Đối tượng của tựa đề “Không thể phủ nhận vai trò…” gồm những ai?

Mai Bá Kiếm

3-11-2021

Tôi gõ Google “Không thể phủ nhận vai trò, hiệu quả của…” thì nó cho ra 57,600,000 kết quả. Trong đó, tựa hiện ra đầu tiên là: “Không thể phủ nhận vai trò, hiệu quả của đường sắt Cát Linh”.

Cả đời làm báo, tôi chưa đặt tựa bắt đầu bằng cụm từ “Không thể phủ nhận vai trò…” giờ mới “ngộ” ra đây là mẫu tựa rất phổ biến, thông dụng, nên tôi tò mò tổng kết và phân tích.

Đối tượng của các tựa bài “Không thể phủ nhận vai trò…” thường là “sự lãnh đạo của Đảng”, thí dụ: “Không thể xuyên tạc và phủ nhận Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiền phong của giai cấp và dân tộc”; “Vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Quốc hội là không thể phủ nhận”; “Không thể phủ nhận thành tựu công cuộc xây dựng và chỉnh đốn Đảng”; “Không thể phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng đối với Nhà nước và xã hội”.

Đối tượng của “Không thể phủ nhận…” còn là “thành quả cách mạng”: “Không thể phủ nhận thành quả Cách mạng Tháng Tám” hoặc “Chống ‘diễn biến hòa bình’: Không thể phủ nhận vai trò của Cách mạng Tháng Mười Nga”.

Đối tượng cũng là “Tư tưởng Hồ Chí Minh”: “Không thể xuyên tạc, phủ nhận giá trị của Tư tưởng Hồ Chí Minh”, hay “Giá trị tư tưởng Hồ Chí Minh là không thể phủ nhận!”

Đối tượng không thể phủ nhận có khi là “dân chủ”, “nhân quyền”: “Không thể phủ nhận thành quả dân chủ và quyền con người của Việt Nam”, “Không thể phủ nhận thành tựu của Việt Nam trong xây dựng, hoàn thiện và thực thi pháp luật về quyền con người”, “Không thể phủ nhận thành tựu nhân quyền Việt Nam”.

Cuối cùng, đối tượng của “Không thể phủ nhận” là… ”Định hướng XHCN”: “KHÔNG THỂ PHỦ NHẬN VAI TRÒ CHỦ ĐẠO CỦA KINH TẾ NHÀ NƯỚC TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG ĐỊNH HƯỚNG Xà HỘI CHỦ NGHĨA”, “Không thể phủ nhận vai trò của kinh tế nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta”, “Không thể xuyên tạc, phủ nhận về nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta”, “Không thể phủ nhận vai trò kinh tế nhà nước và tuyệt đối hóa kinh tế tư nhân”.

Tóm lại, đối tượng của tựa đề “Không thể phủ nhận đều là chuyện lập trường (Đảng lãnh đạo, định hướng XHCN), điều thiêng liêng (thành quả cách mạng, tư tưởng Hồ Chí Minh) hoặc chuyện nhạy cảm (dân chủ, nhân quyền).

Nay, báo An Ninh Thủ Đô xếp “Đường sắt Cát Linh – Hà Đông” ngang hàng với giá trị của: “Đảng lãnh đạo”, “định hướng XHCN”, “thành quả cách mạng”, “tư tưởng Bác Hồ”, thì cho phép tôi lập bàn hương án, hướng về phương Bắc, đốt nhang xá ba xá, lạy ba lạy “Đường sắt Cát Linh – Hà Lông có hiển linh về đây thọ tài, ẩm thực”, này hỡi âm binh ơi!

Ông muốn ăn gì để con cúng!

_____

Ghi chú của Tiếng Dân: Tựa đề bài báo này hiện đã được báo ANTĐ sửa lại thành: Kỳ vọng hiệu quả đường sắt Cát Linh – Hà Đông sau khi chính thức đi vào hoạt động, nhưng dấu tích của nó vẫn còn lưu lại. Xem ảnh:

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN


  1. Lắc lư tầu cao tốc Cát Linh-Hà Đông : đúng quái thai công nghệ tuyệt chủng 10 năm mới đẻ chẳng ra gì !
    ************************************************

    Lắc lư tầu cao tốc vừa bò vừa đi !
    Vào nửa đêm qua cả chục năm còn gì !
    Đứa con song sinh Tề-Vệ thai nghén
    Từ Kỷ niệm Hà Nội Ngàn năm ô mê ly !
    Nửa đêm Cát Linh-Hà Đông cán đường sắt
    Anh đợi em đầu tầu cả chục năm đáng chi
    Lại còn đội giá gấp đôi gấp ba nữa
    Lại đòi đô la chẳng nhận Hồ tệ Mao tệ hi hi ….

    Lắc lư tầu cao tốc vừa chào đời khóc thét !
    Vào nửa đêm qua cả chục năm còn gì !
    Đúng quái thai Tàu 10 năm mới đẻ
    Bà mụ lại con giai cựu Tể tướng X mô chi
    Chu choa cắt băng khánh thành Bà đỡ
    Miệng cười toe toét đúng con nhà Ếch nhi
    Vài báo nô chụp hình quay phim khuya khoắt
    Công nghệ tuyệt chủng tầu cao tốc vừa bò vừa đi
    Lắc lư như tầu ngầm Kilo ngỡ tưởng thuyền thúng
    Như chủ t..ịt Xúc Phân Xuân Phúc chân chữ bát gà ri
    Đầu niểng như gà trống mắc dây thun hết gáy
    Hết ba hoe chích chòe miệng trôn con trẻ hi hi …

    Nửa khuya tầu THẤP tốc Công nghệ tuyệt chủng
    Giữa Thủ đô Hà L..ội lắc lư thuốc lắc vừa bò vừa đi
    Lắc lư như tầu ngầm Kilo ngỡ tưởng thuyền thúng
    Như chủ t..ịt Xúc Phân Xuân Phúc chân chữ bát gà ri
    Đầu niểng như gà trống mắc dây thun hết gáy
    Hết ba hoe chích chòe miệng trôn con trẻ hi hi …

    Lắc lư tầu CHẬM tốc vừa chào đời khóc thét !
    Vào nửa đêm qua cả chục năm còn gì !
    Đúng quái thai Tàu 10 năm mới đẻ
    Bà mụ lại con giai cựu Tể tướng X mô chi
    Chu choa cắt băng khánh thành Bà đỡ
    Miệng cười toe toét đúng con nhà Ếch nhi
    Vài báo nô chụp hình quay phim khuya khoắt
    Công nghệ tuyệt chủng tầu cao tốc vừa bò vừa đi

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg
    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

  2. ” không thể phủ nhận vai trò của trí théc trong sự nghiệp vẻ vang của Đẻn”
    ” hổng thể phủ nhận tình cảm thiên liêng của trí théc Hà Lui đối với Bát Hồ”

  3. “báo An Ninh Thủ Đô xếp “Đường sắt Cát Linh – Hà Đông” ngang hàng với giá trị của: “Đảng lãnh đạo”, “định hướng XHCN”, “thành quả cách mạng”, “tư tưởng Bác Hồ”, thì cho phép tôi lập bàn hương án, hướng về phương Bắc, đốt nhang xá ba xá, lạy ba lạy”

    Tớ biết Mai Bá Kiếm rất bất bình khi báo An Ninh Thủ Đô “xếp “Đường sắt Cát Linh – Hà Đông” ngang hàng với giá trị của: “Đảng lãnh đạo”, “định hướng XHCN”, “thành quả cách mạng”, “tư tưởng Bác Hồ”, nhưng thật ra không phải vậy đâu . Đường sắt Cát Linh-Hà Đông có tác dụng như 1 phép thử, nếu dư luận đồng tình ủng hộ thì những thứ như “Đảng lãnh đạo”, “định hướng XHCN”, “thành quả cách mạng”, “tư tưởng Bác Hồ” đ/v người dân như Mai Bá Kiếm là tạm ổn . Ngược lại thì tình hình phức tạp hơn & cần đến sự chú ý của các cơ quan chuyên ngành . Tại sao là phép thử, vì đó là công trình trọng điểm, mang nhiều thứ mà Mai Bá Kiếm tôn trọng & tôn sùng như “Đảng lãnh đạo”, “định hướng XHCN”, “thành quả cách mạng”, “tư tưởng Bác Hồ”. Đường sắt Cát Linh-Hà Đông không chỉ là Đường sắt Cát Linh-Hà Đông . Ta có thể trace sợi chỉ đỏ xuyên suốt tới khoảnh khắc Nguyên Ngọc đứng trên Tây Nguyên, lòng quặn đau vì miền Nam chưa có cơ sở cách mạng, và Cao Huy Thuần chống độc tài tư bản trị .

  4. Tác giả bài này đừng có mà giả cầy giả nai nhé, nếu đảng nhà ta không có giây phần hẳn tác giả bài báo đã không dám mạnh miệng hàm hồ thế, bài này rất trúng và đúng quan điểm đó. Chỉ lạ hễ mà cái gì “không thể phủ nhận…” tức là đã được chứng minh, đằng này hình như nó còn chưa được hoàn thành!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây