Có hay không hiệu trưởng Lê Xuân Trung mạo danh 71 giáo viên ký tâm thư xin giảm án cho Chử Xuân Dũng?

Chu Mộng Long

27-7-2023

Hiện đang có thông tin trái chiều về Tâm thư xin giảm án cho bị cáo Chử Xuân Dũng.

1) Ở chiều thứ nhất, theo nhà giáo, “người đương thời”, Đỗ Việt Khoa, “71 giáo viên trường THPT Lê Lợi khẳng định không hề ký tá đơn xin giảm án cho nguyên Phó Chủ tịch Hà Nội Chử Xuân Dũng. Đơn đó do hiệu trưởng Lê Xuân Trung mạo danh”.

Ảnh chụp màn hình

Trong một video, nhà báo Hà Quang Minh vừa cho biết nhiều tin nhắn từ giáo viên Trường PTTH Chất lượng cao Lê Lợi gửi cho, nói rằng họ không hề ký tên vào Tâm thư, tức Hiệu trưởng Lê Xuân Trung đã mạo danh. Một số khác cho biết họ không biết Tâm thư ấy là gì, chỉ thấy một tờ giấy đưa cho họ ký như là ký nhận tiền vậy.

2) Trong khi ở một chiều khác, bà Đinh Thị Điệu, Phó Hiệu trưởng của ông Lê Xuân Trung trả lời báo chí rằng “Hôm đó cán bộ, giáo viên của trường đi du lịch hè. Trong bữa ăn trưa thì một người có chuyền tay cho những người khác bức tâm thư. “Tôi thấy mọi người đều ký. Bản thân tôi cũng ký. Tôi khẳng định tôi không hề bị ép, tôi ký vì tôi thương thầy Dũng”.

Trong Status của mình, nhà giáo Đỗ Việt Khoa nhắc lại chuyện cũ ai cũng biết: “Lê Xuân Trung được điều về làm hiệu trưởng trường Vân Tảo của tôi từ 2007-2014 sau vụ tôi tố cáo tiêu cực thi cử Phú Xuyên A. Tôi tố cáo rất nhiều tội của ông này như quan hệ bất chính có con riêng ngoài giá thú, đuổi học mỗi năm hàng trăm học sinh trái quy định, cưỡng ép 100% học sinh học thêm, cưỡng ép cả giáo viên học thêm mức phí những 180.000₫/buổi học (*). Lừa đảo phụ huynh, học sinh và thu tiền bất chính rất nhiều khoản. Khi tôi tố cáo hắn thuê xã hội đen đánh tôi và có vụ đập máy ảnh của tôi. Giám đốc Sở Giáo Dục Đào Tạo Hà Nội Nguyễn Hữu Độ và sau đó là giám đốc Chử Xuân Dũng đều làm ngơ cho những sai phạm của tên hiệu trưởng này”.

Cũng trong video của mình, nhà báo Hà Quang Minh cho biết Trường PTTH Lê Lợi được ông Chử Xuân Dũng ưu ái đầu tư thành “trường chất lượng cao”, nhưng lại “rất lộn xộn”. Có hiện tượng chỉ đạo sửa điểm 100% học sinh lớp 12 đạt 9,5 điểm trở lên để đạt thành tích (tôi nói thêm là còn để xét học bạ vào đại học). Có hiện tượng hợp đồng người nhà vào trường làm bảo vệ, nhưng lại cho làm chủ nhiệm lớp 12.

Khi có dư luận về Tâm thư, Phó hiệu trưởng phụ trách chuyên môn Tô Anh Dũng còn chỉ đạo cấm giáo viên phát ngôn, tức không được bày tỏ sự phản đối khi mình bị mạo danh.

Xét thấy đây là vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức xã hội, đến môi trường giáo dục và uy tín cá nhân của những giáo viên bị mạo danh, tôi đề nghị:

1) Những báo đăng tin 71 cán bộ, giáo viên ký vào Tâm thư phải giải trình và công khai Tâm thư có 71 chữ ký trước công luận. Nếu đăng bừa bãi thì phải cáo lỗi theo quy định báo chí.

2) Mạo danh để tác động vào hoạt động tư pháp, nếu có, là một hành vi vi phạm pháp luật. Cơ quan điều tra cần điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

3) Những “lộn xộn” mà nhà báo Hà Quang Minh phản ánh: về hợp thức hóa người nhà của Hiệu phó vào trường, phân công bảo vệ làm chủ nhiệm lớp, chỉ đạo sửa chữa điểm vì thành tích, vì xét học bạ vào đại học. Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần thanh tra và xử lý nghiêm minh. Kể cả tồn án cũ mà ông Lê Xuân Trung đã làm đối với Trường THPT Vân Tảo và đối với nhà giáo Đỗ Việt Khoa cũng phải giải quyết để trả lại sự trong sáng của giáo dục và danh dự của nhà giáo Đỗ Việt Khoa.

Cái gốc của mọi tội ác hôm nay đều từ trong giáo dục mà ra, trong đó có hệ lụy từ ông Chử Xuân Dũng khi còn làm quản lý giáo dục. Nếu nói Chử Xuân Dũng có công đối với giáo dục Hà Nội thì lẽ nào đó là cái công sinh ra Hiệu trưởng Lê Xuân Trung?

_____

(*) Theo Đỗ Việt Khoa, Lê Xuân Trung bắt ép giáo viên của trường học thêm tiếng Anh và Tin học do con của Trung và bạn con của Trung dạy.

1) Hình ảnh từ trang Đỗ Việt Khoa và báo chí chính thống.

2) Video từ trang nhà báo Hà Quang Minh.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. "NGHÌN NĂM VĂN HIẾN" ƠI, SAO LẠI THẾ? Thối nát hết cả rồi, Cụ Hồ ơi

    To you, Nhà Giáo Đỗ Việt Khoa và Nhà Báo Hà Quang Minh bài viết của GS Lê VỀ VIỆC XIN GIẢM TỘI CHO CHỬ XUÂN DŨNG.
    Được tin 71 giáo viên Hà Nội gửi đơn xin giảm án cho Chữ Xuân Dũng mà thấy buồn. Giáo viên ở mảnh đất nghìn năm văn hiến mà lại lẫn lộn giữa công và tội thì làm sao dạy dỗ học sinh của mình làm người tử tế!
    Nhặt được của rơi nếu không đem trả cũng là phạm pháp, các thày các cô trường PTTH Lê Lợi Hà Đông có dạy học trò điều đó trong môn GDCD hay không? Giúp đỡ đồng loại trong hoạn nạn, chia sẻ miếng cơm manh áo cho người yếu thế cũng được dạy cho học trò trong những tiết sinh hoạt lớp, phải không thưa các thày các cô trường THPT Lê Lợi Hà Đông? Chữ Xuân Dũng đã làm gì trong đại dịch Covid, lẽ nào ông ta thoải mái tới mức hồn nhiên nhận hơn 2 tỷ của người khác mà không biết tiền đó từ đâu. Ông Dũng từng là thày dạy Toán chắc ông đủ thông minh để biết tiền ông ta nhận được từ đâu và tại sao nó lại chạy vào tay mình mà không chạy vào túi người khác. Cứ cho rằng ông Dũng đã có nhiều đóng góp cho ngành giáo dục Hà Nội trong quá khứ nhưng ngành giáo dục Hà Nội cũng đã chắp cánh để ông Dũng từng bước lên cao trong hệ thống công quyền nên ngành giáo dục Hà Nội cũng chả nợ ông ta điều gì. Việc nhận tiền trong đại dịch Covid mà những đồng tiền này lấy từ túi những người Việt lao động tại nước ngoài là nỗi nhục mà ông Dũng mang lại cho thể chế nói chung và ngành giáo dục Hà Nội nói riêng. Liệu ông ta có oan, có đáng thương hại để 71 thày cô trường THPT Lê Lợi Hà Đông đau xót mà viết đơn xin giảm án cho ông ta hay không? Giá mà các thày các cô trường này bày tỏ sự bất bình trong vụ án cô Lê Thị Dung tại Hưng Nguyên Nghệ An thì các thày các cô sẽ được học sinh của mình tôn trọng và ngưỡng mộ.
    Tôi vẫn phân vân không hiểu tất cả 71 thày cô ký tên trong lá đơn đề nghị giảm án cho ông Chữ Xuân Dũng là thật lòng hay vì những lý do tế nhị khó nói. Nhớ vụ 100% các thày cô giáo trường Năm Trung Yên đồng lòng xác nhận để che dấu sai phạm cho hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc nhưng tới khi sự thật được phơi bày, con số 100% là ngụy tạo. Nếu những ai đó trong 71 thày cô của trường THPT Lê Lợi Hà Đông không đồng ý xin giảm tội cho Chữ Xuân Dũng xin hãy lên tiếng. Đừng sợ trong những kẻ gù mình thẳng lưng là khuyết tật, hơn nữa thể chế ta không khuyến khích những lá đơn tập thể, ai ép người khác ký tên vào lá đơn tập thể là phạm pháp.
    FB VL
    Người đăng bài viết này băn khoăn 1. Chữ Xuân Dũng cùng băng nhóm “bất hảo” đã bao nhiêu lần “không bị lộ”? 2. phẩm cách, năng lực … của Chữ xuân Dũng, Đinh Thị Điệu, Tô Anh Dũng, người đang nắm giữ trọng trách “trồng người”?

    • Ông Nelson Mandela đã phát biểu thế này:

      “Để phá hủy bất kỳ quốc gia nào, không cần phải sử dụng đến bom nguyên tử hoặc tên lửa tầm xa. Chỉ cần hạ thấp chất lượng giáo dục và cho phép gian lận trong các kỳ thi của sinh viên.
      – Bệnh nhân chết dưới bàn tay các bác sĩ của nền giáo dục ấy.
      – Các tòa nhà sụp đổ dưới bàn tay các kỹ sư của nền giáo dục ấy.
      – Tiền bị mất trong tay các nhà kinh tế và kế toán của nền giáo dục ấy.
      – Nhân loại chết dưới bàn tay các học giả tôn giáo của nền giáo dục ấy.
      – Công lý bị mất trong tay các thẩm phán của nền giáo dục ấy.
      – Sự sụp đổ của giáo dục là sự sụp đổ của một quốc gia.”
      Nguồn Mạng.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây