Bang giao mơ hồ luận giải

Ngô Huy Cương

16-4-2023

Thật ngớ ngẩn khi luận bàn về bang giao hay quan hệ quốc tế giống như luận bàn về quan hệ gia đình, bạn bè hay thù hận của các cá nhân với nhau.

Bất luận Đảng Cộng hòa hay Đảng Dân chủ lên nắm quyền ở Mỹ, Đảng Nước Nga thống nhất hay Đảng Cộng sản lên nắm quyền ở Nga, Đảng Cộng sản hay Quốc dân Đảng lên nắm quyền ở Trung Quốc thì quốc gia dân tộc của họ vẫn là trên hết dù có hô khẩu hiệu đó hay không. Họ nắm được quyền lực vì lợi ích đó.

Trước kia chúng ta bị ngấm quá sâu tư tưởng “các đảng cộng sản anh em” hay “các nước xã hội chủ nghĩa anh em” do khẩu hiệu “Vô sản toàn thế giới, đoàn kết lại!” (Tuyên ngôn Đảng Cộng sản 1848 được Mác và Ăng ghen viết) và sau này Lê Nin chữa lại thành “Vô sản và các dân tộc bị áp bức trên toàn thế giới liên hiệp lại”.

Vì thế mà sự nghiệp trao thân, gửi phận của mấy nước nhỏ ngây thơ đã xảy ra, trong khi anh cả đỏ Liên Xô thì gồng mình lên đến kiệt sức để gánh vác, mong tới ngày “thế giới đại đồng”.

Bênh vực và xót xa cho Liên Xô, mấy anh em đi học Liên Xô về chê Việt Nam mà thể hiện rõ nhất là họ luận cái tên viết tắt của Liên Xô là CCCP thành câu “có cơm, có phở các chú cứ phá”.

Vì là nước lớn đông dân, trong một tỷ thằng ngu, thì thế nào cũng có được một mống khôn. Vậy là nó giở trò tách ra, bán rẻ và lấn đất của thằng đàn em hàng xóm, đàng điếm với thằng giàu có nhất thế giới (mà đang là kẻ thù không đội trời chung về ý thức hệ với nó và đã từng huyết chiến với nó trong một cuộc chiến tranh) để lợi dụng “đánh cắp” và nuôi dạy những “con dân ngu ngốc, lạc hậu” của nó. Nhằm ve vãn bạn tình, nó tẩn thằng đàn em hàng xóm lên bờ xuống ruộng.

Sau khi anh cả đỏ sụp đổ, nó mạnh lên và quay lại cắn ngay thằng tình nhân đã bị lợi dụng.

Xét từ lợi ích của đất nước nó, mình phải thừa nhận là nó khôn và đúng.

Mình thì vẫn thủy chung với nó như anh em chiến hữu cá nhân với nhau dù có khi chí chóe xuýt mất mạng trong khi nó lấn mình và ép mình cho tới khi kiệt quệ để thôn tính.

Trong quan hệ quốc tế thì mình đừng có trách các nước khác dù là Mỹ, Trung Quốc hay Nga… là chơi không đẹp, không thủy chung son sắt, mà mình phải tự trách mình là mình không biết cách chơi trong xã hội quốc tế.

Chắc hẳn những người có trách nhiệm quá rành và đều biết lợi ích nào đó cơ bản phải phù hợp với nhau giữa hai nước thì hai nước đó mới có được mối quan hệ tốt với nhau.

Một đất nước mà bị xoáy vào ba cái câu nói dụ dỗ hay hăm dọa của kẻ thù để phán về mối quan hệ với kẻ thù thì thật là không ổn. Câu vừa ve vãn, vừa đe dọa “nước xa không thể cứu được lửa gần” làm gì còn ý nghĩa trong chiến lược quân sự toàn cầu nữa? Lửa nào gần bằng tầu ngầm hạt nhân áp sát? Lửa nào gần bằng Phần Lan mang NATO vào sát Saint Petersburg?

Thế giới người ta ngu hết hay sao mà không biết tới câu nói này?

Vấn đề quan trọng là mình phải có gì đó làm cho nó ngại mà chưa dám đánh mình (ví dụ quan hệ) để mình còn có thời gian tự lực, tự cường, và trong trường hợp nó động binh thì ai giúp mình, ít nhất là vũ khí, khí tài?

Vấn đề còn lại là quan hệ phải cùng có lợi và không can thiệp vào công việc nội bộ của nhau? Cái này thì chẳng cá nhân nào lo được mà bàn?

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. – Ông bà ta nói không sai “nước xa không cứu được lửa gần”, nhưng nhờ VN vẫn còn, trên danh nghĩa, là XHCN, even better, nước gần lại cứu được lửa (từ) xa . Đã 1 lần cứu được lửa (từ) xa rùi, why not the 2nd time? Kim Văn Chính cũng đã nhận định là kể từ VN có được Cụ Hồ, các bác không cần đi theo phong kiến, xem Trung Quốc là hiểm họa đen . Tư tưởng Hồ Chí Minh đã biến cải Trung Quốc thành thời cơ vàng . Tại sao không kết hợp với tư tưởng Phan Chu Trinh, thay vì chống, hãy dựa vào họ để nâng cao dân trí, chấn dân khí, hậu dân sinh ? Có ai đó đã nói tư tưởng Phan Chu Trinh Trung Quốc cũng cần học, tại sao ta không trở thành đôi bạn cùng tiến, cùng nhau học tư tưởng Phan Chu Trinh để không chống nhau nữa, mà dựa hẳn vào nhau cùng tiến bộ ?

    – Đúng, Trung Quốc đã có 1 thời gian ăn phải bả tư bửn nên Việt Nam các bác khá có ní khi gọi họ là phản bội/trắc này nọ . Nhưng họ đã nhận ra sai lầm & đã cải tà quy chánh, trở về với chủ nghĩa Mác-Lê, với chủ nghĩa xã hội là lựa chọn của Bác Hồ cho dân tộc . Hổng tin ? Ờ mây zinh Việt Nam trích Tây ba lô, đầm ba lỗ nói rằng chất Xã hội chủ nghĩa ở Trung Quốc được chứng kiến & cảm nhận rất rõ . Trong khi đó … Có trách được Trung Quốc ăn bả tư bửn không trong khi ngay Việt Nam đây cũng đớp lia chia như đức vậy .

    – Coi như ai cũng có điều học được của nhau . Trung Quốc thì học được ở Việt Nam tinh thần Phan Chu Trinh, Việt Nam thì cái gì cũng có thể học được hết . Từ tinh thần khoa học, nghiên cứu học hỏi trở đi . Hiện giờ trí thức nhà mềnh xem những hoạt động nghiên cứu là “gián điệp”, just wonder WTF them been doin.

    – “Godot” mà thế hệ trước vẫn chờ, thời gian đã bị “Đổi Mới” kéo dài tới vô hạn . Nhưng nếu nhất thể hóa, VN có thể là nơi duy nhất Godot sẽ xuất hiện . Và cả thế giới sẽ thán phục các bác

    Thụy Khuê đã nhận định “nước chả mất đi đâu, chỉ có chế độ là thay đổi”. Nếu thống nhất thì chế độ cũng không đổi luôn . Ta có thể xem đây là “được”. Ai vô đây nơi này cũng thế . Lá vẫn xanh trên con đường có thể sẽ mở rộng thênh thang ra, dựa trên ý lời của ca từ sĩ Trịnh Công Sơn . Đừng để mất thêm 1 cơ hội nữa Việt Nam của các bác ơi

  2. Trí thức Xã hội chủ nghĩa có khác . Cho phép tớ được thảy vô 2 hào kẹo mè xửng

    – Tác giả quên sự có mặt của Mỹ trong tất cả những gì xảy ra trên thế giới, và vì tác giả là trí thức XHCN, sự chính xác lịch sử -more like the lack of it- cần được xét lại 1 cách toàn diện . Vũ Thư Hiên cũng nhận xét Cộng Sản các bác là 1 lũ vô ơn, somehow, Ngô Huy Cương tỏ rõ mình là người Cộng Sản cũng tương đối chân chính ở mặt này.

    – Trung Quốc không ngả về phía Mỹ cho tới thời Đặng Tiểu Bình . Kissinger tạo nên cuộc gặp gỡ lịch sử Nixon-Mao chỉ là tạo nên 1 sự nghi ngờ trong khối Cộng Sản về Trung Quốc, cụ thể hơn là Liên Sô với Trung Quốc . it worked. Nhưng ngay cả Kissinger làm dấy lên sự nghi ngờ, Trung Quốc vẫn viện trợ đều đặn cho Việt Nam, báo các bác ghi là tới 1978. Tớ còn nhớ lãnh mì, vải, giấy tập Trung Quốc cho tới 77, 78. Trung Quốc thật sự là 1 hậu phương vững chắc của Việt Nam các bác ở cả 2 phương diện, xây dựng chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc & đánh đuổi Mỹ-Ngụy để xây dựng nền dân chủ của mình ở miền Nam

    – Sự HỖ TRỢ KHÔNG THỂ THIẾU ĐƯỢC CỦA TRUNG QUỐc trong công cuộc đánh đuổi Mỹ & bè lũ tay sai để thiết lập nền dân chủ của mình là KHÔNG THỂ CHỐI BỎ. Nếu Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa không ủng hộ các bác, thì tới giờ chắc chắn Ngụy vẫn còn nguyên . Heck, có thể Pháp cũng vẫn còn đô hộ Việt Nam nữa . Và ngay cả Bác Hồ cũng khó mà làm được trò trống gì . Gs Nguyễn Đình Cống trong những lúc hớ hênh đã chỉ rõ chỉ có chủ nghĩa Mác-Lê & sự có mặt của Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa qua hình tượng Hồ Chí Minh mới thu hút được tầng lớp tinh hoa của VN về phía Cộng Sản . Những tư tưởng phi Mác-Lê, thân Mỹ chỉ thu hút được tầng lớp cặn bã của dân tộc

    – Trung Quốc Xã hội chủ nghĩa không có dã tâm xâm lược . Nếu có thì Ngụy vẫn còn, vì Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa đã banh càng từ lâu . NHỚ KỸ ĐIỀU NÀY . Chỉ cần Trung Quốc đứng ngoài cuộc kháng chiến chống Mỹ & bè lũ tay sai, chưa chắc các bác làm nên được điều gì cho ra hồn . Nhìn lại đi, rời Trung Quốc ra, các bác có gì để có thể tự hào ? Not a single thing. Trong khi với Trung Quốc, các bác đi từ thắng lợi này tới thắng lợi khác, cuối cùng dẫn tới “chiến thắng huy hoàng”. You think “lòng yêu nước nồng nàn” của tụi bay tạo nên được những kỳ công đó ? Bô (full of) xít nhá . Chỉ có thể tạo nên “tộ phẩm” thui, chớ “tác phẩm” … Ah, tới giờ chưa ai trong các bác nhìn ra “tác phẩm” là gì nữa .

    – Những va chạm vật lý đáng tiếc xảy ra đều có mặt Mỹ, hay đúng hơn, Mỹ & những bả tư bửn thúi tha của nó . Nhưng ngay cả như vậy, Trung Quốc cũng rất nương tay . Trí thức XHCN từ thời Đặng Thai Mai đã có tật nói vống, nói điêu, có ít xít ra nhiều . Một phần nữa con voi vs con kiến . 1 cái hắt hơi của con voi cũng làm tổ kiến rúng động . Ngày xưa xâm lược VN, vua Tàu chỉ mộ quân lưỡng Quảng là đủ, có nghĩa chỉ cần lực lượng phòng cháy chữa cháy là đủ gòi . Trung Quốc XHCN đưa 1 số quân còn nhỏ hơn gấp mấy (chục) lần như vậy . Chớ bản thân TQ cũng rất đau lòng . Rõ ràng những người khách quan trong các bác tường thuật lại tự nhiên họ rút đi, chớ chả vì các bác “kiên cường” hay “dũng cảm” gì . Khác hẳn với các bác khi quyết tâm giải phóng miền Nam, hay Nga đang giải phóng U Cà bây giờ

  3. Cách nhìn của tác giả chỉ đúng phần đối ngoại ngu ngốc; nhưng đàng sau cái ngu của họ là vì lợi ích của bè lũ cầm quyền miễn sao cũng được đối với đất nước dân tộc, họ cứ chễm trệ ngồi cai trị cho dù làm thái thú cũng good!


  4. Bang giao mơ hồ luận giải
    16/04/2023

    Tác giả Ngô Huy Cương VIẾT NGẮN GỌN nhưng cực hay vào đề tài NÓNG BỎNG mà Hammer NGUYEN đã viết về VÒNG KIM CÔ địa chính trị NGAY TRÊN ĐẦU Tổ Quốc Việt Nam ĐÓ LÀ LŨ RỢ phương Bắc …. THỜI NAY đã có LỜI GIẢI đáp án TỐI ƯU như Phần Lan vừa mới làm GIA NHẬP NATO vậy Việt Nam cũng cần gia nhập NGAY CẢ HAI NATP phương Tây và NATO phương ĐÔNG chi phí quốc phòng CÓ hai NATO này lo giùm và tiền thuế Dân Việt tập trung vào chuyển giao công nghệ QUÂN SỰ từ hai NATO và dĩ nhiên cũng phải BIẾN HÓA công nghệ QUÂN SỰ hiện đại của MỸ, Anh, Pháp….Nhật Bản Nam Hàn vào công nghệ dân sự dân dụng ….THÌ TA CHẮC RÚT NGẮN con đường hiện đại hóa và canh tân Dân chủ như TÀU cộng đã làm ở NỬA TRƯỚC … thì chắc chắn THOÁT HỌA MẤT NƯỚC thoát Hán…G thoát TRUNG ….
    Dĩ nhiên KẺ THÙ CỰC KỲ NGUY HIỂM vẫn là bọn SIÊU VI TRUN..G C..UỐC giặc trong do CHÍ PHÈO HỒ CHÍ MEO máy cái đẻ ra hơn 5.000.000 máy con ÓC TOÀN PHÂN Mao xếnh xáng Đến TẬP Tành tạch tành tành ….. bọn này sợ đi với MỸ thì chết đảng VÌ SỢ THUỐC CHỦNG Dân chủ Tự do VÀ DĨ NHIÊN chúng làm gì KHÔNG HIỂU đi với TÀU cộng là MẤT NƯỚC !!!
    THỜI NAY vô cùng bấp bênh NHƯNG CŨNG CÓ vô cùng VẬN HỘI cơ may là VẤN NẠN
    hắc búa đã có LỜI GIẢI như VÒNG KIM CÔ địa chính trị NGAY TRÊN ĐẦU Tổ Quốc Việt Nam ĐÓ LÀ LŨ RỢ phương Bắc …. THỜI NAY đã có LỜI GIẢI đáp án TỐI ƯU như Phần Lan vừa mới làm GIA NHẬP NATO vậy Việt Nam cũng cần gia nhập NGAY CẢ HAI NATP phương Tây và NATO phương ĐÔNG chi phí quốc phòng CÓ hai NATO này lo giùm và tiền thuế Dân Việt tập trung vào chuyển giao công nghệ QUÂN SỰ từ hai NATO và dĩ nhiên cũng phải BIẾN HÓA công nghệ QUÂN SỰ hiện đại của MỸ, Anh, Pháp….Nhật Bản Nam Hàn vào công nghệ dân sự dân dụng ….THÌ TA CHẮC RÚT NGẮN con đường hiện đại hóa và canh tân Dân chủ như TÀU cộng đã làm ở NỬA TRƯỚC … thì chắc chắn THOÁT HỌA MẤT NƯỚC thoát Hán…G thoát TRUNG ….

    Một bài học Sử lịch mà các nhà chiến lược Mỹ quên HAY không chịu học từ Việt sử đớn đau hơn 1.000 Hán thuộc…bọn Tàu thâm hiểm bọn THÁI THÚ Tô Định chỉ cho cả quận Giao Chỉ Cửu Chân 1 CON DAO THÁI THỊT xếp hàng cả 10 ngày mới đến phiên mình thái thịt mang về

    Đàng này TINH THẦN cao bồi MÃ THƯỢNG Mỹ đã đào tạo bắt đầu từ 1980 đến nay khoảng 15.000.000 kỹ sư cao cấp lành nghề cho Tàu cộng từ sau chuyến công du ĐẶNG TIỂU BÌNH nịnh bợ đội mũ cao bồi cưỡi ngựa CHƯA KỂ VỀ Bắc Kinh còn hạ lệnh ĐÁNH VỠ MẶT BỌN XỨ VỆ làm quà dâng hiến tiếp cho TT Jimmy Carter !!!

    Vào Google gõ vào số sinh viên TÀU hàng năm đến Mỹ du học trung bình hơn 400.000 sinh viên và đa số theo học các ngành kỹ sư công nghệ cao cấp tại các đại học lừng danh Mỹ….

    1 VIDEO THẬT HAY

    https://www.youtube.com/watch?v=mMlmjXtnIXI&t=65s
    Death By China: How America Lost Its Manufacturing Base (Official Version)
    Cái chết do Trung Quốc tạo gây ra: Cách Mỹ mất cơ sở sản xuất (Phiên bản chính thức)

    Chính giới chính trị thiển cận cận thị MỸ đa phần mê hoặc bởi THỊ TRƯỜNG TÀU có khác nào DÂY THỪNG THÒNG LỌNG tự treo cổ MỸ… Trực giác và lòng yêu Nước của TT Trump cùng Ông cố vấn Giáo sư Peter Navarro đã báo động sớm sự nguy hiểm cực kỳ TÀU cộng chứ không như bọn MẼO loại ‘anh hùng’ NGÔ VĨNH LONG không những nằm vùng PHÁ TOANG tân hương NƯỚC MỸ mà còn cố vấn PHÁ TOANG cố hương NƯỚC VIỆT

    Hay thông ngôn NGUYỄN NGỌC DAO bọn Tây đui tui đây không những nằm vùng PHÁ TOANG tân hương NƯỚC PHÁP mà còn cố vấn PHÁ TOANG cố hương NƯỚC VIỆT …
    Tôi vẫn cầm QUỐC TỊCH VIỆT TỊ NẠN nên có thể thẳng thắn phê bình BỌN vịt kìu HẠI DÂN BÁN NƯỚC bung bô MAO-Hồ đâm lưng Dân Việt hai quốc tịt trên

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Vĩnh biệt Anh hiền Ross Perot – Người đi trước Thời đại Donald Trump
    *****************************************************************************

    http://img.timeinc.net/time/magazine/archive/covers/1992/1101920525_400.jpg

    The cover of Time with the title “Waiting for Perot”, an allusion to Samuel Beckett’s play Waiting for Godot

    https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/chinh-phu-my-noi-long-lenh-cam-ban-hang-cho-huawei/

    Gia đình nghèo Thời Hoa Kỳ phá sản
    Đại Khủng hoảng Kinh tế Mỹ tiêu tan
    Vươn lên sau Phố Tường Đại suy thoái
    Dư chấn không ngăn ra Biển cả bạt ngàn
    Nhà sáng lập Tập đoàn Tin học Thế giới
    Hai lần ra tranh cử Tổng thống giúp Dân gian
    Cứu nhân viên từ Ba Tư giải thoát táo bạo
    Cứu trợ nhân đạo tù binh Mỹ giam Việt Nam
    Lập trường Perot làm nghiêng ngả chính trị Mỹ
    Hai Đảng Dân Chủ – Cộng Hòa miễn luận bàn
    Hết máu sáng tạo làm Nước Mỹ vĩ đại trở lại
    Perot tiên đoán Chủ nghĩa Toàn cầu Đại Hán gian
    Đầu rồng mình rắn, giết ngay từ trong trứng nước
    Đừng mất công nghiên cứu về Hán hóa mất Thời gian
    Anh tài Anh hiền Anh hùng như Siêu Sao băng lặn mất
    Thương tiếc Người Mỹ gốc Pháp người tị nạn Việt Nam .. ..

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
    cảm tác nhân Doanh nhân và Chính khách tài ba Henri Perot từ trần

    RẤT TIẾC cử tri MỸ đã MÙ QUÁNG chứ nếu bầu cho Ross PE ROT vào năm 1992 thay vì bầu cho tên trốn nghĩa vụ quân dịch CLINTON thì NƯỚC MỸ và cả Thế giới trừ TRUNG C..UỐC đã có 27 NĂM = 2019 – 1992 sớm hơn để tiêu diệt CON KHỦNG LONG đầu rồng mình MÃNG XÀ bây giờ con quái vật thế kỷ 21 FRANKENSTEIN này quả rất khó tiêu diệt vì nhà nước HẢI TẶC Đại Hán đã cướp gần trọn BIỂN ĐÔNG của Việt Nam và các nước láng giềng , GIÀU CÓ gấp 100 lần từ khi Đặng Tiểu Bình qua Mỹ tìm Thầy nịnh hót đội mũ cao bồi năm 1979, chúng ăn cướp tài nguyên Phi châu , ăn cắp toàn bộ Công nghệ Khoa học Tây phương trong 30 NĂM thu ngắn tụt hậu 400 NĂM như HUA WEI Hoa Vi đã mổ bụng KHAI TỬ cả 3 TẬP ĐOÀN VIỄN THÔNG hàng đầu thế giới là ALCATEL-LUCENT (gần 650.000 nhân viên sau 150 năm tồn tại !!! ) NORTEL (130.000 nhân viên sau 129 năm hiện hữu !!) số 1, số 2 và số 3 thê giới về công nghệ viễn thông , rút ruột 2G, 3G (GSM ) và 4G (UMTS) cùng với các tiêu chuẩn công nghệ của ETSI (European Telecommunication Standard Institut) Học viện tiêu chuẩn Viễn thông Âu châu để PHỎNG HỌA thành 5G ….

    ĐÂY LÀ Trân Châu Cảng trên mặt trận công nghệ viễn thông mà PHÁP và MỸ đã bị Tàu cộng thâm hiểm tiêu diệt !!!

    NẾU ….Ross PEROT vào năm 1992 được bầu làm Tổng thống MỸ với cái nhìn viễn khiến chiến lược BẬC THẦY của TT TRUMP hơn 27 NĂM TRƯỚC chắc chắn TRẬT TỰ THẾ GIỚI không hỗn loạn như hôm nay trước sự ngây thơ của Bill CLINTON cho TÀU CỘNG vào WTO năm 2001 khiến Tàu thành công vượt bậc như hôm nay !!!!

    16 NĂM trước mà ÁC MẪU (tiếc thay Bà lại là TỪ MẪU ngay cả với ĐẠI HÁN… đến nỗi Tể tướng ÔN GIA BẢO còn si tình với NÀNG …!!!) Merkel thi hành ngay điều sau đây với Tàu cộng :

    TRÍCH

    Thỏa thuận xác nhận, nước Đức vẫn tôn trọng nguyên tắc “Một Nước Trung Hoa Duy Nhất”, nhưng cho rằng: “Bất kỳ sự thay đổi hiện trạng nào ở eo biển Đài Loan đều phải diễn ra trong hòa bình và được cả hai bên đồng ý. Trong khuôn khổ chính sách Một Nước Trung Hoa của Liên Hiệp Châu Âu, Đức ủng hộ sự tham gia của Đài Loan dân chủ vào các tổ chức quốc tế”.

    HẾT TRÍCH

    cũng như Bill Clinton không quá ngây thơ cho Tàu vào WTO / OMC thì chắc không có thảm họa XỔNG CHUỒNG siêu vi trung cuốc từ Phòng thí nghiệm Vũ Hán các ả xẩm chú tho òng còn lo ĐẠI NHẢY VỌT nhà nông dân nào cũng là LÒ LUYỆN THÉP LUYỆN KIM nếu Thầy MỸ được ĐẶNG TIỂU BÌNH đội mũ cao bồi ngồi xe ngựa …. để chúng vừa hohc THẦY vừa moi ruột SƯ PHỤ vòng tay học trò VỚI CÔ đúng là tiên học MAO hậu học TẬP thật TUYỆT CÚ MÈO cứ nhìn thằng đồng chấy xứ VỆ bị đồng chí Trung Quốc ĐÁNH BỂ ĐẦU bọn côn đồ VỆ …. nay lại có DẤU HIỆU chẳng lành CON ONG Hunsen bắt TƯỚNG VIỆT trước mặt Thái thú Trung Cuốc xin lỗi …thì coi chừng sau khi NHƯỢNG quân cảng quan trọng chiến lược SẮP TỚI là CÁP DUỒN như năm 1972 với cộng đồng Việt kiều NAM VANG


    So Mao Xếnh Xáng với Đặng Tiểu Bình : bên tám lạng đằng nửa cân !
    ************************************************************************

    Suốt đời trong hang Hoa lục Mao Xếnh Xáng
    Làm gì thầy bác Hồ biết gì Thiên đàng
    Đặng Tiểu Bình thời trẻ phiêu bạt sang Pháp
    Sáng điểm tâm bánh sừng trâu vào ca vội vàng
    Mắt híp mở ra nhờ đời thợ dây chuyền lắp ráp
    Thấy bọn tư bản giãy chết bài bảng xếp hàng
    Nên tầm nhìn phóng khoáng hơn Mao vài bậc
    Mở cửa thực dụng mèo trắng-đen miễn giỏi dang
    Chú Sam phổi phèo ruột gan bao dung rộng lượng
    Hàn Tín luồn trôn tay hàng thịt thối thế còn chịu mang
    Đặng Tiểu Bình chỉ đội mũ cao bồi mặc quần bò cao bẹt
    Nở mũi Chú Sam giúp khai óc mở mắt chẳng dấu hàng
    Chú Chệt giờ mạnh quay phản thầy Mỹ lừa đồng chí Vệ
    Đúng loài Đại Hán thâm hiểm ác độc óc thú dạ lang ! .. ..

    TỶ LƯƠNG DÂN

  5. Tổng bí thư Trọng đã nói rõ: làm người phải là người cọng sản. Công an chỉ biết còn đảng còn mình.
    – gần 100 triệu dân,chỉ có gần 5 triệu đảng viên nhưng ông Trọng chỉ lo cho 5 triệu ấy thôi- dân chỉ là cỏ rác! Ông ta còn nói : tiền nhiều để làm gì- dân làm gì có tiền nhiều,đa phần chạy ăn từng ngày. Chỉ cán bộ của đảng và đảng viên mới có nhiều tiền thôi…

  6. Đi với Tàu thì mất nước, đi với Mỹ thì mất đảng.
    Cộng sản Việt Nam đúng là một đảng phản động.

    • Hoan nghênh ý kiến :

      tư tệ 17/04/2023 at 2:06 am

      Đi với Tàu thì mất nước, đi với Mỹ thì mất đảng.
      Cộng sản Việt Nam đúng là một đảng phản động.

      THẾ MÀ NÓ CỨ RA RẢ NHÂN DÂN CHỐNG ĐẢNG LÀ “PHẢN ĐỘNG”

  7. Cái cốt lõi là các nước người ta đặt lợi ích quốc gia dân tộc lên trên hết.
    Còn cộng sản Ba đình đặt sự tồn vong của đảng lên trên.
    Thà mất nước còn hơn mất đảng.
    Không thể dạy khôn lũ người này.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây