Thông điệp của Tổng thống Biden nhân ngày lễ Tổng thống

Genie Nguyễn, chuyển ngữ

15-2-2021

Hôm nay chúng ta mừng Ngày Vinh Danh Tổng Thống. Nhưng lịch sử Hoa Kỳ không phải là câu chuyện của các Tổng Thống, mà là câu chuyện về người dân Hoa Kỳ.

Câu chuyện về lòng can đảm, tư cách, sức mạnh và sự chịu đựng bền bỉ với khả năng phục hồi sức sống, khả năng đối phó với mọi thách thức và vượt qua các khó khăn ấy.

Đó là sự thật khi Lincoln bảo vệ Hợp Chúng Quốc này.

Đó là sự thật khi Franklin Delano Roosevelt nói nỗi sợ duy nhất đe doạ chúng ta là sự sợ hãi.

Đó là khi John F Kennedy đứng giữa trời Đông lạnh và kêu gọi cả dân tộc hãy cùng phục vụ đất nước mình.

Đó là sự thật khi Lyndon B Johnson nhìn hình ảnh trên cầu Edmund Pettus Bridge trong một ngày Chủ Nhật đổ máu và đến Quốc Hội để cam kết bảo đảm quyền bỏ phiếu cho mọi người dân.

Hôm nay, chúng ta đang sống qua một mùa Đông dài tối tăm khác của lịch sử dân tộc, chống lại đại dịch chết người, thất nghiệp, đói khát, kỳ thị chủng tộc, cực đoan bạo động, thiếu hy vọng và sự tuyệt vọng.

Nhưng tôi biết chúng ta sẽ vượt qua.

Tôi biết ngày mai tươi sáng đang chờ chúng ta phía trước.

Tôi biết điều này vì tôi biết câu chuyện về hành trình lịch sử của chúng ta.

Người dân Hoa Kỳ đã không bao giờ, không bao giờ, không bao giờ làm thất vọng quốc gia mình, dù chỉ có một nửa cơ hội như hôm nay.

Trong ngày Vinh Danh Tổng Thống này, tôi hứa với các bạn, là Tổng Thống của các bạn, tất cả tâm hồn tôi đều dồn vào công việc trước mặt. Và nếu chúng ta cùng chung vai sát cánh, như Một Dân Tộc, Một Đất Nước, Một Hoa Kỳ, chúng ta sẽ không thất bại.

Hiệp Chúng Quốc Hoa Kỳ không bao giờ thất bại.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. sleeping joe, chinh tri gia chuyen nghiep ,hon 40 nam lan lon trong chinh truong ong da lam duoc gi de dan chung co the ca tung. ong nhan 500 trieu cua 1 ten ty phu thu ghet trump vas cac tien khac cua bon tu ban truyen thong va wall street de ra tranh cu. hon 10% nguoi bau cho ong da noi neu bon ttdc khong bung bit chuyen thang con quy tu ma tuy lam an buon ban bat chinh ho da khong bo phioeu cho ong. Now you are the winer say what ever you want mr. Bidet.

    _____

    Editor: Những bình luận bịa đặt của ông như thế này “ong nhan 500 trieu cua 1 ten ty phu thu ghet trump…” không được chào đón ở đây. Nói láo có thể bị kiện tụng, như tay luật sư Giuliani và Sidney Powell, đã bị hãng Dominion kiện đòi mỗi người 1,3 tỉ đô la, họ cũng đang bị hãng Smartmatic kiện. Ông cẩn thận.

    Ngoài ra, bình luận không bỏ dấu, người đọc không hiểu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây