Vụ án Nguyễn Văn Chưởng chưa thể kết thúc

Tạ Duy Anh

5-8-2023

Đó là linh cảm và cũng là kiến nghị khẩn thiết của tôi, sau một đêm mất ngủ và đọc lại các tài liệu.

Qua báo chí; qua kiến nghị của các luật sư liên quan trực tiếp đến vụ án; qua các ý kiến, tranh luận của thành viên trong Ủy ban Tư pháp Quốc hội khi thực hiện quyền giám sát về tình hình oan sai; qua Kháng nghị của Viện kiểm sát tối cao và đặc biệt qua TÂM TRẠNG BẤT AN của xã hội …rõ ràng cho thấy một điều khiến không ai có thể yên tâm: Việc kết án tử hình Nguyễn Văn Chưởng là chưa thuyết phục.

Không thể coi thường cảm giác tập thể về công lý.

Theo tôi, “vụ án Nguyễn Văn Chưởng”, dù nói như ông Nguyễn Văn Hiện, chủ nhiệm Ủy ban tư pháp của Quốc hội thời điểm 2015 là “đã hết đường”, vẫn chưa thể kết thúc.

(Lý do ông Hiện đưa ra là theo trình tự pháp luật thì Hội đồng thẩm phán TAND tối cao đã bác kháng nghị của Viện kiểm sát nhân dân tối cao và được xem là là phán xét cuối cùng).

Chúng ta đã có quá nhiều án oan sai, thậm chí đến mức thảm họa về luật pháp và đạo đức.

Từ trường hợp Hàn Đức Long và Nguyễn Thanh Chấn (chỉ xin nêu hai ví dụ đã được chính thức minh oan), chúng ta không thể có kết luận nào khác: Khi còn hiện tượng ÉP CUNG, thì mọi bản án đều không đáng tin, bởi khi đó sự thật đã bị bóp méo, bị ngụy tạo, bị đánh tráo.

Về hiện tượng ÉP CUNG, thì khi trả lời chất vấn Thường vụ Quốc hội sáng 13 tháng 3 năm 2015, ông Lê Quý Vương, thứ trưởng bộ Công an khẳng định là “có việc đó”. Ông còn đưa ra ví dụ vụ án Ngô Thanh Kiều ở Phú Yên đã có tới 4-5 cán bộ công an bị xử lý.

Nguyễn Văn Chưởng khẳng định mình bị ÉP CUNG, bằng nhục hình.

Các nhân chứng gỡ tội cho Nguyễn Văn Chưởng cũng khẳng định mình bị ÉP CUNG, bằng việc bị hành hạ cả thể xác và tinh thần.

Vấn đề ở đây là, theo báo chí và dư luận, thì Tòa án, trong các phiên xét xử, đều không xem xét thấu đáo việc Nguyễn Văn Chưởng và các nhân chứng tố cáo bị cán bộ điều tra ÉP CUNG.

(Dẫn theo báo Tuổi trẻ và Tiền phong…)

Sau đây là định nghĩa về ÉP CUNG:

“ÉP CUNG, cũng còn gọi là BỨC CUNG, là hành vi của những người có trách nhiệm lấy lời khai trong quá trình điều tra, truy tố hay xét xử đã sử dụng các thủ đoạn trái pháp luật (chủ yếu là nhục hình) nhằm cưỡng ép người bị lấy lời khai hoặc hỏi cung phải KHAI SAI những điều họ biết”.

Mọi phiên xét xử đều vô giá trị, thậm chí là hành động tiếp tay cho tội ác, nếu các bằng chứng cũng như lời khai, lời chứng không dựa trên sự thật.

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. CHỈ TỘI cho các cháu ÁN OAN mà lại TỬ HÌNH như NGUYỄN VĂN CHƯỞNG và HỒ DUY HẢI

    Những thằng ĐẠI TỘI ĐỒ vịt gian hại DÂN bán NƯỚC như thằng hồ chí meo giết cả MẸ CÁCH MẠNG Nguyễn Thị Năm chính Bà đã nuôi hắn và cả TRUNG ƯƠNG ĐẢNG từ các thằng trường chinh, võ nguyên giáp, phạm văn đồng 38 năm làm tể tướng xứ VỆ tự ký cả CÔNG HÀM…. HOÀNG SA dâng MAO Tầu (thật ra là nghe thằng chí phèo hạ lệnh bắt đồng VẨU phải ký dâng Quần đảo Chiến lược trên BIỂN ĐÔNG …mà chính hồ dối trá bảo là cái đảo chim Yến ị đáng gì !!!)
    Gần nhất là thằng chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k HẠ CÁNH AN TOÀN cùng với mụ vợ lò tôn trần thị nguyệt thu NUỐT CHỬNG 500.000.000 đô n..a mà SÀI GÒN vẫn mãi mãi triều cường CHƯA KỂ NHẤT LÀ đệ thiên fu nhân lò tôn lò thiếc của thằng chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k là SIÊU TRÙM cái CUỐI trong vụ án VỊT Á moi mũi moi họng trong ĐẠI DỊCH SIÊU VI TRUN..G C..UỐC

    Chưa kể gần nhất là đại ca trùm sò vũ thư hiên về n..ại qui cố hương từng ĐẦU GẤU Chợ Vòm MẠC TƯ KHOA, từng đàn anh cả vụ đái án MINH PHỤNG , chú khựa tăng minh phụng thì MẤT ĐẦU đại ca trùm sò vũ thư hiên CAO CHẠY XA BAY qua lại MẠC TƯ KHOA, rồi dừng chân BA LÊ HOA LỆ ăn tiền già nhà ở trung tâm Paris,….rồi mở hãng màn hình ở tuổi 74 RỬA TIỀN cho các đồng chí CŨ !!!! nay lại về ôm ANH HÈN NÚP xưa mạo nhận anh hùng núp NGUYÊN NGốC chui rúc ống quần MẸ NUÔI CÁCH MỆNH ….đào hầm nường cơm xẻ áo cho chúng ….nay thành công chúng quên cả MẸ đói khát nhỡ còn sống …..

    anh hèn núp NGUYÊN NGốC còn tài ĐÓNG KỊCH hơn cả THƯƠNG n…ÁI Kinh đô Ánh sáng BA N..Ê phan đình diệu thời mở cửa mỗi lần tiễn a…nh diệu tại phi trường Charles de Gaulle eo ơi anh lỉnh kỉnh khuân vác về khiến tôi cũng vác theo giùm cho anh ấy vơ vét về nào máy tính Apple của vịt kìu chuyên d…a công NGHẸ thông tin tặng Viện tin học nhưng chắc anh dùng nhầm cho cậu ấm đỏ phan dương hiệu ….cái thuật toán tối ưu của anh diệu vẫn là DI TẢN CHIẾN THUẬT nói như TT Thiệu đàn con lấy hết học bổng Dân Pháp cho Dân Việt …may có cô con gái rượu về Nước thì làm MR cho siêu đại d..a phạm nhật vượng SIÊU ĐẠI CỬU VẠN cho chiến lược TRỐN THUẾ để lắp ráp linh kiện phụ tùng thành sản phẩm cuối như xe hơi VINFAST hay các mặt hàng điện tử khác ruột gan phèo phổi toàn là MADE IN CHINA thành sản phẩm gọi cựu chủ tiệm bán NƯỚC xúc f..ân xuân fuc*k đến lấy lưỡi HEO NỌC chuyên liếm mụ đện thiên fu nhân lò tôn trần thị nguyệt thu cũng cái lưỡi ấy DÁN NHÃN LẠI madz..ê in quảng nôm (sắp sát nhập vào TÀU với QUẢNG ĐÔNG, QUẢNG TÂY …

    Trở lại siêu tài tử NGUYÊN NGốC vì sao tại sao CÒN CAO TAY ẤM hơn phan đình diệu nội cảnh phim NGUYỄN SỰ cựu bí thơ thành Qủy HỘI AN đèo xe đạp THỒ đàng sau anh hèn núp siêu tài tử NGUYÊN NGốC đạp còng cổ như các CHÚ đạp xe xích n..ô ở Hội AN Đè Nẽng chở bọn nhếch nhác TÀU PHÙ ngồi trên xích lô QUA XỨ VỆ du lịch 0 đồng MAO TỆ …. mồ hôi nước mắt đổ nhễ nhại vỡ dòng vì bọn nằm vùng nguyễn công khế NAY ĐÃ DI DÂN qua xứ Mỹ tư bản giãu chết bọn lọt sư ĐỖ PHÁP bọn giáo vịt gian NGUYỄN ĐÌNH TRỌNG trên bục giảng ca ngọi ĐÔNG PHƯƠNG HỒNG hết lời có cánh sau Trọng bị LÊ PHÚ KỲ đảo chánh …đúng là tình thầy trò THỜI ĐỒ ĐỂU !!!!!!!
    siêu tài tử NGUYÊN NGốC được NGUYỄN SỰ cựu bí thơ thành Qủy HỘI AN đèo xe đạp THỒ đàng sau anh hèn núp siêu tài tử NGUYÊN NGốC như tín hiệu TA ĐÂY TRONG SẠCH NHẤT nhưng có ai ngờ thằng NGUYỄN SỰ cựu bí thơ thành Qủy HỘI AN cũng giàu giàu nứt đố đổ vách !!! do hệ thống THAM NHŨNG gia tộc nguyễn sự …

    https://images2.thanhnien.vn/thumb_w/640/528068263637045248/2023/8/4/pic-13a-vodcast-tran-anh-hung-16911169890131740364791.png

    NHẮN KHẼ Đạo diễn Trần Anh Hùng sẽ làm một bộ phim về ẩm thực tặng Việt Nam…
    Nên mời anh hèn núp NGUYÊN NGốC đóng vai anh hùng NÚP bộ đội KU hồ ngồi nhấm nháp TÔ MÌ QUẢNG bên Chùa Cầu HỘI AN thì phim MÌ XỨ QUẢNG của bác Đạo diễn Trần Anh Hùng chắc đoạt 10 (number 10 !!) GIẢI OSCAR chứ nói làm chi cái Giải CANNES cao quý chỉ tầm châu lục già nua !!!!

    https://thanhnien.vn/dao-dien-tran-anh-hung-se-lam-mot-bo-phim-ve-am-thuc-tang-viet-nam-185230805102210865.htm

    Bộ phim The Pot-Au-Feu Bò hầm kiểu Pháp dù cho pot-au-feu là Tinh hoa của ẩm thực gia đình Pháp, là món ăn nổi tiếng nhất ở Pháp cũng chỉ cho các bác đầm gái bác Tây trai MẶC ÁO KHOÁT gilet vàng thời TÀU-Toàn cầu hóa = Sino-Mondialisation = Sino-Globalization

    Tiếc không tài như PHẠM THIÊN ÂN để làm phim chú DOÃN ÁI CỦA đêm đêm ÔM CỤC GẠCH sau 1 ngày quét tuyết cực nhọc trên đường phố Paris như bác VŨ THƯ HIÊN sống như HOÀNG TỬ DẦU HỎA ả rệp trên xương máu Dân Việt cụ thể là hàng vạn DÂN OAN vườn hoa MAI THƯỞNG HÀ L..ỘI và trên máu lệ DÂN PHÁP qua vai TỔNG GIÁM ĐỐC cái công ty tập đoàn quái thai MÀN HÌNH tại nhà chính phủ PHÁP cấp cho tị nạn ĐÃ THÀNH bác Tây n..ai từ chín kiếp so với tôi Nguyễn Hữu Viện TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT 44 năm vẫn cầm QUỐC TỊCH VIỆT so với thằng gọi là bạn cũ đem qua Pháp TRẦN ANH TUẤN nay cũng thành Antoine TRAN với mụ vợ Audrey TRAN cặp đôi hoàn hảo có bao hãng địa ốc màn hình cùng bọn VŨ THƯ HIÊN
    Phải đóng phim để DAN VIỆT thấy qua INTERNET bọn anh hèn như NGUYÊN NGốC + NGUYỄN SỰ những BÓNG ĐEN bóng ma mà PHÁP LUẬT thật sự chưa bắt chúng …làm đâu ra ĐẤT VÀNG nguyễn sự TẶNG KHÔNG CHO nguyên ngỐc ??????????????????????

    CHỈ TỘI cho các cháu ÁN OAN mà lại TỬ HÌNH như NGUYỄN VĂN CHƯỞNG và HỒ DUY HẢI

    https://www.hanoiparis.com/construct.php?page=poesie2&idfam=28
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Gớm, khéo vẽ chuyện . Hồn cốt của chuyên viên tra tấn Georges Boudarel, nhờ công lao của none other than Nguyên Ngọc & Chu Hảo, đã hòa vào với khi thiêng sông núi Xã hội chủ nghĩa, rùi bài vị của Sáu Dân lênh láng máu dân Võ Văn Kiệt được đưa vào Yên Tử để thờ, we should be expectin mo of the sêm xít .

    Chỉ kiến nghị thía lày, mỗi lần tới dịp giỗ Võ Văn Kiệt, các bác trí thức đáng kính nên mời cả những chiến sĩ biệt động thành đã từng nhận chỉ thị từ Thủ tướng Võ Văn Kiệt kể về những thành tích của ông khi còn làm trùm T-4. Nếu quên những chiến công hiển hách thời chống Mỹ của Thủ tướng Võ Văn Kiệt sẽ là lỗi hệ thống đấy .

    Và TA nên điều đình để đưa xương cốt Goebbels, viết tắt của Goerges Bourabbels, & gia đình về Việt Nam, cho hồn cốt hòa cùng khí thiêng sông núi của các bác lun thỉa . Cant make it any worse.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây