Viên cảnh sát Phạm Đình Tâm, người Mỹ gốc Việt đầu tiên bị điều tra vụ “xâm nhập“ Capitol, đã từ chức

Click2Houston

Hiếu Bá Linh, biên dịch

14-1-2021

Acevedo, cảnh sát trưởng Houston, cho biết, tối Chủ nhật 10/1 khi đang nghỉ ngơi, ông nhận được email từ một người dân Houston với bức ảnh một sĩ quan cảnh sát đeo khẩu trang, cầm cờ Trump, trong Tòa nhà Quốc hội. Ông đã vào trang Facebook của viên chức cảnh sát này để tìm hiểu và xác định rằng cấp dưới của mình đã ở đó.

Sáng thứ Năm 14-1 (giờ địa phương, tại Mỹ), cảnh sát Houston thông báo rằng, một sĩ quan cảnh sát bị cáo buộc “xâm nhập” vào Điện Capitol Hoa Kỳ hồi tuần trước, đã tuyên bố từ chức.

Trước đó một ngày, hôm 13-1, ông Phạm Đình Tâm, sĩ quan cảnh sát tại Houston, đã bị cho tạm nghỉ việc. Art Acevedo, cảnh sát trưởng thành phố Houston, xác nhận, Phạm bị đình chỉ công việc vì tham gia biểu tình ở Washington và “xâm nhập” Điện Capitol Hill vào ngày 6/1. Viên cảnh sát này đang bị điều tra và Acevedo tin rằng, Phạm sẽ phải đối mặt với các cáo buộc của Liên bang.

Acevedo cho biết vào tối Chủ nhật 10/1 khi đang nghỉ ngơi, ông nhận được email từ một người dân Houston với bức ảnh một sĩ quan cảnh sát đeo mặt nạ cầm cờ Trump, trong Tòa nhà Quốc hội. Ông ta đã vào trang Facebook của viên chức cảnh sát này để tìm hiểu và xác định rằng cấp dưới của mình đã ở đó.

Acevedo cho biết, Phạm đã có 18 năm phục vụ cảnh sát Houston và chưa bao giờ bị một vấn đề kỷ luật nào trước đây. Ông đã đến Washington một mình để tham gia các cuộc biểu tình.

Ngay lập tức, Acevedo đã báo cáo vụ việc cho Cục Điều tra Liên bang (FBI) và cả hai cơ quan (cảnh sát Houston và FBI) đã mở một cuộc điều tra chung. Ông đã cho Phạm 48 giờ để đến gặp ông ta.

Để xem anh ấy có xuất hiện không. Không thể có lời bào chữa nào cho hành vi đó, đặc biệt là đối với các sĩ quan cảnh sát”, ông nói.

Và cuối cùng, một ngày sau đó Phạm đã phải tuyên bố từ chức.

Bình Luận từ Facebook

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây