Tư bản hóa quân đội cộng sản

Nguyên Đại

19-9-2020

Hôm 14-9-2020, lãnh đạo đảng CSVN đã ra quyết định kỷ luật ba thiếu tướng và sáu đại tá quân đội CSVN, bao gồm hai cựu tư lệnh và một quân ủy binh đoàn 15 vì tội ăn… đất (1). Bốn tháng trước, ngày 21-5-2020, cựu thứ trưởng Bộ Quốc phòng quân đội CSVN, đô đốc hải quân Nguyễn Văn Hiến đã bị kỷ luật và khai trừ khỏi đảng cũng vì tội ăn… đất (2).

Ngược dòng thời gian, năm năm trước (tháng 6-2015), có tin đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng bị phục kích và chết tại Pháp, nhưng sau đó “được xuất hiện” trở lại vài lần rồi “im luôn”. Lãnh đạo đảng và chính phủ “yêu cầu” Thanh lên “bàn dao”, “nhẹ nhàng” nhường lại chức bộ trưởng cho Ngô Xuân Lịch.

Khối tài sản của Phùng-gia núp dưới bình phong tổng công ty 319, do con ruột của Thanh, đại tá Phùng Quang Hải quản lý, buộc phải giao lại cho con của Trần Đại Quang là đại tá Trần Đăng Tú thụ giữ hồi tháng 11-2016.

Nửa năm sau, Trần Đại Quang dính “ngay và luôn” “virus lạ”. Một năm sau đó, tháng 9-2018, Quang “tự diệt”. Thế cuộc đã định: Sang “về vườn”, Dũng “té ghế”, Quang “lên đường”, Trọng kiêm hai chức (cộng 10 chức phụ), và Trọng gọi đó là “mưu lược”.

Từ khi Linh-Mười-Đồng sang Thành Đô, Trung Quốc năm 1990, quân đội CSVN không chỉa mũi súng về phía trước để bảo vệ biên giới nữa, họ gim súng vào thắt lưng, quay mũi súng xuống (đất) và …bắn. Rồi từ đó, nhiệm vụ “anh hùng” của quân đội CSVN là tập trung làm kinh tế.

Tiếp theo, quân đội CSVN “cái gì cũng có”: Súng, tiền, đất… Dĩ nhiên, các “tướng” đâu có muốn bất cứ một va chạm nào với “láng giềng” tốt. Phùng Quang Thanh, bởi vậy, xiết tay tướng Trung Cộng thật chặt, sau đó tuyên bố rằng: Dân ghét Trung Cộng là “mối nguy” của dân tộc.

Các tướng-tá quân đội CSVN nhanh chóng trở thành những nhà tư bản, địa chủ “thật”. Điển hình:

1- Sân gôn (goft) “tự nhiên” xuất hiện sát bên sân bay dân sự Tân Sơn Nhất hàng chục năm nay, không cách nào đem CSCĐ vào “cưỡng chế” để mở rộng sân bay dân sự được, vì sân goft đó là của quân đội.

2- Cấp đất cho bên quân đội để xây sân bay Miếu Môn năm 1980 (ngoại ô Hà Nội) là vì nhu cầu quốc phòng (chống Tàu). Khi không xây sân bay nữa, cánh quân đội không trả lại đất mà muốn lấy thêm và chuyển mục đích sử dụng sang đất thổ cư. Dĩ nhiên, dân Đồng Tâm không chịu và sự việc xảy ra đưa tới cái chết của ông Kình gần đây, theo sau là con cháu bị tra tấn, mang án tử hình và chung thân.

Khi các tướng quân “lên”, thì bên công an cũng “lên”, bên chính quyền cũng “lên”, chưa kể bên quốc hội và mặt trận. Họ buộc phải lọt vào các vòng đấu (đài) kín, công khai, hợp pháp và “chợ đen”. Giặc (coi như) không có (vì có cũng không đánh, vì đánh chắc chắn thua). Dù vậy, các “tướng quân” cũng gian khổ lắm, vì phải cạnh tranh khốc liệt với phía công an và chính quyền (các ủy ban) nữa!

Chưa hết, khi đánh giặc thì “đồng chí” giết nhiều địch, “ta” giết ít hơn cũng không sao. Nhưng khi “đánh” với tiền, với đất; “đồng chí” hốt nhiều quá, “ta” không có gì, đâu có được. Vậy là trong hàng ngũ tướng tá lại có sự cạnh tranh, “lăn tăn” với nhau.

Ba năm trước, ngày 23-6-2017, nhận ra các mối nguy hại do việc quân đội làm kinh tế đem lại, Thượng Tướng Lê Chiêm, Thứ Trưởng Bộ Quốc phòng, tuyên bố, quân đội sẽ không làm kinh tế nữa, sẽ trả đất lại cho chính quyền, giải quyết các vấn đề do “lịch sử để lại” (do cái chủ nghĩa duy [con] vật lịch sử “để lại”), và tập trung xây dựng quân đội chính quy (3).

Tuy nhiên, chưa đầy ba tuần sau, ngày 12-7-2017, cấp trên của tướng Chiêm, tân bộ trưởng quốc phòng Ngô Xuân Lịch “chữa cháy” ngay (không thì súng ống bom đạn sẵn có mà!). Ông Lịch vội vã đăng đàn khẳng định: Làm kinh tế là một chức năng của quân đội!

“Ngài” dõng dạc cho biết vào thời điểm đó, quân đội có 23 cơ sở kinh tế thuộc các binh đoàn, quân khu; và sở hữu hàng triệu hec-ta đất, dù đã giao lại cho phía chính quyền hàng ngàn hec-ta để phát triển kinh tế.

“Ngài” cũng mềm mỏng hứa là quân đội đã cho dừng các dự án “quốc phòng” đối với việc xây dựng nhà hàng, khách sạn và biệt thự trên hai sân goft ở Tân Sơn Nhất và Long Biên, và quân đội sẵn sàng “thu hồi” (nhường lại) hai sân goft, nếu chính phủ yêu cầu để mở rộng sân bay (4).

Hơn ba năm trôi qua, hai sân goft vẫn còn nguyên. Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn quá tải và ngập nước. Quân đội đã chiến đấu một cách rất “anh hùng”, đẩy lui mọi “thế lực thù địch”. Bên “ta”, có một “bộ phận không nhỏ” các tướng-tá đã anh dũng chịu “kỷ luật”.

Dù vậy, “phía đối thủ” cũng phải trả giá đắt; điển hình: Tại Yên Bái – Bí Thư Tỉnh Ủy Phạm Duy Cường, và Chủ Tịch Ngô Ngọc Tuấn “hy sinh” trước khi một gã cục trưởng cục gì đó xuất hiện không đúng giờ nên phải “tự tử” bằng cách nghéo súng ra sau ót và (bị) bắn. Nguyễn Bá Thanh (bên chính quyền) và Trần Đại Quang (trước bên công an, sau bên chính quyền) đã hy sinh “trong khi làm nhiệm vụ”.

Khi nghèo người ta chấp nhận lao động nhiều năm để trở thành giàu có, nhưng một khi đã trở thành giàu có, đột nhiên nghèo trở lại thì không ai chịu nổi cả… thà chết. Đó là lý do tại sao nhiều ông giàu có khi lỡ thua, thì đi…tự tử.

Tương tự, sẽ rất dễ hiểu, khi các tướng tá quân đội cộng sản xuất thân từ vô sản, đã được tư bản hóa để biến thành các nhà tư bản, các địa chủ. Đùng một cái, bây giờ “biến” họ thành vô sản lại, chuẩn bị chiến đấu. Hả?! Đừng nằm mơ… họ thà chết.

Cái “lò” của ông Trọng, cứ cà giựt… cà giựt là vì “nhiều củi” và “nhiều tay” quá! Một ngày, cái “lò” đó có lẽ phải nổ tung theo “biện chứng” pháp.

______

Nguồn:

(1) Cách chức 3 thiếu tướng và 6 đại tá:

https://zingnews.vn/3-thieu-tuong-6-dai-ta-quan-doi-bi-ky-luat-post1131078.html?

(2) Kỷ luật đô đốc hải quân CSVN Nguyên Văn Hiến:

https://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-52759034

(3) Quân đội không làm kinh tế, tập trung xây dựng quân đội chính quy:

https://tuoitre.vn/thuong-tuong-le-chiem-tphcm-hay-yen-tam-ve-san-bay-tan-son-nhat-1336722.htm

(4) Làm kinh tế là một chức năng của quân đội:

https://cafef.vn/bo-truong-quoc-phong-ngo-xuan-lich-lam-kinh-te-la-1-chuc-nang-cua-quan-doi-20170712132646048.chn

Bình Luận từ Facebook

2 BÌNH LUẬN

  1. ĐĂNG BÀI NÀY không đăng BÀI TRƯỚC
    Cảm ơn

    THẾ bọn tướng tá VỊT CỘNG mới có tiền chuyển ra ngoại quốc nhờ bọn VỊT KÌU iêu NƯỚC AO
    SAU ĐÂY LÀ NHỮNG bằng chứng cụ thể RÕ RÀNG tên người địa chỉ dấu vết truy tìm từ MẠNG INTERNET
    CUỘC THÁO CHẠY và HẠ CÁNH AN TOÀN sau khi liên kết với MẠNG LƯỚI vịt kìu iêu nước AO tại ÂU-MỸ

    Chiến dịch săn cá mập rửa tiền CHỈ TẠI NƯỚC PHÁP trên xương máu hàng triệu Dân oan
    http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41

    QUÝ VỊ cần dấn thân săn bắt BỌN CÁ MẬP cựu QUAN ĐỎ THAM NHŨNG tại các Nước sở tại quý vị đang sinh sống

    TRÍCH ĐƠN TỐ CÁO gởi Chính phủ Pháp

    TẠM DỊCH BẰNG MÁY

    Kính gởi Ông Bộ trưởng


    Tôi ký tên là Nguyễn Hữu Viện sinh ngày …. tại Hà Nội, kỹ sư đã nghỉ hưu. Với lá thư này, tôi thông báo cho bạn về các mạng lưới quốc tế rửa tiền bẩn ở Pháp

    Một báo cáo từ Global Financial Integrity (GFI) chỉ ra rằng 1,250 tỷ đô la vốn đã thoát khỏi Bắc Kinh từ năm 2003 đến 2012 và số tiền này là 250 tỷ đô la chỉ riêng trong năm 2012.

    Cũng trong báo cáo này, 92,9 tỷ đô la vốn đã thoát khỏi Hà Nội Việt Nam từ năm 2004 đến 2013, tức là 9,29 tỷ đô la mỗi năm.

    Báo cáo mới nhất của Global Financial Integrity (GFI) chỉ ra rằng Việt Nam đang đứng thứ ba trên thế giới với lượng tiền bẩn cao ngất ngưởng là 22,4 tỷ USD vào năm 2019.

    Tại Pháp, các đường dây tài chính bí mật nhằm mục đích rửa tiền phục vụ lợi ích của các nhà lãnh đạo cộng sản Việt Nam rất nhiều và nổi tiếng. Có khoảng 200 công ty vỏ bọc ở Pháp đã rửa tiền bẩn trong 15 năm với tổng số tiền lên tới 20 tỷ Âu kim

    Trong 5 năm, tôi đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu và nhân danh Tình yêu đối với những con người vĩ đại của Pháp, những người đã chào đón tôi ở Pháp như một người tị nạn chính trị và nhân danh Tình yêu đối với những người khốn khổ vì tham nhũng và chuyển tiền bẩn ra nước ngoài Tôi sẵn sàng và sẵn sàng cộng tác với Tư pháp Pháp vì tôi biết rất rõ về tất cả lý lịch của những người trong các mạng lưới tội phạm này. Tôi có tất cả tên của các công ty ảo, hoạt động của họ và doanh thu được lưu trong ổ cứng của tôi.

    Tôi thông báo với Ông Bộ trưởng rằng họ đã đóng cửa ít nhất 20 công ty … chấm dứt hoạt động rửa tiền bẩn ở Pháp HOẶC xóa mọi dấu vết tội phạm trong bối cảnh Việt Nam đang có xung đột lợi ích giữa các nhóm quyền lực chính trị như tôi đã chỉ ra trong danh sách đính kèm. Tuy nhiên, bạn có tất cả các khả năng để tìm thấy tất cả các bằng chứng, ví dụ như tài khoản ngân hàng ở Thụy Sĩ, phiếu thanh toán ảo của các công ty bình thường v.v.
    Nước Pháp đang truy đuổi BỌN TỘI PHẠM QUỐC TẾ nhất là RỬA TIỀN Hồ sơ đã gởi gần 4 NĂM QUA … Chúng phải đền tội !!!!

    Je soussigné Vien Nguyen né le février 19 à Hanoi et ingénieur en retraite. Par cette lettre je vous informe les réseaux internationaux de blanchiment de l’argent sale en France

    Un rapport de Global Financial Integrity (GFI) indique que 1250 milliards de dollars de capitaux ont échappé à Pékin entre 2003 et 2012 et que ce montant était de 250 milliards de dollars pour la seule année 2012.

    Dans ce même rapport 92,9 milliards de dollars de capitaux ont échappé à Hanoi Vietnam entre 2004 et 2013, soit 9,29 milliards de dollars chaque année.

    Le dernier rapport de Global Financial Integrity (GFI) indique que Vietnam est classé au troisième dans le Monde avec une somme astronomique de l’argent sale de 22,4 milliards de dollars en 2019.

    En France, des circuits financiers clandestins pour but de blanchiment d’argent au profit des dirigeants communistes vietnamiens sont nombreux et connus. Il y a environ 200 sociétés écran en France ont blanchit l’argent sale depuis 15 ans une somme astronomique d’un montant de 20 milliard euros.

    Depuis 5 ans, j’ai fait une étude approfondie de recherche et au nom de l’Amour pour le Grand Peuple Français généreux qui m’accueillit en France comme réfugié politique et au nom d’Amour pour notre Peuple dans la misère à cause de la corruption et le transfert de l’argent sale à l’étranger je suis au volontiers et prêt de collaborer avec la Justice Français car je connais très bien tous les profils des personnes dans ces réseaux criminels. J’ai tous les noms des sociétés virtuelles, ses activités et les chiffres d’affaire sauvegardés dans ma disque dure.

    Je vous informe qu’ils ont déjà fermé au moins vingtaines des sociétés à cause SOIT terminer ses opérations de blanchir de l’argent sale en France SOIT effacer tous les traces criminelles dans le contexte du Vietnam où il a eu des conflits d’intérêt entre les groupes de pouvoir politique comme j’ai indiqué dans la liste annexe. Cependant vous avez toutes les possibilités de retrouver toutes les preuves par exemple ses comptes bancaires en Suisse, fiches de paies fantômes de ses sociétés écran etc …

    THẾ MỚI CÓ HƠN TRĂM TỈ đô la CHUYỂN RA NƯỚC NGOÀI qua các chân rết ĐẶC CÔNG ĐỎ ‘nằm vùng’ như NGÀY GIỮA BAN ĐÊM Vũ Thư Hiên tại Pháp hay HỒ NGỌC THẮNG trong vụ bắt cóc TRỊNH XUÂN THANH tại Đức …

    Một bằng chứng là “Trung tướng thiên tài văn võ song toàn” HỮU ƯỚC có đường dây rửa tiền nằm tại ngoại ô Paris qua cặp vợ chồng Nguyễn Hữu Em (Tuấn) từng du học Lỗ Ma Ni (Roumanie) hoạt đầu tị nạn tại Pháp năm 1980 (đã chết vì ung thư phổi 04/6/2016 + Lê Thị Thắm cô bé bán soài miền quê Khánh Hòa có hàng trăm triệu qua nhiều công ty màn hình, công ty ma tại thị trấn cặp vợ chồng chuyên rửa tiền cho bọn Tướng vịt cộng gốc gác Nghệ An như bọn

    Nhà văn Phạm Viết Đào khi qua Pháp tạm trú tại nhà vợ chồng Nguyễn Hữu Em + Lê Thị Thắm

    BẰNG CHỨNG RÕ RÀNG những dấu vết NHỮNG Công ty MA đều thuộc về
    vợ chồng Nguyễn Hữu Em + Lê Thị Thắm

    NGUYEN HELENE
    http://www.manageo.fr/fiche_info/802018309/12/nguyen-helene.html

    103 RUE ROBESPIERRE
    77340 PONTAULT COMBAULT
    Gestion d’installations informatiques

    Đây là công ty MA thành lập năm 2014 để RỬA TIỀN mỗi năm trê, 12 triệu euros KHAI BÁO tuyển dụng 6 nhân viên !!!!
    Định lập trang mạng của công ty với TÊN MIỀN Domain Name: ducdental.com

    Tech Name: Hostmaster UNETUN ????? Hostmaster UNETUN THE SAME WITH NGUYEN HUU EM

    Tech Organization: 1&1 Internet SARL
    Tech Street: 7, place de la Gare
    Tech City: Sarreguemines Domain VUSON nguyen marc TỨC NGUYỄN HỮU EM và Helene NGUYEN là 1 tức vợ HẮN !!!
    Tech State/Province:
    Tech Postal Code: 57200
    Tech Country: FR

    Admin Email: Email of huyductran1962

    Registrant Name: Helene Tran
    Registrant Organization: Duc Dental
    Registrant Street: 103 Rue Robespierre
    Registrant City: Pontault-Combault
    Registrant State/Province:
    Registrant Postal Code: 77340
    Registrant Country: FR
    Registrant Phone: +33.634386159

    Registrant Email: ducdental77@gmail.com email phụ của NGUYỄN HỮU EM (đã chết vì UNG THƯ PHỔI chôn ngày 04/6/2016 ) !!!
    Registry Admin ID:
    Admin Name: Helene Tran
    Admin Organization: Duc Dental
    Admin Street: 103 Rue Robespierre
    Admin City: Pontault-Combault
    Admin State/Province:
    Admin Postal Code: 77340
    Admin Country: FR

    Tran Helene Helene Tran ducdental.com
    103 RUE ROBESPIERRE
    77340 PONTAULT COMBAULT
    09 50 34 36 75

    http://whois.domaintools.com/asminfo.info

    Dates Created on 2010-05-12 – Expires on 2016-05-12 – Updated on 2016-02-16

    IP Address 82.165.101.140 – 164 other sites hosted on this server

    IP Location Germany – Baden-wurttemberg – Karlsruhe – 1&1 Internet Ag
    ASN Germany AS8560 ONEANDONE-AS 1&1 Internet AG (registered Nov 26, 1997)
    Domain Status Registered And Active Website
    Whois History 42 records have been archived since 2010-05-13

    Domain Status: clientTransferProhibited https://icann.org/epp#clientTransferProhibited
    Registrant ID: SPAG-39675154
    Registrant Name: Marc Nguyen ********** NGUYỄN HỮU EM (đã chết vì UNG THƯ PHỔI chôn ngày 04/6/2016 ) !!! ********************
    Registrant Organization: ASMAINFO
    Registrant Street: 22 rue Denis Papin
    Registrant Street: ASMINFO
    Registrant City: Roissy en Brie
    Registrant State/Province:
    Registrant Postal Code: 77680

    Registrant Name: Marc Nguyen tên PHÁP của NGUYỄN HỮU EM (đã chết vì UNG THƯ PHỔI chôn ngày 04/6/2016 ) !!!
    Registrant Organization: ASMAINFO
    Registrant Street: 22 rue Denis Papin
    Registrant Street: ASMINFO
    Registrant City: Roissy en Brie
    Registrant State/Province:
    Registrant Postal Code: 77680
    Registrant Country: FR
    Registrant Phone: +33.164439737
    Registrant Phone Ext:
    Registrant Fax: +33.164439838
    Registrant Fax Ext:
    Registrant Email:
    Admin ID: SPAG-39675154
    Admin Name: Marc Nguyen tên PHÁP của NGUYỄN HỮU EM (đã chết vì UNG THƯ PHỔI chôn ngày 04/6/2016 ) !!!
    Admin Organization: ASMAINFO
    Admin Street: 22 rue Denis Papin
    Admin Street: ASMINFO
    Admin City: Roissy en Brie
    Admin State/Province:
    Admin Postal Code: 77680
    Admin Country: FR
    Admin Phone: +33.164439737
    Admin Phone Ext:
    Admin Fax: +33.164439838
    Admin Fax Ext:
    Admin Email:
    Tech ID: C4518500-LRMS
    Hostmaster UNETUN
    Organization: 1&1 Internet SARL
    Street: 7, place de la Gare
    City: Sarreguemines Thành phố NGUYỄN HỮU EM (đã chết vì UNG THƯ PHỔI chôn ngày 04/6/2016 ) !!!
    Postal Code: 57200
    Country: FR

    THE SAME !!! PAR ALEATOIRE ==== >>> le même réseau

    Tech Name: Hostmaster UNETUN
    Tech Organization: 1&1 Internet SARL
    Tech Street: 7, place de la Gare
    Tech City: Sarreguemines
    Tech State/Province:
    Tech Postal Code: 57200


    Domain VUSON nguyen marc
    http://www.manageo.fr/fiche_info/450269121/15/vuson.html
    CÔNG TY ĐỊA ỐC chuyên mua các biệt thự sang trọng cho QUAN ĐỎ như Trung tướng Văn nghệ HỮU ƯỚC gốc nghệ An + Thanh Hóa + Hà Tĩnh tại Quận 16 giàu có tại Thủ đô PARIS !!
    44 RUE DES CHATAIGNIERS
    77680 ROISSY EN BRIE
    Location de terrains et d’autres biens immobiliers

    Créée en octobre 2003, l’entreprise VUSON (công ty có tên 2 đứa con trai – đứa tên VŨ đứa tên SƠN của cặp bài trùng hoàn hảo NGUYỄN HỮU EM + LÊ THỊ THẮM

    Entreprise créée en
    octobre 2003
    Capital Social
    250 000 EURO (khá lớn để chuyển ngân những doanh vụ MUA NHÀ hàng triệu EURO !!!)

    Secteur d’activité
    Activités immobilières

    BẰNG CHỨNG RÕ RÀNG những dấu vết NHỮNG Công ty MA đều thuộc về
    vợ chồng Nguyễn Hữu Em + Lê Thị Thắm

    1250 milliards de dollars en fuites de capitaux

    La Chine est le pays où l’on compte le plus de flux financiers illicites sur la planète. Un rapport de Global Financial Integrity (GFI) indique que 1250 milliards de dollars de capitaux ont échappé à Pékin entre 2003 et 2012 et que ce montant était de 250 milliards de dollars pour la seule année 2012.

    1250 tỷ đô la thất thoát từ Tàu cộng

    Trung Quốc là quốc gia có dòng tài chính bất chính nhiều nhất hành tinh. Một báo cáo của Global Financial Integrity (GFI) chỉ ra rằng 1250 tỷ đô la vốn đã thất thoát khỏi Bắc Kinh từ năm 2003 đến 2012 và số tiền này là 250 tỷ đô la chỉ riêng trong năm 2012.

    Trong báo cáo này, lượng tiền thất thoát của Việt Nam, hay được tuồn từ Việt Nam ra nước ngoài tính trung bình là 9,29 tỷ USD mỗi năm, tức 92,9 tỷ USD trong một thập kỷ vừa qua (2004-2013).

    Hàng chục tỷ USD có thể ‘ngầm’ ra khỏi Việt Nam bằng cách nào?
    ********************************************
    CAO HUY HUÂN
    https://www.voatiengviet.com/a/hang-chuc-ti-usd-co-the-ngam-ra-khoi-viet-nam-bang-cach-nao/3107072.html
    Thứ Sáu, ngày 18 tháng 12 năm 2015

    Mới đây, Global Financial Integrity (Liêm chính Tài chính Toàn cầu, gọi tắt là GFI), nhóm nghiên cứu về chuyển tiền qua biên giới có trụ sở tại Washington (Hoa Kỳ) đã công bố báo cáo “Illicit Financial Flows from Developing Countries: 2004-2013” (Dòng chảy tài chính bất hợp pháp từ các nước đang phát triển giai đoạn 2004-2013). Điều đáng lưu ý là trong số các nước có tên trong danh sách này, có nhắc đến Việt Nam.
    Hàng chục tỷ USD ‘ngầm’ ra nước ngoài mỗi năm

    Trước hết, có một số ý kiến cho rằng báo cáo của GIF không có độ tin cậy. Tuy nhiên, dù thông tin về danh sách các nước tuồn “tiền đen” ra nước ngoài chỉ xuất hiện trên trang web chính thức của GIF và được tranh luận mạnh mẽ trên các trang mạng xã hội là chính, nhưng nếu tìm hiểu kỹ thì những con số mà GFI đưa ra, theo tôi, không phải là hoàn toàn không có căn cứ để tin tưởng. Thực tế nghiên cứu của GIF được thực hiện dựa trên báo cáo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) – tổ chức thu thập số liệu uy tín hàng đầu thế giới; và số liệu mà GFI có được về sở hữu, chuyển nhượng hoặc sử dụng tiền trái phép của các nước đang phát triển.

    Trong báo cáo này, lượng tiền thất thoát của Việt Nam, hay được tuồn từ Việt Nam ra nước ngoài tính trung bình là 9,29 tỷ USD mỗi năm, tức 92,9 tỷ USD trong một thập kỷ vừa qua (2004-2013).

    • TIN VUI

      Chủ tịch Cộng đồng Âu châu, Bà Ursula von der Leyen có nhắc đến đạo luật Magnitsky của Mỹ và muốn EU có một đạo luật tương tự, nhằm trừng phạt các nước và cá nhân bị EU xem là vi phạm nhân quyền AY rửa tiền như con trai của Chung ‘con’ rửa tiền cho bố 150.000.000 đô n..a ở MỸ

      https://vn.sputniknews.com/vietnam/202007209260222-ai-bao-ke-de-ba-ho-thi-kim-thoa-tron-sang-phap/
      20.07.2020

      Làm sao để Việt Nam ngăn quan lớn tham nhũng, tội phạm bỏ trốn? Vụ việc cựu Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa (bị khởi tố vì đồng lõa với cựu Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng trong nhiều sai phạm) bỏ trốn sang Pháp và bị Bộ Công an truy nã theo nhiều chuyên gia, vốn đã có tính toán, kế hoạch, sắp xếp từ trước.

      Chiến dịch săn cá mập rửa tiền CHỈ TẠI NƯỚC PHÁP trên xương máu hàng triệu Dân oan
      http://www.hanoiparis.com/construct.php?page=actu2&idfam=41

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây