Tướng công an: Vài trăm chưa đủ, cần phải có vài… ngàn!

Blog VOA

Trân Văn

6-2-2023

Luật CAND hiện hành xác định, CAND có 199 sĩ quan mang hàm tướng nhưng khi… đưa Dự luật sửa Luật CAND ra lấy ý kiến rộng rãi thì… đa số không đồng tình và cho rằng… cần sửa đổi bổ sung theo hướng phong thêm… tướng!

Trong Dự luật sửa Luật Công an nhân dân (CAND), Bộ Công an – nơi soạn thảo dự luật này – cho rằng: Quy định về cấp bậc cao nhất đối với chức vụ, chức danh của sĩ quan CAND chưa phù hợp với thực tiễn.

Luật CAND hiện hành xác định, CAND có 199 sĩ quan mang hàm tướng nhưng khi… đưa Dự luật sửa Luật CAND ra lấy ý kiến rộng rãi thì… đa số không đồng tình và cho rằng… cần sửa đổi bổ sung theo hướng phong thêm… tướng! Đại khái là Ủy viên Bộ Chính trị – Bộ trưởng Công an có… quyền có hai Trợ lý. Trợ lý cho ông Tô Lâm tương đương Tổng cục trưởng nhưng hiện giờ ông Tô Lâm mới chỉ có một Trợ lý và theo… Luật CAND hiện hành thì Trợ lý này chỉ có thể là… Thiếu tướng và như vậy… chưa ổn!

Ngoài ra, do Luật CAND không quy định những cá nhân lãnh đạo một số đơn vị tương đương cấp Cục có quyền mang hàm… “tướng”, hay Hiệu trưởng Đại học Cảnh sát nhân dân, Hiệu trưởng Đại học An ninh cũng chưa có… quyền mang hàm… “tướng”… nên trong Tờ trình về Dự luật sửa Luật CAND hiện hành, Bộ Công an yêu cầu phải sửa luật, phải tăng thêm… “tướng” để… “bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất của hệ thống pháp luật, đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội”.

Theo Tờ trình về Dự luật sửa Luật CAND, Bộ Công an yêu cầu phải có ít nhất 162… Thiếu tướng (chưa kể trung tướng, Thượng tướng và Đại tướng). Bộ Công an cũng yêu cầu phải tăng số lượng cấp phó và tất nhiên họ cũng phải có cấp bậc tương xứng (1)…

***

Thông tin về một số điểm… “mới” trong Dự luật sửa Luật CAND so với Luật CAND hiện hành như vừa đề cập được công bố cùng lúc với một số thông tin khác có liên quan đến lực lượng CAND.

Chẳng hạn Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Cục Quản lý XNC) đã quyết định tạm đình chỉ công tác một sĩ quan an ninh bị ông Kugan Pillai tố cáo đã tống tiền khi làm thủ tục xuất cảnh cho ông (2).

Trước đã vậy và giờ cũng thế, CAND Việt Nam không cho biết sĩ quan đó tên gì, cấp bậc là gì và chỉ có… Trời biết, sau khi “làm rõ thông tin được phản ánh” thì CAND Việt Nam có làm gì không (?).

Tuy đã có 199 ông… “tướng” nhưng rõ ràng CAND Việt Nam vẫn chưa đủ nhân lực để có thể quản trị – điều hành lực lượng bảo vệ và thực thi pháp luật Việt Nam sao cho đúng kiểu và đúng mực. Yêu cầu bổ sung… “tướng” cho lực lượng CAND rõ ràng là hết sức cấp thiết, thiếu… “tướng” mới nhũng nhiễu trắng trợn tới mức… như vậy đó. Mà cứ như vậy thì làm sao… “đáp ứng yêu cầu bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội” để xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam?

Tương tự, có thể vì vẫn còn thiếu… “tướng” nên CAND Việt Nam mới còn thản nhiên “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với công dân mà gần nhất là trường hợp xảy ra ở xã Thành Triệu, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Nếu có đủ… “tướng” để… giáo dục, giám sát thuộc cấp, chắc sẽ không có những viên đại úy xem công dân như… bao cát để thử… giò cẳng và viên đại tá Phó Giám đốc Công an Bến Tre không phải than: “Sự việc làm xấu hình ảnh người chiến sĩ công an” (3).

Dưới gầm Trời này, chẳng bao nhiêu xứ mà lực lượng bảo vệ – thực thi pháp luật có sĩ quan mang hàm… “tướng” và ngay cả những xứ có tướng công an thì số lượng “tướng” cũng chẳng nhiều như Việt Nam. Nhiều “tướng” và nhiều sĩ quan cao cấp không chỉ ngốn của công quỹ khoản tiền khổng lồ do phải chi nhiều hơn cho lương bổng, đãi ngộ khi các ông “tướng” đang… phục vụ. Nhiều “tướng” và nhiều sĩ quan cao cấp còn đồng nghĩa với gia tăng rủi ro cho quỹ bảo hiểm xã hội khi những đối tượng này nghỉ hưu,…

Giáo viên, nhân viên y tế nói riêng, nhân sự của những lĩnh vực liên quan đến phúc lợi xã hội nói cung thi nhau bỏ việc vì lương không đủ sống rõ ràng là không quan trọng bằng CAND phải có thêm… “tướng”.

Thiếu… “tướng”, CAND sẽ không đủ… vững mạnh và làm sao “bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội”? Đừng nhìn “an ninh quốc gia” và “trật tự an toàn xã hội” theo kiểu… thông thường. Chuyện CAND có… 199 ông… “tướng” nhưng nhân viên y tế vẫn phải khẩn khoản xin dùng… “khiên, áo giáp” để… “tự bảo vệ” (4) không thuộc phạm trù “bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội” để… xây dựng CNXH tại Việt Nam.

Quý vị còn nhớ chuyện đổi… “hộ chiếu mẫu mới” không? Sáng kiến của ông Tô Lâm nói riêng và các ông… “tướng” ở Bộ Công an nói chung trở thành vở hài kịch, công diễn ở cả bên trong lẫn bên ngoài Việt Nam có thể là vì thiếu… “tướng” đấy! Nếu Ủy viên Bộ Chính trị – Bộ trưởng Công an – Đại tướng Tô Lâm có đủ hai… Trợ lý và cả hai đều là… Trung tướng thì biết đâu “hộ chiếu mẫu mới” vẫn có… “nơi sinh”. Thiếu… “tướng” nên mới thường xuyên thiếu… sáng suốt thành ra phải thông cảm và đâu có ai bị gì đâu!

Chú thích

(1) https://dantri.com.vn/xa-hoi/bo-cong-an-de-xuat-sua-nhieu-quy-dinh-lien-quan-den-cap-tuong-20230127181613107.htm

(2) https://thanhnien.vn/tam-dinh-chi-can-bo-xuat-nhap-canh-bi-du-khach-singapore-to-voi-tien-tip-1851539181.htm

(3) https://tuoitre.vn/vu-cong-an-danh-dan-su-viec-lam-xau-hinh-anh-cua-nguoi-chien-si-cong-an-20230131165114002.htm

(4) https://cand.com.vn/y-te/bac-si-kien-nghi-sam-khien-ao-giap-de-phong-bi-tan-cong–i663940/

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Chuyến này THỦ TRƯỞNG ngành CÔNG AN NHÂN DÂN nếu thật sự Bộ Trưởng TÔ LÂM và TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG thật sự CHỐNG THAM NHŨNG bằng cách THU HỒI HƠN 100 tỷ Mỹ kim THỪA SỨC trang bị HẠM ĐỘI 7 chi tới 50 tỷ Mỹ kim ngay SIÊU HÀNG KHÔNG MẪU HẠM NGUYÊN TỬ Ronald Reagan với thời giá hiện nay cũng chỉ tối đa 12 tỷ Mỹ kim CHUẨN BỊ cho Tương lai gần BIỂN ĐÔNG cứu NƯỚC VIỆT lần này mới thật sự cùng là nơi rèn luyện TUỔI TRẺ VIỆT hiếu học học tập chuyển giao công nghệ hiện đại mũi nhọn cutting-edge từ HOA KỲ ….

    CÒN LẠI 50 tỷ Mỹ kim xây dựng hàng chục ngàn TRƯỜNG HỌC NHÀ THƯƠNG THƯ VIỆN NHÀ TÌNH THƯƠNG NHÀ TRẺ VIỆN MỒ CÔI trên khắp Thủ đô HÀ NỘI và 63 tỉnh thành ….

    ĐÚNG VẬY Bộ Trưởng TÔ LÂM và TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG thật sự đi vào VIỆT SỬ Thế kỷ 21 như LÊ LAI bên cạnh LÊ LỢI trong Sử Việt ….Ngàn năm triệu năm NƯỚC VIỆT CÒN Dân Việt đời đời TRI ÂN GHI ƠN Bộ Trưởng TÔ LÂM và TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG như Bậc ANH HÙNG chống thù trong THAM NHUNG chống thù ngoài cướp NƯỚC VIỆT

    Đúng vậy TỰ NGUYỆN tôi Triệu Lương Dân Việt NGUYỄN HỮU VIỆN tình nguyện làm chiến sĩ công an thật sự VÌ DÂN VÌ NƯỚC sống chết tình nguyện bên HAI MINH QUÂN Bộ Trưởng TÔ LÂM và TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG như Bậc ANH HÙNG chống thù trong THAM NHUNG chống thù ngoài cướp NƯỚC VIỆT … cùng lắm KHI CHIẾN DỊCH TOÀN THẮNG trên 2 mặt trận THÙ TRONG >>>>>>> GIẶC NGOÀI chỉ cần thưởng thức MÓN RỰA MẬN dát lá húng với HAI Minh Quân Lâm & TRỌNG …..

    Trịnh Xuân Thanh vẫn là “nghi phạm kép“ về rửa tiền tại Đức
    Bởi AdminTD -08/02/2023
    Diễn đàn Thế Kỷ
    https://baotiengdan.com/2023/02/08/trinh-xuan-thanh-van-la-nghi-pham-kep-ve-rua-tien-tai-duc/
    Võ Thị Hảo

    8-2-2023

    https://baotiengdan.com/2023/02/08/trinh-xuan-thanh-van-la-nghi-pham-kep-ve-rua-tien-tai-duc/


    Thay mặt hàng chục triệu Dân oan Dân lành Dân đen thấp cổ bé họng chân thành cảm ơn bài viết của MỘT NHÀ VĂN DẤN THÂN Bà Võ Thị Hảo … Hy vọng những Tâm bút khác của các Nữ sĩ khác như DƯƠNG THU HƯƠNG, PHẠM THỊ HOÀI và MẠC VIỆT HỒNG cùng các nhà văn đồng hương khác trên VĂN VIỆT do Hoàng Hưng thủ lãnh cũng DẤN THÂN TIẾP trên mục https://vanviet.info/category/van-de-hom-nay  không thôi chỉ là VĂN…G MẠNG hay VĂN..G VẸT !!!! hay

    https://www.diendan.org/phe-binh-nghien-cuu/gioi-thieu-sach-phan-chau-trinh-va-cac-tac-pham-chinh-luan
    TẠI SAO không đủ CAN ‘ĐỞM’ viết về CHÍ SĨ Ngô Kỷ tầm vóc tầm nhìn dấn thân tranh đấu cực kỳ cụ thể chỉ
    khai sinh ra Luật Hoa Kỳ cứu vớt bao Đồng bào cùng chiến hữu VNCH (dĩ nhiên có loài chuột chù “nằm vùng” qua theo !!…)
    nay đã thừa sức vượt xa cả chí sĩ Phan Châu Trinh của đầu thế kỷ 20
    https://www.diendan.org/viet-nam/thanh-phan-thu-ba
    HAY ĂN MÀY văn chương (VC) quá khứ đầy tội lỗi moi lên xú khí

    https://www.diendan.org/dich-thuat/ladieu
    HAY trà dư tửu hậu quên bàn hai siêu đại gia Bùi kiến  ĐỎ C..uốc vịt kìu Phoáp  gốc quảng nôm hoặc chuyên d..a Bùi Kiến ĐỎ Thành vịt kìu mẽo gốc quảng nôm hay dầu cù là bố của 2 bo..ác siêu đại gia Bùi kiến  ĐỎ C..uốc vịt kìu Phoáp  gốc quảng nôm hoặc chuyên d..a Bùi Kiến ĐỎ Thành vịt kìu mẽo gốc quảng nôm
     lại bàn Thi nhân Bùi Giáng. Mở ngoặc sinh thời anh Bùi Tín lúc ở nhà tôi còn thở than than thở như MUỐN KHÓC cho các bo..ắc vịt kìu trong nhóm “Diễn đàn chú cuội”  https://www.diendan.org CÒN ĐỎ còn bảo hoàng hơn cả tôi và Lão tướng TRẦN ĐỘ ngày xưa chưa giác ngộ phản tỉnh … đã làm trung hòa hóa phong trào Đông Âu diễn biến Hoà bình tại Việt Nam sau biến cố BỨC TƯỜNG BÁ LINH
    Bài viết của NHÀ VĂN Võ Thị Hảo trên TIẾNG DÂN báo hiệu sự trưởng thành của trang diễn đàn TIẾNG DÂN THẬT SỰ ….sẵn đây tôi đề nghị bo..ác NGUYỄN XUÂN THỌ viết về MẶT THẬT của anh bạn già PHÁP qua thăm anh bạn già vong niên NGUYỄN THỌ Đức kiểu Bùi Tín viết MẶT THẬT …. thì chắc quý bạn đọc TIẾNG DÂN trong và ngoài TỔ QUỐC VIỆT NAM  chắc sẽ THẤY CÁI NGUỒN GỐC đau khổ của HÀNG CHỤC TRIỆU CỤ GIÀ hay CON TRẺ thiếu ăn cơm thuốc sách vở đến trường NHƯ TẤM ẢNH của
    Cụ Trần Thị Hương, 82 tuổi làm việc để mưu sinh bằng việc bán vé số  dạo trên đường phố thành Hồ. Ảnh: mediacorp
    https://baotiengdan.com/2023/02/06/cam-nhan-que-nha-phan-4-cai-can-cau-com/

    và DĨ NHIÊN bo..ắc  VŨ THƯ HIÊN cũng nên viết về MẶT THẬT của cái bo..ác kia cho đúng LUẬT CÂN BẰNG VĂN CHƯƠNG DẤN THÂN vì SỰ THẬT hay can đảm hơn các bác nên viết TỰ CHUYỆN TỰ TRUYỆN lưu cho con cháu đời sau để CÁC CHÁU HIỂU vì sao Nước Việt rừng vàng biển bạc KHÔNG NGOA ĐÂU đến nỗi TÀU ĐỎ thòm thèm tài nguyên dầu khí và đất hiếm dưới lòng BIỂN ĐÔNG

    Trở lại bài viết của Nhà văn VÕ THỊ HẢO thật là BUỒN NGỦ GẶP CHIẾU MANH ….  riêng tôi rất cầu mong phải PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO thu hồi SỐ TIỀN KHỔNG LỒ hơn 100 tỷ Mỹ kim của bọn quan đỏ sang Âu Mỹ và Đông Âu như Ba Lan khu chợ Việt Nam mà Nhà văn MẠC VIỆT HỒNG từng viết trên BBC Việt ngữ về hoạt động RỬA TIỀN hàng trăm triệu đô la … Riêng ở Pháp hơn 200 hãng MA mà hình của quý vịt kìu iêu NƯỚC AO NUỚC LÃ tại xứ PHÚ LĂNG SA đã lên đến 20 tỷ Mỹ kim đô n..a cụ thể nhất là HOÀNG CHÚC và con giai rượu của hắn Nicolas HOANG đã có đến trên 50 công ty giàu xếp hạng thứ 200 trong 500 tài sản kếch xù tại PHÁP với hơn cha con họ HOÀNG có hơn 1 TỶ ÂU KIM  (  THẬT RA Hoàng Chúc sinh tại Hà Nội và cháu của cựu chủ tịT Hoàng Văn Nghiên mà dân gian HÀ NỘI có câu ca dao “Giàu như Phú, lú như Trọng, lật lọng như Nghiên, ăn tiền như Triệu”.
    THẬT RA Hoàng Chúc chuyên d..a RỬA TIỀN cho cựu chủ tịT Hoàng Văn Nghiên  từ đám DÂN OAN mất đất MÀN TRỜI CHIẾU ĐẤT tại VƯỜN HOA MAI THƯỞNG ngày làm cửu vạn, ô sình, phu khuân vác …sau bao vụ cưỡng chiếm đất ruộng vườn từ tên quan đỏ – cựu chủ tịT Hoàng Văn Nghiên  

     ĐÂY CHỈ là chuyện LẶT VẶT ở huyện NGAY CẢ ở THỦ ĐÔ HÀ L..ỘI 
    Ông Hoàng Văn Nghiên không chịu trả biệt thự03-12-2014 -https://nld.com.vn/thoi-su-trong-nuoc/ong-hoang-van-nghien-khong-chiu-tra-biet-thu-20141203231701235.htm

     ) như tôi đã từng  viết và trích dẫn đầy đủ trên TIẾNG DÂN các bạn đọc từng theo dõi
    Giàu số 1 của Pháp là Bernard ARNAUD cũng là giàu nhất thế giới về hãng thời trang Pháp LMHV

    Tôi từng viết Tâm thư cho bác Tổng bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG nếu bác ấy MUỐN ĐI VÀO VIỆT SỬ và cả PHÁP SỬ cùng là TẤM GƯƠNG  và BÀI HỌC cho các Nhà lãnh đạo khác trên Thế giới sẽ chắc chắn theo TẤM GƯƠNG vì DÂN vì NƯỚC như Tổng bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG  …thì nên XUẤT CẢNG  xuất khẩu cái lò tôn VĨ ĐẠI của Người tay cầm chèo lái Đất Việt sang PARIS, Hoa Thịnh Đốn + Cali , qua Vác xa va BA LAN, qua BÁ LINH, ĐỨC như Nhà văn VÕ THỊ HẢO vừa viết có một trường hợp điển hình TRỊNH XUÂN THANH mà dư luận báo chí ĐỨC còn biết thì làm sao đại sứ quán Việt Nam không biết HAY bác đá..i sứ ấy chỉ lo NUÔI MÈO (cả nghĩa bóng !!!) nuôi lợn ỉ heo nọc heo nái trong sứ quán !!!

    Riêng tôi sẽ là đệ tử trung thành TUYỆT ĐỐI của Tổng bí thư NGUYỄN PHÚ TRỌNG tại Pháp sẽ bưng cái lò tôn VĨ ĐẠI đặt ngay truớc THÁP EIFFEL tháp ép-em (nơi BỐ GIÀ HoànG Chúc còn quen thói BỐC GIỜI hơn cả THÚC SINH đòi mua cả  THÁP EIFFEL tháp ép-em như báo  bên nhà viết và ngay cả báo PHÁP ngay sau thương vụ  BỐ GIÀ HoànG Chúc mua cả KHÁCH SẠN Nikko của Hãng hàng không Nhật Bản bên bờ SÔNG SEINE trước THÁP EIFFEL tháp ép-em BẰNG hàng triệu MỒ HÔI NƯỚC MẮT XƯƠNG MÁU của Dân ngoại thành VEN ĐÔ Hà Nội
     
    Văn Toàn
    10 juin 2020

    https://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1/posts/3784455138247872/

    15 năm trước, người Hà Nội loan truyền câu châm ngôn về dàn lãnh đạo thủ đô những năm đầu thiên nhiên kỉ 2000: “Giàu như Phú, lú như Trọng, lật lọng như Nghiên, ăn tiền như Triệu”. Nhưng Triệu chỉ làm chủ tịch Hà Nội có 1 khóa, sau điều về làm Bộ trưởng Y tế. Triệu chả có cửa nào so với Thế Thảo, nên tôi sửa thành “ăn tiền như Thảo”. Kệ! :p

    Trong đó Phú là Phùng Hữu Phú, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, kiêm Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa 2001-2006, sau điều về làm Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương. Năm 2011, Phú được cử làm Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương. Cụ Trọng giờ làm Tổng, Chủ thì ai cũng biết, mà cụ khôn bcm, có lú khối ra í, cụ cứa đứa nào đứa đó chết mất ngáp. Nghiên là Hoàng Văn Nghiên, nguyên chủ tịch tp Hà Nội, người gần đây lùm xùm với vụ sau khi đã nghỉ, quyết không chịu trả lại biệt thự công vụ được phân. Còn Thảo là Thế Thảo (Thay Cây), nguyên chủ tịch tp Hà Nội, nổi đình nổi đám với vụ định chặt 6700 cây xà cừ mà tôi và bao chí sĩ đã phải chiến đấu quyết liệt mới giữ được. Há há! AQ kể công tí, thì đã sao nào
     
    https://www.facebook.com/nhatkyyeunuoc1/posts/3784455138247872/

    https://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    Trịnh Xuân Thanh vẫn là “nghi phạm kép“ về rửa tiền tại Đức
    Bởi AdminTD -08/02/2023
    Diễn đàn Thế Kỷ
    https://baotiengdan.com/2023/02/08/trinh-xuan-thanh-van-la-nghi-pham-kep-ve-rua-tien-tai-duc/
    Võ Thị Hảo8-2-2023
    https://baotiengdan.com/2023/02/08/trinh-xuan-thanh-van-la-nghi-pham-kep-ve-rua-tien-tai-duc/

  2. Tình trạng thiếu tướng công an còn làm cho tham nhũng lan tràn, đến cả tứ trụ cũng vấy bùn. Cần phải tăng cường lực lượng cảnh vệ bảo vệ bốn cái cọc của triều đình, và cả các thành viên trong gia đình của họ, để bọn xấu không thể mon men đến gần mà lôi kéo, mà hối lộ, mà làm suy thoái đạo đức, mà bôi bẩn họ được.

    Mà thường xuyên theo sát bốn cái cọc đó cũng phải cỡ tướng công an, chứ còn gì nữa.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây