Gió Bấc
22-8-2022
Trận cúng vong năm 2019, đồng chí Nhặt Tiền ghi điểm làm đồng chí Ba Vàng mất chức, nhưng lần tái đấu này e rằng Nhặt Tiền thua trắng mắt. Ngay Hòa Thượng cấp trên Nhặt Tiền còn bối rối, không dám nói Ba Vàng thuộc chi bộ nào thì tầm vóc trí tuệ khôn hơn bò của Nhặt Tiền làm sao thắng được!
Cuộc chiến Nam Nhặt Tiền thọc gậy Bắc Ba Vàng tuần qua gây bão trên mạng internet lấn lướt cả những vụ nổ bí hiểm trên đảo Crimea và những sân bay, kho đạn nằm trên đất Nga. Công phu kinh tài tâm linh của hai sư đều thâm hậu. Nhặt Tiền có doanh nghiệp Đạo Phật Ngày Nay thì Thích Ba Vàng cũng có công ty Ba Vàng với dự án du lịch tâm linh ở Quảng Nam.
Trong đại dịch, Ba Vàng dám liều mạng chơi lớn, tổ chức tụ tập cả ngàn người cúng hóa giải nạn dịch cúm virus corona không xin phép nhà nước địa phương (1).
Thích Nhặt Tiền tổ chức cho Tăng đoàn chùa Giác Ngộ làm lễ cầu nguyện cho vaccine Nanocovax được lưu hành (2).
May mà Phật Tổ Như lai không chứng đắc, nếu không chưa biết giờ này dân số Việt Nam còn lại bao nhiêu.
Chiêu thức khác nhau nhưng cùng pháp môn, chung tổ đường gom nhặt nên biết nhau quá rõ, hiểu thấu tận tâm can. Ấy vậy mà năm 2019, Ba Vàng đang triển khai dự án cúng dường giải oan gia trái chung ngon trớn, kiếm hàng tỷ đồng mỗi này, bị báo chí phanh phui, Nhặt Tiền cũng đã một lần chọc gậy bánh xe. Ba Vàng mới thu vài trăm tỷ đã phải ngưng, còn bị lột lon cách chức, chịu quê độ ngồi sám hối 49 ngày.
Lần này nhân Vu Lan, Ba Vàng mở hội doanh thu cúng dường sớt bát lấy tiền, cũng bị Nhặt Tiền đâm chọt là làm “không phù hợp”.
Tuy dưới cơ về phẩm trật, lại vừa mới bị lột lon chức sắc cấp trung ương, địa phương đủ cở, Ba Vàng nhất định không chịu thua. Ba Vàng lên facebook nêu đích danh Nhặt Tiền, vạch áo cho giang hồ mạng xem lưng, nào là các chùa nơi Nhặt Tiền làm Phó Trưởng ban Ban Trị sự, “cũng tổ chức khất thực với sự tham gia của nhiều chư Tôn đức Tăng Ni, từ Trung ương Giáo hội đến Ban Trị sự các cấp, trực tiếp nhận tiềп cúng dường của Phật tử như chùa Chăntarăngsây (quận 3) ngày 12-2-2013; tổ đình Vạn Thọ (quận 1, TP. Hồ Chí Minh) ngày 11-8-2013; chùa Kiều Đàm (TP. Thủ Đức) ngày 12-6-2022; chùa Bửu Quang (TP. Thủ Đức) nhân đại lễ Phật đản PL.2566 – DL.2022…(3)
Phong cách khẩu chiến từ bi hỷ xả của các đồng chí sư quốc doanh quả thật hấp dẫn, thu hút chúng sinh vào cuộc.
Nhà giáo Chu Mộng Long đã sáng tác mẫu biếm luận theo phong cách kiếm hiệp của Kim Dung với tựa đề ĐẠI CHIẾN CAO TĂNG về cuộc quyết đấu của hai cao tăng Thích Nhặt Tiền và Thích Thái Vong, đặc tả bản chất của cuộc khẩu chiến ganh ăn tức ở mà nguyên nhân khởi đầu như sau:
“Chuẩn bị cho Đại lễ Vu Lan, triều đình ra mật chỉ, giao phó cho Giáo hội Thiếu Lâm thu gom tiền vàng trong dân. Tiền vàng trong dân còn rất nhiều, mặc dù đại dịch cuốn phăng 30 ngàn người về Âm phủ. Triều đình bất lực khi đã để sai nha nhổ lông vịt, nhổ cả nắm, gây hiệu ứng kêu la. Thiếu Lâm tự nhận trách nhiệm nhổ cách nào vịt không kêu mà còn thích nhổ lông.
Giáo hội sai Thích Nhặt Tiền vào nam trụ trì Nam Thiếu Lâm. Lại sai Thích Thái Vong tiếp tục củng cố Bắc Thiếu Lâm. Cả hai đều là cao tăng danh bất hư truyền. Người đời truyền tụng: Bắc Thái Vong, Nam Nhặt Tiền. Mỗi bên hùng cứ một phương.
Thích Thái Vong bắc loa kêu gọi dân: “Càng nghèo càng phải cúng dường thì mới hết nghèo”. Thích Nhặt Tiền cũng bắc loa kêu gọi đại gia: “Càng làm ăn bất chính càng phải cúng dường mới thành chánh quả”….. (4)
Kèm theo bài viết còn có cả ảnh minh hoa do cộng đồng mạng chế tác.
Cuộc đấu càng sôi nổi, trung ương giáo hội quốc doanh sau 10 ngày im hơi lặng tiếng, không còn ngậm miệng ăn tiền mãi được, mà phải ú ớ chấn chỉnh cho ra vẻ nghiêm trang.
Ngày 19-8, báo chí nhà nước đồng loạt đưa tin: Hòa thượng Thích Gia Quang, Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Viện trưởng Phân viện nghiên cứu Phật học Việt Nam tại Hà Nội cho biết, cúng dường ở chùa Ba Vàng những ngày qua là chưa chuẩn.
Hoà thượng Thích Gia Quang lý giải rất lủng củng là “Phật giáo ở Việt Nam gần như không có việc khất thực này, việc khất thực thường có ở dòng Phật giáo Nam Tông. Ngày xưa có vấn nạn giả sư thì họ mới đi khất thực. Còn việc cúng dường, thường thì ai biết tới chùa thì họ mang đến tùy tâm thôi, chứ không đi khất thực rồi nhận tiền. Xã hội bây giờ nhiều việc mà thực ra Đức Phật của chúng ta đã dự đoán được trước. Đó là vấn nạn tín ngưỡng bị biến dạng, biến tướng”.
Không bàn đến việc lôm côm phật pháp của các đồng chí sư quốc doanh. Vấn đề quan trọng là đồng chí Hoà thượng Thích Gia Quang đã tiết lộ một bí mật tày trời ”chùa Ba Vàng không thuộc quản lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cũng không tham gia vào Ban trị sự Giáo hội Phật giáo địa phương mà trực tiếp chính quyền địa phương quản lý”.
Khi báo VietNamNet đặt vấn đề: Một ngôi chùa không thuộc quản lý của tổ chức tôn giáo nào, có không đúng với Hiến chương của Giáo hội? Hòa thượng Thích Gia Quang giải thích rõ thêm: “Hiến chương Giáo hội Phật giáo Việt Nam quy định, trước năm 1975 tất cả các chùa đều thuộc Giáo hội, sau năm 1975 thì cũng chỉ khuyến khích các chùa tham gia vào Giáo hội, gia nhập vào danh bạ của Giáo hội. Tuy nhiên, việc không vào các tổ chức tôn giáo như của Ba Vàng thì rất hãn hữu, hàng nghìn chùa mới có một chùa như thế, ở Việt Nam rất ít” (5).
Đây là điều cực kỳ bí mật, bất ngờ, vì bấy lâu nay, ngay cổng tam quan đồ sộ của chùa Ba Vàng đã ghi rõ dòng chữ “Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tỉnh Quảng Ninh – Chùa Ba Vàng” (xem ảnh), lẽ nào đây là bảng giả hoặc ghi sai:
Ai cũng biết rằng, dưới chính quyền nhà sản thì mọi tôn giáo chỉ có thể hoạt động với vai trò một tổ chức ngoại vi của Đảng. Về danh nghĩa là Giáo Hội quốc doanh trực thuộc Mặt Trận Tổ Quốc, về mặt nhà nước có Ban Tôn Giáo quản lý nhưng quyền lực giám sát trực tiếp là cơ quan an ninh tôn giáo. Những chùa không gia nhập giáo hội sẽ bị san bằng như chùa Liên Trì ở Thủ Thiêm, thầy Thích Không Tánh và bao Hòa Thượng, Thượng tọa, cao tăng của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất không gia nhập giáo hội quốc doanh đã bị tù đày như Hòa Thượng Huyền Quang, Quảng Độ. Gần đây nhất là cụ ông Lê Tùng Vân, chỉ vì tu tại gia, không đăng ký với giáo hội quốc doanh mà bị hàm oan, bị kết án oan về những nguyên cớ không đâu.
Nếu không thuộc giáo hội quốc doanh, không có sự “lãnh đạo tài tình” của Đảng, Ba Vàng không có cục đất chọi chim chứ đừng mơ chuyện đạt nhiều kỷ lục về chùa to nhà rộng và tự tung tự tác vẻ chuyện thu tiền.
Hơn thế nữa, ngược dòng thời gian, tháng 7 năm 2019, sau vụ kỷ luật Đại đức Thích Trúc Thái Minh, với tư cách là Phó Chủ tịch Hội đồng TƯGHPGVN, Trưởng Ban trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh, Thượng tọa Thích Thanh Quyết cho biết: “Tại cuộc họp của TƯ Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), tôi đã báo cáo về tình hình và nhận trách nhiệm trước Giáo hội về sự việc chùa Ba Vàng, Quảng Ninh. Tuy nhiên, trước đó năm 2015, Ban Trị sự Phật giáo Quảng Ninh đã nhiều lần nhắc nhở, có công văn gửi lên TƯ GHPGVN, các cơ quan quản lý Nhà nước. Tôi nhận thấy, lẽ ra phải xử lý kiên quyết hơn nữa để các cơ quan vào cuộc, nhưng để xảy ra sự việc này, tôi xin chịu trách nhiệm“….(6)
Như vậy, phải chăng thời điểm 2019, chùa Ba Vàng vẫn còn thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và chịu sự quản lý trực tiếp của Giáo Hội Tỉnh Quảng Ninh và đến nay lại ly khai?
Một tình tiết khác cho thấy, câu nói “chùa Ba Vàng không thuộc quản lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cũng không tham gia vào Ban trị sự Giáo hội Phật giáo địa phương mà trực tiếp chính quyền địa phương quản lý” không hợp lý. Năm 2019, báo chí nhà nước từng đăng ý kiến ông ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND TP Uông Bí cho biết: “Chùa Ba Vàng xây dựng hoành tráng với kinh phí bao nhiêu, họ không báo cáo chính quyền địa phương. Toàn bộ việc sử dụng đất, xây dựng… theo quy định, chính quyền địa phương không thu khoản thuế nào. Nguồn tiền đổ vào chùa gồm các khoản như: Công đức, cúng dường, giọt dầu… những điều này chỉ những người trong chùa mới biết”. (7)
Công trình chùa Ba Vàng hoành tráng rộng hàng chục ha, kinh phí xây dựng hàng trăm tỉ, nguồn thu hàng năm hàng trăm tỷ. Nếu chùa Ba Vàng do chính quyền địa phương quản lý, thì tại sao Chủ Tịch TP Uông Bí lại không nắm được những chuyện rất cơ bản này?
Bên cạnh những bí hiểm bất ngờ đó lại nổi lên vấn đề rất rõ là uy lực, quyền lực của Thích Thái Trúc Minh và chùa Ba Vàng rất lớn mà tầm mức vượt lên ngoài chức trách của giáo hội quốc doanh.
Con đường tu tập và thăng tiến của đồng chí trụ trì chùa Ba Vàng rất thần tốc. Mới quy y năm 2007, chỉ một thời gian ngắn đã ghế trên ngồi tót sỗ sàng cùng lúc nhiều chức vụ từ trung ương đến nhiều địa phương khác nhau, những chức vụ mà rất nhiều vị cao tăng tu tập cả đời vẫn chưa có được.
Cũng trong thời điểm ấy, Thượng tọa Thích Thanh Quyết chia sẻ với báo chí một bí mật khác về việc bổ nhiệm chức trụ trì cho Đại đức Thái Minh là theo diện ưu tiên. “Bởi, Quảng Ninh là tỉnh có vùng biên, vùng núi, hải đảo, theo đó, GHPGVN rất quan tâm tạo điều kiện cho các chức sắc vùng biên giới, hải đảo. Một số điểm ưu tiên, ví dụ: một vị chức sắc đứng đầu tỉnh có vùng biên giới, vùng sâu, vùng xa lên Thượng tọa sẽ được lên chức trước 3 năm, kể cả những đàn giới, không yêu cầu về số lượng…” (8)
Người tu mà được xét phong chức ưu tiên theo địa bàn biên giới hải đảo nghe sao có mùi chính trị, giống như bố trí cán bộ quân đội, công an. Cộng đồng mạng có thông tin cho rằng, đồng chí Thích Ba Vàng mang hàm đại tá.
Ngay trong vụ cúng vong đình đám năm 2019, cách xử lý kỷ luật cũng rất bất thường. Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam ra nghị quyết nhất trí bãi nhiệm tất cả chức vụ của đại đức Thích Trúc Thái Minh trong Giáo hội, bao gồm: Ủy viên dự khuyết Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban Thông tin truyền thông của Giáo hội Phật giáo Việt Nam; Phó ban thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Lai Châu; Ủy viên thường trực Ban Trị sự Phật giáo tỉnh Quảng Ninh.
Tuy nhiên, Thích Trúc Thái Minh vẫn đảm nhiệm chức vụ trụ trì chùa Ba Vàng ở Quảng Ninh. Chức vụ để xảy ra sai phạm ở ngay nơi diễn ra sai phạm vẫn được giữ nguyên.
Ngay lần này cũng vậy. Việc đồng chí Ba Vàng tu theo pháp môn Thiền Lâm Yên Tử của Đại Thừa mà lại hành lễ khất thực theo Nam Tông đã là sai pháp, khất thực mà thu tiền lại càng sai. Cái sai này là tiếp nối của việc cúng vong thu tiền ba năm trước, nói nghiêm túc là tái phạm.
Hành vi ấy gây bão dư luận, nhơ nhuốc cho giáo hội quốc doanh. Nếu nghiêm túc theo pháp giới thì giáo hội phải cho Sư Ba Vàng làm lễ Tần Suất hoàn tục về đời phát triển sự nghiệp kinh doanh. Ấy vậy mà ngay cả tiến sĩ Nhặt Tiền cũng chỉ mới dám khều nhẹ là “làm không đúng”. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam cũng chỉ dám nói là chưa chuẩn.
Về mặt xã hội, đây là vụ lợi dụng tôn giáo trục lợi đình đám tầm cở quốc gia nhưng ông Phạm Tuấn Đạt – chủ tịch UBND TP Uông Bí – chỉ cử đoàn kiểm tra của TP, kiểm tra hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng tại chùa Ba Vàng, đi kiểm tra thường niên. Đoàn đề nghị chùa Ba Vàng rút kinh nghiệm trong việc đưa các video lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng không tốt.
Ngoài ra, đoàn cũng đề nghị nhà chùa gỡ bỏ video về lễ sớt bát cúng dường trong ngày lễ Vu lan tổ chức ngày 7-8 (tức 10-7 âm lịch) trên mạng xã hội. (9)
Rõ là lần xáp chiến này Nhặt Tiền thua trắng mắt dù cho sai phạm lợi dụng tôn giáo để trục lợi với hơn 10.000 người của Ba Vàng là có thật, chứ không phải là vụ “bắt quả tang” ấm ớ không vật chứng nhân chứng như vụ Tịnh Thất Bồng Lai. Lời mắng chửi kẻ vạch của Thích Ba Vàng nặng gấp triệu lần mấy chữ như con bò.
Không phải công an Uông Bí, Quảng Ninh non nghiệp vụ, hoặc kém nhiệt tình hơn công an Đức Hòa. Vấn đề là đồng chí Nhặt Tiền tuổi hạ tuy cao nhưng tuổi đảng chưa chắc đã bằng, chức đạo đã lên đến Thượng Tọa nhưng cấp hàm chưa chắc bằng đại tá Ba Vàng. Cùng làm nhiệm vụ lừa đám dân mê tín gom tiền nhưng sứ mạng đồng chí Ba Vàng quan trọng hơn, trấn nhậm biên giới hải đảo.
Ngay đồng chí Phó Chủ tịch Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam còn ú ớ không biết Ba Vàng trực thuộc chi bộ nào. Chủ tịch TP Uông Bí khóa trước còn không biết thùng tiền Ba Vàng lớn nhỏ. Chủ Tịch TP Uông Bí đương nhiệm chỉ dám thỏ thẻ yêu cầu rút kinh nghiệm. Chứng tỏ uy thế Ba Vàng là rất lớn, nhiệm vụ Ba Vàng là quan trọng. Cấp trên chống lưng cho Ba Vàng càng quan trọng hơn. Nhặt Tiền càng cố đấm ăn xôi, càng dễ bị quy tội làm mất đoàn kết nội bộ. Với đảng, mất đoàn kết nội bộ rất dễ vô lò!
_______
Chú thích:
1- https://zingnews.vn/chua-ba-vang-to-chuc-cung-virus-corona-chua-xin-phep-post1040061.html
4- https://baotiengdan.com/2022/08/18/biem-dai-chien-cao-tang/
5- https://lifehub.vn/giao-hoi-phat-giao-viet-nam-len-tieng-vu-cung-duong-o-chua-ba-vang-136108
7- https://www.baogiaothong.vn/nhung-su-that-bat-ngo-tu-chua-ba-vang-d415220.html
9- https://soha.vn/chua-ba-vang-go-bo-video-chu-tang-ni-nhan-tien-trong-le-vu-lan-20220816151125494.htm
Phật giáo Yên Tử phải là Thành trì Vạn đại ngăn kẻ thù Bắc phương
*********************
Từ Vô hạn Vô lượng Quang minh
Phật tử thuần thành yêu Nước mình
“Trường thành Triệu lý” như Phật giáo
Hóa thành Quốc giáo chống viễn chinh
Thành trì thành quách ngăn vó ngựa
Mông Cổ cuồng chinh sau thắng Bắc Kinh
Đến Thăng Long hóa đoàn quân chiến bại
Ba lần thua Thoát Hoan chui ống đồng cứu mình
Thành cát Tư hãn cũng đành nuốt hận
Vua Trần Nhân Tông gác kiếm lên Núi Linh
Yên Tử thành Bụt sáng lập Phật thiền Việt
Nhìn Phật giáo nhập Hán Thành hòa Đông Kinh
Hàn – Nhật cũng dựa vào Phật giáo Ái quốc
“Trường thành Vạn lý” cản Nguyên Mông viễn chinh
Nay nhìn Phậ..P giáo nối dáo đâm đao Mùa Pháp nạn
Tăng quan quỷ tăng ma tăng Thích Nhặt Tiền dục tình
Chẳng qua lũ côn an cạo trọc nằm vùng chùa + giáo hội
Hốt tiền + đặt thằng Hồ AK ngồi trên cả Phật giả tụng kinh
Sư hổ mang ‘đạp mái’ ni cô thực ra chỉ là gái gú
Đến Chùa Trấn Quốc : “thầy về !” ngồi xe ‘mẹc’ đa tình
Sau đó sóng địa chấn đến trung tâm Hà L..ội động đất
Té ra “thầy về !” sư hổ mang chở theo Người tình mình
Bác Trọng ơi ! Ném vào lò tôn bọn sư bà bà sư hổ lửa
Dẹp tan Mùa Pháp nạn cắt chim xén l..ờ lũ u minh !
http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
Chùa 3 Vàng : “Bo..ác” Hồ đeo AK cùng AI cả hai vai ngồi chồm hổm chễm chệ hơn cả Đức Bụt ???
***************************
Thầy Thái Minh béo trục béo tròn
Bò mộng xơi tái qua đêm mười con !
Dâng Sen sáng mai nường đóng kịch
Chỉ mới đêm qua thầy ‘trục vong’ l..ồn !
Thánh quyền mạnh hơn cả thằng “Bo..ác”
Hồ đeo AK cùng AI hai vai hai hòn !
“Bo..ác” ngồi chồm hổm hơn cả Bụt ???
Tăng quan quỷ tăng liệu xác lẫn hồn !
“Bo..ác” giải nghiệp Sinh linh hàng chục triệu
Chống Mỹ cứu Tàu tung vào Trường Sơn
Đốt cả Đông + Tây đánh đến Người Việt cuối !
Đuổi Pháp lấy Tàu kế “Bo..ác” AI hay hơn ???
“Bo..ác” hiện thân Thích Trúc Thái Minh đấy
Nghiệp báo luân hồi như quỷ Phạm Nhan
Chém ‘đầu trên’ mọc lên triệu ‘đầu dưới nhỏ’
Như nấm cực độc sau cơn mưa rào lan tràn !
Hết Đinh La Thắng lòi anh hèn Chung con bé
Sạch Chu Ngọc Anh thòi Hoàng Trung Hải hán gian
Chưa hết còn Trương Mỹ Hoa + LÃ (Lê) Thanh Hải
Lò tôn cụ Tổng Trọng lú hóa lẩn sợ hết bàn !
Chúng tay sai tay chân Chu Vĩnh Khang nằm khám
Hồng đế Tập Cận Bình vẫn dùng chúng tân trang !
Tử Cấm Thành: siêu quyền lực Trung Nam Hải
Mới hay bác Tổng trọng thị bọn nằm vùng từ lân bang
Chúng gọi gió đuổi mưa hô phong hoán vũ
Quỷ quái ranh ma giăng bẫy Bát quái giả hàng
Ai ngờ bất ngờ 1 Đai 1 Đường 1.000.000 Bẫy
Tưởng lớn hơn Phật cả Chúa lẫn Khổng quả Lưu Bang !
Nặn ra quái thai Thái Minh tu hú chùa Ba Vàng
Nóc chẳng dám treo Hoàng kỳ lại trưng cờ Máu
Ngày giả tu niệm Phậ..P MAO + đêm hú với trăm Nàng
http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
Sự suy tàn của Phật giáo Việt Nam
http://www.viet-studies.net/kinhte/NguyenKhoa_SuyTanPhatGiao.html
Nguyễn Khoa
TRÍCH NGUYÊN CON bản chính :
Có thể nói rằng nếu không có bác sĩ Lê Đình Thám và phong trào của ông, thì Việt Nam khó mà có được các gương mặt Phật giáo lớn đương đại, như Thích Nhất Hạnh, Thích Trí Quang, Thích Quảng Độ, Thích Huyền Quang, Tuệ Sỹ, Thích Minh Châu, Thích Thiện Châu,… trong đó thiền sư Thích Nhất Hạnh là một trong những nhà sư Phật giáo lớn của thế giới.
Sức sống mãnh liệt được hồi phục của Phật giáo Việt Nam được thấy rõ nhất trong phong trào Phật giáo tại miền Nam Việt Nam trong chiến tranh Việt Nam.
Sự hồi phục của Phật giáo Việt Nam chấm dứt với chiến thắng của những người cộng sản vào ngày 30/4/1975.
Thiền sư Trí Quang bị giam lõng, các vị Huyền Quang, Quảng Độ bị vào tù ra khám, nặng nề nhất là thiền sư Tuệ Sỹ suýt bị chế độ cộng sản xử tử hình.
HẾT TRÍCH NGUYÊN CON bản chính :
NGUYỄN KHOA đã ngụy biện với chỉ 1 đoạn viết ngắn ĐẦY MÂU THUẪN … khi cho rằng
BỌN MA TĂNG QUỶ TĂNG như Thích Nhất Hạnh, Thích Trí Quang, Thích Minh Châu, Thích Thiện Châu,…
là những tên sư hổ mang ĐÃ PHÁ TOANG Phật giáo Việt Nam
Chính BỌN MA TĂNG QUỶ TĂNG như Thích Nhất Hạnh, Thích Trí Quang, Thích Minh Châu, Thích Thiện Châu,…
đã sinh ra những SIÊU QUÁI THAI + ĐẠI QUÁI VẬT tự cạo trọc NẰM VÙNG đột lốt áo cà sa NGÀY THÌ RAO GIẢNG “Lý Thường Kiệt HỖN với Anh cả Đại Hán” như Thằng THÍCH đủ thứ CHÂN Q..UANG đêm thì LIÊN TU BẤT TẬN gái gú thuốc lắc như các thằng SƯ HỔ MANG Thích thái Minh THÍCH NHẬT TIỀN
TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
Theo sự hiểu biết , khi đọc bài phê bình của một đồng chí nao trên tó báo Việt ở SJ. về Chùa Ba Vàng thì :
_Đ Đ Thích Trúc Thái Minh mói chỉ là Đai Đức (từ một CB kinh tế,cạo dầu di tu ,được lphong là Đại Đức)
nên “hạch toán kinh té” khi năm chùa Ba Vàng khai thác dân ,chủ yêu là CB giàu có)dẻcó nhiều tiền do cúng dường . Học Phật chưa đủ hiểu sâu về Phật nhưng làm giàu thì thầy có nhiều mánh khoé. Thầy khai thác nhưng lễ hội PG ,những mê tín dị đoan ,ma quỷ yêu tinh ,nhưng linh hồn đẻ doạ nạt phạt tử ,đẻ họ Xì tiền ra .nhất là CB CS áp bức bóc lột ,ác độc vô nhân ,tham nhũng lừa lọc đẻ làm giàu bất chính họ càng sợ quả báo ngày sau…nên họ bor tiền ra ,KHÔNG TIẾC MUA chổ đứng của minh ở Niết Bàn !(CS vô thần nhưng tên nào chét cun vô chùa Hồ Nghệ thủ lãnh lại ngồi trước Phật…
Ngoài ra một v/d dễ hiểu va đang nói tới là ngoài Bắc xưa nay là PG từ Trung Hoa truyền qua .Tu theo Phật áo Nâu ,gọi là Bức Tôngnâu song ,ăn chay niệm Phật và giúp đời ,giúp người ..Còn trong Nam tu theoNam tông ,môn phái do các sư từ AAs Độ ua Cao Miên và truyền đạo ở miền Nam ,Phái tu này gọi là Nguyên Thuỷ,mặc áo vàng đi khất thực (ai cho gì ăn ấy ) Họ chỉ ăn một bữa (đaúng nGỌ). Họ không nhận tiền như Thái Minh ,còn giựt trên trên tay người dân ,bỏ vào bao bị(như lời tố giác )Thai thúc Minh ở Bắc tu theo PGQD lBắc Tông nên không mặc vàng và nếu có khất thực thì KHÔNG ĐƯỢC NHẬN TIỀN .Hành đạo như Thái Minh là sai …
Nhưng Thich Nhặt tiền lời qua tiếng lại vói TT Minh cung Sai nót.
Phải thanh lý môn hộ …
Vừa chuyển về “chi bộ” Quảng Bình.
Tuổi Trẻ 23/08/2022 16:05 GMT+7
Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng, đã được phân công đảm trách chức vị phó Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Bình nhiệm kỳ 2022-2027.
kẻ bá đạo thì đi tới đâu cung thế thôi.
Chúng Nó Thich Nhặt Tiền và Thich Thái …Ngu chỉ có lột áo nâu sòng ,còng đầu đuổi ra khỏi PHẬT MÔN vì Tu mà còn tham lam ich kỹ ,láo xược và vô nhân,không giác ngộ ,tham thân si mê.dục vọng thấp hèn,lừa dan phản giáo…Thiền Am của “ông nội” đã trả lời đúng ;Không vào giáo hội PG QD do MTTQ thuộcđảng cướp CHÓ SĂN “đẻ “ra vì thấy KHÔNG XỨNG….
Mà TU thì ,nếu phạm môn quy thì đuổi ra (như tên sư hôn MÔI dồng…ái ca sĩ họ Đàm (nhớt) ra khỏi Phật môn ,ít nhất cung còn chút hieu biét) chớ sao lại “phân công .đảm trách.nhiêm.kỳ..) chức vụ.khác ở nơi khác .như một CB CSVN vậy?). Hay ý đồ làm lại “một copycat “chùa Ba Vàng ” ở Quãng Bình ?
“Mía sâu có dốt ,nhà dột từ nóc” nhưng ở đây thì “mía sâu cả cây.nhà ngập không nóc”
Một lần nữa ,hãy chấn chỉnh PG VN dang hồi quỷ vương tàn phá…Tơi thời Mạt Pháp ,tôn giáo không còn là tôn giáo ,Chủ nghĩa Vô Thần cung coi như thành công !(PG hải ngoại cũng nhiều tai tiéng)
Giữa ban ngày,như chân nhân xưa, cầm đèn PIN soi mặt từng người :AI ĐÍCH THỰC là CHÂN TU?