Mê và tham nhũng quyền lực

Hoàng Dũng

9-7-2020

Ảnh: Báo VNN

Báo chí lề đảng đang dọn đường để Nguyễn Phú Trọng sẽ tiếp tục được “đảng và nhân dân lựa chọn” ở lại cho khoá XIII sắp tới. Trọng sẽ tiếp tục làm Tổng Bí thư đảng CSVN khoá 13.

Bài viết mới nhất của Vietnamnat phỏng vấn Tổng thư ký kiêm ủy viên thường trực Hội đồng Lý luận TƯ Nguyễn Viết Thông cho bạn đọc thấy điều đó.

Tính đến khoá 13 tới, có các uỷ viên BCT sau đây bị quá 65 tuổi, nếu muốn được tiếp tục, phải được coi là “trường hợp đặc biệt”: Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Xuân Phúc, Trần Quốc Vượng, Nguyễn Thị Kim Ngân.

Một số đối tượng khác không có tham vọng tiếp tục khoá 13 nên không nhắc đến, là: Nguyễn Thiện Nhân, Ngô Xuân Lịch, Tòng Thị Phóng. Ba đối tượng này chắc chắn sẽ về hưu đầu 2021.

Hiện nay, cả 4 đối tượng quá tuổi nêu trên duy chỉ có Nguyễn Phú Trọng là quá quá nhiều tuổi. Trọng hiện nay đã 76 tuổi, sau khi bị làm mực một nắng ở Kiên Giang thì sức khoẻ giảm sút trầm trọng. Tuy nhiên điều này không làm giảm sút tham vọng tiếp tục một nhiệm kỳ Tổng bí thư nữa, cho đến lúc chết.

Quay trở lại bài báo của Vietnamnet phỏng vấn Thông, Thông cho biết: “Theo quy định, những trường hợp đặc biệt, Tiểu ban nhân sự và Bộ Chính trị cho ý kiến trước. Thảo luận trong tiểu ban nhân sự, sau đó tiểu ban báo cáo Bộ Chính trị, rồi Bộ Chính trị trình TƯ. Lúc này TƯ thảo luận rất kỹ để xem trường hợp này có nên đặc biệt hay không”.

Điều hài hước là chính Trọng lại là Trưởng tiểu ban nhân sự của Đại hội 13, tức là việc giới thiệu những trường hợp đặc biệt nào quá tuổi cho đại hội, tiểu ban do Trọng cầm đầu sẽ cho ý kiến trước.

Tiếp sau đó, Thông chỉ mặt đặt tên luôn về Trọng bằng đoạn: “Có nhiều lý do để chọn trường hợp đặc biệt. Một là bản thân người đó là thật sự có đức, có tài như Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng là một điển hình. Phải khẳng định trước hết là không phải là do không tìm được người mà vấn đề đặc biệt là người đó ở lại có lợi cho Đảng, cho dân”

Đoạn này hết sức đặc biệt, nó gần như khẳng định Đại hội sắp tới Trọng sẽ là trường hợp đặc biệt. Thông cũng viện dẫn khi nhắc tới “con cô Loan” làm việc đến 79 tuổi, Lê Duẩn, Trường Chinh, Đỗ Mười… làm việc không tính tuổi và thủ tướng Malaysia làm tới 92 tuổi.

Thế tức là, gần như chắc chắn Nguyễn Phú Trọng sẽ là một-trong-những trường hợp đặc biệt quá 65 tuổi ở lại trong nhiệm kỳ BCT khoá tới. Một trong các trường hợp còn lại có thể là Trần Quốc Vượng và Nguyễn Xuân Phúc. Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ được đàm phán cài cắm nhân sự người nhà ở các vị trí khác để chấp nhận về hưu.

Luôn giương cao ngọn cờ chống tham nhũng, nhưng kẻ tham nhũng số 1 hiện nay phải là Nguyễn Phú Trọng – tham nhũng quyền lực. Hai cẳng đi không nổi nhưng vẫn quyết tâm tranh giành quyền lợi, tranh giành chức vụ.

Người dân có thể cười ồ lên khi đọc tin tức về nước Nga, Putin làm tổng thống suốt đời, sửa cả hiến pháp để Putin làm được điều đó. Họ không thấy rằng thật ra ở Việt nam, Nguyễn Phú Trọng cũng vậy. Ngay từ đại hội 10, Trọng đã là một trường hợp đặc biệt giới thiệu cho Đại hội 11. Đại hội 11 Trọng lại là trường hợp đặc biệt giới thiệu cho Đại hội 12. Và sắp tới, Trọng lại là trường hợp đặc biệt giới thiệu cho Đại hội 13!

Nguyễn Phú Trọng sẽ chết già trên ghế Tổng Bí thư, khác với Phạm Quý Ngọ, Nguyễn Bá Thanh, Trần Đại Quang, chết tươi trên ghế, Đinh La Thăng chết trong tù.

Bình Luận từ Facebook

1 BÌNH LUẬN

  1. Ăn không được thì đạp đổ, đây là ngón nghề của thằng xúc phân, quý khán giả cứ chờ xem nay mai cái hũ mắm sẽ được khui ra cho bằng thích, tổ cha cái thằng lý thông thầy nịnh, nó đôn tống bí lú lên làm thánh sống nhưng nó đem cái đảng chó lên trên quyền lợi của dân tộc và đất nước. Trọng chỉ chết sau khi đã đưa thằng xúc phân về hưu.

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây