Phiên tòa phúc thẩm vụ cô giáo Lê Thị Dung

BTV Tiếng Dân

12-6-2023

LGT: Vào lúc 8h ngày 12/6, tại trụ sở Tòa án tỉnh Nghệ An, đã diễn ra phiên tòa phúc thẩm xét xử cô giáo Lê Thị Dung, tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”. Sau đây là thông tin tổng hợp về phiên tòa từ các nguồn.

***

LS Nguyễn Danh Huế: Phiên tòa xét xử cô giáo Lê Thị Dung đã diễn ra sáng nay. Hội đồng xét xử không chấp nhận đề nghị hoãn phiên tòa của một số luật sư.

Hầu hết những người được tòa án triệu tập đều có mặt, một số người như kiểm sát viên, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan được luật sư đề nghị cũng được tòa chấp nhận và có mặt tại tòa án ngay trong buổi sáng. (Điều này rất hiếm trong các phiên tòa xưa nay).

Buổi sáng, HĐXX và KSV đã hỏi các bị cáo. Chiều nay tòa sẽ tiếp tục hỏi và dự kiến không khí sẽ tưng bừng khi phần hỏi của các luật sư bắt đầu. Cô Dung tinh thần tốt và vẫn kiên quyết cho rằng mình vô tội.

Chín điểm cho phần điều hành của chủ tọa phiên toà sáng nay. Điểm trừ là vị chủ tọa chỉ hỏi theo hướng buộc tội bị cáo, người dân không được vào tham dự phiên tòa và sóng điện thoại bị phá.

Hy vọng một phiên toà công khai, dân chủ và đúng pháp luật!

Ảnh các luật sư tham gia bào chữa cho cô Lê Thị Dung. Ảnh trên mạng

***

Phạm Cầm Thu: Tại thời điểm này, phiên phúc thẩm vụ án Cô giáo Lê Thị Dung đã bắt đầu tại Toà án Nhân dân Tỉnh Nghệ An.

Rất nhiều người đến dự phiên toà xét xử công khai nhưng không được vào, nhiều băng rôn đòi trả tự do cho Cô giáo Lê Thị Dung là của người dân và học trò cũ của Cô Dung, từ mọi miền của đất nước về dự Toà.

Nhìn những hình ảnh này rưng rưng. ĐIỀM LÀNH cho xã hội, khi người dân còn có khát vọng về công lý, còn quan tâm đến số phận của một Nhà giáo, thành phần được xem là yếu thế trong xã hội này.

Rưng rưng khi đạo nghĩa Thầy – Trò vẫn vẹn nguyên trong nhiều thế hệ học sinh: một chữ là Thầy, nửa chữ cũng là Thầy.

Mong phiên Toà diễn ra tốt đẹp, suôn sẻ, CÔNG LÝ ĐƯỢC THỰC THI đúng với ý nghĩa cao đẹp nhất của từ này.

***

LS Trần Hồng Phúc: Những tấm hình đẹp nhất chạm đến trái tim của những người bào chữa và cũng là quan điểm bào chữa cho Nhà giáo Lê Thị Dung tại phiên toà xét xử phúc thẩm vụ án.

Chúng ta chờ đợi một bản án phúc thẩm nhân danh Nhà nước Cộng hoà XHCN Việt Nam bảo đảm tuân theo pháp luật và bảo vệ quyền con người!

Ảnh trên mạng

***

LS Nguyễn Danh Huế: Ngày thứ nhất phiên toà phúc thẩm xét xử cô giáo Lê Thị Dung đã kết thúc lúc 18h10. Hội đồng xét xử, Đại diện VKS và các luật sư đã thực hiện xong phần hỏi. Sáng mai, phiên toà sẽ bắt đầu vào phần tranh luận.

Lỗi vì phạm nghiêm trọng về thủ tục tố tụng trong quá trình điều tra đã được các luật sư chỉ ra rất nhiều thông qua phần hỏi điều tra viên và kiểm sát viên của vụ án, tuy nhiên phần trả lời thường chung chung và né tránh hoặc đổ do “sai sót đánh máy”.

Đại diện sở giáo dục và đào tạo Nghệ An thì chỉ đến toà để nghe chứ không đủ thẩm quyền để trả lời các câu hỏi. Đại diện phòng tài chính và kho bạc nhà nước huyện Hưng Nguyên thì tỏ vẻ không hợp tác với các luật sư bằng việc từ chối trả lời phần lớn các câu hỏi.

Hội đồng xét xử hôm nay tạo điều kiện tối đa cho các luật sư thực hiện phần hỏi.

Chỉ 1 vụ án mà các lỗi tố tụng nhiều như vậy thì thực tế ở Hưng Nguyên những vụ án khác sẽ như thế nào? Quan sát thái độ và cách trả lời của ĐTV hôm nay và thái độ của một số người đại diện cho các cơ quan của huyện thì thấy thật đáng buồn.

Hy vọng phiên toà ngày mai sẽ được HĐXX đánh giá công tâm, khách quan đúng như khẩu hiệu treo trước cửa toà. Nếu như vậy, có thể giờ này ngày mai cô Dung đang ăn cơm cùng gia đình.

***

Thông tin từ báo chí nhà nước: Sáng nay, xử phúc thẩm vụ án cô giáo Lê Thị Dung (DV). – Xử vụ cô giáo Dung ở Nghệ An: ‘Hỏi xoáy, đáp xoay’ giữa đại diện VKS và bị cáo (PLTP). – Cô giáo Lê Thị Dung tiếp tục kêu oan tại phiên tòa phúc thẩm (TT). – Nhiều người từ chối trả lời thẩm vấn tại phiên toà cô giáo Lê Thị Dung (VNE). – Cô giáo Lê Thị Dung kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm (VNN). – Xét xử bà Lê Thị Dung, kế toán nhận trách nhiệm về tham mưu thanh toán (LĐ).

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây