắp nơi trừ Việt Nam !!!) 
    đã đóng góp 12 Từ điển về Việt Nam hay qua INTERNET : từ điển CAD/CAM CAO/FAO Pháp-Việt-Anh 1000 trang do Pierre Bézier (nhà sáng lập ra CAO) viết Lời đầu và Françis Bernard (cha đẻ ra CATIA) viết Lời cuối  + 
    Từ điển Hòa Bình Nguyên khôi Nobel 1970 Norman Borlaug viết tựa  + 
    từ điển viễn thông Di động – Vệ tinh – UMTS  Pháp-Việt-Anh 800 trang khổ A4 do Tổng thư ký Khối Pháp ngữ và nguyên Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc viết tựa nhân Hội nghị Khối Pháp ngữ tại Hà Nội, 1997…và cả 
    Từ điển Nhân quyền Anh-Việt-Pháp do Lão tướng Trần Độ gây nhiều tranh cãi với Anh em phía mình và cấm về Việt Nam …

    Và tôi rất tiếc đã sáng tạo lập trình một BỘ BA trang web ĐẠI HỌC Phan (TÂY DU Châu Trinh + ĐÔNG DU Bội Châu) trực tuyến sẵn sàng giúp các nhóm khác thực hiện cùng nhau có ích cho cộng đồng

    ĐÂY LÀ sân chơi hoàn hảo tuyệt vời KHAI PHÓNG không bị ràng buộc nhiều bởi MẶC CẢM QUÁ KHỨ QUỐC-cộng để tất cả Người Việt Tự do và Kiều bào trên 5 triệu tại Hải ngoại có thể gửi gắm lưu lại VỐN KINH NGHIỆM NGHỀ NGHIỆP QUÝ BÁU lúc về hưu cho con cháu  bên Quê Nhà hàng chục triệu NẠN NHÂN VÔ TỘI nghèo khó hiếu học có cơ hội đổi đời và đóng góp xây dựng lại TÂN VIỆT NAM sau 78 năm vịt cộng bu bám tàu cộng làm Nước Việt yếu hèn

    Và tôi rất tiếc vô cùng số tiền KHỔNG LỒ qua kiều hối ít nhất là 400.000.000.000 MỸ KIM gởi về QUÊ HƯƠNG đó là số tiền Viện trợ vĩ đại KHÔNG CÓ AI cho không ngay cả HOA KỲ hào phóng đủ để sắm cả dàn 11 SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM NGUYÊN TỬ MỸ và các tầu ngầm hạch tâm lớp OHIO cùng chuyển giao công nghệ QUÂN SỰ lẫn DÂN SỰ HOA KỲ đã lại chạy ra ngoại quốc vào trong biệt thự, biệt phủ, dinh thư hay công băng ngân hàng Thụy Sĩ của bọn siêu quan đỏ hại DÂN bán NƯỚC  trong khi dân nghèo tranh nhau từng túi gạo NGAY GIỮA LÒNG SÀI GÒN !!!!

    https://www.youtube.com/watch?v=DJafMUDWhgQ

    Còn không chỉ là BA HOA CHÍCH CHÒE bla bla bla… paroles, paroles,  words, words LOẠN NGÔN HOANG NGÔN như một ca khúc thật hay thật thấm TRIẾT LÝ của Dân Pháp sau gởi tặng QUÀ TỪ PHƯƠNG XA  gởi cho các bác bla bla bla… paroles, paroles,  words, words LOẠN NGÔN HOANG NGÔN khốn quẫn khốn cùng ấy :

    https://www.youtube.com/watch?v=LYAvhujK4nA
     Dalida, Alain Delon – Paroles, paroles

    Thân chúc Quý bạn đọc động não suy nghĩ và cùng nhau hợp lại thành từng nhóm có HÀNH ĐỘNG XÂY DỰNG CỤ THỂ  

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

  2. Nhu cầu của đất nước là khoa học kĩ thuật và công nghệ

    Khoa học & kỹ thuật là Gia tài chung của Nhân loại !

    Đặc biệt Tây phương rất cởi mở truyền đạt nên Nhật Bản, Nam Hàn, Ấn Độ và Tàu cộng đã đặc biệt khai thác triệt để để làm giàu mạnh mau chóng …

    Khoa học & kỹ thuật là Gia tài chung của Nhân loại dựa trên hai chân TOÁN HỌC và TIẾNG ANH đã đi vào đời sống !

    Trách bọn trong Nước phản động phản quốc thì nhiều …

    NHƯNG CÒN NHIỀU HƠN vẫn là bọn cậu ấm cô chiêu vịt kìu du học Âu-Mỹ chỉ tài BƯNG BÔ ăn cơm Quốc Gia thờ quỷ MAO+ ma Hù thì giỏi … ngay như tên đại lưu manh trí ngủ vịt kìu Phoáp RĂNG (jean) trần thanh vân với hơn 30 năm tổ chức qua của Hội Gặp gỡ Việt Nam, chẳng giúp gì ĐẠI ĐA SỐ hàng chục triệu Trẻ cấp Trung học đi vào TẬP THỂ Khoa học & Kỹ thuật Thế giới Hiện đại … chỉ níu kéo 1 THIỂU SỐ ÍT sinh viên CAO HỌC rồi cũng giống như RĂNG (jean) trần thanh vân thành loại trí NÔ thượng hạng – theo tôi ĐÂY LÀ QUÁI THAI chỉ đánh bóng cho cá nhân vợ chồng y cũng như bọn lãnh đạo cấp tỉnh được RĂNG (jean) trần thanh vân TÊN TỔ CHỨC miễn phí du lịch cho các Nobel nghỉ hè như hàng triệu chú thoòng ả xẩm du lịch 0 đô la 0 tàu tệ … chẳng đem lại kết quả cụ thể hàng chục triệu Trẻ cấp Trung học đi vào TẬP THỂ Khoa học & Kỹ thuật Thế giới Hiện đại … khiến hàng chục triệu cháu con gia đình nghèo hiếu học LẠI NHỤT CHÍ bào mòn Ý CHÍ vì các SIÊU SAO Nobel quá xa vời ngay giới khoa học gia lý thuyết như RĂNG (jean) trần thanh vân CŨNG CHỈ LÀ những lý thuyết d…a hàng DƯỚI hay VỪA trung bình LANG THANG GIỮA các Dải Thiên hà … Tôi thấy các Vị khoa học gia Nhật, Nam Hàn hay Đài Loan không làm như RĂNG (jean) trần thanh vân mà các QUỐC GIA này vẫn tiến vũ bão về LỸ THUẬT công nghệ ĐÔI KHI còn chơi trội hơn cả BẬC THẦY Tây phương !!!!
    Thành thật có bác Nô-beo LUỘC LẠI của đồng nghiệp ít danh hơn NHƯNG LẠI CHÍNH các Vị này khám phá ra !!!
    Đó là trường hợp 2 nô-beo đã mượn đầu heo nấu cháo từ nhà vật lý Pháp gốc Tây Ban nha do Médiapart phanh phui ra !!

    Tôi vẫn kính trọng các vị Giải Nobel Hòa bình nhiều hơn

    Hãy làm Tủ sách giáo khoa dịch thuật các sách giáo khoa KH & KT kinh điển ANH MỸ đã xuất bản hơn chục lần …ra tiếng Việt như Nhật, Nam Hàn và Tàu đã làm giúp Thế hệ Trẻ có cơ hội trau dồi và trả tiền nhuận bút cho các Tác giả ANH MỸ

  3. Quan trọng là sách có cái gì để đưa vào cuộc sống. Nhu cầu của đất nước là khoa học kĩ thuật và công nghệ, trong khi kiến thức thì viết sách lớp 1 còn chưa chuẩn? Hậu duệ của thầy Mỗ toàn nửa vời về kiến thức, nhưng lươn lẹo thì bậc nhất thế giới, cái cần phải làm thì không làm bởi không có khả năng, toàn làm những thứ viển vông:Vnen,tích hợp, phân hóa ,triết lý giáo dục….

  4. Oh, quên . Và nhớ dạy cho trẻ bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền . Để như 2 chị em Thiều Thị Tân-Tạo, đọc xong là gia nhập Biệt Động Thành của Sáu Dân Võ Văn Kiệt để chống Mỹ . Nghệ sĩ Kim Chi cũng thủ vai trong bộ phin vinh danh Biệt Động Thành nữa đó

    Và cũng đừng quên vinh danh di sản huân chương chống Mỹ hạng nhứt của Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh . Thiếu mấy thứ đó, trí thức nhà mềnh sẽ phản biện chết bỏ lun nha

  5. Giáo Sư Mạc Văn Trang có những trăn trở rất đáng suy ngẫm

    “tình quân dân là một giá trị quý báu của dân tộc ta, trải bao thăng trầm vẫn ngầm chảy trong lòng dân tộc, làm sao gìn giữ và phát triển? … Tình đồng chí, đồng đội trong quân đội ta như vậy là một giá trị vô cùng quý báu, làm nên sức mạnh tinh thần của quân đội, làm sao gìn giữ, phát huy được những giá trị đó trong điều kiện hiện nay?”

    Rồi Giáo Sư Mạc Văn Trang nhận định về Nhà Giáo Nhân Dân Phạm Toàn “Có một nhà giáo xứng đáng được tôn vinh: Phạm Toàn

    Còn Phạm Toàn nói: Anh (Hồ Ngọc) Đại là Thầy tôi!”

    Phạm Toàn khát khao muốn đem tất cả những gì mình đã tích lũy được, truyền đạt lại cho trẻ em bằng tình yêu và trách nhiệm lớn lao với Dân tộc”

    Và lòng khát khao đó đã thể hiện rõ rệt qua bộ sách giáo khoa giành cho miền Nam vừa được giải phóng

    Giáo Sư Mạc Văn Trang ghi lại lời của đảng viên Nguyễn Đình Bin trắng tai đen

    “Đảng ta là một đảng tiên phong, đảng cách mạng… mới không phụ lại sự hy sinh và cống hiến như trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của các lãnh đạo tiền bối cũng như của hàng triệu anh hùng, liệt sỹ, cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và đồng bào ta đã một lòng theo Đảng, suốt chặng đường đấu tranh quyết liệt từ khi Đảng ra đời; mới xứng đáng với truyền thống oai hùng mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước của Dân tộc Việt Nam ta”

    Tất cả các bộ sách giáo khoa cần phản ảnh những trăn trở, những suy nghĩ của những người như Giáo Sư Mạc Văn Trang, phải đào tạo cho thế hệ trẻ 4 đức/đặc tính của những người Cộng Sản ngày xưa, phải gìn giữ những truyền thống cách mạng quý báu của dân tộc TA, có nghĩa phải measure to bộ sách giáo khoa của Nhà Giáo Phạm Toàn

    & so far, everything fell short, more like fell on their faces

    Vậy tại sao không đem lại bộ sách giáo khoa của Nhà Giáo Phạm Toàn đáng kính ?

    Số tiền để phát triển văn hóa, hãy mở những giải thưởng mang tên những tên tuổi này nọ như Mạc Đăng Dung, Tạ Tốn, mở những trường mang tên Lê Đức Anh, since đã có trường Nguyễn Du đào tạo ra những nhà văn cách mạng như Tạ Duy Anh . Tất cả những giải thưởng đều trao cho những tác phẩm tiếp nối truyền thống cách mạng nhưng với ngôn ngữ mới, như tác phẩm được giải nhất cũng do báo Văn Nghệ của Nguyên Ngọc trao

    Và ta có thể đưa những tác phẩm đó vô sách giáo khoa . Có cùng mục đích như bộ sách giáo khoa của Nhà Giáo Phạm Toàn, nhưng với ngôn ngữ mới hơn

    Oh, và nhớ dạy chính phủ Trần Trọng Kim là do phát xít Nhật dựng lên, và vì vậy, Cách mạng là phải giải tán chúng

    Chiện chủ nghĩa dân tộc cực đoan, phát xít on the rise bây giờ, sách giáo khoa cũng cần phải lên án

  6. Kiếp trước của ông ráo xư Nguyễn Minh Thuyết hình như là cộng đồng 4 chân và được bỏ hai chân sau tua du lịch bên Liên Xô.

  7. “Tưởng trưng cái khẩu hiệu của Đảng ra thì sách đặc quánh “tính đảng”, chả thằng nào, con nào còn dám chê nữa” . ( Trích MVT )
    – Kể ra, ông Thuyết cũng yếu bóng vía, bác nhỉ . Dường như, ông ấy cũng tự thấy sách giáo khoa của mình chủ biên, nó rườm rà, rối rắm, chẳng ra cái hồn gì nên thiếu tự tin là bộ sách sẽ được chào đón . Mà trái lại, bộ sách chắc sẽ nhận nhiều búa rìu dư luận nên ông ta rào đón trước bằng cách thó câu từ của đảng để hù thiên hạ ??!! Hóa ra, ông ấy nhầm ! Nó dở quá, nhảm nhí, tào lao quá thì người trong thiên hạ cứ chê thôi , có ngại gì đâu .

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây