Mỹ chả ra gì?

Mạc Văn Trang

11-8-2023

Mấy cậu dư luận viên (DLV) toàn suy bụng ta ra bụng người, cứ vu cho mình viết bài “nói xấu chế độ” để mong “bám càng sang Mỹ, kiếm ít bơ thừa, sữa cặn”! Họ tưởng mình cũng ước ao như họ mà, thật tội nghiệp. Nói cho mà biết: Nhà nước có mua vé máy bay, các thêm vàng tớ cũng chả bỏ Việt Nam sang Mỹ sống nhé.

Từ hồi trẻ mình đã đọc sách “Mỹ mà xấu” của CB (Chả Biết) rồi. Gần đây lại nghe Chủ tịch, à quên, nguyên Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc nói, “Cái cột điện của Mỹ mà có chân cũng chạy về Việt Nam” nhé. Từ lâu, mình đã rắp tâm sang Mỹ để thực mục sở thị, viết loạt bài phóng sự cho thấy “Mỹ chả ra gì”, nhưng bị “thế lực thân Mỹ” gây khó. Thôi đành ngồi nhà viết vậy, cũng đủ thấy Mỹ chả là gì so với Việt Nam ta.

1. Hoa Kỳ được thành lập ban đầu với 13 thuộc địa của Đế quốc Anh đưa ra tuyên ngôn độc lập vào ngày 4 tháng 7 năm 1776. Như vậy nước Mỹ mới 246 tuổi – tuổi gì mà dám so sánh với cụ Việt Nam hơn 4.000 năm tuổi, mà chỉ tính từ thời đại các Vua Hùng thôi đấy.

2. Thủ đô của Mỹ là Washington (Hoa Thịnh Đốn), được quyết định thành lập ngày 16 tháng 7 năm 1790, diện tích là 17,700 km², dân số có 689.545 người (2020). Thủ đô Hà Nội của ta, tính từ Vua Lý Thái Tổ ra Chiếu dời đô từ Hoa Lư về Thăng Long, đến nay đã 1.013 năm rồi nhé. Mà diện tích Thủ đô Hà Nội là 3.359,82 km², dân số 8,4 triệu người. Thấy chưa, (dân số) Thủ đô Mỹ chỉ đáng bằng một quận của Thủ đô ta!

3. Nước Mỹ có 50 Bang chả theo tiêu chí diện tích và dân số gì sất:

Danh sách 5 tiểu bang đông dân nhất Mỹ:

California (Dân số: 39.613.493)

Texas (Dân số: 29.730.311)

Florida (Dân số: 21.944.577)

New York (Dân số: 19.299.981)

Pennsylvania (Dân số: 12.804.123)

Danh sách 5 tiểu bang ít dân nhất Mỹ:

Wyoming (Dân số: 581.075)

Vermont (Dân số: 623.251)

Đặc khu Columbia (Dân số: 714.153)

Alaska (Dân số: 724.357)

Bắc Dakota (Dân số: 770.026)

(5 cái Bang này chỉ đáng cái Quận ở bên ta).

Thật chả ra làm sao. Nước Mỹ mà vào tay lãnh đạo ta á, thì bà Bộ trưởng Nội vụ đã đề ra tiêu chí về diện tích, số dân thành các đơn vị hành chính sàn sàn nhau và Quốc hội ra ngay Nghị quyết thi hành nhập – tách – nhập cho các Bang toé toè loe ra, rồi sắp xếp lại, chứ ai lại để bất hợp lý thế kia.

Ở Hà Nội quận Hoàn Kiếm có lịch sử lâu đời, văn hoá đặc trưng, nhưng diện tích: 5,29 km², dân số: 135.618 (2019) là bà Bộ trưởng Nội Vụ nom thấy “ngứa mắt”, không đạt “tiêu chí” do bà ngủ mơ nghĩ ra, nên phải NHẬP! Nghe nói TP.HCM cũng sẽ “xóa sổ” 6 quận không đạt tiêu chí. Mà cái này Quốc hội nhất trí nghe bà BT Nội Vụ mà ra Nghị quyết 35 chứ không phải lơ mơ!

Đấy Mỹ chả có đầu óc, tầm nhìn như lãnh đạo ta: Phải cải tạo tự nhiên, cải tạo xã hội, sắp xếp lại giang sơn, chứ ai lại cứ để cơ cấu xã hội từ đời nào vẫn thế. Không có tư duy “dấu ấn nhiệm kỳ” của “Tư lệnh”, nên quá trì trệ, không dám nghĩ dám làm, năng động sáng tạo gì cả? Chán!

4. Bầu Tổng thống Mỹ cứ như trò hề. Ai đời mấy đảng cạnh tranh nhau; đảng nọ bới móc đảng kia, bao nhiêu bí mật phơi bày toanh hoanh, tô hô hết cả ra trước bàn dân thiên hạ. Nào ông Trump mấy đời vợ, hồi xưa còn đi chơi gái, bị cô ta lên tivi tố cáo chơi quỵt tiền. Lại phải luật sư cãi cọ chứng minh là có chơi, có trả, không chơi quỵt. Rồi ông Biden thì bị bới ra, con làm ăn bất chính với Trung cộng, vân vân. Mà bầu cử gì có 70% dân đi bầu, Tổng thống đắc cử 51% đã sung sướng tuyên bố “thắng lợi”! Tổng thống của Mỹ chỉ là những con người đầy khuyết điểm, cũng chả giáo sư, Tiến sĩ gì cả.

Bên ta á, mỗi một đảng duy nhất, chả cần cạnh tranh với bố con thằng nào, chả phải cãi cọ gì. TBT Trọng đã tổng kết, ưu việt của ta là: “Tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”; “Bộ Chính trị đã kết luận rồi, Quốc hội không thể không ra luật”. Bầu cử là “Ngày hội non sông”, 99,9% dân đi bầu; các đại biểu trúng cử cứ là 100%, bét ra cũng 75%. Trước khi bầu Chủ tịch nước cả tháng, dân đã biết rõ là ai rồi, dân cũng chẳng cần biết bố mẹ ông ấy là ai… Nhưng ra QH thì cứ trúng cử 100%. Mà các ứng viên của ta đã được Đảng giới thiệu đều vừa Hồng vừa Chuyên, Tài- Đức vẹn toàn, bằng cấp đầy mình, thành phần trong sạch… Loại người lắm tật xấu như lão Trump mà ra ứng cử Trưởng thôn ở ta cũng trượt ngay từ vòng gửi xe, nói gì tranh cử Tổng thống!

5. Bộ máy hành chính Mỹ cai quản một đất nước diện tích đất liền 9.147.590 km², dân số 331.449.281 người (2020) mà chỉ có 1 Tổng thống, 1 Phó Tổng thống với 15 Bộ. Mỗi Bộ thường chỉ có 1 Phó (Thứ trưởng) thôi.

Việt Nam diện tích đất liền 331.212 km2, dân số 99.327.643 (2022), Bộ máy cai quản, ngoài hệ thống Đảng và các đoàn thể (ăn lương Nhà nước), thì Chính Phủ gồm 1 Thủ tướng, 4 Phó Thủ tướng, có 22 Bộ, Bộ nào ít nhất cũng 4 Phó (Thứ trưởng). Các quan chức của ta rất nhiều Giáo sư, Tiến sĩ. Thấy chưa, bộ máy cai quản đất nước của ta hoành tráng gấp mấy Mỹ nhé.

Bộ máy nhà nước của ta hoành tráng, to đùng, nên dân cũng lập rất nhiều kỷ lục TO nhất thế giới để tương ứng: Cái bánh chưng, bánh dày 1000kg, tô hủ tiếu, tô phở, ly cà phê, đôi guốc, cái mõ, cái võng, cái áo dài… to, dài nhất thế giới nhé. Ta không thèm làm con chip bé xíu mà thích làm cái to đùng để mà tự hào chứ!

6. Nước Mỹ không có Ban Tuyên giáo, nên thông tin rất láo nháo. Ta có Ban Tuyên giáo, có đội ngũ Dư luận viên trùng điệp cộng với 10.000 chiến sĩ 47 vừa hồng vừa chuyên, tác nghiệp trên không gian mạng 24/24 đấu tranh một mất một còn với luận điệu của các thế lực thù địch, nên thông tin báo chí, của ta rất thống nhất; có sự kiện gì là mấy trăm tờ báo, hàng trăm kênh truyền hình đưa tin đồng loạt, răm rắp như nhau để định hướng toàn dân nghĩ như nhau, tự hào như nhau, căm thù như nhau, muôn người như một… Như thế ta mới duy trì được “Đảng quang vinh muôn năm”, “chế độ ta” bền vững…

Thông tin trên đài, báo Mỹ thì trống đánh xuôi, kèn thổi ngược, nhức óc. Rồi biểu tình tự do diễn ra khắp nơi, có lúc gây nên bạo loạn, xông cả vào nhà Quốc hội. Cứ kiểu này nước Mỹ có nguy cơ “mất chế độ”. Mà “mất chế độ là mất tất cả”!

7. Nước Mỹ như cái chợ trời, ô hợp, dân tứ xứ cứ ùn ùn kéo sang nhập cư. Có lúc họ đã làm hàng rào ngăn chặn, nhưng thấy dân nằm vạ vật, trẻ con đau ốm, bệnh tật chờ chết bên bờ rào… thế là nhiều người trong Quốc hội phê phán Chính phủ vô nhân đạo, lại phải mở rào đón dân nhập cư vào… Ngày nay, 14% người sinh sống tại Mỹ được sinh ra ở một quốc gia khác; 10,3 triệu người nhập cư không có giấy tờ chiếm 23% dân số nhập cư vào năm 2019. Mà lạ, những người bị quy là “phản động” ở nước ta, bị “tống xuất” qua Mỹ mà họ cũng nhận tất và tạo cho điều kiện sống tử tế.

Ta thì cực kỳ nghiêm ngặt, dân gốc Việt ở Campuchia chạy về Việt Nam qua biên giới đâu có dễ dàng cho vào. Cứ để dân nhập cư như Mỹ thì đất nước ta loạn à!

8. Nước Mỹ còn khối người vô gia cư sống vật vờ đầu đường xó chợ, làm mất thể diện quốc gia. Thế mà bảo chế độ Mỹ là tốt đẹp. Nước ta á, Chủ tịch nước, Thủ tướng luôn tuyên bố: Không để người dân nào đói ăn, thiếu mặc, không để người dân nào tụt lại phía sau! Người Mỹ nghe rõ chửa!

9. Trẻ con Mỹ láo lắm. Nó mà bị bố mẹ, thầy cô, người lớn bạo hành một tí (doạ nạt, quát mắng, đánh đập…) là nó gọi ngay cho cảnh sát đến can thiệp; mà cảnh sát toàn bênh trẻ con, phạt người lớn, nên trẻ con càng quen thói láo.

Bên ta, trẻ con ngoan lắm, bố mẹ, thầy cô quát mắng, tát thoải mái. Có cô giáo cho cả lớp lên tát bạn mà đứa nào cũng chấp hành tát bạn; đứa bị tát thì ngoan ngoãn đứng yên chịu tát; có đứa cô giáo bắt uống nước giẻ lau bảng cũng ngoan ngoãn uống. Có những cháu bị cha dượng, mẹ ghẻ hành hạ đến chết mà các cháu cũng không kêu, không báo công an! Ôi, sao trẻ con nước ta lại ngoan đến thế!?

10. Nước Mỹ bán súng tự do cho người 21 tuổi trở lên. Có nhà mua mấy khẩu súng, có cả tiểu liên, trung liên… Vậy nên ở Mỹ mỗi năm xảy ra bao nhiêu vụ xả súng chết người. Rồi trộm vào nhà, chủ có quyền bắn! Kinh quá.

Cứ hình dung nước Việt Nam ta mà bán súng đạn tự do thì sẽ như thế nào? Đúng là Mỹ chả ra sao!

TÓM LẠI:

Nêu vắn tắt 10 điểm đã thấy nước Mỹ so với nước ta, nó chả ra gì. Kể hết cái xấu của Mỹ có mà cả quyển sách mấy trăm trang không hết. Mà mình viết đúng sự thật, càng vạch ra cái xấu của nước Mỹ tường tận và hấp dẫn, thì sách càng dễ xuất bản và bán càng chạy. Nó làm chó gì có Ban Tuyên giáo với DLV, lực lượng 47 mà sợ!

Bình Luận từ Facebook

15 BÌNH LUẬN


  1. Nợ nần như Chúa Chổm nên THIÊN TÂN từ nay hết cả THIÊN TỬ lẫn THIÊN THẦN
    *************************

    THIÊN TÂN thôi hết cả THIÊN TỬ & THIÊN THẦN ! ! !
    Thời Vàng son cũng dứt áo ra đi tảo tần ….
    Siêu đô thị Phố THIÊN TÂN nợ nần như Chúa Chổm
    Nợ Công như Núi Thái Sơn nợ chồng nợ cù lần !
    Phố Ma vắng lạnh Thị trường bất động sản xuống dốc không phanh
    Kinh tế đang hụt hơi suy thoái trên toàn Hoa Lục chân đất sét
    T(B)ắc Kinh tiếp tục phà hơi bơm vốn ngàn dự án cơ sở hạ tầng
    Lời nguyền địa ốc mới đó Xứ Mặt trời Mọc ló dần ttên THIÊN TÂN
    Chào mi thôi nhé từ nay hết cả THIÊN TỬ lẫn THIÊN THẦN
    Rủi ro Núi Nợ như Vạn lý Trường thành tựa Chúa Chổm
    T(B)ắc Kinh tiếp tục phà hơi bơm vốn ngàn dự án cơ sở hạ tầng
    Thanh Hải + Hắc Long Giang + Liêu Ninh rồi Sơn Đông + Phúc Kiến
    Theo đuôi Thiên Tân: Vân Nam + Cam Túc nối theo Em sinh đôi Cát Lâm
    Nợ ơi là nợ chất chồng cao hơn cả Núi Thái Sơn dài hơn Trường thành Vạn lý
    Nguy cơ tham nhũng quốc nạn gái gú Tham quan Đỏ từ nay thành cấu phần
    Quảng Đông Hải phố ven biển rủ Quảng Tây theo xuống hố thẳm
    Nên chờ Quảng N..ôm xứ Vệ mùi Thành Đô mật ước càng hiện rõ dần
    Chém ngọt Quận Hoàn Kiếm… Thái thú Cửu vạn phạm nhặt vượn..g
    Đang thay Vua Lú cai thầu Thuộc địa Kinh tế Ảo lắp ráp cù bất cù bơ cù lần
    Bỏ Quê từ Thôn giã Làng đổ về ven đô Hà L..ội + ven đai Hù Thành
    Hóa người máy robot lắp ráp trốn thuế cho Nhà máy Thế giới trun..g c..uốc
    Phụ tùng MADE IN CHINA thành xe điện VinFast MADZ..Ê IN QUẢNG-NÔM
    Xuất cảng xuất khẩu sang Âu-Mỹ …đến Phố Bolsa Sài Gòn Nhỏ Little Saigon

    THIÊN TÂN thôi hết cả THIÊN TỬ lẫn THIÊN THẦN ! ! !
    Thời Vàng son cũng dứt áo ra đi tảo tần ra đi ….

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TỶ LƯƠNG DÂN


  2. Tưởng nhớ Một Tài hoa nhưng kém may mắn thiếu quảng cáo
    ***********************

    https://www.youtube.com/watch?v=D5PF8ykKUWE
    Oscar Winner Sugar Man – Rodriguez – LIVE

    Người buôn Mơ bán Mộng
    Vừa lìa trần Chân không
    Ngay giữa Lòng Đất Mẹ
    Du ca sống lưu vong
    Du mục bụi trần hồng
    Người giao dịch trong Mộng

    https://www.youtube.com/watch?v=D8ET9SKj-2w
    Sugar Man Sixto Díaz Rodríguez Last Funeral Video

    Bán Mơ về Hư không
    Sống giữa Lòng Đất Mẹ
    Du ca sống lưu vong
    Lưu đày trên Đất Mỹ
    Du mục bụi trần hồng
    May Úc & Nam Phi cứu
    Khôi phục Giấc Mơ mòng
    Vĩ đại Bình minh Hồng
    Người giao dịch trong Mộng
    Giấc mơ Mỹ = Hư không !

    https://www.youtube.com/watch?v=Gf9gnSb081E
    Sixto Rodriguez Dies ‘Searching for Sugar Man Hit Maker Said this Before Death🕊

    Lưu vong giữa Đất Mẹ
    Đất Mỹ sao Bất công ?
    Phải chăng ngoài Dòng Chính !
    Không được thổi căng phồng
    Như bob dylan bốp
    Bốp bốp cục than hồng
    Thương n..ái mộng với mòng
    Thiên tài thiên tai – không !!!

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TỶ LƯƠNG DÂN

  3. IMMIGRATION = INVASION
    DI DÂN đang hóa thành XÂM LĂNG ….

    Hơn 20.000.000 thằng chệt ả xẩm di dân từ HOA LỤC mới qua ĐÓI NGHÈO sau một số đã thành TỈ PHÚ đô n..a vì bóc lột khai thác mở kim cương, vàng buôn lậu VÌ CHÚNG MUA CHUÔI nuôi béo bọn độc tài Da ĐEN …mặc kệ dân đen dân lành nghèo khổ trẻ con dưới 10 tuổi đã bị bọn THỰC DÂN DA VÀNG TÀU phu bóc lột thuê rẻ mạt xuống hầm mỏ cả chục mét sâu khai thác cho chúng ….THẾ LÀ vượt biển tìm đến ÂU Châu !!! MỸ châu Bắc Mỹ HOA KỲ Gia Nã Đại …. khốn khổ trên BIỂN CẢ

    IMMIGRATION = INVASION
    DI DÂN đang hóa thành XÂM LĂNG ….
    trong thời TÀU-Toàn cầu hóa = Sino-Globalization = Sino-Mondialisation

    Đại đế NÃ PHÁ LUÂN thiên tài quân sự đã tiên tri đúng
    Napoléon Đừng đánh thức trun..g c..uốc
    “Trung Quốc là gã khổng lồ đang im ngủ. Hãy để nó yên giấc, vì khi thức dậy nó sẽ Địa chân ĐỘNG ĐẤT cả thế giới”.

    Thiên tài quân sự Napoléon chưa bao giờ điều quân đến 10.000 lính viễn chinh qua TÀU HOA LỤC nhưng nay ngay giữa Thủ đô Ánh sáng PARIS là nhiều Tàu nhất cùng cả Nước Pháp lên đến 1.000.000 di dân hợp pháp lẫn phi pháp KHÔNG BAO GIỜ nhập dòng chính PHỐ TÀU là ĐỘI QUÂN THỨ 5 trên khắp thế giới ……….chúng tàn phá gián điệp cóp nhái cỡ BẬC THIÊN TỬ THIÊN TÀI …….. Nga của PUTIN và Đế quốc Liên Xô chẳng thấm vào đâu chỉ NGUY HIỂM bằng 1 phần 1.000.000 bọn siêu vi trun..g c..uốc này

    Hoa Kỳ : Thành phố New York bị quá tải vì di dân

    https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20230813-new-york-qua-tai-di-dan

    Tại Mỹ, thành phố New York đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng di dân lớn chưa từng có : Gần 100 ngàn di dân và người xin tị nạn đến ồ ạt đến New York trong những tháng gần đây.

    Đăng ngày: 13/08/2023


    TÀU chắc giải quyết KHÔNG VỚT thuyền nhân PHI châu đói nghèo …. BẮN liên thanh đại liên khi di dân vượt Biên giới TÀU không như bọn TƯ BẢN GIÃY CHẾT trop bon trop con QUÁ TỬ TẾ HÓA DẠI HÓA NGU như câu thành ngữ PHÁP !!!

    https://s.rfi.fr/media/display/12c772f0-3985-11ee-a33c-005056bfb2b6/w:980/p:16×9/2023-08-01T120537Z_1909813529_RC20F2A4U2XD_RTRMADP_3_USA-IMMIGRATION-NEW-YORK.webp

    Người nhập cư mới đến thành phố New York, Mỹ, chờ trước khách sạn Roosevelt, được chuyển thành trung tâm tiếp đón di dân, ngày 01/08/2023. REUTERS –

    Những người này do các thống đốc bang bảo thủ gởi đến New York bằng xe buýt và máy bay. Tình hình căng thẳng đến mức cách nay vài hôm, thị trưởng New York Eric Adams phải cầu cứu chính quyền liên bang. Theo Eric Adam, cuộc khủng hoảng này có nguy cơ làm cho thành phố bị khánh kiệt.

    Từ New York, thông tín viên đài RFI Loubna Anaki gởi về bài phóng sự :

    « Chỉ cách quảng trường Times Square vài con phố, khách sạn Roosevelt đã trở thành biểu tượng cho cuộc khủng hoảng di dân tại New York. Khách sạn huyền thoại này, bị đóng cửa từ đại dịch Covid-19, đã được thành phố chuyển thành trung tâm tiếp nhận người xin tị nạn.

    Maïté, một phụ nữ Ecuador xin tị nạn, nói : “Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ trong tình trạng này. Họ mất đến một tháng để giúp tôi tìm một phòng trọ. Tôi phải ngủ ngoài đường. Thật là xấu hổ khi phải ngủ ngoài đường.”

    Maité sống trong khách sạn này từ hai tuần nay. Cô và chồng cô không phải là những người duy nhất phải ngủ ngoài đường trước khi có được một chỗ ở tạm. Cách nay vài hôm, dòng người chờ trước khách sạn Roosevelt kéo dài đến vài dãy nhà.

    Những cảnh này gây sốc cho người dân thành phố New York và nhiều di dân khác như Charon, một thiếu nữ người Colombia 16 tuổi. Cô nói : “Thật đau buồn khi phải nhìn thấy những người đã trải những khổ ải như thế và giờ phải ngủ trên vỉa hè. Điều đó làm tôi đau lòng. Họ xứng đáng có được điều kiện tốt hơn sau những gì đã phải trải qua.”

    Từ nhiều tháng nay, thành phố New York bị quá tải trước dòng người di dân ồ ạt đổ về. Chi phí chăm lo cho họ có thể sẽ tiêu tốn của thành phố hơn 12 tỷ đô la trong vòng ba năm. Đây là khoản kinh phí quá nặng, theo lời thị trưởng Eric Adams.

    Ông nói : “Lòng thương cảm của chúng tôi là vô tận. Nhưng nguồn lực của chúng tôi thì không. Chúng tôi đã chạm đến giới hạn của mình”. Eric Adams lần nữa cầu cứu chính phủ liên bang. Nhưng cho đến hiện tại, những lời kêu gọi đó vẫn chưa được hồi đáp. »

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28
    TỶ LƯƠNG DÂN

  4. Trong SỰ THẬT hay CHÂN LÝ không có trạng thái lập lờ lơ lửng thứ ba ….TRUNG DUNG nửa nạc nửa mỡ nửa THẬT nửa SAI !!!

    Đó là Nền tảng cơ bản Luận lý Toán học ngành Đại số Cơ số HAI của Nhà Toán học Vĩ đại Bất tử người ANH George BOOLE : SỰ THẬT đối kháng giả dối = CHÂN LÝ đối đầu dối trá là nền tảng để Nhà Phát minh Người Mỹ Claude SHANNON (cha đẻ cả Lý thuyết Thông tin) đồng hương với George BOOLE xây dựng các mạch vi điện tử khai sinh ra MÁY TÍNH dù cổ điển hay LƯỢNG TỬ đều xây dựng trên Lý thuyết Toán học ngành đại số BOOLE đang vận hành vỏn vẹn trên MỘT DÒNG quy luật trên toán tử HAY, VÀ,… làm chạy tốt guồng máy kinh tế thế giới văn minh kỹ thuật hiện đại

    LUẬN ĐIỆU “Mỹ cần có một đảng thứ 3 để giữ cân bằng và điều chỉnh lại hướng đi …!!!!!” là SAI LẦM CƠ BẢN trầm trọng dễ rơi vào vòng xoáy vào CÁI LỖ ĐEN khổng lồ nuốt chửng …. kinh nghiệm THÀNH PHẦN THỨ 3 thật ra là bọn VỊT CỘNG sọ là BÔ đầy phân MAO XẾNH XÁNG …. chẳng phải Việt Minh thực hiện CHIẾN LƯỢC mao xếnh xáng THÂM HIỂM khố rách áo ôm NÊN LÚC ẤY mao xếnh xáng CỰC KỲ THÂM HIỂM xài chiêu bài THẾ GIỚI THỨ BA để vào thế BẮC KINH lãnh đạo nhiều nước nghèo ngay cả ÂN Độ hay Nam Dương dân số cực đông và ngay cả Việt Nam đúng hơn BẮC VIỆT đã hy sinh cống hiến hàng chục triệu xương máu và cả trăm triệu chia ly của MẸ VIỆT NAM từ khi thằng tay sai hồ chí meo ….đã nhỏ NƯỚC LÚ ĐƯỜNG MẬT “đánh đến NGƯỜI VIỆT cuối cùng đốt hết cả dãy TRƯỜNG SƠN đi cứu nước (TÀU Ô!!) chống MỸ cứu TÀU PHÙ…” mà ngay cả bọn ngu trung ngu thần … như nguyên ngỐc hay nguyễn thị trâu sa THỊ BÌNH vẫn CẢ TIN vào con đường bo..ác đi sao quá BI ĐÁT … nhưng bọn này MẶT THẬT từ lâu chúng ta đã biết
    SIÊU VI TRUN..G C..UỐC cực kỳ nguy hiểm VẪN LÀ bọn dấu mặt NÉM ĐÁ DẤU TAY bọn đep mặt nạ bí danh bí số đang là những vịt kìi iêu nước ao nước lã mang cuốc tịt mẽo, đứt, phốp, cà-ná-điên …bọn HÀNG THẦN hay NẰM VÙNG chơi trò n..ý n..uận t(o)án học LƠ LỬNG nửa chừng Xuân thòi BÙA mao xếnh xáng bửu bối BÙA TÀU vô cùng mưu mẹo ợi hại giết người đang núp dạng DÊ LỢN VIÊN siêu hạng với bí danh KHÁCH QUAN phà hơi độc RU NGỦ (chính ra THẰNG ĐIÊN tâm thần như SIÊU VI TRUN..G C..UỐC muỗi chích mông TÀU PHÙ montaukmosquito )

    hay chuẩn bị dư luận thuận lợi đễ đi vào THỎA HIỆP để rồi bị nuốt chửng như bọn ngây thơ chính trị THÀNH PHẦN THỨ 3 Miền Nam hay MTGPMN chỉ là công cụ cho VỊT CỘNG Hà L..ỘI mà các cậu ấm sứt vòi CƠM NO ẤM CẬT đi theo đuôi tự nguyện đi theo ÁC QUỶ mao xếnh xáng PHÁ TOANG Quê Hương đâm lưng ĐỒNG BÀO & Chiến sĩ đang hy sinh mạng sống để cho Miền Nam còn gởi học bổng cho chúng sống đi phá Toà Đại sứ Washington hay Paris và Dân lành đã thắt lưng buộc bụng cày dưới mưa bom đạn nuôi chúng từng hạt gạo …
    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  5. Mỹ chả ra gì?
    -11/08/2023
    Mạc Văn Trang

    NAM HÀN, Hàn Quốc CŨNG chả ra gì?
    ĐỨC c..uốc xã bại trận được MỸ cứu vớt thành Tây Đức HÙNG CƯỜNG, NƯỚC ĐỨC thống nhất hùng mạnh CŨNG chả ra gì?
    NHẬT BẢN bại trận được MỸ cứu vớt …. CŨNG chả ra gì?
    Tân Gia Ba, Singapore CŨNG chả ra gì?

    MÁY CÁI bác HÙ và 5.000.000 máy con sản sinh ra toàn đồ ăn hại đái nát hại DÂN bán NƯỚC… nhìn xem trước 1975 NAM HÀN Hán Thành còn qua Hòn ngọc Viễn Đông Sài Gòn làm thuê … thế mà cha con PHÁC CHÁNH HY và PHÁC CẠN HUỆ đã xây dựng nên NAM HÀN tiên tiến về mọi mặt …nhỡ tin bạn Phác Cận Huệ cũng bị PHÁP LUẬT trên tất cả cho vào ngục khám …

    Thế mới là PHÁP LUẬT NAM HÀN nghiêm minh còn thèng cựu chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k và mụ đệ 1001 fu nhân trần thị nguyệt thu tự lò tôn SIÊU ĐẠI TRÙM cái CUỐI vẫn nhơn nhởn với kít ngoáy mũi dân nạn nhân 2 bề siêu vi trung c..uốc và bọn tội phạm VỊT Á vẫn nhởn nhơ HẠ CÁNH AN TOÀN còn các cháu HÀM OAN Hồ Duy Hải và Nguyễn Văn Chưởng bị án oan TỬ HÌNH ….

    https://www.youtube.com/watch?v=mcfSvL_WLts

    South Korean Patriotic Song – Beautiful Country (아름다운 나라) – Park Chansol Channel

    https://www.youtube.com/watch?v=inKP0CUU9I8

    – Beautiful Country’

    https://www.youtube.com/watch?v=2U8STbV8XK8

    Beautiful Country _ Shin Moon-hee (with lyrics)

    MÁY CÁI bác HÙ và 5.000.000 máy con sản sinh ra toàn đồ ăn hại đái nát hại DÂN bán NƯỚC… nhìn xem trước 1975 NAM HÀN Hán Thành còn qua Hòn ngọc Viễn Đông Sài Gòn làm thuê … thế mà cha con PHÁC CHÁNH HY và PHÁC CẠN HUỆ đã xây dựng nên NAM HÀN tiên tiến về mọi mặt …nhỡ tin bạn Phác Cận Huệ cũng bị PHÁP LUẬT trên tất cả cho vào ngục khám …

    Thế mới là PHÁP LUẬT NAM HÀN nghiêm minh còn thèng cựu chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k và mụ đệ 1001 fu nhân trần thị nguyệt thu tự lò tôn SIÊU ĐẠI TRÙM cái CUỐI vẫn nhơn nhởn với kít ngoáy mũi dân nạn nhân 2 bề siêu vi trung c..uốc và bọn tội phạm VỊT Á vẫn nhởn nhơ HẠ CÁNH AN TOÀN còn các cháu HÀM OAN Hồ Duy Hải và Nguyễn Văn Chưởng bị án oan TỬ HÌNH ….

    Mỹ chả ra gì?
    -11/08/2023
    Mạc Văn Trang

    NAM HÀN, Hàn Quốc CŨNG chả ra gì?
    ĐỨC c..uốc xã bại trận được MỸ cứu vớt thành Tây Đức HÙNG CƯỜNG, NƯỚC ĐỨC thống nhất hùng mạnh CŨNG chả ra gì?
    NHẬT BẢN bại trận được MỸ cứu vớt …. CŨNG chả ra gì?
    Tân Gia Ba, Singapore CŨNG chả ra gì?

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  6. https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/995b/live/be79b9f0-2df5-11ee-999b-b74dedc428d3.jpg

    AI BẢO nghe boác HÙ và đảng cướp giờ đây CON CHÁU của các bố hay cãi quảng nôm tha hồ MỒ HÔI NƯỚC MẮT NHỄ NHẠI đạp xe xích lô chở bọn chú chệt ả xẩm NHẾCH NHAC chẳng hơn gì phu xe xích lô của bác TRẦN ANH HÙNG ……. với nạn du lịch 0 đô n..a 0 MAO TỆ …âu cũng nên cảm ơn 2 ĐẠI KỊCH SĨ nguyễn sự cựu bí thơ tỉnh Quỷ HỘI AN + nguyên ngốc ….

    https://dantri.com.vn/du-lich/du-khach-thich-thu-ngam-pho-phuong-da-nang-tren-xe-xich-lo-1394836015.htm

    60 đối tác là các hãng lữ hành từ các nước ASEAN và Trung Quốc đến Đà Nẵng nhân một hội nghị về xúc tiến du lịch đã có chuyến dạo đường phố Đà Nẵng bằng xe xích lô

    https://icdn.dantri.com.vn/mZ4CmU0ghSWg7wdoD7ro/Image/2014/03/1-1f917.jpg

    AI BẢO nghe boác HÙ và đảng cướp giờ đây CON CHÁU của các bố hay cãi quảng nôm tha hồ MỒ HÔI NƯỚC MẮT NHỄ NHẠI đạp xe xích lô chở bọn chú chệt ả xẩm NHẾCH NHAC chẳng hơn gì phu xe xích lô của bác TRẦN ANH HÙNG ……. với nạn du lịch 0 đô n..a 0 MAO TỆ …âu cũng nên cảm ơn 2 ĐẠI KỊCH SĨ nguyễn sự cựu bí thơ tỉnh Quỷ HỘI AN + nguyên ngốc ….

    https://phapluat.tuoitrethudo.com.vn/stores/news_dataimages/hoangphuongduy/122019/09/07/in_article/5921__MG_9711.jpg

    AI BẢO nghe boác HÙ và đảng cướp giờ đây CON CHÁU của các bố hay cãi quảng nôm tha hồ MỒ HÔI NƯỚC MẮT NHỄ NHẠI đạp xe xích lô chở bọn chú chệt ả xẩm NHẾCH NHAC chẳng hơn gì phu xe xích lô của bác TRẦN ANH HÙNG ……. với nạn du lịch 0 đô n..a 0 MAO TỆ …âu cũng nên cảm ơn 2 ĐẠI KỊCH SĨ nguyễn sự cựu bí thơ tỉnh Quỷ HỘI AN + nguyên ngốc ….

    https://baodanang.vn/dataimages/201909/original/images1528477_DSC_3269.jpg

    AI BẢO nghe boác HÙ và đảng cướp giờ đây CON CHÁU của các bố hay cãi quảng nôm tha hồ MỒ HÔI NƯỚC MẮT NHỄ NHẠI đạp xe xích lô chở bọn chú chệt ả xẩm NHẾCH NHAC chẳng hơn gì phu xe xích lô của bác TRẦN ANH HÙNG ……. với nạn du lịch 0 đô n..a 0 MAO TỆ …âu cũng nên cảm ơn 2 ĐẠI KỊCH SĨ nguyễn sự cựu bí thơ tỉnh Quỷ HỘI AN + nguyên ngốc ….

    https://image.plo.vn/600×315/Uploaded/2023/drkxrdbkxq/2015_06_07/nguyen_su_va_nguyen_ngocplovn_HBPQ.jpg

    https://plo.vn/ong-nguyen-su-va-nhung-viec-lam-khong-giong-ai-post342374.html
    Chắc lại thèng LỌT SƯ đỗ pháp hay ngáo sư PCT nguyễn đình trọng đông trình bị trò LÊ PHÚ KỲ đảo chánh ..viết bài tán phét về 2 ĐẠI KỊCH SĨ nguyễn sự cựu bí thơ tỉnh Quỷ HỘI AN + nguyên ngốc ….

    Chuyện ông bí thư đạp xe, bị nghi giả nghèo
    https://vietnamnet.vn/chuyen-ong-bi-thu-dap-xe-bi-nghi-gia-ngheo-359938.html

    Chắc lại thèng LỌT SƯ đỗ pháp hay ngáo sư PCT nguyễn đình trọng đông trình bị trò LÊ PHÚ KỲ đảo chánh ..viết bài tán phét về 2 ĐẠI KỊCH SĨ nguyễn sự cựu bí thơ tỉnh Quỷ HỘI AN + nguyên ngốc ….

    https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/995b/live/be79b9f0-2df5-11ee-999b-b74dedc428d3.jpg

    AI BẢO nghe boác HÙ và đảng cướp giờ đây CON CHÁU của các bố hay cãi quảng nôm tha hồ MỒ HÔI NƯỚC MẮT NHỄ NHẠI đạp xe xích lô chở bọn chú chệt ả xẩm NHẾCH NHAC chẳng hơn gì phu xe xích lô của bác TRẦN ANH HÙNG ……. với nạn du lịch 0 đô n..a 0 MAO TỆ …âu cũng nên cảm ơn 2 ĐẠI KỊCH SĨ nguyễn sự cựu bí thơ tỉnh Quỷ HỘI AN + nguyên ngốc ….

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  7. Ts. Trang viét bài này với ý châm biếm rất hay nhưng nghĩ thực tế hơn cực hai đảng
    nên được xem xét có phải là mối nguy hiểm không đang ngày càng một chút thì
    chưa đúng hẳn về tình hình chính trị hiện nay ờ Mỹ trong đó sự phân cực hai đảng
    nên được xem xét có phải là mối nguy hiểm không đang ngày càng đe doạ nền dân
    chủ Mỹ mà trước đây chưa từng xảy ra nhờ 2 đảng biết tôn trọng lẫn nhau để thoả
    hiệp, chứ bây giờ 2 đảng cạnh tranh cực đoan theo kiểu một mất một còn ?
    Tôi nghĩ Mỹ cần có một đảng thứ 3 để giữ cân bằng và điều chỉnh lại hướng đi. nếu
    không Mỹ sẽ không đủ sức chống lại Tàu cộng trong trường hợp TC. bất ngờ mở ra
    một cuộc chiến khác chống lại nước Mỹ, và phương Tây ! Cường quốc nào cũng có
    thời suy vong sau một thời hưng thịnh. Cuộc đời vô thường mà !

    • (Xin lỗi, không hiểu sao bị lộn xộn hàng trên và hàng dưới)
      …nghĩ thực tế hơn thì chưa đúng hẳn về tình hình chính trị hiện nay ở Mỹ trong đó
      sự phân cực 2 đảng nên được xem xét…

    • Dảng thư ba đê dung hòa giưã hai đảng chính trị là nhưng Dân Bỉêu, Nghị Sĩ Dôc Lâp ! Khi ngươì dân Mỹ không thích hai đảng Tư Do và Dân Chủ, họ dôn phíêu bâù cho các ưng viên Dôc Lâp !

  8. Ái chà, các bố DLV ( cái thể loại mà nhà báo Dương Quốc Chính gọi là bò đỏ ấy ) vừa đọc bài của bác Trang vừa rít điếu cày kêu ren rét chắc phải vỗ đùi bôm bốp mà “phán” :- Ôi, GS Mạc Văn Trang thuộc “phe ta” . Từ nay, thôi, không nói xấu bác ấy nữa . Đúng là, bác ấy chửi Mỹ te tua, té tát, tồi tệ nghe tê tái ruột gan . Chỉ có XHCN VN là nhất hạng trên đời . Tất tần tật đều “quang vinh, đời đòi, mãi mãi, bất diệt v.v…và v.v…” .
    Các bạn DLV đã sướng cái lỗ nhĩ chưa ???

  9. Thủ tướng Luvsannamsrain Oyun-Erdene cho biết

    “Mỹ không chỉ là láng giềng thương mại của chúng tôi, mà còn là ‘Ngôi sao phương Bắc’ cho nền kinh tế thị trường và các giá trị dân chủ của Mông Cổ”
    https://soha.vn/nuoc-nho-be-kep-giua-2-ong-lon-nga-trung-quoc-trao-cho-my-chia-khoa-vang-den-kho-bau-vo-gia-20230811113400373.htm

    Dân Hàn Quốc đổ máu để có một nền dân chủ.
    Dân Việt Nam đổ máu để hóa thành một bầy cừu

    Thủ tướng Luvsannamsrain Oyun-Erdene cho biết

    “Mỹ không chỉ là láng giềng thương mại của chúng tôi, mà còn là ‘Ngôi sao phương Bắc’ cho nền kinh tế thị trường và các giá trị dân chủ của Mông Cổ”
    https://soha.vn/nuoc-nho-be-kep-giua-2-ong-lon-nga-trung-quoc-trao-cho-my-chia-khoa-vang-den-kho-bau-vo-gia-20230811113400373.htm

    Dân Hàn Quốc đổ máu để có một nền dân chủ.
    Dân xứ Vệ nghe VUA ĐỎ mao xếnh xáng dùng xài thằng vua múa rối CHÍ PHÈO giao chỉ HỒ CHÍ MEO qua các chiêu bài ĐUỔI TÂY cửa trước RƯỚC TÀU cửa sau RỒI ĐẾN chống Mỹ cứu TÀU ….đây là 2 thằng thực dân Đế quốc tổ sư của KHOA HỌC KỸ THUẬT giàu văn minh kỹ thuật văn hóa và có hướng DÂN CHỦ TỰ DO NHÂN BẢN……nếu biết cách chống HAY như NHẬT BẢN bại trận HAY Đức thua trận thế mà MỸ còn giúp tái thiết sau hậu chiến thành 2 SIÊU CƯỜNG KINH TẾ Nhật Bản và TÂY Đức….hay như NAM HÀN với Phác Chánh Hy THÂN MỸ …Lý Quang Diệu thân MỸ biến NAM HÀN và TÂN GIA BA thành hai nước giàu mạnh ….nay thì ĐÀI LOAN cũng bám chặt với MỸ không thì TIÊU TAN TOANG HOANG như HỒNG KÔNG HƯƠNG CẢNG ….

    Theo tôi Dân xứ Vệ nghe VUA ĐỎ mao xếnh xáng dùng xài thằng vua múa rối CHÍ PHÈO giao chỉ HỒ CHÍ MEO qua các chiêu bài ĐUỔI TÂY cửa trước RƯỚC TÀU cửa sau RỒI ĐẾN chống Mỹ cứu TÀU …. dùng HÀNG CHỤC XƯƠNG MÁU của Mẹ Việt Nam để đưa TÀU cộng vào chiến lược từ thằng khố rách áo ôm năm 1949 qua ĐIỆN ÂM PHỦ dưới đất 20 tháng 7 năm 1954 Chu Ân Lai khố rách áo ôm VỀ NGOẠI GIAO ngồi ngang hàng với PHÁP, ANH, MỸ…. rồi 30-04-1975 đưa Tàu gần đến Mỹ để nhờ thầy MỸ giúp 4 HIỆN ĐẠI HÓA khi Đặng Tiểu Bình qua Mỹ bưng bô cỡi ngựa đội mũ cao bồi …về làm VUI LÒNG thầy mới MỸ đánh bể đầu XỨ VỆ Xuân 1979 và MỸ đào gtajo hơn 15.000.000 kỹ sư giáo sư công nghệ cao ĐANG XÂY cỗ máy HIỆN ĐẠI TỐI TÂN nhất chinh phục trước nhất châu PHI, …và thế giới !!!

    Ngay con cháu THÀNH CÁT TƯ HÃN và THOÁT HOAN cũng đã mở mắt ….không thôi sẽ bị ĐỒNG HÓA hán hóa KHI XÂM CHIẾM Tàu !!!!

    Thủ tướng Luvsannamsrain Oyun-Erdene cho biết

    “Mỹ không chỉ là láng giềng thương mại của chúng tôi, mà còn là ‘Ngôi sao phương Bắc’ cho nền kinh tế thị trường và các giá trị dân chủ của Mông Cổ”
    https://soha.vn/nuoc-nho-be-kep-giua-2-ong-lon-nga-trung-quoc-trao-cho-my-chia-khoa-vang-den-kho-bau-vo-gia-20230811113400373.htm

    Nước nhỏ bé kẹp giữa 2 “ông lớn” Nga, Trung Quốc vừa trao cho Mỹ chìa khóa đến nguồn khoáng sản quan trọng

    https://soha.vn/nuoc-nho-be-kep-giua-2-ong-lon-nga-trung-quoc-trao-cho-my-chia-khoa-vang-den-kho-bau-vo-gia-20230811113400373.htm

    Hữu Hiển | 11/08/2023

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  10. Nước Mỹ còn khối người vô gia cư sống vật vờ đầu đường xó chợ, làm mất thể diện quốc gia. Thế mà bảo chế độ Mỹ là tốt đẹp. Nước ta á, Chủ tịch nước, Thủ tướng luôn tuyên bố: Không để người dân nào đói ăn, thiếu mặc, không để người dân nào tụt lại phía sau! Người Mỹ nghe rõ chửa!

    HỒ CHÍ MINH KHI QUA MỸ ĐÃ CHỨNG KIẾN “DÂN VÔ GIA CƯ SỐNG VẬT VỜ ĐẦU ĐƯỜNG XÓ CHỢ” LÀ GÌ , ĐÂU CẦN BÁC TRỌNG, BÁC TRANG NÓÍ LẠI LÀM GÌ .

  11. Nhin kiểu ông Trang viết hư hư thực thực cũng đủ thấy lập trường giai cấp của ông rất vững vàng

    • Rất đúng . Thui thì tớ phản biện nhà giáo mẫu mượt Mạc Văn Trang 1 tẹo

      “Nghị quyết thi hành nhập – tách – nhập cho các Bang toé toè loe ra, rồi sắp xếp lại, chứ ai lại để bất hợp lý thế kia”

      Hổng cần tới lãnh đạo nhà mềnh đâu nhá . Mỹ cũng búa xua lém chớ chả có yên ổn đâu . Re-district, gerrymandering, lên du tú bà mà nghe the Terminator giảng về nó nhá . Cứ vài năm lại làm 1 lần thui

      “Không có tư duy “dấu ấn nhiệm kỳ” của “Tư lệnh”

      Giời ạ, bên đây toàn làm nhiệm kỳ nên “tư di nhiệm kỳ” trở thành tư di chủ lực của chính chị Mỹ lun . Vả lại nếu hổng thích tư di nhiệm kỳ, (rất) nhiều người khác, trong đó có Trương Nhân Tuấn & tớ đang mong nước mình thiết lập nền Đệ Nhị Dân Chủ Cộng Đồng, nhà giáo mẫu mực Mạc Văn Trang viết bài ủng hộ đi . Trở lại thời Chủ tịch Chả Biết kính yêu đó . Hóa ra bác cũng giống gs Nguyễn Đình Cống, học đâu quên đó

      “TBT Trọng đã tổng kết, ưu việt của ta là: “Tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt”

      Khá chính xác . Trần Văn Chánh đã kết luận “chúng khẩu đồng từ” ước mong Đảng Cộng Sản lãnh đạo muôn năm trường trị . Rùi bản kiến nghị thấm đẫm tinh thần Cứu Đảng là cứu nước, nhìn vào những người ký tên, hơn nửa đã bị tai biến mạch máu não, còn đang nằm bệnh viện . Trí thức nước nhà thế thì có phải “Tiền hô hậu ủng, nhất hô bá ứng, trên dưới đồng lòng, dọc ngang thông suốt” không ?

      “Cái bánh chưng, bánh dày 1000kg, tô hủ tiếu, tô phở, ly cà phê, đôi guốc, cái mõ, cái võng, cái áo dài… to, dài nhất thế giới nhé. Ta không thèm làm con chip bé xíu mà thích làm cái to đùng để mà tự hào chứ!”

      Tinh thần Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Chu đấy . Ổng có thèm nghiên cứu những thứ nhỏ nhặt như Toán đâu . Phải mệnh giời cơ . Rùi nhà giáo mẫu mực Mạc Văn Trang cũng tuyên bố quy luật vận hành trong cả vũ trụ là luật nhân quả . Galileo mới chỉ dám nói trái đất quay xung quanh mặt trời nhá, hổng bằng 1 góc trí thức VN rùi .

      “tớ cũng chả bỏ Việt Nam sang Mỹ sống nhé”

      Rất Tốt . Việt Nam cần lắm những người như nhà giáo mẫu mực Mạc Văn Trang & quốc sư Nguyễn Ngọc Chu . See, chất xám của Việt Nam chả đi đâu hết . Và với những người như Mạc Văn Trang & Nguyễn Ngọc Chu được tôn vinh, thì những người khác hổng được/bị xem là chất xám, thậm chí vô học -c’est moi, ou personnes comme ci- nên đi bằng mọi giá . Vương Trí Nhàn đừng lo, vì người nào được cho là “tài”, như nhà giáo mẫu mực Mạc Văn Trang, họ vẫn ở lại với các bác . Những người đi toàn loại được xem là “tồi” thui . Họ sống hổng nổi, 1 phần lớn chịu hổng thấu, với những người “tài” nên lượn đi cho nước nó trong .

      Hy vọng những người “tài” như nhà giáo mẫu mực Mạc Văn Trang & quốc sư Nguyễn Ngọc Chu sẽ bám trụ ở VN, we, lets make i, cần những người “tài” như vậy .

  12. Mỹ chả ra gì. Mỹ mà xấu.
    Dạo mới cướp được chính quyền, ngài chủ tịch nước VN đã vật vã viết năm bảy lá thư cầu thân gửi cho tổng thống Mỹ, mà cấm được phản hồi, dù chỉ một dòng ” đã nhận được thư”.
    Sau đó nước Mỹ lại lao vào cuộc chiến chống cộng hao người tốn của, không lấy được một mẩu đất, một cân gạo của VN nhưng bị đổ riệt cho là xâm lược, rốt cuộc phải bẽ bàng cuốn gói, lưu lại vết nhơ đến hôm nay.
    Giờ đây Mỹ lại xun xoe xin nâng cấp quan hệ với VN. Ba Đình cứ để lặng yên không đáp xem sao.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây