US Presidency: Joe Biden

Minh Phạm

22-3-2021

Chỉ mới sáu mươi (60) ngày ở Bạch cung, Tổng thống Joe Biden đã khiến Trung Quốc và Nga điên đảo!

Trong bốn năm tới, nhiệm kỳ của tổng thống Mỹ thứ 46, có thể là khoảng thời gian tranh hùng quyết liệt nhất giữa Nga – Mỹ kể từ khi bức tường ô-nhục Bá Linh sụp đổ, và giữa Trung – Mỹ, kể từ khi song phương bình thường hóa quan hệ ngoại giao.

Sau 4 năm tự tung tự tác thời Donald Trump, Putin và Tập Cận Bình bắt đầu nếm những “trái đắng” đầu tiên với Biden: Cú điểm-mặt “kẻ sát nhân”, và những lời mạt-sát ở Alaska!

Chiến tranh lạnh thời nay xem ra khốc liệt hơn nhiều so với trước, vì ngoài vũ khí nguyên tử, cuộc đối đầu Nga – Mỹ hiện còn là cuộc chạy đua về chiếm hữu không-gian-mạng.

Trên trường ngoại giao, hội nghị Mỹ – Trung ở Anchorage, Alaska gợi lại hình ảnh của thủ tướng Nga Sô Viết Nikita Khrushchev, hồi 60 năm trước, ngày 12/10-1960 đã đập nắm đấm lên bàn, tháo giày và đe dọa đập bàn tại diễn đàn Liên Hiệp quốc để phản đối một bài phát biểu chỉ trích Chính sách của Liên Xô ở Đông Âu.

Nay Nga – Trung đã phải phối hợp tác chiến để chống lại Joe Biden.

Biden đã… tỉnh ngủ!

***

Ngày 20/8/2020, Joseph R. Biden Jr., chấp nhận đề cử làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ. Joe Biden, tên thường gọi, trở thành ứng cử viên tổng thống có niên kỷ cao nhất trong lịch sử: 77 năm, 9 tháng, 10 ngày tuổi.

Bảy mươi bảy năm, chín tháng, mười ngày tuổi giúp Joe Biden là một chiếc bóng phản chiếu 1/3 toàn bộ lịch sử nền độc lập của Hiệp Chúng quốc Hoa Kỳ.

Vào ngày chiến thắng trước Donald Trump 3/11/2020, Joe Biden là vị tổng thống đại diện cho sự nối tiếp giữa hai thế hệ người Mỹ xuyên suốt thế kỷ 20: “Thế hệ vĩ đại nhất” (Greatest Generation) – tức thế hệ của người Mỹ tham gia cuộc chiến tranh thế giới lần thứ hai – và “thế hệ bùng nổ trẻ sơ sinh” (Baby Boom Generation), tức thế hệ đã trưởng thành trên chính trường Washington đầu thập niên 1990.

Vào ngày đầu tiên Joe Biden bước vào Bạch cung, ông sẽ “già hơn” Tổng thống Ronald Reagan 78 ngày tuổi vào cái hôm cuối cùng mà Ronald Reagan còn quyền trú ngụ ở Phủ Tổng thống sau khi tại vị đến hai nhiệm kỳ.

Joe Biden già hơn 94% người Mỹ hiện còn sống, già hơn 96% nhân loại trên quả địa cầu, theo dữ liệu thống kê từ Liên Hiệp quốc.

Joe Biden già hơn 27 vị Tổng thống Mỹ vào lúc họ chết: đáng nói là già hơn các vị Franklin D. Roosevelt đến 14 tuổi, Lyndon. B. Johnson đến 13 tuổi lúc các vị này xa lánh cõi trần.

Joe Biden – Tổng thống – thật sự già… khú đế!

Ấy vậy mà thay vì cần phải có người nâng đỡ mỗi lần bước lên chiếc chuyên cơ Đệ Nhất Không Lực dành riêng cho Tổng thống, một loại “siêu pháo đài bay”, Joe Biden vẫn “chân chim chân sáo” cứ như thể ta đây vẫn còn trai tráng, mà quên đi rằng cựu Phó Tổng thống Mike Pence với số tuổi 61 trẻ hơn ông nhiều, cũng đã có lần té ngã cái “oạch” ngay trên cầu thang!

Của đáng tội! Lẽ ra nước Mỹ phải dành cho Joe Biden một chiếc thang cuốn thay vì một chiếc thang bộ, phòng khi một ngày xấu trời, thế lực hắc ám lại lệnh cho cái đám âm-binh dưới trướng lập đàn cầu-đảo khiến ông gặp nạn trước lúc bước vào trong khoang máy bay thì hỏng hết!

Về chuyện này, Joe Biden đúng là một… lão già gân!

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. Tất cả những gì TC đang hùng hổ làm hiện nay đẻ dằn mặt Mỹ và các nứớc ĐNA là do Trump đẻ lại ,không thể dổ lổi cho Biden ,người mới lên cầm quyền trong vòng 60 ngày : 60 ngày điều chỉnh một nước Mỹ tan hoang nạn chia rẻ kỳ thị độc đoán và đến nay vẫn còn đẻ lại di chứng ,hậu quả qua những thuyết âm mưu,những toan tính ,những kế sách không sạch sẻ gì đẻ chia rẻ ,hân thù ,bất hợp tác vói tân TT . Chung quy chỉ là thói kiêu ngạo ,cái “tôi” quá lớn của một trọc phú nghỉ đén mình chẳng nghỉ den tô quốc danh dự trách nhiem ,điêu hanh quốc gia mà như điều hành một cơ sở thương mãi 4năm ,TC phát triển ,bao lần thách thức ,bao lần dọa nạt các nước ĐNÁ Mỹ đã làm gì ,Hầu như chẳng làm gì ,chỉ ca ngợi TC Bắc Hàn ,bieu diển hòa binh đẻ có giải hòa bình vì “sao Obama có mà ta không có?’ Không dưng mà TCB tiếp đón 2 vọ chồng như vua và hoàng hậu trong cung đình nhà Thanh ,yên tiệc tưng bưng ,,, Và năm cuối cung ,sắp tới ngày b/c lại ,Trump dở giọng “chống TC” danh thuế nặng mà các chuyên viên kinh té đều cho là không hiệu quã lớn lăm . Và quả như vây. Con Virus d tàu đánh gục Mỹ .Cả thế giới chết 3,000,000 thì riêng Mỹ 500,000,cái chét đã được làm lể tưởn niệm bở tân TT BIDEN ,buổi vlể nhắc tới cái yêu kém của một TT,vì còn chạy theo cái tôi,vì còn lo trang điểm cho mình ,lên gân cho chính bản thân. 4 năm đối dầu vói kẻ thù TC thì chỉ bắt đầu vào ngày chót của 4 năm lại qua ĐNÁ ,lại qua Ấn Đô ,lại có vẻ như muốn lập liên minh mà TT trước đã làm ,và vì kỳ thị ghét bỏ tự ái cho mình giỏi hơn tài hơn ,show-off nên đả bải bỏ tất cả những gì người tiền nhiệm làm …Phải chăng đó là hâu quả đó người kế tiếp chịu trách nhiệm còn người gây ra phủi tay và cười cợt đổ lổi cho Biden?
    Cuộc họp vói BTBNG 2 nứớc Mỹ Trung ở Mỹ không phải là cái ồn ào của TC là thắng mà chinh Mỹ đã thắng . Hùng hổ dọa nạt chỉ là tỏ là mình yếu kém ,mặc cảm tự ti, nhu con chó sủa lơn đẻ uy hiếp tinh thần người lạ ,nhưng nó sẻ im ngay ,lùi lại gầm gừ ,thủ thế…Và TC đả thủ thế :liên kết vói Nga và Bắc Triều tiên đẻ đối phó vói Mỹ và ĐM (đang khôi phục lại)mạnh hơn dưới thời BIDEN .
    Và chúng ta ,vnch chống cộng nên đứng dưới lá cờ Mỹ ,hơn là chống đối ,vi si cuồng một tên trọc phú ,chỉ giỏi nói ,hùng hỏ lên gân tự show-off, hổ trợ đẻ BIDEN đập đầu CHÓ…

  2. Dù gắng gượng biện minh thế nào, dù cố tránh né dùng những hình dung từ làm mất lòng ai đó, sự thật khách quan buộc phải nói ra là …uy thế nước Mỹ hiện nay đã sa sút hẳn khi đối diện với đối thủ của nó, Trung quốc.
    Sau ngày 20/1/2021, thời sự thế giới ở vùng Đông Bắc Á và Đông Nam Á sôi động hẳn lên vì những hung hăng quân sự: Trung quốc gia tăng thách thức tranh chấp bằng xâm nhập hải quân quanh quần đảo Senkaku của Nhật, và tương tự, bằng không quân xâm phạm vào ADIZ của Đài Loan. Ở Biển Đông, nó trắng trợn ban hành lệnh cho phép lực lượng hải cảnh nổ súng vào tàu nước ngoài, và ngày càng trắng trợn xâm phạm hải phận VN – kiểu “gà mọc đuôi tôm”.
    Điều chưa từng thấy dưới thời TT D. Trump!

    Cuộc gặp gỡ đầu tiên với chính quyền mới của Mỹ sau bầu cử tháng 11/2020 được Trung quốc xem là một cột mốc lịch sử tính ngược trở lại 120 năm về trước, khi Trung hoa cuối thời nhà Thanh phải chịu đựng hiệp ước Tân Sửu nhục nhã, quì gối trước 8 cường quốc phương Tây, bồi thường chiến tranh cho chính những kẻ đến xâm lược mình!
    Tâm trạng xấu hổ từ mặc cảm Đông Á bệnh phu phải chờ đúng 120 sau mới được xoá sạch tại Anchorage thủ phủ bang Alaska, USA, khi Dương Khiết Trì đại diện Tập Cận Bình được dịp đỏ mặt tía tai to tiếng nạt nộ 2 bộ trưởng Mỹ, Antony Blinken và Lloyd Austin đại diện Tt J. Biden, một trưởng ngoại giao và một là sếp Ngũ giác Đài!
    “Cuộc đấu thế kỷ” nầy, chờ đợi 120 năm mới có một lần, vừa xảy ra ngay trên lãnh thổ Mỹ…đã “được phát lại nhiều lần trên các kênh truyền thông nhà nước Trung Quốc”!
    Chính phủ Biden đã giải mối hận nhược tiểu nầy cho Trung cộng, dĩ nhiên mới chỉ là về tâm lý!
    Từ nay nó ngửng cao đầu nhìn thiên hạ, và hăm hở chuẩn bị cho cuộc đại trường chinh lần 2: châu Á…và cả thế giới!
    Tại sao không?!

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây