Khi nhà giáo đấu tranh, chúng ta ở đâu?

Thái Hạo

24-5-2021

Trường Trung học cơ sở Hiến Nam, thành phố Hưng Yên. Ảnh: Trung Dũng

Đọc và xem (hình, viedeo) trên trang facebook công khai của cô Trần Thị Lịch ở trường THCS Hiến Nam (Hưng Yên) mà thấy ghê sợ với những thủ đoạn của những kẻ vô chính phủ núp trong môi trường giáo dục để làm ra những trò ma quỷ.

Để tìm cách quyết đẩy một giáo viên ra khỏi trường, những người lãnh đạo ở trường này đã thực hiện những việc mà chúng ta không thể tưởng tượng được, như: Cố tình xếp thiếu tiết trong thời khóa biểu; không đưa bài thi của học sinh cho giáo viên chấm; không đưa bảng điểm để giáo viên vào học bạ…

Đáng nói là, tất cả những việc này đều thực hiện không phải bởi một sự quyết định công khai chính thức nào, mà bằng hình thức lẩn trốn. Tức là không thể tìm thấy người chịu trách nhiệm để lấy bài, để lấy bảng điểm; gọi điện không nghe, nhắn tin không trả lời, đi tìm thì không thấy người, nếu có thấy thì quay lưng lại hoặc bỏ qua phòng khác. Tất cả những việc này đều nhằm một mục đích là tạo ra lý do “chậm trễ công việc” để từ đó quy chụp cô Lịch “không hoàn thành nhiệm vụ”.

Năm học liền trước, cũng bằng nhiều thủ đoạn tồi tệ mà BGH trường này đã xếp cô Lịch “không hoàn thành nhiệm vụ”. Thêm được một năm nay “không hoàn thành nhiệm vụ” nữa thì cô giáo này sẽ bị đưa ra khỏi ngành.

Vụ việc cô giáo Lịch đã kéo dài hằng năm nay, và báo chí chính thống đã nhiều lần lên tiếng phản ánh như các bài: “Cần làm rõ 05 nội dung cô giáo Trường THCS Hiến Nam phản ánh để môi trường giáo dục không bị vẩn đục” (trithucxanh), “Tố cáo sai phạm, cô giáo trường Hiến Nam (Hưng Yên) bị khủng bố bằng mắm tôm”(giaoducnet), “Cô giáo tố cáo Hiệu trưởng trường Hiến Nam suy sụp phải nhập viện vì quá áp lực” (giaoducnet), “Giáo viên trường Hiến Nam (Hưng Yên) kêu cứu kêu cứu vì bị xâm phạm hoạt động chuyên môn”, v.v..

Trước đó, cô giáo này đã có đơn gửi lên nhiều cấp thuộc ngành giáo dục và chính quyền tỉnh Hưng Yên, gửi Bộ giáo dục và cả thư gửi bộ trưởng Bộ Công an. Nhưng đơn từ luẩn quẩn rồi lại quay về phòng giáo dục; sự việc cứ thế tồn đọng và ngày càng tệ hại hơn.

Trước đó, trong một cuộc họp được ghi lại thành video, hiệu phó của trường này đã ném thẳng cuốn sổ vào mặt cô giáo Lịch. Sự việc đã gây bất bình và phẫn nộ trong dư luận; tuy thế ông hiệu phó này không nhưng không bị kỷ luật mà còn ngày càng tác oai tác quái hơn nữa dưới sự điều hành của bà hiệu trưởng.

Khi những kẻ vô pháp vô thiên ngang nhiên hành xử côn đồ và bày trò dơ bẩn như thế, trong lúc báo chí đã tốn không biết bao nhiêu giấy mực nhưng sự việc vẫn không được làm sáng tỏ để lập lại công bằng và làm trong sạch môi trường giáo dục thì làm sao còn nói được đến chuyện “đổi mới” và ai còn niềm tin vào “công cuộc đổi mới” to lớn đang tiến hành? Các nhà giáo phải lên tiếng trước tình trạng này, vì có thể quý vị sẽ trở thành nạn nhân tiếp theo; nhân dân hãy lên tiếng vì nó quyết định con cái chúng ta sẽ được thụ hưởng một môi trường giáo dục ra sao. Đó là câu chuyện của tất cả chúng ta, không ai là người ngoài cuộc cả. Mà tôi tin rằng, ngay lúc này đây đang có hàng ngàn, hàng vạn những nạn nhân như thế, chỉ có điều họ đã chọn im lặng.

Đang có rất nhiều những Hiến Nam, Sài Sơn; có rất nhiều những cô Tuất, cô Lịch như thế trên khắp đất nước này. Tôi không quen biết họ, nhưng tôi chia sẻ câu chuyện của họ vì tôi hiểu môi trường giáo dục này; và nhất là tôi trân trọng người giáo viên kiên cường và dũng khí đã dám một mình đương đầu với cường quyền suốt một thời gian dài như thế. Những người như họ đã không còn nhiều nữa trong giới giáo viên, và có thể nếu chúng ta không làm gì cả thì chút dũng khí hiếm hoi này cũng sẽ hoàn toàn biết mất khi lẽ phải đã không được bảo vệ bởi “những người tốt im lặng” là chính chúng ta.

Bình Luận từ Facebook

6 BÌNH LUẬN

  1. Tất cả đều làm ăn kiếm xiền cả. Nước có đục thì mới có cá. Trước giờ vưỡn thía có sao đâu. Đẻn vưỡn giàu, trí thức vưỡn mạnh.
    Nó đã cầm phong bì của kẻ xin việc r thì nó phải giải quyết.

    _____

    Editor: Lần cuối xin được nhắc bác: Viết đúng chính tả. Những lời bình luận cố tình viết sai chính tả như trên sẽ tự động chạy vô thùng rác của mục bình luận, chúng tôi sẽ không có dịp đọc để thấy bình luận của bác, mà máy tự động chặn. Chúng tôi cũng không vào thùng rác để lấy ra cho bác.

  2. Trong đội ngũ giáo dục ở Hưng Yên đầy rẫy những côn đồ băng nhóm xã hội đen. Trước thì đỏ và từ từ chuyển sang đen.

  3. Các cô chú thợ dạy hãy vững tin vào sự công chính của lãnh đạo, đừng nghe lời xúi giục của bọn bất mãn, bọn tự diễn biến và phản động.

    • Trong số các cô chú, có cô chú đã từng một thời giúp đám chủ các “trại súc vật” giật được phần thắng nên hiểu rõ sức mạnh của đất nước và không dễ bị lũ ‘súc vật’ thiếu hiểu biết, không phân biệt được đối tượng nào mới chính là “phản động”/ là “thế lực thù địch”/ là kẻ phản bội nhân dân/phản bội lòng trung thành của những chiến sĩ đã ngã xuống cho mảnh đất Vn đấy. “Trại súc vật” yên tâm nha.

  4. Các nhà giáo hãy yên tâm chờ đợi đến năm 2045, mọi việc sẽ đâu vào đó.
    Đảng ta rất là sáng suốt !

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây