Cán bộ Tuyên giáo, họ là ai?

Bùi Văn Thuận

5-7-2020

Nguyễn Thị Lan Anh. Ảnh trên mạng

Trong ảnh là Nguyễn Thị Lan Anh, sinh năm 1984, Uỷ viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phú Riềng tỉnh Bình Phước. Dưới đây là vài thông tin về cô tuyên giáo này:

1. Xuất thân của Lan Anh là từ phó Bí thư huyện đoàn Bù Gia Mập. Nhắc đến “huyện đoàn”, ai cũng tưởng tượng ra cảnh làm ống điếu cho cả đống quan chức trong huyện và cấp trên.

2. Năm 2015, huyện Phú Riềng được tách ra, em Lan Anh về huyện mới nhận chức phó Ban tuyên giáo huyện ủy Phú Riềng. Một thời gian sau chuyển qua làm phó Ban tổ chức huyện ủy.

Tháng 11/2019, Bùi Văn Hiếu mua được ghế phó Chủ tịch huyện, ống điếu ủy ban Nguyễn Thị Lan Anh được các đồng chí chuyên hút đặt lên cái ghế Trưởng ban tuyên giáo huyện Phú Riềng.

Theo các quan chức và cán bộ đảng viên ở huyện Phú Riềng, Nguyễn Thị Lan Anh có “kỹ năng mồm” rất tốt. Dẻo miệng, lươn lẹo, đội trên đạp dưới, nịnh hót và bưng bô thì không ai bằng Lan Anh. “Kỹ năng mồm” khi hầu hạ các anh lãnh đạo hút thuốc lào cũng là dạng thượng thừa.

3. Khi loạt bài về sới chọi chó Phú Riềng mới bị khui ra, Nguyễn Thị Lan Anh với vai trò cầm đầu hệ thống tuyên giáo đã đe nẹt, dọa nạt, quán triệt cán bộ, đảng viên không được đọc, không like, còm gì. Bất chấp những bài viết về Bùi Văn Hiếu, Nguyễn Danh Tùng (trưởng phòng TN&MT huyện), Lê Văn Chung (tân phó Chủ tịch huyện), Trần Văn Lân (bí thư huyện ủy Phú Riềng) đều là sự thật hoàn toàn.

Mới đây, báo Tiền Phong lên loạt bài về Nguyễn Thị Thanh Mỹ, giáo viên trường Tiểu học Bù Nho (huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) chỉ tốt nghiệp cấp 2 mà ngang nhiên được biên chế và dạy hàng chục năm. Chính Nguyễn Thị Lan Anh đã lồng lộn thể hiện uy quyền khi gọi và mạt sát lãnh đạo trường Bù Nho vì “dám” trả lời báo chí.

4. Thêm vài thông tin về ống điếu tuyên giáo của đảng: Lan Anh có ba chị em:

– Em gái Lan Anh là Nguyễn Thị Dung, mới bị vào tù vì buôn ma túy. Phiên xử diễn ra tháng 12/2019 nhưng báo chí Bình Phước không đưa tin.

– Một em trai nữa của Nguyễn Thị Lan Anh bị đi tù từ lâu rồi. Tức là nhà có 3 chị em, Lan Anh là “thành ống điếu”, thành tuyên giáo cho đảng, 2 đứa em thì tù tội.

Bình Luận từ Facebook

3 BÌNH LUẬN

  1. Lợ nghiemnv đúng như tôi dự đoán: Sẽ sủa tiếp.
    Nó thích sủa những tác giả viết nhiều cho TiengDan.
    Lợ có thách tôi đưa bằng chứng không? Với điều kiện sẽ vĩnh viễn ngậm miệng (dùng nick khác) nếu không cãi được bằng chứng tôi đưa ra.

    Nè! Lợ! Sao chưa thực hiện lời hứa: Đem cả nhà ra ký tên ủng hộ tác giả Phạm Đình Trong? Tôi không quên đâu.

  2. Với cái đám tuyên giáo chính danh thì không ai là không biết.
    Còn cái đám tuyên giáo nằm vùng, ngoại tuyến thì mấy người biết. Đám này cực kỳ nguy hiểm cho xh loài người. Họ là Ai, xin kính báo LÀ ĐÁM TRÍ LỢ

  3. Không có gì chua xót
    Bằng chúng ta, ngươi dân,
    Nuôi công an, quân đội
    Để chúng đàn áp dân.

    Càng chua xót gấp bội,
    Được sinh ra làm người
    Mà ta không được nói,
    Được khóc và được cười.

    Chính xác hơn, được nói,
    Rất “dân chủ”, “tự do”,
    Kiểu con chim được hót
    Theo giọng của con bò.

    Xưa nay không có Luật,
    Nhiều người vẫn tù đày.
    Ừ thì giờ có luật,
    Chúng ta vào tù thay.

    Nỗi sợ to lớn nhất
    Của chế độ độc tài
    Là khi ta, dân chúng,
    Không sợ bọn độc tài.

    Chào Hai-Không-Một-Chín.
    Chào tất cả mọi người.
    Chúng ta tiếp tục nói
    Đàng hoàng bằng tiếng người.

    ***

    Người ta an ninh mạng
    Nhằm đánh bọn Hackers.
    Ta thì an ninh mạng –
    Bịt miệng Facebookers. TBT

BÌNH LUẬN

Xin bình luận ở đây
Xin nhập tên của bạn ở đây