Số phận Lê Minh Trung và sóng gió quan trường Đà Nẵng

Trần Kỳ Khôi

12-5-202

Câu chuyện Lê Minh Trung, sinh năm 1975, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng dính bê bối tình ái, được phơi bày trên trang Tiếng Dân đã làm dư luận Đà Nẵng và cả nước xôn xao, phẫn nộ.

Lê Minh Trung là cán bộ thuộc diện Ban Bí thư Trung ương đảng CSVN quản lý, do đó Uỷ ban Kiểm tra Trung ương đã vào cuộc thẩm tra.

Lo sợ “bức dây động rừng”, ngày 11/5/2022, Thành uỷ Đà Nẵng đã triệu tập phiên họp bất thường để xem xét, đề nghị thi hành kỷ luật Lê Minh Trung và cho ra cái gọi là “Đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Ban Bí thư Trung ương Đảng xem xét, thi hành kỷ luật đồng chí Lê Minh Trung theo quy định”.

Chân dung Phó Chủ tịch HĐND Đà Nẵng Lê Minh Trung. Nguồn: Báo Đà Nẵng
Thông báo của Thành uỷ Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Một nguồn tin cho hay, mức kỷ luật mà Thành uỷ đề nghị là cách tất cả các chức vụ trong đảng đối với Lê Minh Trung. Tuy nhiên, tin hành lang cho biết, cách đây vài ngày, Lê Minh Trung đã được lãnh đạo Đà Nẵng động viên làm đơn xin nghỉ việc. Đây không phải lần đầu tiên những sai phạm về “đạo đức và lối sống” xảy ra trong đội ngũ cán bộ thành uỷ Đà Nẵng.

Năm 2017, nhân vật Đào Tấn Bằng, sinh năm 1975, được xem là kẻ du côn ngồi ghế Chánh văn phòng Thành uỷ Đà Nẵng, dính sâu vụ Vũ “nhôm”, bị réo tên trên các trang “lề dân” đã phải nhận kỷ luật cảnh cáo, một năm sau thì bị khởi tố, bắt giam. Đào Tấn Bằng là cán bộ nguồn, từng được cấp trên quy hoạch để ngồi vào chức danh Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020-2025.

Năm 2019, Nguyễn Bá Cảnh, sinh năm 1983, là Thành uỷ viên, Phó Trưởng ban dân vận Thành uỷ, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng, cũng dính bê bối tình ái. Ông Cảnh có bồ nhí, lập “hotgirl” Dương Thể Ny, sinh năm 1994, làm vợ bé, sinh con. Hành vi sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp của Nguyễn Bá Cảnh đã bị Ban Bí thư kỷ luật, cách tất cả các chức vụ trong đảng. Sau đó ông Cảnh xin nghỉ việc, tổ chức lễ cưới hoành tráng với Dương Thể Ny tại Singapore và mời các quan chức Đà Nẵng sang đó dự hôn lễ.

Nguyễn Bá Cảnh và “hotgirl” Dương Thể Ny. Photo Courtesy

Nguyễn Bá Cảnh là con trai duy nhất của Nguyễn Bá Thanh, cố Trưởng Ban Nội chính Trung ương đảng CSVN, được cho là bị đầu độc chết, dù báo chí “lề đảng” luôn bác bỏ thông tin này, cho rằng đó là tin “xuyên tạc”. Với số tiền hàng tỷ Mỹ kim từ người cha để lại, Nguyễn Bá Cảnh đang đầu tư và sống vương giả tại đảo quốc sư tử.

Thành uỷ là cơ quan đứng đầu của tổ chức đảng CSVN tại thành phố trực thuộc trung ương và là nơi có quyền lực cao nhất trong hệ thống chính trị địa phương. Thế nhưng, suốt hơn hai mươi năm – từ thời Nguyễn Bá Thanh đến nay – quan chức Đà Nẵng đã biến Cơ quan Thành uỷ trở thành một nơi bê bối và ô hợp. Để thu tóm quyền lực, các phe dàn xếp cài cắm người của mình vào đó, hòng đứng đầu các ban ngành dễ kiếm ăn, kiếm chác. Những kẻ vô học, bất tài nhưng trang bị không thiếu thứ gì: Cử nhân, cao cấp chính trị, thậm chí học vị thạc sĩ, tiến sĩ… để trèo cao, leo sâu vào bộ máy.

Cứ vào được Thành uỷ viên, mặc định sẽ được phân công đứng đầu cấp uỷ quận, huyện, trưởng các ban đảng hay giám đốc các sở. Từ đó, những “bộ não vĩ đại” đẻ ra các chiêu trò ăn cướp, dưới cái tên mỹ miều “phát triển thành phố”, “chỉnh trang đô thị”. Hậu quả là dân chúng Đà Nẵng lãnh đủ.

Nguyễn Bá Thanh có ba nhiệm kỳ làm bí thư thành uỷ để “phân lô, bán nền” và đẩy hàng tá quan chức Đà Nẵng vào nhà giam. Người kế nhiệm Nguyễn Bá Thanh là Trần Thọ, vốn là thầy giáo nhưng chẳng trong sáng gì khi vẫn dung dưỡng đội ngũ cán bộ hư hỏng, “ăn tạp”, vốn là đồ đệ của Nguyễn Bá Thanh để lại. Vì thế mà Uỷ viên Trung ương đảng, Bí thư thành uỷ Nguyễn Xuân Anh, người tiếp nối ông Thọ, làm lãnh chúa Đà Nẵng cũng bị “ngã ngựa”.

Được biết, khi còn giữ chức Bí thư quận uỷ Thanh Khê, Lê Minh Trung từng dan díu với một cô giáo tên Chi và có với cô này một đứa con. Chính ông Trần Thọ khi đó đứng ra dàn xếp, bao che, ém nhẹm không kỷ luật Lê Minh Trung. “Ngựa quen đường cũ”, cho nên mới có cảnh Lê Minh Trung “ngã ngựa” hôm nay.

Lê Minh Trung (phải) trong ngày nhận quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng trường Chính trị TP Đà Nẵng. Nguồn: Báo Đà Nẵng

Chưa hết, còn nhiều chuyện bê bối đã xảy ra liên tục, vi phạm điều lệ, quy định của đảng, như:

– Gần đây nhất, trước thềm đại hội lần thứ 22 đảng bộ Đà Nẵng, bà Huỳnh Thị Tam Thanh, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ Đà Nẵng đã giấu nhẹm với tổ chức việc con gái mình lấy chồng người Nhật Bản. Thành uỷ Đà Nẵng lại bao che, không hề kỷ luật, lại còn giữ bà Nguyễn Tam Thanh ở lại với chức danh Phó Ban tổ chức Thành uỷ nhiệm kỳ 2020-2025.

– Nguyễn Văn Hùng, Thành uỷ viên khoá 22, nhiệm kỳ 2020-2025, hiện là Chánh văn phòng Thành uỷ, đại biểu HĐND TP Đà Nẵng. Năm 2019, ông Hùng có thêm con thứ ba nhưng không báo cáo tổ chức, lại còn dùng quyền lực của mình can thiệp vào Cơ quan Bảo hiểm xã hội TP để vợ mình được hưởng chính sách tiền lương.

Chuyện bê bối như vậy, mà mới đây Ủy ban Kiểm tra Thành uỷ Đà Nẵng lại có kết luận “không xem xét, không xử lý kỷ luật” Nguyễn Văn Hùng.

Hàng ngày dân tình cố gắng gồng mình nghe những ông quan bất tài, bê bết, suy đồi đạo đức và nhân cách, lên truyền hình và hệ thống báo chí, truyền thông của đảng rao giảng “Học tập tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong khi bản thân họ thì làm ngược lại, hoặc là tấm gương của ông Hồ quá tệ, mà họ đã và đang “học tập và làm theo”!

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN


  1. TRÍCH NGUYÊN Y bài chủ ở trên

    Nguyễn Bá Cảnh là con trai duy nhất của Nguyễn Bá Thanh, cố Trưởng Ban Nội chính Trung ương đảng CSVN, được cho là bị đầu độc chết, dù báo chí “lề đảng” luôn bác bỏ thông tin này, cho rằng đó là tin “xuyên tạc”. Với số tiền hàng tỷ Mỹ kim từ người cha để lại, Nguyễn Bá Cảnh đang đầu tư và sống vương giả tại đảo quốc sư tử.
    HẾT TRÍCH NGUYÊN Y bài chủ ở trên

    Trần Văn Thọ còn bưng bô cho bọn chúa tể Miền Trung như Nguyễn Bá ThÁnh HAY nguyễn xúc phân Xuân Fuc*k ….với tinh thần hiệp khỉ đạo Quảng Nam khi bọn siêu vi trun..g c..uốc này công tác TƯ TÁC tục tác tại xứ Mặt trời Mọc …..

    mấy anh trí ngủ trí nô Đè Nẽng vừa BƠM ỐNG ĐU ĐỦ cho nhau …ngày nào còn bóng vía thằng CHÍ PHÈO hồ chí meo đến QUAN DÂM Lê Minh Trun…g CÒN ĐẾN đạp mái cô giáo Hiền (lỗi cũng tại cái cái …lò tôn cô giáo này khi biết ngài quan đỏ Đè Nẽng có vợ mà vẫn cứ THOÁT Y sau cửa quan rồi mang đến sau cổng trường PHAN CHÂU TRINH như mụ cháu ngoại nguyễn thị trâu sa BIẾT bác MAO XẾNH XÁNG dâm đãng khét tiếng thế mà còn bỏ cả bàn tròn HOÀ ĐÀM BA LÊ xách ví đầm NHƯNG LẠI mặc áo dài sao nội y lại ngắn thế đến TỬ CẤM THÀNH đi đêm với bác MAO XẾNH XÁNG như các HỒNG VỆ BINH CÁI nhí đáng chắt của ông cố MAO….để được tự hào ngủ trên chiếc giường gỗ khủng …và bên dưới là cái ống nhổ và bô đang chờ bọn nguyễn ngọc d..ao qua để đổ sông Hoàng Hà …….

    Việt Nam liệu có thể phát triển thần kỳ?
    12/05/2022

    TTO – Cuốn sách ‘Kinh tế Nhật Bản – Giai đoạn phát triển thần kỳ 1955-1973’ của GS Trần Văn Thọ vừa ra mắt độc giả. Tuổi Trẻ giới thiệu bài điểm sách của TS Nguyễn Nam – giám đốc Trung tâm nghiên cứu Việt Nam của Fulbright.
    GS Trần Văn Thọ: Một giai đoạn mới từ sự ra đời của VinFast (TVT bị hố to !!!)

    https://www.youtube.com/watch?v=xrTG-24j7Kg&t=2s
    Thảm hại chào bán xe ở Đức – Vinfast giở trò hối lộ phóng viên

    https://www.youtube.com/watch?v=vbc1q63VsGo
    Chào bán chứng khoán tại Mỹ thất bại – Vinfast sắp vỡ nợ!
    GS Trần Văn Thọ: doanh nghiệp mới vừa ‘lớn’ đã bán vội (TVT vừa điều chỉnh lại cái bị hố to !!!)

    https://tuoitre.vn/viet-nam-lieu-co-the-phat-trien-than-ky-20220512093152879.htm
    AI CÒN ngay chỉ 1 GIỌT MÁU VIỆT NAM sau khi từ bỏ Việt tịch lấy quốc tịch khác KHÔNG AO ƯỚC mong chờ Cố Hương có chút cơ may cất cánh cho CON CHÁU đỡ lầm than như CHA ANH trầm luân suốt 77 NĂM đại dịch siêu vi trun..g c..uốc MAO do Hồ là bệnh nhân 0 TỰ CHÍCH lây nhiễm ĐEM VỀ máy cái Hồ chí Meo sinh đẻ hơn 5.000.000 máy con quái thai cỡ như bọn QUAN NHỚN ĐỎ Đè Nẽng CHỈ BIẾT đạp mái ĐÈ…bồ nhí phòng nhì CON RƠI CHÁU RỚT …như thằng siêu vi trun..g c..uốc LÊ MINH TRUNG quất ngựa truy phong cô giáo NGÂY THƠ nửa chừng xuân BIẾT hén có vợ và nhiều bồ nhí mà vẫn THOÁT Y mở NỘI Y cho thằng siêu vi trun..g c..uốc LÊ MINH TRUNG và NGUYỄN BÁ CẢNH do thèng HỐT HẾT nguyễn bá thánh nay đang đạp mái ả xẩm N..IÊU TRAI dưới nghĩa địa CỒN DẦU !!!

    AI CÒN ngay chỉ 1 GIỌT MÁU VIỆT NAM sau khi từ bỏ Việt tịch lấy quốc tịch khác KHÔNG AO ƯỚC mong chờ Cố Hương có chút cơ may cất cánh cho CON CHÁU đỡ lầm than như CHA ANH trầm luân suốt 77 NĂM đại dịch siêu vi trun..g c..uốc MAO do Hồ là bệnh nhân 0 …..nhưng ngày nào còn bọn siêu vi trun..g c..uốc LÊ MINH TRUNG và NGUYỄN BÁ CẢNH thì cho đến TẾT CÔNG GÔ vẫn chưa thấy Việt Nam cất cánh !!!!!!!!!!!

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. Vào thành ủy sẽ thành quỷ, tấm gương chôm vợ đồng chí và chơi xong dông của thằng bác khiến đám thằng cháu bị dân chúng nguyền rủa kkk

  3. Tình cảnh của ĐN là hình mẫu của tất cả các tỉnh thành. Chừng nào Đảng còn cưỡi lên đầu lên cổ Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, thì ngày đó các cơ quan đảng vẫn là nơi dung dưỡng những kẻ bất tài, vô lại và vô đạo đức.
    Tập Cận Bình bên TQ tăng cường kênh đảng để thau tóm quyền lực, Nguyễn Phú Trọng bên VN cũng làm theo. Chính quyền và quốc hội chỉ còn là bù nhìn cho một nhúm quan Đảng vừa ngu dốt vừa khốn nạn lộng hành.

    • Singapore trở thành nước đầu tư lớn thứ hai vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 67,5 tỷ USD
      Hà Nhân | 13/05/2022

      https://soha.vn/singapore-tro-thanh-nuoc-dau-tu-lon-thu-hai-vao-viet-nam-voi-tong-von-dang-ky-hon-675-ty-usd-20220513071129383.htm

      Singapore trở thành nước đầu tư lớn thứ hai vào Việt Nam với tổng vốn đăng ký hơn 67,5 tỷ USD
      Hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam- Singapore vào năm 2023, hai Thủ tướng nhất trí đẩy mạnh các chuyến thăm, tiếp xúc cấp cao; duy trì thường xuyên các cơ chế hợp tác song phương.
      Sáng 12/5, tại Thủ đô Washington D.C, nhân dịp tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN – Hoa Kỳ, thăm và làm việc tại Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

      https://soha.vn/singapore-tro-thanh-nuoc-dau-tu-lon-thu-hai-vao-viet-nam-voi-tong-von-dang-ky-hon-675-ty-usd-20220513071129383.htm

      THÁI TỬ ĐỎ MÁU Nguyễn Bá Cảnh và “hotgirl” Dương Thể Ny CHẮC ĐÃ VÀO c..uốc tịch singapore LẠI VỀ đầu tư XÂY NHÀ MÁY LỌC MÁU trên khu nghĩa địa CỒN DẦU do cha hắn cướp được từ lương dân CỒN DẦU

      LẠI LẤY mỡ RÁN mỡ ẠI LẤY mỡ CHIÊN mỡ Với số tiền hàng tỷ Mỹ kim từ người cha để lại, Nguyễn Bá Cảnh đang đầu tư và sống vương giả tại đảo quốc sư tử.

      TRÍCH NGUYÊN Y bài chủ ở trên

      Nguyễn Bá Cảnh là con trai duy nhất của Nguyễn Bá Thanh, cố Trưởng Ban Nội chính Trung ương đảng CSVN, được cho là bị đầu độc chết, dù báo chí “lề đảng” luôn bác bỏ thông tin này, cho rằng đó là tin “xuyên tạc”. Với số tiền hàng tỷ Mỹ kim từ người cha để lại, Nguyễn Bá Cảnh đang đầu tư và sống vương giả tại đảo quốc sư tử.
      HẾT TRÍCH NGUYÊN Y bài chủ ở trên

      http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

      TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây