Nói về Cang

Đặng Đình Mạnh

8-8-2020

Không phải chỉ một mình Cang mà có thể gây nên thảm cảnh ở Thủ Thiêm, Nhà Bè, gây thất thoát to lớn về tài sản của dân của nước. Nhiều kẻ, nhưng trong số ấy, Cang đã là một trong những kẻ đứng đầu.

Đảng xem xét trách nhiệm của Cang là chuyện đương nhiên, vì Cang là người của đảng cử ra nắm chức vụ. Nhưng chỉ xử lý Cang với mức phê bình là báng bổ công lý, là sỉ nhục biết bao nhiêu nạn nhân của Cang và đồng bọn, là xem thường những nỗ lực chỉnh đốn đảng, là vô hiệu hóa “cái lò” mà ông Trọng đang dày công cổ võ. Vô hình chung, khích lệ tệ tham ô, nạn tham nhũng.

Nại thời hiệu, nhưng thật ra, nếu nói về thời hiệu thì chính sự kỷ luật bằng cách thức phê bình cũng đã không còn hiệu lực. Thế sao phê bình được mà xử lý cho tương xứng mức độ tội ác Cang gây cho dân oan Thủ Thiêm lại không được? Cho thấy, chỉ cần có quyết tâm cao là được. Quyết tâm phê bình là được và quyết tâm không xử lý khác cũng là được.

Cang thoát. Nhưng nghĩ xem, Cang không từ lỗ nẻ chui lên. Vậy người đã giới thiệu, trao quyền hành lớn vào tay Cang thì sao?

Tương tự thế, dân oan Thủ Thiêm đã liên tục khiếu nại, tố cáo suốt 20 năm qua thì chẳng thể nào nói chính quyền không biết đến tội ác để mà xử lý, đến mức để quá thời hiệu? Vậy ai đã trì hoãn, tạo điều kiện cho Cang thoát thì cũng vẫn còn là dấu hỏi?

Thời hiệu cứu Cang thoát kỷ luật, nhưng thời hiệu đã không giúp thu hồi lại được hàng nghìn nghìn tỷ đồng bị tham ô và thời hiệu cũng không cứu được dân oan thoát thảm cảnh mất nhà, mất đất, cuộc sống lầm than kéo dài chưa biết đến bao giờ mới dứt.

Bỡn cợt hơn, Cang vẫn còn tư cách đại biểu Hội đồng nhân dân. Cang vẫn có thể diện mũ cao áo dài đại diện dân để đưa ra những quyết sách ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng chục triệu công dân đất nước này. Đùa dai với trẻ con đã chướng, nhưng đùa dai với dân thì khác gì tự sát?

Thế lực thù địch nào ở bên ngoài đã gây thiệt hại tài sản to lớn cho Nhà nước, đã gây thảm cảnh lầm than cho dân như Cang? Chỉ có Cang và đồng bọn và chính chúng mới là thế lực thù địch.

Cang được hưởng cách xử lý với mức phê bình là phúc đức cho Cang, nhưng là sự vô phúc cho công lý dân tộc này, Đảng ạ.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Tội ác không có thời hiệu. Hãy nhìn những tên tội phạm Đức quốc xã thì rõ. Trốn chui trốn lủi tận bên Trung/Nam Mỹ vẫn bị lôi ra xử án cho dù tội ác của chúng gây ra cho nhân loại đã qua nhiều chục năm.
    Tội ác với nhân dân không thể chỉ xử nhau bằng kiểu nội bộ Đảng CS. Tội ác này phải đưa ra công lý xét xử, nếu ĐCS không muốn mình là cái “bình” chứa lũ chuột trộm cắp.

  2. Đảng đứng trên pháp luật là cái đảng gì? Đảng đè đầu cưỡi cổ nhân dân, 100 triệu dân để cho đảng chăn dắt, để 4 triệu thằng đảng ăn trên ngồi chốc, vừa ăn cướp vừa la làng! CÔ HỒN CÁC ĐẢNG!!!

  3. Các hình thức kỷ luật của đảng là: Khiển trách, cảnh cáo, cách chức, khai trừ.
    Tháng 12/2018, Hội nghị Trung ương 9, khóa XII đã thông qua việc kỷ luật chó Tất Thành Cang bằng hình thức cao nhất cách chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII.
    Chó thành Hồ giờ đây lại chơi trò cứu chó thành ủy, từ một thằng lãnh kỷ luật kịch trần “cách chức” trở thành một thằng đảng viên tử tế nên chỉ bị “phê bình”.
    Đó, một con chó điên cắn xé quyền lợi đồng bào Thủ Thiêm một thời gian dài do được đảng dung dưỡng, bỗng trở nên vô tội nhờ thời gian dây thun, nhờ ưu đãi của đảng cầm quyền nên cứt chó hóa bùn.
    Tổ chức gì kỳ vậy?

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây