Đám đông hung hãn

Dương Quốc Chính

13-5-2021

Bài liên quan: Cần khởi tố ông Nguyễn Văn Thanh tội cố ý lây truyền dịch cúm

Hai vợ chồng bệnh nhân ở toà nhà Center Point bị nhân dân đấu tố kinh quá. Còn bị lãnh đạo đình chỉ công tác (đình chỉ cũng được vì đằng nào chả bị cách ly!) với lý do hết sức mơ hồ là “Chưa thực hiện nghiêm các quy định chống dịch, chưa ý thức được triệu chứng bệnh lý…

Ở các trang báo mạng, nhân dân nhao nhao đấu tố, chửi bới, thậm chí đòi truy tố cặp vợ chồng này. Nhưng trước khi có phản ứng mạnh mẽ như vậy thì mọi người nên động não xem họ có làm gì sai không? Nếu có làm sai thì có ở mức nghiêm trọng để đòi truy tố không? Mình cho đây là não trạng CS của người dân khi bắt ép người khác phải hi sinh tự do cá nhân (quyền đi lại, hội họp, làm việc) vì cái chung, trong khi người ta không làm gì sai.

Hãy đọc lịch trình của 2 người này sẽ thấy rằng họ bị lây nhiễm từ cộng đồng, mất dấu F0. Với người bị như vậy, họ đáng thương hơn đáng trách, vì không thuộc diện F, cũng không phải tới các tỉnh có nguy cơ cao lúc đó, không thuộc diện phải cách ly, thì sao lại chửi người ta giao tiếp xã hội. Nhất là với người có chút chức sắc thì thường bận rộn.

Nhiều tờ báo cho rằng cặp này trốn khai báo y tế. Nhưng họ đã chứng minh là có khai, không hiểu ai đúng? Tuy nhiên, ngay cả trường hợp họ trốn khai báo y tế khi về HN thì cũng không phải lỗi nghiêm trọng. Khai rồi thì vẫn vậy, vì họ có thuộc diện cách ly đâu? Nên lỗi không phải là khai hay không khai. HN chưa có giãn cách XH thì họ vẫn có quyền giao tiếp chứ? Còn ý thức về bệnh lý thì rõ ràng họ có đi khám sàng lọc mà không được tiếp nhận, sau đó phải đến BV Hữu Nghị để xét nghiệm thì mới ra dương tính.

Tóm lại, mình thấy hai người này không có lỗi gì đáng kể để mà đám đông đấu tố. Họ là 1 nạn nhân bị lây nhiễm từ cộng đồng, thì cộng đồng cần thông cảm, chia sẻ với họ hơn là chửi bới họ. Có lẽ vì 2 người này thuộc thành phần có tiền, kiểu em BN 17, nên bị căm ghét hơn chăng?

Hãy bình tĩnh, suy xét kỹ trước khi đấu tố người khác, vì có thể 1 ngày nào đó mình cũng bị y như họ. Đã phải chống chịu bệnh tật rồi còn phải đương đầu với đám đông hung hãn và vô pháp vô thiên.

Ảnh chụp màn hình bài báo Tuổi Trẻ và VnExpress

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Chứng tỏ người dân ghét cay ghét đắng bọn quan đỏ tham lam nên muốn dìm cho nó chết. Ngoài ra những đứa muốn lợi dụng sự việc để nhảy vào cái ghế của nó cũng đông. Ông DQC không nên trách đám đông hung hãn mà hãy trách đám quan đỏ thiếu trách nhiệm, làm quan phải làm gương, không thì bị dân và các đồng chó cho xuống lỗ. Đáng đời quan chó.

  2. Thói chơi ngông, chơi ngu gây họa cho người khác mà còn cố tình rặn ra vài câu thúi hoắc lấp liếm, bao che.

  3. Thuở còn cắp sách ( và cả sau nầy , thời đệ nhị cộng hoà ) chúng tôi còn nhớ đã từng được dạy : “ta có quyền tự do , nhưng không được xâm phạm tự do của người khác , quy định của pháp luật…” . Quan sát ở cuộc sống , nhất là trong dịch cúm từ Vũ Hán hơn một năm rồi , nơi nào không thực hiện đúng lời dạy trên , thường bị rối loạn trật tự an ninh công cộng , việc chống dịch kém hiệu quả. Cảm ơn tác giả Dương Quốc Chính , đồng thời xin bác cho được nêu ý kiến , có khác nội dung bác nêu về vấn đề nầy. Cảm ơn .

  4. Đề nghị Đảng đưa 2 ông bà này ra cho nhân dân đấu tố thí điểm . Lập Tòa Án Nhân Dân đàng goàng . 2 kẻ này vì hổng thành khẩn nên gây bệnh cho mọi ngừ, phải đền tội trước nhân dân .

    Có đìu níu Đảng quyết định theo ý dân là họ phải đền tội nên cho ông chồng đền tội trước, như thía mới là đạo đức, là nhân văn . Hổ nào cũng ăn thịt, nhưng đạo đức & nhân văn thì không ai đem phụ nữ ra xử trước cả . Ông chồng đền tội xong gòi thì cứ líp ba ga thui .

    Dương Quốc Chính chắc lâu gòi hổng sống ở Việt Nam . Hổng nên dùng tư di nhà giào để đánh giá những gì xảy ra chong nước, vì đó là chủ quan, thiển cận . Còn níu bác đang sống trong nước … Get the heck out. Níu còn mún giữ được mạng cùi .

    Nguyễn Đình Bổn … Giáo dục VN hổng có vứn đề gì cả . Tẩu vi thượng sách, kệ xác cho họ trung thực với khách quan mí nhau.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây