Thưa Tổng thống Trump, tại sao Ngài đổi ý đeo khẩu trang?

Hiệu Minh

3-10-2020

Ông Trump mang khẩu trang và đang đi xuống trực thăng. Ảnh trên mạng

Xem video Ngài đeo khẩu trang (mask) đi từ Nhà Trắng lên trực thăng Marine One để tới bệnh viện Water Reed như Ngài nói trước khi bay qua clip rằng, Ngài OK và đang vào bệnh viện cho chắc ăn. Ngài vẫn đứng nói trước lò sưởi trong WH là chưa nặng lắm.

Trước đó vài ngày, Ngài giễu đối thủ Joe Biden hay đeo mask (*) và nói khẩu trang chả có nghĩa gì với Covid suốt từ đầu năm tới nay.

Tại sao Ngài đổi ý? Phải chăng phổi đã khó thở, sốt cao, người đau quằn quại, như nhiều bệnh nhân thập tử nhất sinh đã trải qua và tả lại trên tivi. Hơn 200.000 người Mỹ không còn cơ hội kể cho Ngài nghe những gì họ đã trải qua.

Mấy gia đình tôi quen bên Mỹ đều nói, các cháu teen không chịu đeo mask vì TT Trump cũng chả dùng. Tôi tin sau khi Ngài dương tính với Covid, vào viện với mask, thì các cháu sẽ tỉnh ra cùng với hàng chục triệu fan quen với một tổng thống mạnh mẽ, không sợ Covid, không cần mask.

Tôi từng họp hành 12 năm bên Mỹ, ngay góc phố 18 cắt Pennsylvania, cách nhà Ngài ở đúng một phố và hiểu rằng, nhân viên luôn để ý đến sếp. Ông ấy đeo cravat thì liệu mà thay đổi. Sếp ăn mặc bình dân, quân chơi cravat, thì liệu hồn.

Ngài không dùng mask nên hàng nghìn người trong Nhà Trắng cùng khách VIP tới thăm cũng phải theo. Ngài vào viện họ lo sốt vó. Tin không vui đang dần tuôn ra từ Nhà Trắng, con số nhiễm Covid không dừng ở một mình Tổng thống.

Tôi rất thích quảng cáo của CNN về mask. Xin chép nguyên văn để Ngài có thời gian trong Water Reed mà nghiền ngẫm.

“A mask can say a lot about the person who wears it, but even more about the person who doesn’t. Please wear a mask”. Nghĩa là: Mask có thể nói nhiều về người đeo nó, nhưng sẽ rõ hơn nhân cách của người không đeo. Hãy đeo mask.

Mong Ngài mạnh khỏe để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại và kể những gì đã trải qua trong bĩ cực cho hàng tỷ người rằng, có mask và không có mask là sự lựa chọn giữa sống và chết.

____

(*) Ghi chú của Tiếng Dân: Dưới đây là clip ông Trump chế nhạo ông Biden vụ đeo khẩu trang, tại buổi tranh luận tối 29/9. Trump nói: “Tôi không mang khẩu trang như ông ta. Mỗi khi anh gặp ông ta, ông ta đều mang khẩu trang. Ông ta có thể đang nói cách tôi 200 feet, và ông ta xuất hiện với chiếc khẩu trang lớn nhất mà tôi chưa từng thấy“.

Bình Luận từ Facebook

5 BÌNH LUẬN

  1. “Mong Ngài mạnh khỏe để đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại và kể những gì đã trải qua trong bĩ cực cho hàng tỷ người rằng, có mask và không có mask là sự lựa chọn giữa sống và chết.” ( Trích HM )
    – Mình tin có hai tình huống có thể diễn ra : Nếu ngài Trump khỏi bệnh , có thể ngài ấy sẽ tuyên bố “Ôi dào, covis-19 ấy mà, nó chỉ là một căn bệnh xoàng như cảm cúm thông thường, bằng cớ là tôi đã khỏi bệnh đây nè. Hơn 6 triệu người Mĩ đang bệnh sẽ khỏi thôi ( hơn 200 ngàn người chết cũng sẽ sống lại , ngài Trump quen nói kiểu ấy mà !!! ) . Còn nếu ngài Trump không khỏi thì phút cuối cùng, ngài ấy sẽ nói ” Không có gì phải lo, đây là trò hề lừa gạt của đảng Dân chủ, quý vị đừng tin” .

  2. Ngay cả giới thầy thuốc mà còn cãi nhau chí choé về khẩu trang rồi mới đi
    đến việc khuyến cáo mọi người nên đeo khẩu trang,trách gì một kẻ “ngoại
    đạo” chẳng biết gì rõ và nhiều về y tế ?
    Thưa gửi cho có vẻ nhã nhặn trước rồi mỉa mai người ta ! Cách này cũng
    “đểu” lắm chứ nhỉ ? Chữ “ngài” hay được tác gỉa phiá Bắc dùng để dịch chữ
    excellency cho trịnh trọng nhưng có hơi (hám) phong kiến ?

  3. Một con người nông nổi lại gánh vát trách nhiệm nặng nề cho một siêu cường số 1 trên thế giới.Còn gì bi kịch hơn

  4. Đơn giản ông Trump đã biết mình nhiễm China Virus, ông ấy không muốn lây cho người khác.
    – Nhìn ông Trump cũng con khỏe như trâu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây