Cảnh sát truy quét bọn buôn lậu người Đức gốc Việt

Berliner Morgenpost

Tác giả: Alexander DingerMichaela Menschner

Lưu Thủy Hương, chuyển ngữ

17-3-2021

Cảnh sát đột kích ở Lichtenberg và Mitte. Ảnh: Thomas Peise

Cảnh sát liên bang đã đột kích vào quận Lichtenberg tấn công những kẻ buôn người. Nghi phạm là nữ thủ lĩnh của băng đảng đã bị bắt.

Berlin — Khi cảnh sát liên bang kéo đến trước tòa nhà cao tầng ở Landsberger Allee vào sáng sớm thứ Tư, mở cửa và đột nhập vào một căn hộ trên tầng bảy, cùng một lúc họ cũng tấn công vào các địa chỉ khác. 160 nhân viên an ninh đã tiến hành khám xét sáu địa điểm ở Berlin và hai địa điểm khác ở miền bắc nước Đức.

Chiến dịch nhắm vào những tên người Đức gốc Việt hoạt động buôn người. Những cuộc điều tra về bọn nghi phạm đã diễn ra từ hơn một năm nay, căn cứ vào cáo buộc buôn lậu chuyên nghiệp. Trong đó còn có cả việc chạy giấy tờ giả mạo quan hệ cha con, quan hệ vợ chồng. Là những phương thức để xin giấy phép cư trú.

Căn nhà trên đường Landsberger Allee, với hơn 170 cái tên trên bảng chuông cửa, được coi là chốn ẩn náu, “ngôi nhà an toàn” cho những tên buôn lậu người Việt Nam. Họ chứa người ở trong đó – mà không có hợp đồng thuê nhà hoặc giấy phép cư trú. “Mọi người ở đây đều biết chuyện này,” một cư dân nói với báo Berliner Morgenpost.

Nhân viên điều tra tin rằng, từ chốn ẩn náu này, những người phụ nữ được đưa đến làm việc trong các tiệm mát-xa và tiệm làm móng tay và bị ép buộc phải bán dâm. Hoạt động mại dâm cũng được cho là đã diễn ra tại các căn hộ lầu xanh ngay trong nhà và tại các địa chỉ khác.

Đột kích chống mafia buôn người: nghi phạm chính đã ngồi tù

Nghi phạm chính là người Việt Nam 43 tuổi, tên L. Cô ta được cho là đã tổ chức hệ thống này với một phụ nữ Việt Nam khác (25 tuổi) và một người Đức, 64 tuổi. Họ bị cáo buộc đưa phụ nữ Việt Nam sang Đức trái phép – chủ yếu qua đường Ba Lan – rồi cưỡng ép họ làm gái mại dâm. Những người phụ nữ này cần phải trả lại món nợ nhập cảnh cho người đàn bà 43 tuổi kia.

Văn phòng Công tố Berlin đã xác nhận lệnh bắt giữ người đàn bà 43 tuổi trong nhà chứa trên đường Landsberger Allee ở Lichtenberg. “Nghi phạm chính hiện đang bị giam giữ,” thông tin đưa ra vào buổi xế trưa. Người phụ nữ này được cho là đã có tiền án buôn lậu và từng ngồi tù vài năm. Cảnh sát biết rất rõ về cô ta. Khi cảnh sát ập vào, có vài người lớn và trẻ em trong căn hộ.

Đột kích ở Berlin: Cảnh sát khám xét lầu xanh ở quận Lichtenberg

Một nhà chứa trong tiệm mát-xa trên đường Möllendorff, quận Lichtenberg và một căn hộ trên phố Zum Hechtgraben ở quận Hohenschönhausen cũng bị khám xét. “Có dấu hiệu cho thấy những nơi này được sử dụng làm nhà chứa”, một phát ngôn viên của cảnh sát liên bang cho biết vào buổi sáng. Các vụ tấn công tiếp theo của cảnh sát liên bang đã diễn ra ở Berlin-Mitte, Hamburg và Timmendorfer Strand ở Schleswig-Holstein.

Trong tất cả những địa điểm và các căn hộ, cảnh sát tìm ra nhiều đối tượng, một số không có giấy tờ cư trú rõ ràng. Một phụ nữ có hộ chiếu giả mạo.

Nghi phạm người Đức được cho là có liên quan đến một hệ thống những kẻ làm cha giả mạo

Nghi phạm người Đức được cho là chủ sở hữu của tiệm massage trên đường Möllendorffstrasse. Các nhà điều tra tin rằng hắn ta có thể chỉ là kẻ thế thân. Cửa tiệm này từng thuộc về L, nghi phạm chính. Có một nhà chứa ngay trong tiệm mát-xa. Khi cảnh sát khám xét cửa hàng vào sáng sớm, một người đã ở đó, tuy nhiên người này bỏ trốn khi thấy cảnh sát.

Cảnh sát cũng đang điều tra bằng chứng cho thấy gã người Đức có thể liên quan đến một hệ thống những người làm cha giả mạo trên giấy tờ. Từ hệ thống này, những phụ nữ mang thai phải trả một số tiền lớn cho các ông bố người Đức trên giấy tờ để được hưởng quyền ở lại Đức.

Các dấu hiệu cho thấy phụ nữ Việt Nam nhập lậu bị ép bán dâm được cảnh sát tìm ra trong quá trình điều tra và từ những người tố giác ẩn danh. Trong tiến trình khám xét, các nhân viên điều tra đã tìm thấy nhiều bằng chứng, bao gồm nhiều tài liệu khác nhau, điện thoại di động, máy tính và vật mang dữ liệu cũng như các giấy tờ tùy thân. Ngoài ra, hơn 7.000 euro tiền mặt và 400 gam chất nghi là ma túy cũng bị thu giữ. Các bằng chứng hiện đang được đánh giá và cuộc điều tra đang tiếp tục.

BKA thông báo: Mạng lưới buôn lậu khổng lồ hoạt động khắp châu Âu

Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang (BKA) dự đoán, thành phố Berlin là đầu mối buôn người Việt Nam sang Tây Âu. Carsten Moritz, người đứng đầu bộ phận điều tra nạn buôn người tại Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang, nói với đài truyền hình RBB, phần lớn tập trung vào khu kỹ nghệ và thương mại ở quận Lichtenberg, nơi nhiều doanh nhân gốc Việt định cư. Tại Trung tâm Đồng Xuân, chủ yếu các sản phẩm châu Á được bày bán. Ngoài các nhà hàng, khu vực này còn có các tiệm làm tóc và làm móng tay.

Theo BKA, bọn buôn lậu đang che giấu “một mạng lưới rộng lớn” “hoạt động khắp châu Âu” và tạo ra “những khoản tiền khổng lồ”. Ở Đức, các nhóm người gốc Việt, “hoạt động trong lĩnh vực buôn người và bóc lột lao động”, hiện có mặt ở khắp các tiểu bang.

Lãnh đạo công đoàn ngành cảnh sát Berlin, Norbert Cioma, nhận xét về vụ đột kích: “Đây là một tín hiệu tốt, bởi vì chúng ta không chỉ đứng nhìn họ, những kẻ đứng trên quan điểm đàn ông thượng đẳng đang chen chân vào lĩnh vực chính trị và truyền thông. Chúng ta không bao giờ được quên rằng, hoạt động bán công khai của những kẻ trong lãnh vực băng đảng tội phạm sẽ còn dẫn đến những trò mua vui phạm pháp có tổ chức khác, mà đó mới là loại tội phạm nghiêm trọng bật nhất.“

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Phần đông đám con cháu Bả Chó đã làm nhục người việt từ bao năm nay, đám ở lại Đức sau bức tường Bá Linh sụp đổ và đám được nhận theo diện nhân đạo từ trại cấm Hương Cảng sang cũng chẳng khác gì nhau, chuyên làm ăn phi pháp và sẵn lòng phục vụ vc nếu thấy mùi lợi lộc. Tất cả Châu Âu đều có dấu ấn của chúng, người đức khá hiền nên đã để yên cho chúng thao túng và gây tội ác, ngày xưa thì nạn bán thuốc lá lậu, sau này thì buôn người, làm dịch vụ giấy tờ giả. Chỉ sau vụ TXT bị bắt cóc vì có sự dính líu của bọn này với quan chức vc mà chánh quyền Đức mới buộc phải vào cuộc. Mong rằng họ sẽ thu hồi giấy tờ, hủy bỏ quốc tịch, tống giam và trục xuất sau khi thụ án. Để làm sạch môi trường và rửa mặt cho người việt chân chính, xin tất cả những quốc gia trong liên hiệp Châu Âu vào cuộc, truy quét và tống cổ bọn lưu manh này về nới chúng đến. Mong lắm thay

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây