Tạ Thiên Long, nhân tố “học tập tấm gương đạo đức” sáng ngời…

Nông Văn Tiềm 

26-8-2023

Đảng Cộng sản luôn phát động phong trào “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” nhằm nâng cao nhận thức về tư tưởng đạo đức, lối sống văn hóa, phong cách, tác phong… cho đảng viên các cấp. Về việc này, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15-5-2016 do TBT Nguyễn Phú Trọng ký. Tuy nhiên, từ lý thuyết đến thực tế là một sự bẽ bàng.

Chúng tôi xin giới thiệu một “tấm gương sáng ngời” của đảng ta trong quá trình xây dựng “con người mới xã hội chủ nghĩa”:

Tạ Thiên Long sinh năm 1967, quê Thuận Thành, Bắc Ninh. Địa chỉ nhà riêng: Số nhà 20, ngõ 110 Trung Kính, tổ 53, Phường Yên Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Chức vụ hiện tại:

– Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng Cty Hàng không Việt Nam

– Ủy viên Ban Thường vụ Công đoàn Tổng Cty Hàng không Việt Nam khóa V

– Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Cty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (tên giao dịch Nasco).

– Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Cung ứng và Xuất nhập khẩu Lao động Hàng Không (ALSIMEXCO MTV., LTD).

Tạ Thiên Long kết hôn cùng bà Lê Thị Duyên, sinh năm 1965. Họ có với nhau hai con là Tạ Thiên Lâm và Tạ Thanh Tâm.

Năm 2016, khi đang nắm chức vụ Bí thư đảng uỷ, Tổng giám đốc Nasco, ông Long quan hệ bất chính với một nữ nhân viên dưới quyền là Trần Vân Anh, sinh năm 1984, dẫn đến có thai. Nhằm che giấu hành vi suy đồi đạo đức lối sống của đảng viên cộng sản, để tránh bị tố cáo và hợp thức hoá khai sinh cho con, ông Long thoả thuận ly hôn bà Duyên, để kết hôn với người tình trẻ Trần Vân Anh.

Ảnh: Cặp đôi Tạ Thiên Long – Trần Vân Anh. Nguồn: CTV Tiếng Dân

Bà Lê Thị Duyên vì không muốn đường công danh, thăng tiến của chồng bị gãy gánh nửa đường, cũng như bảo toàn khối tài sản kếch xù mà Tạ Thiên Long kiếm được cho bà và các con, nên ngày 30-3-2016 bà đồng ý ký vào đơn ly hôn.

Ngày 14-7-2016, Tạ Thiên Long đưa người tình Trần Vân Anh đi đăng ký kết hôn tại UBND thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội.

Ngày 2-8-2016, Trần Vân Anh hạ sinh một bé trai, được đặt tên là Tạ Thiên Phúc. Như vậy có thể thấy, từ lúc Tạ Thiên Long ly hôn vợ cả đến khi vợ kế sinh con trai chỉ đúng 4 tháng 3 ngày!

Thoả thuận ly hôn và đăng ký kết hôn của Tạ Thiên Long. Nguồn: CTV Tiếng Dân

Hiện nay, nhờ được ông Long nâng đỡ, nên bà Vân Anh được ngồi vào ghế phó giám đốc Trung tâm dịch vụ Hàng Không – thuộc công ty Nasco.

Điều đáng nói ở đây, cả Tạ Thiên Long lẫn Trần Vân Anh, là hai cán bộ Đảng viên được bình chọn hàng năm là “đảng viên ưu tú” của Vietnam Airlines. Thế nhưng họ lại phô bày những thói hư tật xấu, xem thường điều lệ đảng, giẫm lên “19 điều đảng viên không được làm”. Cả hai đảng viên nêu trên cũng đã ngồi xổm lên luật pháp, xem thường dư luận trong cán bộ đảng viên toàn Tổng cty Việt Nam Airline và cả thuần phong mỹ tục, truyền thống tốt đẹp về văn hoá gia đình Việt Nam.

Năm 2016, Tạ Thiên Long cũng dính “lùm xùm” tai tiếng, khi bị bà Nguyễn Thị Hải Ninh, giám đốc Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ Hoa Việt (gọi tắt là Công ty Hoa Việt) có văn bản gửi các cơ quan chức năng và báo chí, tố cáo việc Tạ Thiên Long – Tổng giám đốc Công ty CP Dịch vụ Hàng không Sân bay Nội Bài (Nasco) cho vay nặng lãi, chiếm đoạt Công ty CP Vận tải ô tô số 2 của bà.

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, do cần vốn, Công ty Hoa Việt có vay của Tạ Thiện Long 25 tỷ đồng. Tuy hợp đồng là vậy nhưng ngay sau khi vay tiền, Long đã ép công ty bà phải chịu lãi 9 tỷ đồng trên số nợ gốc 25 tỷ đồng.

Không dừng lại ở đó, ngày 23-8-2015, Long lại tiếp tục ép Công ty Hoa Việt phải nhận nợ toàn bộ số tiền hơn 36 tỷ đồng, nhận đây là tiền gốc và tiếp tục bắt Công ty Hoa Việt nhận số tiền lãi phát sinh hơn 9 tỷ đồng. Tổng số tiền Long bắt Công ty Hoa Việt nhận nợ là hơn 45 tỷ đồng.

Vụ việc phức tạp đến nỗi Văn phòng Chính phủ đã ban hành nhiều văn bản đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công an xem xét, điều tra xử lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Ảnh: Công văn của Văn phòng Chính phủ. Nguồn: CTV Tiếng Dân

Xuất phát điểm là đầu bếp của Xí nghiệp Dịch vụ thương nghiệp, thuộc Sân bay Nội Bài, lần hồi Tạ Thiên Long leo lên chức Cửa hàng trưởng, Chánh Văn phòng Đoàn thanh niên, Giám đốc Cty cổ phần suất ăn…

Đến năm 2013, Long mua được văn bằng thạc sĩ chuyên ngành Quản lý kinh tế, rồi có Cao cấp chính trị nên Long vọt lên nắm giữ chức Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Cty cổ phần Dịch vụ hàng không Sân bay Nội Bài.

Đến tháng 3-2016, Long nhường bớt chức Tổng giám đốc lại cho đàn em.

Ảnh: Tạ Thanh Long nhường bớt chức vụ cho đàn em. Nguồn: CTV Tiếng Dân

Nhờ lắm tiền, cùng thế lực chống lưng trong “nhóm lợi ích” tại Việt Nam Airlines, nên Tạ Thiên Long vẫn “bình chân như vại”. Càng bị tố cáo, Long càng leo cao vào các chức vụ chủ chốt.

Tạ Thanh Long trở thành điển hình của những kẻ tha hoá, biến chất, nhưng luôn được che chắn kỹ để hiện diện là tấm gương “đạo đức cách mạng” sáng ngời của đảng. Cho nên đừng trách tại sao “lò ông Trọng” càng đốt, quan tham càng ùn ùn xuất hiện.

Đại án “chuyến bay giải cứu” và Việt Á cho thấy, khi mối chúa đã làm tổ ngay cung đình, thách thức pháp luật, hút máu dân, thì cả bộ máy cầm quyền trở nên mục ruỗng và thể chế này xem như sắp cáo chung.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Phe nhóm chính trị một thời ở Lào Cai
    -31/08/2023
    Phạm Vũ Hiệp

    https://baotiengdan.com/2023/08/31/phe-nhom-chinh-tri-mot-thoi-o-lao-cai

    Băng đảng 5.000.000 thằng con đo..ảng viên ĐỰC + CÁI trên cả Nước trong đó có băng đảng do thằng TÀU CỘNG hoàng trung hải dàn dựng để tẩu tán HÀNG TRIỆU TẤN MỎ QUẶNG qua Trun..g C..uốc trên mồ hôi xương máu của công nhân mỏ …. cách đây 20 năm đọc báo thấy chị công nhân nghèo khổ vì nuôi Mẹ già con thơ giúp chồng đã chết thê thảm
    dưới đống than Quảng Ninh khổng lồ để thằng huyện ủy tẩu tán bán RẺ KIỂU CHO KHÔNG cho Tàu cộng

    SẮP TỚI là quặng mỏ đất hiếm Litthium lớn thứ hai Thế giới sẽ tẩu tán hết qua TÀU thành những linh kiện điện tử chip …rồi đưa qua cửa khẩu cho THỐNG CHẾ thống tướng SIÊU ĐẠI CỬU VẠN f ạm nhặt vượn..g lắp ráp thành xe THÔNG MINH MADZ Ê IN QUẢNG NÔM trong gan tuột phèo phổi toàn linh kiện phụ tùng MADE IN CHINA để trốn thuế bán qua ÂU-MỸ sau khi LẮP RÁP bởi đội quân hàng trăm sư đoàn ROBOT người máy NÔ LỆ THỜI Tàu -Toàn cầu hóa kinh tế = Sino-Globalization = Sino-Mondialisation dưới quyền của các sư trưởng như nguyễn chí vịnh, hoàng trung hải, … như THỜI CHIẾN TRANH LẠNH nguyễn chí thanh, võ không nguyên giáp ….những tên đại tay sai cho MAO XẾNH XÁNG qua trung gian hồ chí meo giật dây ĐIỀU KHIỂN TỪ XA tận Tử Cấm Thành Bắc Kinh !!!!

    Thế là xong CẦN GÌ PHẢI CHIẾM mang tiếng với Thế giới !!! Nổi loạn hạ lệnh HUNG THẦN Hunsen mà Việt Nam NUÔI ONG TAY ÁO cáp duồn bằng vũ khí hiện đại tối tân TÀU CỘNG cho như MAO XẾNH XÁNG cho bọn Polpot Khmer ĐỎ ….cách Hà Tiên quâng cảng Siêm Diệp được TÀU hiện đại hóa bàn đạp sử dụng RĂN ĐE VIỆT NAM hay gia tăng ĐẬP THỦY ĐIỆN của Tàu trên phía Bắc Việt Nam …thế là đồng bằng Cửu Long thành 9 KHỦNG LONG GIÃY CHẾT !!!!

    NGAY GIỮA SÀO HUYỆT giặc trong nội thu hại DÂN VIỆT bán NƯỚC VIỆT
    NGAY GIỮA TRUNG TÂM thủ đô Hà Nội SÀO HUYỆT giặc trong nội thu hại DÂN VIỆT bán NƯỚC VIỆT

    Ngày 23/5/2018, ANH HÙNG Lê Anh Hùng đã treo biểu ngữ mang nội dung tố cáo THẰNG CHỦ TẸT Hà Lội Hoàng Trung Hải phạm tội “Gián điệp” theo Điều 110 BLHS và TÊN ĐẠI ĐẦU SỎ đảng cướp ĐỎ Nguyễn Phú Trọng phạm tội “Phản quốc” theo Điều 108 BLHS, trên cầu vượt trước trường Đại học Thủy Lợi, phố Tây Sơn, Hà Nội. ….

    HÀNH ĐỘNG TRÊN xứng đáng VIỆT SỬ và DÂN VIỆT tri ân là sự BẤT KHUẤT ANH HÙNG cảnh báo cho DÂN TỘC VIỆT đại thảm họa MẤT NƯỚC VONG QUỐC đang lơ lửng như SỢI CHỈ treo HÀNG VẠN TẤN phân MAO XẾNH XÁNG – TẬP TÀNH TẠCH sắp đỏ trên đầu toàn dân xứ VỆ


    Lê Anh Hùng ! Hiền tài Bất khuất ! Ngàn sau cùng Tương lai vọng mãi Sử Xanh…
    *****************

    Yêu Nước chúng bắt nói bệnh Tâm thần
    Kết án tù Người Trí thức yêu Nước thương Dân
    Dám lật mặt thằng chệt Hoàng Trung Hải lợn
    Nằm vùng trèo cao nhờ đồng lõa nịnh thần
    Xứng danh con cháu Lê Lai – Lê Lợi
    Cha Mẹ sinh mong đặt tên Anh Hùng
    Sĩ phu Hà Thành + Danh nhân Đất Bắc
    Lưu danh Sử Việt hành động dấn thân
    Đi vào Trái tim hàng triệu Người Dân Việt
    Trong ngoài Tổ Quốc tri ân Tấm lòng Anh
    Hùng – Lê Anh Hùng ! Hiền tài Bất khuất !
    Ngàn sau cùng Tương lai vọng mãi Sử Xanh…

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Các bác ném đá ông này vì phản xạ Pavlovian thui, chớ gặp phải trí thức đáng kính trọng nhà các bác, các bác biện hộ đến nỗi liêm sỉ cũng phải sợ mà vắt giò lên cổ lun

    Lấy ví dụ Tiến sĩ Nguyễn Quang A đấy . Ông này còn biết ly dị vợ cũ, coi như đời, tỷ lệ ly dị của Mỹ là 45%, ông này còn biết ly dị để cưới hỏi cô kia đàng goàng, gặp trí thức đáng kính trọng nhà các bác, xít man, miễn nhá . Hồi “tranh cử” con khỉ gì đấy, ông “nhà báo” phỏng vấn biện hộ ai mà chả sai lầm, và dù sao cũng đã chung chi đầy đủ, aka trợ cấp đầy đủ . Mai Bá Kiếm nhà các bác xem hiếp dâm, tình dục cưỡng bức, là chiện bình thường ở xứ Đông Lào các bác, rùi Lưu Trọng Văn xem đó là “thành tích”, lãnh đạo là phải mạnh về khoản ấy

    Khiếp, cứ làm như trí thức đáng kính trọng nhà các bác là đạo đức lắm í . Chân mình, more like neck deep in xình, nhưng cứ đốt đuốc soi chân người . Nếu có biện hộ gì thì đúng là mấy “trí thức đáng kính trọng” nhà các bác toàn lũ thoái hóa, miệng thì nói nhưng làm thì cứ như nhổ toẹt vào miệng Chủ tịch Hồ Chí Minh thui .

    Oh, và còn biện hộ rằng cứ “đấu zanh” là phải mẫu mực, đạo đức à . Well, thats what dân Mỹ đòi hỏi từ Tổng thống của mình . Of course, cho tới khi Đô Năm Trăm xuất hiện thì everything pretty much gone to xít . Tông tông linh tông nổi tiếng ăn chơi là thía, chả bõ bèn gì khi đụng tới ông Thiên Sứ của giới cầm chuông .

  3. Về mặt tình dục thì tên này chỉ đáng xách dép, lau cầu tiêu cho bác Hồ… chủ tiệm vì
    bác có nhiều vợ người nước ngoài nhưng về mặt phấn đấu theo gương sáng bác Hồ thì
    dù sao tên TTLong cũng đáng làm điển hình “học tập” cho đám quan chức CS. khác !

  4. “…thách thức pháp luật, hút máu dân, thì cả bộ máy cầm quyền trở nên mục ruỗng và thể chế này xem như sắp cáo chung.” ( Trích NVT )
    – Rất mong. Nhưng biết đến bao giờ ??!!

  5. Ngồi xổm lên luật pháp xhcn thì cặp này còn ở chiếu dưới và chiếu trên phải là của cụ cả. Tố cáo làm gì nhau vì cùng phe, là đồng minh thì éo xử hiểu chưa.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây