Hà Nội cần tránh tư duy “say rượu” trong điều hành!

Nguyễn Như Phong

8-9-2021

Trước hết, xin được hoan nghênh chỉ đạo mới của Bí thư Thành Ủy Hà Nội về việc cấp và kiểm tra giấy đi đường, cùng với kế hoạch “xét nghiệm” toàn thành phố.

Những đi đạo mới này hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tại của Hà Nội và tháo gỡ được nhiều khó khăn, vướng mắc của người dân.

Và có cảm giác rằng: Lần đầu tiên thấy lãnh đạo Hà Nội lắng nghe dư luận, nghe tiếng kêu của dân và có sự điều chỉnh thích hợp.

Tuy nhiên, phải nghiêm túc mà nhìn nhận rằng: Việc điều hành chống dịch của HN – đặc biệt là vai trò của Chủ tịch là “có vấn đề”.

Những quyết định về cấp giấy đi đường, những sự thay đổi đến chóng mặt về các loại thủ tục, đối tượng cấp giấy… không chỉ làm khổ các cơ quan chức năng mà còn khổ dân, và thực sự là không mang lại hiệu quả gì to lớn.

Không biết lãnh đạo Hà Nội có chứng kiến cảnh trong mấy ngày qua, công an các phường, quận, Thành phố phải làm việc 24/24h để cấp giấy đi đường theo mẫu mới hay không? Và không biết có ai dám phản ánh một sự thật là: Cấp giấy thì còn dễ, nhưng kiểm tra giấy thế nào để tránh ùn tắc thì lại quá nan giải?

Những sự thay đổi như “lật bàn tay” của chính quyền HN, có cảm tưởng như đang bị điều hành bởi một người… say rượu. Rất tùy hứng! Lúc thế này, lúc thế khác, khiến không ai biết đâu mà chuẩn bị, và cũng không có thời gian để chuẩn bị. Và Thủ tướng cũng đã phê bình Hà Nội rồi.

Đây là việc rất cần lãnh đạo Hà Nội rút kinh nghiệm – Đặc biệt là các cơ quan tham mưu cho lãnh đạo.

Hy vọng thời gian tới, HN sẽ chấm dứt được kiểu điều hành và ra những chỉ thị theo kiểu “giật đùng đùng” như vừa rồi.

***

Ann Đỗ: Vụ giấy đi đường là cái thòng lọng được nới lỏng hay là phát súng đầu tiên thử lửa

Nếu HN cố tình cách ly, test đại trà, tiêm vaccine đông người thì số ca nhiễm sẽ bùng nổ (cỡ SG hay không thì không rõ) và người già, bệnh nền sẽ chết đông. Vì đợt rồi thay vì nhìn bài học SG ưu tiên người già, bệnh nền, thì không, HN chỉ tiêm cho người lao động của các tập đoàn kinh tế (có tiền), người già mới chỉ được tiêm tuần này.

Chính sách của TP.HCM ban đầu cũng không khác mấy. Nhóm người già, bệnh nền chỉ được tiêm vaccine vào đợt thứ 5 sau khi số ca chết quá nhiều.

Trong khi các chính phủ nước ngoài lại ưu tiên chích người già trước, nhân viên chăm sóc sức khỏe cho người già, những người tuyến đầu, y bác sĩ chăm sóc các bệnh nhân nền. Tại sao HN bây giờ mới bắt đầu chiến dịch mà không trước hay cùng nhịp SG?

Một chi tiết đáng chú ý là bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu người đang phụ trách Bệnh viện dã chiến ở Bình Dương cho biết ông được HN cử làm giám đốc Bệnh viện dã chiến ở Hoàng Mai, HN vừa mới khai trương cách đây vài ngày. Bệnh viện này quy mô 500 giường, được các nhà tài trợ là các tập đoàn kinh tế nhà nước.

Hà Nội có dễ làm như ở SG không? Chắc chắn không dễ. Vụ giấy đi đường là cái thòng lọng được nới lỏng hay là phát súng đầu tiên thử lửa… wait and see!

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. “Hà Nội có dễ làm như ở SG không? Chắc chắn không dễ”

    Haha, người Sài Gòn đọc phải câu này thì sao nhẩy .

  2. NHƯ VẬY mới đúng ĐÚNG LÀ SĨ PHU HÀ THÀNH 4 không tư duy KIỂU “say rượu” trong điều hành QUẢN TRỊ quản n..ý N..Ý L..UẬN kiểu não trạng phân MAO lưỡi gỗ ăn mày QUÁ KHỨ

    Chuyên gia: (NHƯ VẬY là yêu THĂNG LONG yêu HÀ NỘI yêu NGƯỜI HÀ NỘI đáng manh danh CHÍ SĨ Y DƯỢC, Sĩ phu HÀ THANH !!) Chi phí Hà Nội xét nghiệm 100% người dân

    Chuyên gia: (NHƯ VẬY là yêu THĂNG LONG yêu HÀ NỘI yêu NGƯỜI HÀ NỘI đáng manh danh CHÍ SĨ Y DƯỢC, Sĩ phu HÀ THANH !!)

    Chi phí Hà Nội xét nghiệm 100% người dân mua được 6 triệu liều vắc xin

    https://soha.vn/big-story/tin-dich-covid-19-ngay-7-9-nhieu-nguoi-ha-noi-cho-xin-giay-di-duong-den-toi-muon-20210907010459181.htm

    ĐÚNG QUÁ chớ gì nữa 1 NHẬN XÉT khoa học và kinh tế ĐÁNG ÁP DỤNG vào Chiến sách Chiến lược CHÔNG ĐẠI DỊCH SIÊU VI TRUN..G C..UỐC
    Thật ra đây là BÀI HỌC QUÝ GIÁ từ các nước ÂU-MỸ như trường hợp THỤY ĐIỂN kết quả thử NGOÁY MŨI bằng kpt thử PCR làm tại TRUN..G C..UỐC toàn hàng dỏm CHO NÊN các bác Thụy Điển bị nhiễm hay ủ bệnh THÌ LẠI KẾT QUẢ âm (-) tính còn các bác Thụy Điển khoẻ mạnh chẳng bị nhiễm hay ủ bệnh THÌ LẠI KẾT QUẢ DƯƠNG (+) tính CỈI LÀM GIÀU cho các TRỌC PHÚ bên TÀU chỉ lập hãng làm KHẨU TRANG hay KIT thử PCR thì THÁNG SAU niêm yết công ty tại thị trường chứng khoáng Hồng Kiing, Thượng Hải hay NEW YORK thành tỉ phú chưa kể TẠO VIỆC LÀM cho hàng vạn chú tho òng và ả xẩm NHÀ QUÊ có việc làm LƯƠNG NGON đúng là kế sách TÔN TỬ “bất chiến tự nhiên thành” CHỈ CẦN LÀM XỔNG CHU ỒNG ả Liêu Trai THỊ GÁI khỏi phòng thí nghiệm VŨ HÁN đánh sập đế c..uốc MỸ đập nát láng giềng kình địch nguy hiểm ẤN ĐỘ làm bon xứ VỆ đang xiểng liểng ở HÀ L..ỘI ngất ngư nơi SÀI GÒN …chư akeer BÁN CHẠY hàng dỏm sao chép từ KHẨU TRANG, máy trợ thở, hàng trăm triệu lọ vaccine SinoVac và SinoPharm chỉ toàn là LỌ TƯƠNG TÀU vị iểu ..các nhà lãnh đạo MÃ LAI thế mà giỏi NGỪNG MUA hàng triệu liều lọ vaccine SinoVac và SinoPharm chỉ toàn là LỌ TƯƠNG TÀU vị iểu .. LÀ ĐÚNG QUÁ chớ chỉ trừ BỌN VỊT GIAN nối dáo với mụ xẩm TRƯƠNG MỸ LAN của chú tho òng thợ hàn xì LÃ (Lê) Thanh Hải làm THƯƠNG LÁI bán ăn hoa hồng cho vaccine SinoVac và SinoPharm chỉ toàn là LỌ TƯƠNG TÀU vị iểu ..

    MÀ NGAY có đúng nếu ngay cả kit thử nghiệm PCR như của HÀN QUỐC Nam Hàn tốt và chính xác THÌ THỬ NGHIỆM hôm nay ÂM TÍNH ngày mai CÓ THỂ sẽ thanh DƯƠNG TÍNH vì Thời gian ủ bệnh (incubation period) của biến thể Delta thật ra rất ngắn
    CHO NÊN kit thử PCR không còn tạo ra HIỆU QUẢ TÍCH CỰC trong chống biến thể Alpha, Deta, nay lại còn biến thể Muy nữa !!!!


    Các chuyên gia dịch tễ đều cho rằng, quyết định xét nghiệm diện rộng cho 100% người dân là thiếu khoa học, thậm chí, chi phí bỏ ra để lấy mẫu có thể mua được 6 triệu liều vắc xin.

    Chi phí Hà Nội xét nghiệm 100% dân mua được 6 triệu liều vắc xin. Nhóm người tụ tập hát karaoke ăn mừng vùng xanh – Ảnh 1.
    Các chuyên gia cho rằng việc lấy mẫu diện rộng tại Hà Nội là thiếu khoa học, lãng phí – Ảnh:

    https://soha.vn/big-story/tin-dich-covid-19-ngay-7-9-nhieu-nguoi-ha-noi-cho-xin-giay-di-duong-den-toi-muon-20210907010459181.htm

    Về quyết định lấy mẫu đối với 100% người dân toàn thành phố của UBND TP.Hà Nội, TS Nguyễn Huy Nga, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng ( Bộ Y tế ), cho rằng “đây là quyết định không có kiến thức khoa học, thiếu hiệu quả và lãng phí kinh khủng”.

    Ông Nga
    ( TS Nguyễn Huy Nga MAY MÀ chẳng f..ải Tiến sữa SỬ GI………..Ả như bố mẹ đặt tên là DƯƠNG TRUN..G C…UỐC !!!

    Trăng BẮC KINH tròn chịa hơn TRĂNG tròn MẠC TƯ KHOA

    chứ đừng nói gì gì chi chi TRĂNG khuyết treo trên THÁP BÚT nơi HOA THỊNH ĐỐN

    đúng là trúng QUẢ BÙA TÀU của bà ĐỒ U U lãnh nửa Giải NOBEL chẳng đi học chẳng có bằng cấp CHỈ THEO bộ đội cụ HỒ làm vật thí nghiệm LÂM SÀNG trên đường mòn HỒ CHÍ MEO chống Mỹ cứu………………………TÀU

    chưa kể hàng triệu thanh niên NHIỆT TÌNH YÊU NƯỚC tin vào lời Bác Hồ (có ai ngờ vợ chồng CHU ÂN LAI cánh tay mặt của MAO XẾNH XÁNG là bà Nguyệt ông Tơ cho bác cưới cô xẩm TĂNG TUYẾT MINH nhấm nháp món TÀY HÁY Tàu phù + nghe nước lú bác MAO nặn ra cái Kế sách THÂM ĐỘC “chống Mỹ cứu Nuớc THẬT RA lại là cứu TÀU khiến bao thanh niên Hà Nội muốn vào SÀI GÒN giải phóng ĐỒNG BÀO MIỀN NAM RUỘT THỊT bị bọn MỸ NGỤY ác ghê KÌM KẸP bỏ đói bóc lột đến nỗi hàng triệu trai trẻ yêu Đồng bào Miền Nam ruột thịt NGAY THƠ theo BÁNH VẼ do MAO XẾNH XÁNG cho Hồ Chí Phèo lại có CHÁU NGOẠI CÁI của Phan Châu Trinh BẢO CHỨNG khi ả ĐẠI VỊT GIAN Nguyễn Thị TRÂU SA cá lặn tức mụ nữ hồng vệ binh CÁI già Nguyễn Thị Bình

    https://anhxua.net/photo/533630770015766.jpg

    ĐẠI VỊT GIAN Nguyễn Thị TRÂU SA cá lặn tức mụ nữ hồng vệ binh CÁI già Nguyễn Thị Bình HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!!
    HỂNH HẢO !!! TRÂU SA cá lặn MAO CHIM ‘ngộ’ lặn vào TÀY HÁY nữ hồng vệ binh CÁI già Nguyễn Thị Bình HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!!

    qua ôm MAO như nữ hồng vệ binh trẻ trên cái giường bằng gỗ

    https://ichef.bbci.co.uk/news/800/cpsprodpb/D698/production/_93263945_nguyenthibinhmao.jpg

    ĐẠI VỊT GIAN Nguyễn Thị TRÂU SA cá lặn tức mụ nữ hồng vệ binh CÁI già Nguyễn Thị Bình HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!!
    HỂNH HẢO !!! TRÂU SA cá lặn MAO CHIM ‘ngộ’ lặn vào TÀY HÁY nữ hồng vệ binh CÁI già Nguyễn Thị Bình HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!! HỂNH HẢO !!!

    CẨM LAI trong những ĐÊM DÀI HOAN LẠC nơi TỬ CẤM THÀNH !!! )

    ước tính, chi phí mà Hà Nội bỏ ra để lấy mẫu xét nghiệm cho 100% người dân toàn thành phố (khoảng 8 triệu người) có thể mua được 6 triệu liều vắc xin.

    http://universite-digitale1.com/wp-content/uploads/2018/05/MeVietNam.jpg

    TRIỆU LƯƠNG DÂN VIỆT

    NHƯ VẬY mới đúng ĐÚNG LÀ SĨ PHU HÀ THÀNH 4 không tư duy KIỂU “say rượu” trong điều hành QUẢN TRỊ quản n..ý N..Ý L..UẬN kiểu não trạng phân MAO lưỡi gỗ ăn mày QUÁ KHỨ

  3. Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại ra lệnh giết hàng chục ngàn nông dân ưu tú trong CCRĐ cũng chỉ một cái chùi mắt xin lỗi rằng thì là xong.

    Các học trò của ông nay cứ việc phong tỏa, cứ việc giãn cách, cứ việc phân phối vaccine… theo cái đầu đất của chúng, dân có chết vài vạn rồi cũng hòa cả làng. Không sao đâu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây