Nguyễn Bá Thanh và những vụ bức tử, “giết người diệt khẩu” kinh hoàng ở Đà Nẵng (Phần 2)

Mai Hoa Kiếm

4-12-2022

Tiếp theo phần 1

Xuất gia, đạo và đời

Sư thầy Thích Pháp Vân tên thật là Đỗ Vân, sinh năm 1972, quê ở thôn Quang Châu, xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang, Đà Nẵng, trong một gia đình đông con, cùng cực và đói nghèo. Đỗ Vân là con áp út, dưới Vân còn có một em gái.

Vốn hiếu thảo, học giỏi, nhưng “chọn đường tu, mong sao đủ công đức cho kiếp sau cha mẹ, anh em dòng họ bớt khổ”, như sư tâm sự của thầy.

Năm 1982, Đỗ Vân được Hoà thượng Thích Huệ Hướng (1940-1995) trù trì chùa Quán Thế Âm, dưới chân ngọn núi Kim Sơn, thu nạp đệ tử, đặt cho pháp danh Pháp Vân, cùng đồng môn: Pháp Như, Pháp Châu, Pháp Bửu, Pháp Chiếu…

Năm 1990, thể theo nguyện vọng các đồ đệ trưởng thành, Hoà thượng Thích Huệ Hướng khuyến khích đệ tử cứ tự lập tịnh thất để phát triển đạo pháp. Pháp Châu lập tịnh thất Huệ Quang tại ngọn núi Mộc Sơn (nay là chùa Huệ Quang). Pháp Bửu, Pháp Vân ở lại với thầy cho đến khi Hoà thượng lâm trọng bệnh và viên tịch vào năm Ất Hợi 1995.

Ảnh: Làng Quang Châu, quê của sư Pháp Vân. Nguồn: Tác giả gửi cho Tiếng Dân

Ảnh: Chùa Quán Thế Âm, nơi sư Pháp Vân tầm sư học đạo. Ảnh trên mạng

Sau đó mấy năm, khi nỗi nhớ, niềm thương sư phụ nguôi ngoai, sư Vân lên đỉnh Sơn Trà tìm nơi yên tĩnh, tịnh tâm, học đạo tu hành. Bãi Bụt, vùng đất bằng phẳng, hướng vọng về phía chùa Quán Thế Âm, Ngũ Hành Sơn, vị trí này tương truyền có Phật Bà hiển linh, thường hiện ra trong sương mờ, là nơi sư Vân dừng chân, dựng một tịnh thất nho nhỏ. Tháng ngày trôi đi, nơi thâm sơn cùng cốc, sư làm bạn cùng chim muông, cây cỏ, cùng loài voọc chà vá chân nâu. Sư Vân sẽ bình yên gởi nốt phần đời còn lại nơi cửa Phật, nếu như không có một ngày…

Lửa thiêng gào thét

Năm 2004, sau khi đánh bại phe Trần Văn Thanh – Dũng “lửa”, thu tóm được hàng loại chức vụ, bí thư thành uỷ, trưởng đoàn đại biểu Quốc hội, chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng, Nguyễn Bá Thanh chính thức trở thành ông trùm ở Đà Nẵng. Một mặt, Bá Thanh cho rà soát, thiết kế lại bộ máy công chức, cài cắm, đưa người của ông ta vào nắm hết công an và chính quyền.

Về tôn giáo, Bá Thanh cũng can thiệp, để đưa người tin cậy vào Hội đồng trị sự giáo hội Phật giáo thành phố, trong đó có thượng toạ Thích Thiện Nguyện (1946-2016), tức “thầy Nguyện”, trụ trì hai ngôi chùa Linh Ứng 1 ở Ngũ Hành Sơn và Linh Ứng 2 ở Bà Nà.

Mặc khác, Bá Thanh chỉ đạo cho ồ ạt “chỉnh trang đô thị”, thẳng tay đàn áp, cưỡng chế thu hồi đất, móc nối chia chác dự án, phân lô bán nền. Hàng ngàn đại gia, doanh nghiệp, “ông lớn” bất động sản từ TPHCM và Hà Nội đổ về Đà Nẵng để xí phần. Dân oan bị những kẻ nhân danh đảng và nhà nước cướp đất, mất nhà, kêu khóc như xé nát trời xanh.

Từ sau vụ án Phạm Minh Thông, Nguyễn Bá Thanh cảnh giác rất cao. Ông ta không trực tiếp nhận tiền chung chi, hối lộ, mà thông qua thư ký, tay chân như Phan Văn Tâm, Vũ “nhôm” và vài nhân vật tin cẩn khác. Thậm chí, doanh nhân đến nhà chơi, hầu chuyện dịp Tết, Bá Thanh cũng buộc họ cởi bỏ veston, áo khoác, để điện thoại bên ngoài, nhằm tránh bị ghi âm, ghi hình.

Để lấy được dự án, được giao đất, được bất động sản, công sản với giá bèo bọt, doanh nghiệp phải hối lộ cho Bá Thanh khoản tiền từ 8-10% giá trị lô đất, giá công sản, tùy vị trí. Tiền có được, một phần ông ta chung chi cho các “đại ca” trung ương, phần còn lại thì bỏ túi. Về sau, thấy việc lấy tiền qua các “đầu sai” dễ bị lộ, nên Bá Thanh nghĩ ngay đến việc rửa tiền qua chùa.

Bá Thanh cho phép thầy Nguyện chọn bất kỳ địa điểm nào mà thầy muốn, để xây chùa Linh Ứng 3, ông ta cũng giúp “giải phóng mặt bằng”. Thoả thuận “tội lỗi” được Bá Thanh đề nghị, tiền của thập phương cúng dường công đức xây chùa, thì thầy Nguyện lấy, còn tiền doanh nghiệp, công ty “ủng hộ xây chùa” sẽ là của Bá Thanh. Mỗi tuần, hai bên đối chiếu, chia tiền qua biên lai, sổ sách.

Thầy Nguyện muốn xây được chùa to, hoành tráng để đời, nên tất tật phải chấp nhận, nghe theo mọi yêu cầu Bá Thanh đưa ra. Bù lại, Bá Thanh hứa sẽ trích thêm chút tiền cho thầy Nguyện xây Linh Ứng 3 và đưa thầy lên đỉnh cao quyền lực trong hệ thống Phật giáo thành phố.

Chùa Linh Ứng 3, sau này có tên Linh Ứng Bãi Bụt, được thầy Nguyện chọn ngay địa điểm gần sư Vân thiền tu. Bá Thanh cấp ngay gần 20 hecta đất, lấy trùm luôn tịnh thất nhỏ bé của sư Vân. Chùa được khởi công ngày 4-7-2004 và khánh thành ngày 30-7-2010. Ròng rã suốt 6 năm, số tiền ước đoán lên đến hàng ngàn tỷ đồng hối lộ, núp dưới mác “ủng hộ xây chùa”, đã chảy vào túi Bá Thanh.

Chùa Linh Ứng Bãi Bụt. Ảnh trên mạng

 

Một số hình ảnh Nguyễn Bá Thanh trong ngày khánh thành chùa Linh Ứng – Bãi Bụt. Nguồn: Báo Giác Ngộ

Về phần sư Vân, được biết, sư không hề oán trách hay tranh giành đất đai gì với thầy Nguyện. Bởi lẽ, đất của “nhà nước quản lý”, tịnh thất nép mình sau đại tam bảo cũng là kính Phật, thầy Nguyện cũng là bạn thân với cố hoà thượng Thích Huệ Hướng và cũng là người sư Vân luôn kính trọng và ngưỡng mộ, lúc rỗi sư Vân thường sang bên thầy Nguyện đàm đạo. Thầy đâu biết rằng, những tháng ngày bình yên, tĩnh lặng mà thầy đang tu tập nơi núi cao, sắp chấm dứt.

Một buổi trưa đầu tháng 8-2008, sư Vân sang thăm thầy Nguyện như thường lệ. Cửa chính không đóng, sư Vân sững người lại khi nhìn thấy ông trùm Nguyễn Bá Thanh và thầy Nguyện đang kiểm đếm tiền, lấy từ các két sắt để chia nhau. Sư Vân không tin vào mắt mình, khi thấy toàn những xấp Mỹ kim dày cộm và những cây tiền đồng Việt Nam nguyên đai, nguyên kiện còn dấu niêm phong của ngân hàng. Quan ngại lẫn kinh sợ, sư Vân xin phép cáo từ, quay lui.

Sư Vân đi rồi, Bá Thanh chau mày nói với thầy Nguyện: “Thầy tính răng (sao) thì tính, chứ phải xử nó thôi”. Một tuần sau, thầy Nguyện cùng bộ phận hậu cần, quản viện bên chùa Linh Ứng 3, hô hoán, bị kẻ trộm lẻn vào lấy đi số tiền 50 triệu đồng. Rất nhanh, công an Đà Nẵng vào cuộc điều tra. Giám đốc CA Phan Xuân Sang, cùng các phó giám đốc như Thái Công Sỹ, Lâm Cao Luynh, Nguyễn Đình Chính đều thay nhau chỉ đạo rốt ráo. Người ta tìm thấy bọc tiền đúng 50 triệu được giấu trong chậu hoa trong khuôn viên tịnh thất của sư Vân.

Cơ quan điều tra liên tục triệu tập sư Vân để lấy cung, nhưng sư có biết gì đâu để khai báo. Không một ai đứng ra biện bạch, giải oan, ngược lại mọi con mắt hồ đồ đều ném cái nhìn đầy nghi kỵ về phía sư Vân. Cuối cùng, sư Vân cũng nhận được đề nghị lựa chọn từ điều tra viên. Một là sư Vân phải vĩnh viễn rời khỏi tịnh thất, ra đi thật xa; hai là sư sẽ bị khởi tố, tội danh “trộm cắp tài sản”.

Đớn đau cả về nhục thể lẫn tinh thần, nước mắt nhà sư uất nghẹn như hoà trong mây ngàn, gió núi…

Biết trước sau gì Bá Thanh cũng sẽ mượn bàn tay công an côn đồ hoặc

xã hội đen giết mình, nên sư Vân đã ghi âm toàn bộ sự thật câu chuyện, cùng đôi lời trăng trối vào điện thoại di động, rồi chuyển về cho gia đình.

Để giữ sự sáng trong, đạo hạnh suốt 25 năm của bậc chân tu nương nhờ cửa Phật, sư Vân đành phải hoá thân.

Lúc 9h sáng, ngày 15-8-2008, tức ngày 15-7 năm Mậu Tý, khi bình minh chưa tan hết những giọt sương mai, sư Vân rời tịnh thất, xuống khúc quanh cung đường dẫn lên chùa Linh Ứng 3, rồi tưới xăng châm lửa tự thiêu. Ngọn lửa bao trùm xác thân vị sư thầy vô tội, khói đen cuộn lên như dấu hỏi to ngáng giữa lưng trời.

Dân chài vùng Thọ Quang gần đó cho biết, công an phong toả tất cả các ngã đường lên xuống chùa. Không có ai dập lửa cho đến khi có tiếng sét đùng đùng nổ giữa trời quang. Có lẽ trời Phật cũng khóc thương cho thân phận cô đơn, oan khốc của bậc tu hành, nên giáng mưa giông bất ngờ, làm tắt ngọn lửa sắp tàn.

Công an Đà Nẵng xoá sạch hiện trường trong buổi sáng. Thi thể sư Vân được bàn giao cho gia đình đưa về quê mai táng. Truyền thông của đảng cấm đưa bất kỳ thông tin nào, vì vậy ngày đó, kể cả người dân Đà Nẵng, cũng không nhiều người biết sự việc.

Khúc quanh, địa điểm nơi sư Vân tự thiêu. Nguồn: Tác giả gửi tới Tiếng Dân

Tiếc thương bậc chân tu, khổ hạnh, nguyện duyên bạc mệnh, dân trong vùng lập một am nhỏ ngay vị trí sư tự thiêu, để nhang khói tưởng niệm. Người ta cho rằng, lửa thiêng gào thét đưa sư Vân hoá thân về cõi Phật tại Bãi Bụt năm ấy, như hồi chuông mong mỏi thức tỉnh lương tri những kẻ tham lam, gian ác, vô minh.

Mấy năm sau đó, luật pháp chưa đụng đến, nhưng luật trời đã ra tay. Những “đại quan” cai trị sở tại, từng dính líu đến oan án sư Vân, cũng lần lượt quy hồn địa phủ khi còn đương chức, nắm quyền sinh sát trong tay.

Thiếu tướng Phan Xuân Sang, giám đốc CA Đà Nẵng, bị ung thư gan, chết hồi tháng 1-2011, hưởng dương 59 tuổi.

Các cấp phó của Phan Xuân Sang cũng chịu chung số phận:

– Đại tá Lâm Cao Luynh, bị ung thư não, chết tháng 8-2015, hưởng dương 55 tuổi.

– Đại tá Thái Công Sỹ, bị ung thư vòm họng, nằm trên giường bệnh suốt 8 năm rồi đứt bóng vào tháng 9-2016, ở tuổi 61.

Riêng Nguyễn Bá Thanh được cho là bị đầu độc phóng xạ (ARS). Sau ba lần hoá trị không thành công, người co quắp, đen sì như bị hỏa thiêu rồi chết trong trong đau đớn hồi tháng 2-2015, khi gần tới tuổi 62.

Riêng cá nhân thầy Nguyện, đang khoẻ mạnh bỗng dưng phát bệnh, bệnh viện Đà Nẵng không chữa trị được. Dù đưa vào bệnh viện Việt-Pháp rồi bệnh viện 115 TPHCM, nhưng các bác sĩ hàng đầu vẫn bó tay.

Tháng 9-2016, hòa thượng Thích Thiện Nguyện, chức vụ Ủy viên Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo TP Đà Nẵng; Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đà Nẵng; đại biểu HĐND TP khoá VII, VIII; Trụ trì chùa Linh Ứng 1,2,3 Đà Nẵng, trút hơi thở cuối cùng.

***

Dưới bàn tay của Nguyễn Bá Thanh, còn rất nhiều vụ án kinh người, mà trong khuôn khổ bài này không thể kể hết.

Vụ huy động cả ngàn công an Đà Nẵng đàn áp đẫm máu Giáo xứ Cồn Dầu vào ngày 4-5-2010, bắt nhiều người, đánh dập não đến chết giáo dân Nguyễn Thành Năm vào ngày 3-7- 2010, sau đó loan tin rằng ông Năm “bị đột quỵ” mà nhiều người đã biết.

Hay vụ kỹ sư Phạm Thanh Sơn, đến trụ sở UBND TP để khiếu kiện về việc cưỡng chế thu hồi đất, bị công an bảo vệ tại đây đánh chết, quẳng ra đường Bạch Đằng tưới xăng đốt xác phi tang, rồi rêu rao đó là vụ tai nạn giao thông lúc 12h30 trưa ngày 17-2-2011. Sau, truyền thông của đảng lại đưa tin, kỹ sư Sơn “bị bệnh tâm thần nên tự thiêu”.

Đó chỉ là hai trong số hàng trăm vụ oan án, dân bị cướp đất, bị đánh chết nếu khiếu kiện kéo dài.

Hai năm sau ngày Bá Thanh chết, Ban thường vụ Thành uỷ Đà Nẵng chỉ đạo làm hồ sơ, đề nghị nhà nước truy phong cho ông ta danh hiệu “Anh hùng lao động” và đề nghị được lấy tên đặt cho một con đường.

Dư luận xã hội mỉa mai, kẻ sẵn sàng thủ tiêu đối thủ chính trị, bức tử cả người xuất gia tu hành, nấu cao hổ và nghiện món thịt chó như Bá Thanh, lại được xưng thánh và truy phong anh hùng, thì Lê Thanh Hải, tức Hai Nhựt ở Sài Gòn, phải được gọi là “đại thánh” và phong tặng “đại anh hùng”.

Còn dân nghèo bị cưỡng chế cướp đất, khi họ lên tiếng bảo vệ tài sản của mình thì bị quy chụp “phản động”, bị đánh đập dã man đến chết, là chuyện không hề hiếm tại xứ “thiên đường XHCN” dưới chế độ cộng sản.

Điều kỳ lạ là, dù cướp cạn của dân, bán hết tài nguyên lẫn công sản Đà Nẵng để rồi mở vài tuyến phố, xây dăm ba cây cầu, “hung thần” Nguyễn Bá Thanh lại được đồng đảng tôn vinh như thánh. Chừng đó thôi đủ để thấy chế độc độc tài tàn bạo khát máu, nhưng luôn dùng đủ ngón nghề, thủ đoạn xảo trá, mị dân, lừa đảo, bịp bợm, gây ra muôn vàn tội ác cho dân. Nhưng tất cả bọn chúng đều không thoát khỏi lưới trời!

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Tối 30 Tết năm 2010, tôi đi thăm quan chùa Linh Ứng cùng với một đoàn khách Nga, đúng là có thấy NBT mặc đồ ngủ ở lại chùa Linh Ứng. Hắn ta xem chùa như nhà của hắn!Và chuyện sư Vân tự thiêu vì bị vu cho ăn trộm tiền cũng có nghe dư luận trong dân ĐN bàn tán!

  2. https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2022/12/5.jpg

    Sư hổ mang mắt cú vọ nhìn phậ..p tử
    Mặc áo đỏ càng kích dâm Hổ sư
    Hạ tọa thầy Nguyện nổi máu heo nọc
    Muốn ch..ích “thiện nguyện” lắc lắc lư


    ****************************

    Hung thần Nguyễn bá ThÁnh hạ lệnh Sư hổ mang đàn em: “Thầy tính ‘reng’ thì tính, chứ phải xử nó thôi”.

    ****************************

    Sư hổ mang mắt cú vọ nhìn phậ..p tử
    Mặc áo đỏ càng kích dâm Hổ sư
    Hạ tọa thầy Nguyện nổi máu heo nọc
    Muốn ch..ích “thiện nguyện” lắc lắc lư
    Đúng đồ đệ Hung thần Nguyễn bá ThÁnh ….
    Liền ra chiêu tay hạ thủ Bậc Chân tử
    “Thầy tính ‘reng’ thì tính, chứ phải xử nó”
    Thanh cao mượn Lửa Thiêng giã từ
    Vĩnh biệt Quảng Đà nay như Hỏa ngục
    Từ tháng Ba Đen năm ấy *** ‘giải fóng’ ư ???
    Xứ Quảng nửa fỏng l..ờ nửa fỏng d..ái
    Chỉ vì Bác và Đảng cuồng ngôn lộng từ
    Bày đặt bưng bô cả Tàu + Mao Xếnh Xáng
    Lại tự vỗ ngực iêu nước ao nước lã nước lu
    Ngày ngay Toàn Dân Việt Tự do nhận rõ chúng
    Đẻ ra Năm triệu con rắn độc cháu Bác Hù !
    Hung thần Thanh thầy Nguyện như chuyện ở huyện
    Tỉnh thành xã phường hãm hại Dân lành đen khu

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    *** 29/03/1975

    https://baotiengdan.com/wp-content/uploads/2022/12/2-4.jpg

    Sư hổ mang mắt cú vọ nhìn phậ..p tử
    Mặc áo đỏ càng kích dâm Hổ sư
    Hạ tọa thầy Nguyện nổi máu heo nọc
    Muốn ch..ích “thiện nguyện” lắc lắc lư

    • Đúng đồ đệ Hung thần Nguyễn bá ThÁnh ….
      Liền ra chiêu tay hạ thủ Bậc Chân TU
      “Thầy tính ‘reng’ thì tính, chứ phải xử nó”
      Thanh cao mượn Lửa Thiêng TỪ BI giã từ…

      Vĩnh biệt Quảng Đà nay như Hỏa ngục
      Từ tháng Ba Đen năm ấy *** ‘giải fóng’ ư ???
      Xứ Quảng nửa fỏng l..ờ nửa fỏng d..ái
      Chỉ vì Bác và Đảng cuồng ngôn lộng từ
      Bày đặt bưng bô cả Tàu + Mao Xếnh Xáng
      Lại tự vỗ ngực iêu nước ao nước lã nước lu

  3. Nếu đúng như những gì tác giả nêu ra trong 2 bài này thì NBT.thực sự là một
    gian hùng đa mưu túc kế không khác gì Tào Tháo ! Chỉ có chế độ CS. độc tài
    toàn trị mới đẻ ra loại vua một cõi có toàn quyền sinh sát như thế này !
    Qua cái chết thảm của NBT. và đồng bọn bị đoản mệnh thì các thủ phạm đã bị
    trừng phạt đích đáng ?


    • KHỔ QUÁ giờ này vẫn còn tâm c..hí TĂM TỐI mở màn với VĂN PHẠM điều kiện cách qua chữ NẾU ….

      Chí Phèo Hồ Chí Meo còn làm nhiều chuyện tày GIỜI với Mẹ Năm nuôi hắn và cả trung ương Đo..ảng, xới tái đạp mái Cô Nông Thị Xuân cho đã còn cho đệ tử ruột LÀ trần c..uốc hoàn cháu đích tôn của TRẦN KIỆM đạp mái gà mái dầu tiếp rồi còn cho xe CÔN AN cán nát sọ ….

      Thằng HUNG THẦN nguyễn bá thÁnh
      thằng SƯ HỔ MANG “thích thiện nguyện” THẦY “nguyện”

      CHỈ LÀ HẠT BỤI so với LỖ ĐEN VŨ TRỤ tội lỗi của CẶP ĐÔI HOÀN HẢO nguyễn xuân fuc*k + trần thị nguyệt thu GIẾT CẢ HÀNG VẠN đồng bào nạn nhân của chúng ta trên cả Nước Việt qua cách làm ăn lớn của con LIÊU CH..AI cái trần thị nguyệt thu nhập cảng nhập khẩu LẬU vắc xin TƯƠNG TÀU và kít thử xét nghiệm PCR giả MADE IN CHINA mà tụi chệt vừa bán VỪA LẤY TIỀN đô n..a VỪA GIẾT DÂN MÒN DÂN VIỆT ….còn gì bằng NHỜ QUA TAY AI đệ nhất f..u nhân
      con LIÊU CH..AI cái trần thị nguyệt thu VỢ THẰNG chủ tị..T nước VỆ
      Còn đó vẫn sống “nhen răng” bọn MÃ GIÁM SINH thời đồ đểu Hồ Chí MEO Chí PHÈO nghênh ngang tại Nước Mỹ như THẰNG MA CÔ nguyễn công khế với cái thương hiệu DUYÊN DÁNG QUẢNG NÔM nón cối áo dài thời trang ra vô …mà thằng GIÁM KHẢO núp bóng MÃ GIÁM SINH nguyễn công khế nằm vùng Đè Nẽng ….giờ “hén” đã bỏ từ bỏ THIÊN ĐƯỜNG XÃ NGHĨA qua mua biệt thự biệt phủ ở MỸ sống với bọn tư bản giãy chết !!!!

      Rất tiếc ĐA SỐ bọn quảng nôm NAY mẽo gian GỐC vịt gian … vẫn nhếch nhác VÔ SỈ về BƯNG BÔ cho lũ ĐẠI TỘI PHẠM bán NƯỚC hại DÂN … chính bọn siêu vi trun..g c..uốc này NUÔI SỐNG bọn ĐẠI TỘI PHẠM bán NƯỚC hại DÂN … CHỚ chỉ cần thêm 10 NGƯỜI như Chí sĩ NGÔ KỶ thì chắc công việc TRANH ĐẤU bằng CON ĐƯỜNG BẤT BẠO ĐỘNG như Chí sĩ NGÔ KỶ đã đang và sẽ làm SO SÁNH với Bậc Tiền bối đi trước như Chí sĩ Phan Châu Trinh tại PHÁP và NGƯỜI VIỆT ĐẦU TIÊN trên Đất Mỹ Chí sĩ LÊ KHIÊM …theo tôi CHẮC CHẮN tầm vóc Chí sĩ NGÔ KỶ – Cánh Chim Việt KHÔNG MỎI bay xuyên suốt gần hai THẾ KỶ 20 và 21 thật đáng kính phục như cách tiếp cận với các Vị Tổng thống Mỹ, các chsinh trị gia bậc cao tại Thượng và Hạ viện …cùng các Đạo luật cứu vớt hàng trăm ngàn Quân cán chính Việt Nam Cộng Hoà qua Mỹ dưới dạng HO (trong đấy khá nhiều vịt cộng nằm vùng cài cắm …) qua các cuộc đấu tranh KHÔNG MỆT MỎI gần 50 NĂM qua ….

      RẤT TIẾC cho đến nay vẫn chưa có SỬ GIA nào NGƯỜI CHÉP SỬ nào ghi nhận KHÁCH QUAN về Tấm lòng nhiệt tình như Thái dương như Mặt trời không nguội lạnh

      RẤT TIẾC gs Trần Gia Phụng vẫn không chấp TÂM BÚT viết về Chí sĩ NGÔ KỶ đồng thời còn sống

      Quả chúng ta chưa xứng đáng hay QUÁ BỘI BẠC với Anh hùng LÝ TỐNG hay Chí sĩ NGÔ KỶ lắm sao

      Ý kiến tới tôi cố gắng SO SÁNH tầm vóc tầm nhìn cùng sự kiên định cũng như quan hệ của HAI BẬC Chí sĩ : Phan Châu Trinh và Ngô Kỷ xuất phát từ Địa linh Nhân kiệt Xứ Quảng

      CON HƠN CHA là NHÀ CÓ PHÚC thì đúng thôi

      Riêng chắc chắn Chí sĩ NGÔ KỶ không sản sinh 2 QUÁI VẬT quái vật ĐỰC Phan Tứ và quái vật CÁI nguyễn thị tr..âu sa AKA Nguyễn thị Bình Ch..ưởng đoàn MTGPMN qua đi đêm tại Tử cấm Thành, Bắc Kinh với MAO XXX..ẾNH XÁNG …

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  4. “Sư Vân đi rồi, Bá Thanh chau mày nói với thầy Nguyện: “Thầy tính răng (sao) thì tính, chứ phải xử nó thôi”.

    Câu đối thoại này lôi ra từ đâu vậy ? Đọc thấy giống truyện chưởng Kim Dung hén

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây