Cuộc thăm gặp em tôi Trịnh Bá Tư sau thời gian bị Trại 6 – Nghệ An cùm chân, đánh đập

Thu Đỗ

22-11-2022

Đêm 20-11-2022, bố tôi vượt 520km cả đi lẫn về để vào thăm em Tư. Trước đó bố tôi đã vào 4 lần vì lo lắng cho sức khỏe của em Tư sau khi Tư nói bị phía trại giam cùm chân 10 ngày, bị đánh đập tra tấn, nhưng phía Trại 6 – Nghệ An không cho gia đình tôi thăm gặp và gửi đồ cho em.

Họ đánh đập, tra tấn, cùm chân em nhưng họ không muốn cộng đồng, quốc tế biết nên đã vội vàng đẩy Tư ra khỏi buồng thăm gặp khi Tư nói cho bố biết, bọn chúng làm việc độc ác đó nhưng không dám nhận và hèn hạ trả thù Tư bằng việc kỷ luật em, không cho em gặp và gọi điện về gia đình. Từ hôm 20-9 đến giờ, bố tôi mang thức ăn để gửi cho em nhưng chúng cũng không cho nhận.

Sáng 21-11-2022, bố tôi đến trại giam thì được gặp em Tư. Em nói em bị cùm chân, phía trại giam hèn hạ cấm em không được nói em bị đánh. Hôm thăm gặp ngày 20-9, Tư nói nhanh với bố là con bị đánh thì gia đình tôi mới biết. Em nói em đã tuyệt thực 22 ngày từ ngày 6-9 đến ngày 28-9. Em bị sút mất hơn 10kg, sau đó em ăn trở lại vào ngày 29-9. Lúc đầu em ăn cháo, sau ăn cơm. Em nói em luôn lạc quan và kiên định con đường em đã chọn.

Sau hai lần Tư tuyệt thực ở trại tạm giam công an tỉnh Hoà Bình 20 ngày và ở Trại 6 – Nghệ An 22 ngày, chắc chắn sẽ để lại sự suy giảm sức khỏe về sau này.

Tư nói gửi sách về phòng, tránh và chữa trị bệnh lao cho Tư, có thể trong thời gian bọn chúng kỷ luật Tư, chúng giam chung Tư với người bị bệnh lao, mà bệnh lao là một loại bệnh gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Người bệnh bị bệnh lao chỉ cần ho, hắt hơi, khạc nhổ thì người bình thường vô tình hít phải đã bị nhiễm bệnh lao. Ngày mẹ tôi ở trại tạm giam Hoà Bình bọn chúng cũng nhốt mẹ tôi chung với người bị nhiễm HIV.

Hiện tại, Tư đang ở cùng với 3 người, sức khỏe của Tư đang dần dần ổn định, phía trại 6 liên tục ép Tư đi lao động, cải tạo. Quan điểm của Tư là Tư không có tội, Tư bị bắt oan sai nên Tư sẽ không đi lao động. Tư bị xếp loại cải tạo kém vì không nhận tội.

Anh Phương có gửi thư cho Tư nhưng phía trại đang kiểm duyệt, vẫn chưa cho Tư nhận.

Tư bị đánh đập, cùm chân và tuyệt thực đã làm cho mẹ Thêu, anh Phương và gia đình vô cùng lo lắng, mất ăn mất ngủ từ hôm 20-9 đến giờ. Hiện tại Tư đang dần ổn định nên gia đình tôi mới bớt lo lắng cho em.

Cuối cùng Tư gửi lời cảm ơn đến cộng đồng, gia đình, bạn bè, bà con Dương Nội, cô béo (cô Bùi Thị Minh Hằng), các tổ chức xã hội dân sự, các Đại sứ quán, các tổ chức nhân quyền quốc tế, tổ chức Thế Giới Chống Tra Tấn (OMCT), Liên Đoàn Quốc Tế Về Nhân Quyền (FIDH), Tổ Chức Ân Xá Quốc Tế (AI), Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) đã lên tiếng cho Tư.

Mong cộng đồng chia sẻ rộng rãi để lên án việc làm độc ác của trại 6 – Nghệ An, để chúng phải chùn tay với các tù nhân lương tâm. Trại 6 là trại mà thầy giáo Đào Quang Thực và chú Đỗ Công Đương đã chết ở đây.

Thay mặt gia đình tôi xin cảm ơn.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Những thằng ngu thường hành hạ người khác khổ sở để sợ chúng nó, riêng người khôn bao giờ cũng khíến người khác cảm phục mình bằng nhân, nghĩa, lễ, trí mà làm theo. Đó chính là khác biệt giữa con người cs và con người của thế giới tự do

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây