Bằng chứng cho thấy quan điểm xét lại với Trung Quốc?

BTV Tiếng Dân

12-8-2020

Người xem truyền hình Việt Nam khá bất ngờ khi tối qua, 11/8/2020, VTV cho phát đoạn phim tài liệu của Truyền hình báo Nhân Dân về cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc với quân Trung Quốc xâm lược.

Trong phim, người thuyết minh gọi thẳng “Nhà cầm quyền Trung Quốc” là “chúng”, “địch” đồng thời mượn lời của Fidel Castro nói về cuộc xâm lược năm 1979 của TQ, trong đó dùng những lời lẽ có phần “sốc”: “Một trong những hành vi ghê tởm, hèn hạ, khốn nạn nhất mà chúng ta từng chứng kiến – và nó sẽ khó lòng bị vượt qua bởi kẻ khác – là sự xâm lược Việt Nam vào lúc này. Đây là một tội ác khủng khiếp.

Tại sao nó được tung ra vào thời điểm chẳng liên quan gì đến những ngày kỷ niệm “Biên giới tháng Hai” này? Phải chăng đang có sự dịch chuyển ngầm thoát khỏi độc tài như cái vỏ bề ngoài để đi về phía dân chủ, tự do như trong phát biểu mới đây của ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo?

Theo nhận định của nhà quan sát chính trị Phạm Ngọc Hưng, thì: “…từ Đại hội XII, văn kiện đã nêu rõ ‘Bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia – dân tộc’ trên cơ bản văn kiện Đại hội XI là “vì lợi ích quốc gia, dân tộc”.

Mà câu ‘lợi ích quốc gia dân tộc’ trong văn kiện ĐH XI cũng là lần đầu tiên. Từ đó đến nay, văn kiện đã dần trở thành thực tế, từ việc cắt bỏ việc đưa cán bộ qua TQ đào tạo đến việc loại bỏ yếu tố TQ trong công tác cán bộ; và trong vòng 2 năm qua là những bước nhảy trong quan hệ với Mỹ.

Chỉ có điều những chuyện ấy chỉ rõ ràng với những người bỏ công theo dõi, cập nhật và chắp nối từng sự kiện một để xâu chuỗi thành một tiến trình“.

Cũng theo ông Hưng thì: “Trang Comcom bị Tổng cục Chính trị đóng cửa nghĩa là quan điểm hoà Trung bài Mỹ đã chính thức hết thời. Đây là lúc chủ nghĩa dân tộc bài Trung được đảng cộng sản nâng tầm lên thành ‘tư tưởng thời đại’.”

Điều đó cũng có nghĩa rằng ngọn cờ ‘thoát Trung mới thoát Cộng’ đã mất thiêng, và chống Trung không còn ý nghĩa là tranh đấu nữa“.

Dưới đây là nội dung một số bài viết, nhận định về xu thế này:

_____

Phạm Ngọc Hưng: “Tối qua VTV phát bộ phim tài liệu ‘Việt Nam thời đại HCM – Biên niên sử truyền hình năm 1979’, trong đó sử dụng ngôn ngữ không e dè nói về Trung Quốc trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc cũng như cuộc chiến Tây Nam.

Việc phát bộ phim cùng với chuyện một số cựu binh chiến tranh biên giới 1979 được tặng huân chương vì “thành tích chiến đấu trong cuộc chiến tranh biên giới phía Bắc” là những bằng chứng cho thấy quan điểm xét lại với Trung Quốc.

Đấy cũng là một cột mốc trong tiến trình hiện thực hoá câu ‘bảo đảm lợi ích tối cao của quốc gia – dân tộc’ trong văn kiện đại hội đảng lần thứ XII. Quá trình thoát Trung đã tới điểm không thể đảo ngược được nữa”.

***

Ngô Huy Cương: “KHÔNG NGẦN NGẠI NÓI VỀ TRUNG QUỐC XÂM LƯỢC.

VTV1 tối nay chiếu phim tài liệu “Việt Nam thời đại Hồ Chí Minh – Biên niên sử truyền hình năm 1979” nói rất rành mạch và không hề e dè về Trung Quốc xâm lược biên giới phía Bắc nước ta và đứng sau Khơ Me đỏ xâm lược ở biên giới phía Tây Nam nước ta. Đặc biệt phim còn ngụ ý nhà cầm quyền Trung Quốc lúc đó là thế lực phản động quốc tế!

Tôi tin rằng sẽ có thay đổi đáng kể trong quan hệ quốc tế sắp tới! Tín hiệu đang đến rất gần!”

***

Lưu Trọng Văn: “Tối qua 11.8 chả phải ngày kỷ niệm gì liên quan đến chiến tranh biên giới với Trung cộng, VTV1 phát phim tài liệu về chiến tranh Trung Quốc xâm lược Việt Nam 17.2.1979.

Không có chuyện Trần Bình Minh TGĐ VTV ngẫu hứng làm việc chưa từng có và bất ngờ này. Phải có bật đèn từ các cấp cao nhất cho một cảnh báo nghiêm trọng về an ninh quốc gia nào đó.

???

Hãy thật chú ý ngày 12.8.2020 — 14.8.2020 CSTQ tập trận ngay tại Vịnh Bắc Bộ.

Hãy thật chú ý việc ồ ạt điều quân đội cùng tàu đổ bộ của CSTQ ở vùng biển gần nhất đối diện đảo Đông Sa của Đài Loan.

Hãy thật chú ý quân đội Đài Loan cũng đang tăng cường lực lượng cho đảo Đông Sa.

Có khả năng không nhỏ CSTQ sẽ cho quân cưỡng chiếm đảo Đông Sa này.

Hãy nhớ đảo Đông Sa là trạm nối chiến lược với đảo Ba Bình của Việt Nam bị Đài Loan chiếm từ tay VNCH năm 1956.

Hãy nhớ, đảo Ba Bình là đảo lớn nhất của quần đảo Trường Sa nằm ở trung tâm quần đảo Trường Sa, đặc biệt có sân bay với đường băng dài 1.200m mà từ lâu CSTQ luôn dòm ngó.

Đông Sa mất thì Ba Bình khó giữ. Ba Bình bị CSTQ chiếm thì các đảo của VN ở quần đảo Trường Sa sẽ là con mồi tiếp theo.

Tất cả các động thái động binh trên của CSTQ đứng đầu là Tập không là cuộc dạo chơi.

Hãy cảnh giác!

Bình Luận từ Facebook

9 BÌNH LUẬN

  1. Lẽ ra thì phải nghi ngờ bằng câu hỏi “phải chăng là động tác giả vờ của VTV
    thừa lệnh BCT.để trấn an dân chúng hay để định hướng dư luận một kịch bản
    khác còn tồi tệ hơn gấp nhiều lần”.
    Thế nhưng lại đặt đề bài với câu hỏi “bằng chứng xét lại với Trung Quốc ?” Có
    vẻ người viết dễ tính và cũng dễ mủi lòng qúa nhỉ ?

  2. Phim SX năm 2020, chỉ đạo nội dung Võ văn Thưởng, Thuận Hữu. Ban chỉ đạo Lê mạnh Hùng, Hoan, Nguyên, Thủy. Tổng kịch bản Nguyễn lê Anh.
    Không thể tin ngay vào đảng điếm và Thưởng tuyên giáo lươn lẹo, chúng nói vậy chứ không phải vậy, rất nhiều trò mèo tuồng chèo đã công diễn, nhưng hầu như dân chúng đã mất lòng tin hoàn toàn.
    Chưa thể hiểu rõ về mục đích của cuốn phim
    Cuối phim có nhấn mạnh vào đề tài nhân dân tự phát làm “khoán chui” để làm ra lương thực thực cứu mình, Đảng không còn cách nào khác là phải welcome, nghị quyết không thể đi đôi với đói kém dẫn đến lật đổ chính quyền.
    TQ & VN bốn tốt 16 chữ vàng, sông cạn núi lở nhưng chân lí ấy không bao giờ thay đổi.
    Bằng chứng là đại chúng bị mù thông tin về biển Đông, nó làm gì thì làm. Đảng lo.


  3. Mùa Hè 2020 này Đỏ lửa trên Trường Sa, Biển Đông ? ? ?
    ************************************

    Tàu tập trận hoả tiễn thật bắn Biển Đông:
    Chiến tranh bùng nổ nơi châu Á không ?
    Tháng Tám Mùa Hè 2020 Đỏ lửa
    Gió Mới + Gió Lành nổi lên giữa Lòng Hà Nội
    Luận điệu hoà Trung bài Mỹ đã trật nòng
    Tư tưởng Nay bài Trung Khuynh hướng Dân tộc
    Hải triều đang chuyển hướng mạnh trên Biển Đông
    Tòa Bạch Cung liệu có tính toán khởi chiến ?
    Hải chiến trên Biển Đông đảo Vành Khăn bềnh bồng
    Đông Sa nối chiến lược với đảo Ba Bình dậy sóng
    Đời ta mơ Hoà Bình giờ mong Chiến tranh chờ trông ?
    Còi tầu trống trận khua Mùa Hè này Đỏ lửa ?
    Eo biển Đài Loan Mỹ gởi ba siêu hàng không
    Mẫu hạm hạt nhân cùng tầu ngầm nguyên tử
    Ngư kình săn cá mập Tàu thâm hiểm thật đông
    Quân nhạc trống trận khua dập dồn tháng Tám
    Chắc súng sẽ nổ chảo lửa vùng biển Á Đông
    Tòa Bạch Cung liệu có ra chiêu khởi chiến ?
    Hải chiến trên Biển Đông đảo Vành Khăn !
    Suốt cả Đời ta ước mơ Hoà Bình khao khát (1)
    Thế mà lại vì sao mong đến thế Chiến tranh ! ?
    Sớm lên đi cho Loài người Lương thiện bớt chết
    Sớm lên đi cho Đại Hán sẽ thua chóng nhanh
    Càng chậm ngày nào tử vong tử thương càng lớn !
    Càng chậm ngày nào phần Thắng càng chắc khó giành :
    Đại Hán nguy hiểm gấp triệu lần Đức Quốc Xã ! ! !
    Đại Hán nguy hiểm vạn lần Liên Xô nay vắng tanh ! ! !

    TỶ LƯƠNG DÂN

    (1)

    Suốt cả Đời ta ước mơ Hoà Bình khao khát

    https://fr.scribd.com/document/3828264/DICTpeaceNOBEL#from_embed

    Từ điển Peace (2001) tổng hợp các khái niệm cơ bản do tất cả các Giải Nobel Hòa Bình nhân Kỷ niệm 100 Năm (1901-2001) do Nhà Bác học Nhân bản Norman Borlaug – Giải Nobel Hòa Bình 1970 viết lời tựa

  4. Chúng ta khó lòng để có thể tin vào giả thuyết ncq/csVN dám trở mặt quay ngoắt 180 độ với ncq/csTQ như một vài người đưa ý kiến !
    Nhưng, không có gì là không thể xảy ra trong thời đại này ! Cầu mong cho giả thuyết trên biến thành sự thật, để nhân dân VN có thể có được một cuộc sống đáng sống của kiếp con người, có cơ hội ngẩng đầu nhìn thế giới mà không phải hổ thẹn là một dân tộc nhược tiểu !

  5. BTD vừa đăng bài của Tạ Duy Anh về đạo đức giả, rằng thì là mà khi đụng đến Đảng, khi các bác đang say sưa bàn về đạo đức thì chàm đã ngập lên tới cổ .

    Nhà giáo Mạc Văn Trang cũng viết thía lày

    “Những người này suốt ngày học Nghị quyết, nói Nghị quyết về “Đạo đức cách mạng” về “Phẩm chất đảng viên”, quanh năm suốt tháng hô hào “Học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”… sao lại hành xử như vậy nhỉ?

    – Một là, sự tham lam, lì lợm, trơ trẽn đã thành não trạng rồi, học gì, nói gì cũng chỉ là đầu lưỡi, chứ đâu có thấm vào tim óc họ?”

    Bác Hồ kính yêu của chúng nó đã nói ý rằng mối hiềm khích truyền thống của dân ta đ/v Trung Quốc là 1 tàn dư của phong kiến thúi nát . Nay dân ta đã theo Đảng theo Bác làm cách mạng xóa bỏ thực dân, phong kiến thì cũng phải bỏ đi những tàn tích, thói quen xấu của phong kiến đi .

    Nhà trí thức Mạc Văn Trang đã nói ra thì chỉ có đúng . “Những người này suốt ngày học Nghị quyết, nói Nghị quyết về “Đạo đức cách mạng” về “Phẩm chất đảng viên”, quanh năm suốt tháng hô hào “Học tập làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh … sự tham lam, lì lợm, trơ trẽn đã thành não trạng rồi, học gì, nói gì cũng chỉ là đầu lưỡi, chứ đâu có thấm vào tim óc họ?”

  6. Vậy có nghĩa là ông Trọng đã bị kiềm chế và ông Vượng không thể thay thế vì chưa bầu bán. Phe thân Hoa Kỳ đã làm chủ tình hình hay chưa. Nếu làm chủ tình hình thì làm ơn lôi phe việt gian ra …

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây