Đan Thanh
27-1-2022
Những ngày qua, báo “lề đảng” đồng loạt đưa tin thiền sư Thích Nhất Hạnh viên tịch. Từ lâu, đảng CSVN đã trở mặt với thiền sư, nhưng có lẽ để mị dân và làm đẹp Giáo hội Phật giáo “quốc doanh”, đảng buộc phải cho phép truyền thông than khóc nỉ non, tôn vinh chừng mực về đạo hạnh của một sư ông nổi tiếng thế giới.
Tuy vậy, nhân sĩ, trí thức hai miền Nam – Bắc và những ai có lương tri chắc sẽ không quên sự việc cách đây hơn chục năm, về những gì mà chế độ cộng sản cầm quyền đã hành xử đối với thiền sư Thích Nhất Hạnh và Pháp môn Làng Mai mà ông sáng lập.
Pháp nạn tu viện Bát Nhã
Sau khi Thượng toạ Thích Đức Nghi xin hiến chùa cho thiền sư Thích Nhất Hạnh để truyền dạy Pháp môn Làng Mai ở Việt Nam, chùa Bát Nhã được mở rộng làm nơi tu tập cho môn sinh theo Pháp môn Làng Mai tu học từ năm 2005. Đến giữa năm 2008, trụ trì chùa Bát Nhã là Thượng toạ Thích Đức Nghi bị nhà cầm quyền gây sức ép, buộc rút lại bảo lãnh trước đó, đồng nghĩa việc từ chối các môn sinh Làng Mai tu học ở đây, để rồi sóng gió ập lên đầu môn đồ cửa Phật.
Vì đâu mà nhà nước cộng sản Việt Nam quay 180 độ, trong khi trước đó các lãnh đạo cấp cao của đảng như chủ tịch nước, thủ tướng chính phủ… đã từng hoan nghênh chào đón, hội kiến cùng thiền sư Thích Nhất Hạnh và cho phép Pháp môn Làng Mai hoạt động ở Đà Lạt, Lâm Đồng?
Mọi người đều biết rằng, thể chế cộng sản đương quyền luôn quản lý, siết chặt tôn giáo, hòng phục vụ cho việc cai trị. Đảng đẻ ra Ban Tôn giáo Chính phủ thực chất là cơ quan mật vụ, do một tướng công an cầm đầu phụ trách. Vu khống, chụp mũ, bôi bẩn… là những thủ đoạn mà công an, tuyên giáo và bộ máy truyền thông sử dụng để quy kết, nhục mạ bất cứ những ai dám lên tiếng tranh đấu cho tự do tín ngưỡng, dân chủ và phẩm giá con người.
Quay lại biến cố ở chùa Bát Nhã năm 2009, gần 400 tu sĩ và môn sinh học tu tại đây đã bị chính quyền địa phương ra lệnh trục xuất khỏi tu viện với những lý lo hết sức mập mờ. Công an và chính quyền sở tại đã sử dụng côn đồ, “đầu gấu” đóng giả môn sinh Làng Mai, trà trộn, gây kích động bạo lực, tấn công tu sĩ chùa Bát Nhã và đập phá tu viện. Chưa hết, công an “chìm” còn gây xáo trộn, hiềm khích giữa tu sĩ Pháp môn Làng Mai và tăng ni, phật tử chùa Bát Nhã, thuộc Giáo hội Phật giáo Lâm Đồng, để đổ lỗi cho bạo động từ “mâu thuẫn nội bộ” của môn sinh Làng Mai và tăng ni, Phật tử chùa Bát Nhã.
Văn bản đổi ý “xoành xoạch” của Ban Tôn giáo Chính phủ do trưởng ban Nguyễn Thế Doanh ký.
Suốt ba tháng, từ tháng 6 đến tháng 9-2009, tu sĩ và môn sinh liên tục bị gây khó khăn và sách nhiễu, như bị cắt điện nước, ngăn cản tiếp tế lương thực, đe dọa khủng bố, phá nơi thờ cúng và chỗ ở, lấy cắp đồ thờ cúng, tư trang và hành hung, các tu sĩ và tu sinh bị đuổi ra khỏi tu viện. Mọi kêu cứu đều vô vọng, khi chính quyền và công an đều nhắm mắt làm ngơ. Toàn bộ gần 400 tu sĩ và tu sinh Pháp môn Làng Mai bị đuổi hết ra khỏi chùa, rồi chạy nạn, lánh sang chùa Phước Huệ, thị xã Bảo Lộc tạm trú.
Vẫn không yên, lực lượng công an bao vây chùa Phước Huệ và ráo riết xua đuổi, đánh đập họ, buộc họ ra khỏi chùa. Công an ép các tu sinh lên xe, trở về địa phương cư trú. Ở Trung ương, Bộ Ngoại giao ra công hàm trục xuất những người có quốc tịch nước ngoài ra khỏi Việt Nam.
Chưa hết, báo An Ninh Thế Giới, phụ trương của báo CAND, cơ quan ngôn luận của Bộ Công an đã đăng nhiều bài viết tấn công thiền sư Thích Nhất Hạnh và miệt thị Pháp môn Làng Mai bằng tên “giáo phái Làng Mai”, trong đó mô tả thiền sư Thích Nhất Hạnh “vi phạm pháp luật” và có “ý đồ chính trị”.
Trái ý đảng
Bỏ qua một số tranh cãi về ý kiến cho rằng thiền sư Thích Nhất Hạnh từng đứng ở “bên này” hay “bên kia”, chúng tôi chỉ nhắc lại sự kiện Bát Nhã để thấy rằng nhà cầm quyền Việt Nam chỉ vì không lợi dụng được thiền sư Thích Nhất Hạnh, nên gán cho Pháp môn Làng Mai ở Bát Nhã là mối đe dọa cho an ninh quốc gia và phải giải tán cho bằng được. Cách mà chính quyền vô sản và bộ máy công an “vì dân phục vụ” đã làm là thủ đoạn mượn côn đồ ra tay, vu khống, lừa gạt, giở đủ trò bỉ ổi để đe doạ tu sĩ và các môn sinh. Biến cố Bát Nhã gây chấn động trong và ngoài nước thời bấy giờ.
Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức họp báo quốc tế ngày 8/10/2009. Tại đây, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga lươn lẹo rằng, “không có cái gọi là Việt Nam ép 400 người tu theo pháp môn Làng Mai phải rời khỏi tu viện Bát Nhã”, rằng thông tin “đã xảy ra đụng độ giữa các ‘sư thầy’, ‘sư cô’ tại tu viện Bát Nhã và chính quyền làm một số người bị thương và bị nhiều người bị bắt là hoàn toàn sai sự thật”.
Một số thông tin cho biết, vụ thiền sư Thích Nhất Hạnh đối thoại với các nhân vật cấp cao của đảng cộng sản đã làm đảng phật ý. Kể từ khi ông đưa Làng Mai về Việt Nam, ông có dịp trao đổi thẳng thắn với các lãnh đạo cộng sản, rằng nên tách rời tôn giáo ra khỏi chính trị, nên thôi cái gọi là “Ban tôn giáo Chính phủ” và công an xin hãy thôi quản chế, theo dõi, can dự và điều khiển người tu hành, xuất gia. Hơn nữa, việc thiền sư không muốn Làng Mai dính dấp đến Giáo hội Phật giáo và chịu sự sai khiến của đảng, nhà cầm quyền xem ông và Làng Mai như một cái gai cần phải nhổ.
Ngoài ra, sự kiện cầu siêu ngày 16/3/2007 tại chùa Vĩnh Nghiêm, khi đảng CSVN thông qua Hoà thượng Thích Trí Quảng, Trưởng ban Trị sự giáo hội Phật giáo thành Hồ (nay đang giữ chức Quyền Pháp chủ Giáo hội Phật giáo Trung ương) truyền đạt, yêu cầu thiền sư Thích Nhất Hạnh biết nội dung buổi lễ cầu siêu dành cho những “liệt sĩ hy sinh trong cuộc chiến chống Pháp và chống Mỹ”. Tuy nhiên, cả ba buổi cầu siêu tại đây, thiền sư vẫn giữ quan điểm cầu nguyện cho mọi nạn nhân đã “thiệt mạng vô duyên cớ” trong chiến tranh, trong đó có cả các binh sĩ Mỹ, binh sĩ VNCH và cả tù nhân bị cải tạo và thuyền nhân vượt biên bỏ mạng.
Trước khi lên máy bay cùng tăng thân Làng Mai rời Việt Nam về Pháp, thiền sư Thích Nhất Hạnh công khai tuyên bố, khẳng định “Pháp môn Làng Mai là một giáo hội độc lập với GHPGVN, việc nội bộ của Làng Mai không thuộc thẩm quyền của Nhà nước và GHPGVN“…
Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhập cõi Niết Bàn, trong dòng hồi tưởng về ông, chúng tôi viết những dòng này như ký ức đau thương của Phật pháp trong biến cố Bát Nhã năm nào. Nhắc lại Bát Nhã với pháp nạn Làng Mai năm ấy, để hiểu rõ rằng, tôn giáo nào trên thế giới cũng cùng chung mục đích hướng con người làm điều thiện, tránh điều ác, sống hoà hợp, giàu nhân nghĩa và biết yêu thương.
Việc nhà nước cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo, kêu án, bỏ tù những tu sĩ hoặc môn đồ của Thiên Chúa giáo, Phật giáo, Tin lành, Hoà Hảo, Cao Đài… khi không sai khiến, áp đặt được những người tu hành, xuất gia như trong quá khứ và cả hiện tại, đảng đang tiếp tục việc làm nhức nhối lương tri nhân loại, tận cùng của vô đạo và bất nhân.
Bài viết xuất sắc. Xin cám ơn tác giả đã ghi lại thật chính xác những sự kiện đã xảy ra tại Tu Viện Bát Nhã trước và sau cuộc tấn công đầy bạo lực của công an Việt Nam. Tôi là Thầy thì tôi đếch về Việt Nam và đòi hỏi phải có sự xin lỗi chính thức trước công luận của nhà nước CSVN. Tôi là Thầy Đức Nghi thì chắc tôi cũng phải sám hối với dân tộc Việt Nam chứ cứ như thế này thì Thầy Đức Nghi cũng khó tiêu diêu miền cựa lạc sau khi băng hà.
Gậy ông đập lưng ông.
“Công an và chính quyền sở tại đã sử dụng côn đồ, “đầu gấu” đóng giả môn sinh Làng Mai, trà trộn, gây kích động bạo lực, tấn công tu sĩ chùa Bát Nhã và đập phá tu viện. Chưa hết, công an “chìm” còn gây xáo trộn, hiềm khích giữa tu sĩ Pháp môn Làng Mai và tăng ni, phật tử chùa Bát Nhã, thuộc Giáo hội Phật giáo Lâm Đồng”
Phải thoát khỏi những bùn lầy của sự tham độc, sân hận, thì mới vươn lên được sự hiểu biết: Kẻ thù của ta không phải là người, mà là cuồng tín, hận thù, tham vọng và bạo động… Không bao giờ oán hờn lên tiếng đối đáp được sự tàn bạo của con người
“Việc nhà nước cộng sản Việt Nam đàn áp tôn giáo, kêu án, bỏ tù những tu sĩ hoặc môn đồ … khi không sai khiến, áp đặt được những người tu hành, xuất gia như trong quá khứ và cả hiện tại, đảng đang tiếp tục việc làm nhức nhối lương tri nhân loại, tận cùng của vô đạo và bất nhân”
Phải chứng kiến tháng này qua năm khác những người tu trẻ … bị tra tấn, chém giết, thì mới có thể nói lời cam kết trước kẻ thù: Chúng tôi không đòi tự trị
Nhớ về Thầy Thích Nhất Hạnh, chứng kiến tháng này qua năm khác những thành tựu của Đảng về quyền con người, chúng ta hãy cam kết: Chúng tôi không đòi dân chủ tư bản.
Trong vụ Bát Nhã, phản ứng của Thiền sư Nhất Hạnh là một sai lầm nghiệm trọng. Trong thư gởi cho Chủ tịch nước Nguyễn MInh Triết ông đã không dám dùng chính danh Nhất Hạnh để công khai phản đối chính quyền khi các đệ tử đang lâm nạn mà lại dùng bút danh Nguyễn Lang, đây là một thái độ né tránh và không mang kết qủa. Ông cũng không dám kêu gọi dự luận quốc tế ủng hội cho Làng Mai trong cuộc đấu tranh trực diện này là một thất sách.
Trong vụ Bến Tre, ông phạm phải một sai lầm quá tầm thưởng nhưng qua thời gian lại trở nên nghiêm trọng, đó là việc ông xem thường phản ảnh của công luận. Việc dân số tỉnh Bến tre 300.000 hay 80.000 không phải là một vấn đề lớn về chính trị. Là nhà nghiên cứu, ai cũng vấp phải việc trích dẫn sai lầm, không có điều kiện tra cứu nghiêm túc. Khi độc giả phát hiện và lên tiếng là tác giả sai, tác giả chỉ cần lên tiếng đính chánh và xin lổi thế là xong. Chính ngữ là đây.
Ông giảng thuyết về chính niệm và chánh ngữ khắp thế giới mà không có can đảm áp dụng hai khái niệm này trong vụ Bát Nhã và Bến Tre cho chính mình.
Làng Hồng mối mai + Làng Mai tình nồng !
************************************
Thầy về (Pháp !) tay trắng CÒN chân không
(TLDV)
Sư bà bà giới thiệu phòng sư ông
Giường ghế gãy chân đêm tình nồng
Ai về Làng Mai còn chắc nhớ mãi :
Nửa đêm địa chấn động đất Làng Hồng !
Ông bụt vừa viê..m tịch Chùa Từ Hiếu
Từ Đàm – Thiên Mụ chuông vọng Hư không
Phật tử cái Thanh Bình còn hồi tưởng :
Thiền ôm như Bia ôm với Hổ mang sư ôn..g !
Thiên tài hay thiên tai + nhân tai lão bụt ? !!!
Buôn Chúa bán Phật : Làng Mai = lầu xanh + n..ầu hồng !!!
http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT
Nhắn bác TUẤN KHANH + thím NGUYỄN THỊ THANH BÌNH :
Tuy nhiên, rất nhanh là những ngôn luận này bị vạch mặt, bởi đó là bức ảnh của gia đình họa sĩ Võ Đình đi thăm ông Thích Nhất Hạnh và chụp làm kỷ niệm. Chính phu nhân của họa sĩ Võ Đình đã công khai tố cáo rằng bọn lưu manh đã nhặt, cắt xén và ghép thêm hình vào tấm ảnh gia đình do chính họa sĩ Võ Đình chụp thầy Nhất Hạnh và các con của họa sĩ Võ Đình. Tiếc thay tiếng nói thật vẫn đang chìm đắm trong sự loạn lạc của dòng tin thất thiệt.
Thử nghiệm DNA/ADN bây giờ giá RẺ NHƯ BÈO chừng vài MỸ KIM, Âu kim, vài chục MAO TỆ, Hồ tệ , tôi đề nghị bác TUẤN KHANH + thím NGUYỄN THỊ THANH BÌNH cứ đè NÔNG ĐỨC MẠNH và NGUYỄN TẤT TRUNG ở Hà L..ội ra lấy mẫu xét nghiệm DNA/ADN (bằng phép NGOÁY MŨI đồn dập chiến dịch Hồ Chí Meo lịch sử của THÁNH RẮC KÍT phan cuốc vịt mua KIT PCR dổm giả của TÀU như VERO CELL của SinoPharm, SinoVac giá 1 đô n..a bán lại cho NẠN NHÂN 30 đô n..a !!! ) rồi ra LĂNG HỒ chuồng xí công công thủ đô!) lấy mẫu xét nghiệm DNA/ADN của bác HẦU VĨ ĐẠI (gắp cá gắp thịt lợn cho MAO XẾNH XÁNG trong video sau :
https://www.youtube.com/watch?v=jEjVDfWM74o&t=39s
Tình hữu nghị Việt Trung thảm thiết
) rồi gởi bưu điện qua MỸ thử thì thấy ngay RỒI CỨ LÀM Y HẾT lấy mẫu xét nghiệm DNA/ADN đè 3 con của SƯ ÔNG “tiếp hiện – TIẾP CẬN” làng hồng đang nằm TRONG HÒM GỖ vô giá tại CHÙA TỪ HIẾU + mẫu xét nghiệm DNA/ADN của sư bà bà CHÂN KHÔNG …thì sẽ thấy SƯ ống + SƯ bà bà CÓ LIÊN HỆ huyết thống DI THỂ di truyền NGAY NHƯ sự thật dưới Ánh Thái dương !!!
https://vnn-imgs-f.vgcloud.vn/2022/01/22/20/thien-su-thich-nhat-hanh-va-nhung-nguoi-noi-tieng-tren-the-gioi-1.jpg
2 ảnh cho thấy thần sắc qua đôi mắt gian hùng của ác tăng ma tăng quỷ tăng
https://image.thanhnien.vn/1200×630/Uploaded/2022/uqvppcvo/2022_01_22/1966-tnh-mlk-2-1807.jpg