Khi tuyên giáo dập dịch

Phạm Minh Vũ

6-8-2020

Sáng 6/8, lãnh đạo Viện Pasteur Nha Trang cho biết đơn vị này vừa có văn bản gửi 11 tỉnh, thành miền Trung về việc tạm hoãn tiếp nhận mẫu xét nghiệm Covid-19.

Theo lãnh đạo Viện Pasteur Nha Trang, Viện hiện đã hết nguồn sinh phẩm, hóa chất, vật tư tiêu hao nên Viện Pasteur Nha Trang ngưng nhận mẫu xét nghiệm Covid-19. Tỉnh nào có nhu cầu xét nghiệm thì phải gửi kèm các chất trên.

Điều này cho thấy công tác chống dịch ở VN không hề như tuyên giáo tuyên truyền lâu nay. Viện Pasteur Nha Trang hiện tại là nơi xét nghiệm ra kết quả chuẩn nhất khu vực Miền Trung, dịch chỉ mới quay lại chưa lâu mà Viện quan trọng như này đã từ chối nhận mẫu xét nghiệm vì lý do hết các chất để test.

Tháng 3/2020, tập đoàn VinGroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tặng cho Mặt trận Tổ quốc VN quà trị giá khoảng 100 tỷ đồng. Trong đó là: 100 chiếc máy thở cao cấp dùng cho xâm nhập và không xâm nhập; 20 máy xét nghiệm, 800 bộ Kit xét nghiệm và khoảng 200 nghìn test nhanh phát hiện SARS-CoV-2.

Nhưng theo Bác sỹ Nguyễn Lân Hiếu cho biết, ông cùng các cộng sự của mình đã chứng minh bằng khoa học giá trị cách xét nghiệm này mà Hà Nội sử dụng. Các nhà sinh hóa, Labo Hàn quốc, quê hương của xét nghiệm này cũng khẳng định họ không dùng để sàng lọc cách ly bệnh nhân nhiễm Covid 19. Nhưng Không hiểu sao lãnh đạo Hà Nội lại vẫn cho test nhanh hàng chục nghìn ca. Nghĩa là test nhanh âm tính chớ vội vui mừng vì kết quả sai lệch hoàn toàn thực tế.

Phải chăng vì biết thừa sẽ cho kết quả âm tính mặc dù người đó dương tính để có cái mà ca ngợi, có cái để tuyên truyền công tác chống dịch VN là vĩ đại, là bậc nhất là tột đỉnh? Lại nữa có cớ để tiêu thụ món hàng đểu của Vin-phét tặng đang tồn dư?

Những quốc gia Âu Châu, Mỹ hay Úc Châu đều test trên diện rộng nên ra kết quả người nhiễm cao. Phải chăng, VN thử kit đểu như của Vin-phét tặng nên cho ra số người mắc ít hơn so với thực tế?

Chắc Y tế Việt Nam đã cạn sức nên tuyên giáo ra tay bằng cách cho tuyên truyền hình ảnh bác sĩ kiệt sức phải nằm truyền nước, nào là công an về thăm con đứng ngoài cổng không dám vào nhà, nào là đội ngũ y-bác sỹ nằm luôn trên bậc thang để nghỉ ngơi…! Tất cả tuyên giáo muốn là xin Nhân dân VN rủ lòng thương để quên đi chuyện VN đã bó tay sau khi hết ngạo nghễ được nữa.

Chưa kể đội ngũ y tế Cuba phải chi viện chiến trường Đà Nẵng trước sự gần như bất lực của VN. Những hào quang trước giờ bởi vì tuyên giáo đã đẩy lên tới sự vĩ cuồng.

Chỉ mới có mấy ngày chưa tới 200 ca xuất hiện mắc mới mà bác sĩ đã kiệt sức rồi sao?

Chỉ mới 200 ca mắc mới bác sĩ phải ngủ trên cầu thang, sao không tìm chỗ nào thẳng bằng mà ngủ?

Dịch chỉ mới quay lại chưa lâu mà viện quan trọng như Pasteur đã bó tay rồi sao?

Té ra, lâu nay người ta nói VN dập dịch bằng tuyên giáo tôi không tin, giờ thì không tin cũng phải tin. Vậy là hết ngạo nghễ VN rồi tuyên giáo ơi.

Giờ dịch thật sự nghiêm trọng số người chết bắt đầu tăng nhanh, thời gian vĩ cuồng đã hết, VN đang đối mặt với nguy hiểm thật sự. Đây là lúc chúng ta nên cảnh giác cao độ, lần nữa xin nhắc Anh chị em nhớ đeo khẩu trang, dùng nước sát khuẩn thường xuyên. Tránh nơi đông người, có việc thì đi ra ngoài không thì ở nhà cho an toàn.

Chúc bình an đến mọi người.

Bình Luận từ Facebook

4 BÌNH LUẬN

  1. Yên chí rằng sau này sẽ có mẹ Việt nam anh hùng Covid, cựu chiến binh anh hùng dập dịch, chúng xây thánh đường Hồ giáo trên sinh mạng người dân từ trước 1945 đâu phải bây giờ.

  2. Trước mấy bữa thấy nổ rằng hệ thống y tế Việt tốt hàng đầu thế giới , siêu kháng dịch và giỏi chuyên sâu, chữa người Việt chán hết việc làm còn đi chữa giúp cho Tây . Giờ dịch nó mới hơi có sức ép tí mà Táo Y Tế đã toát mồ hôi thở không nổi, rồi mấy ngày nữa thì sao đây ?

  3. Cái lối lộng giả hành chân của CS tuyên truyền bây giờ chỉ tạo nên sự tởm lợm trong người dân, vì sự u tối của hàng ngũ tuyên truyền CS. Họ đang ngủ mớ trong thế kỷ 19.

  4. Vì thành tích mà chúng nó coi mạng của dân đen chẳng ra gì, đã đến lúc đạp đổ cái đảng … này thôi dân tôi ơi.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây