Có cơ hội côn đồ là giở thói côn đồ

Nguyễn Thùy Dương

2-10-2020

Ảnh: FB tác giả

Ngày 30/9/2020, tôi sắp vào phòng mổ thì nhận được tin, bác Cao Thăng Ca (dân Thủ Thiêm) trong lúc về Thủ Thiêm đòi lại đất cất nhà cùng một số bà con khác đã bị té ngã (Nghi có sự can thiệp nghiệp vụ không lành mạnh từ phía công an).

Bà con yêu cầu lập biên bản việc bác Ca bị té ngã nhưng Công an không đồng ý. Đồng thời điều xe cứu thương đến đưa bác Ca vào Bệnh viện Quận 2. Trước tình thế hỗn loạn như thế, dì Phượng- cũng là một người dân Thủ Thiêm bị mất nhà vội leo lên xe cứu thương để đi cùng bác Ca.

Và điều nghiệt ngã đã xảy ra, khi tôi ra khỏi phòng mổ, khi tay tôi chưa thể đặt trên bàn phím. Tin tức đầu tiên tôi nhận được là trong chiếc xe cứu thương đó, Bác Ca đã bị mạ lị như một con súc vật bởi một anh nghi là công an mặc thường phục. Dì Phượng bị chửi bới, xúc phạm bằng những từ ngữ không thể chợ búa hơn. Thậm chí, anh ta còn sử dụng “biện pháp nghiệp vụ” với dì.

Anh có thể sử dụng biện pháp nghiệp vụ với người phụ nữ trên dưới 60 tuổi thì đáng ra phải được nhận bằng anh hùng đấy anh “côn an” ạ! Còn hãnh diện nào bằng nữa nhỉ? Quá anh hùng, quá hãnh diện đi thôi! Dùng vũ lực với người đáng tuổi mẹ mình, cảm giác hưng phấn lắm không anh?

Tệ hại hơn, người dân đã cùng đến bệnh viện yêu cầu trả bác Ca cùng dì Phượng lại, nếu thương tích không quá nghiêm trọng. Trước áp lực của người dân, bác Ca được trả về nhà nằm tịnh dưỡng.

Nằm trên giường, nghe tiếng khóc của dì Phượng trong điện thoại. Tôi chảy nước mắt bất lực cho chính mình vào thời khắc đó không có bên họ. Nước mắt của dì Phượng, của dân oan hay của tôi có lẽ vẫn còn chảy nữa cho một tương lai u ám phía trước.

Tương lai mịt mù đen kịt bởi những bất công chồng chất, khi lực lượng giữ gìn công bằng an ninh có cơ hội khuất mặt, khuất mày là giở thói lưu manh côn đồ.

***

Sẵn tiện công an Quận 2 cho Dương hỏi: cái anh mạ lị, xúc phạm dân trên xe cứu thương hôm đó là ai vậy?

Rồi chừng nào ảnh té giếng để còn được phong liệt sĩ nữa chứ?

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Đồ đệ của thằng Bả Chó thì là như vậy đó thưa bà con, cái đảng của thằng Bả Chó khi xưa và của thằng Trọng Lú ngày hôm nay đều giống nhau ở cái thói côn đồ.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây